The Next Iron Chef 2 EP.11 รอบ Semi Final

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef 2 EP.11 วันที่ 17 ตุลาคม 2563 รอบ Semi Final

The Next Iron Chef 2 EP.11 วันที่ 17 ต.ค. 63

ศึกการค้นหาเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ The Next Iron Chef Season 2 รอบ Semi Final พบกับผู้เข้าแข่งขัน 5 คนสุดท้ายใน Kitchen Stadium เชฟบูม, เชฟเก่ง, เชฟอาร์, เชฟอิน๊อซ และ เชฟแก้ว

● Secret Ingredients “ปลาอินทรีย์เค็ม กับ ช็อกโกแลต”

โจทย์ ยกระดับปลาอินทรีย์เค็มบ้านๆ ให้เป็นอาหารจานหรูหราระดับเวิร์ลคลาสเหมือนสัปดาห์แรก ปลาอินทรีย์ตัวนี้มีขนาด 1.8 ฟุต หนัก 1.8 กิโลกรัม ราคา 800 บาท (สัปดาห์แรกเป็นปลาทูน่าบลูฟิน ราคาแปดแสนบาท) พวกเขาต้องแบ่งปลากันเอง แต่ละคนจะได้ชิ้นส่วนที่แตกต่างกัน ความยากอยู่ที่ต้องรังสรรปลาเค็มบ้านๆ ราคา 800 บาท ให้เทียบเท่ากับวัตถุดิบราคา 800,000 แสนบาท ในสัปดาห์แรก เชฟแก้วและเชฟบูม ทำเมนูเดียวกันคือ afternoon tea scones ปลาเค็ม .. วัตถุดิบปริศนาที่สองคือ ช็อกโกแลต พวกเขาต้องเอาช็อกโกแลตไปทำอาหารกับปลาเค็ม เชฟอิน๊อซซึ่งเป็นจานที่ดีที่สุด มีสิทธิ์จะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้

.

คอมเมนท์

1. เชฟบูม เมนู lunch ที่เป็นปอเปี๊ยะ, แกงส้มช็อกโกแล็ต, ปั้นสิบ, แล้วตามด้วย afternoon tea scones ปลาเค็ม มีดีทั้ง 3 อย่าง ความคิดสร้างสรรดี, รสชาติดี, ชูวัตถุดิบได้ดี

2. เชฟแก้ว มีความคิดสร้างสรรดี แต่ตัวที่เป็นสเฟียร์รสชาติจืด ดาร์คช็อกโกแลตขม scones แข็งกระด้าง สรุปผ่านอย่างเดียวคือความคิดสร้างสรร

3. เชฟอิน๊อซ ข้าวผัดปลาเค็มกับชุป รสชาติไม่สมดุลย์ เค็มเกินไป ช็อกโกแลตขาวจืดเพราะโดนกลบ .. ผ่านอย่างเดียวคือความคิดสร้างสรร

4. เชฟเก่ง เอาปลาเค็มมาเป็นอาหารยุโรป จัดจานได้ดี ยกระดับรสชาติของปลาเค็ม กรรมการชมว่ารสชาติดีมาก มีครบทั้ง 3 อย่าง ความคิดสร้างสรร, รสชาติ, ชูวัตถุดิบได้ดีทั้งปลาเค็มและช็อกโกแลต

5. เชฟอาร์ ข้าวเม่าปลาเค็มน้ำพริกกะปิ ชูวัตถุดิบได้ดี รสชาติดี แต่ความคิดสร้างสรรน้อยกว่าทุกคน

ผลการแข่งขัน 2 จานที่มีข้อผิดพลาด เชฟแก้ว เชฟอิน๊อซ ผิดพลาดเหมือนกัน แต่คนที่ได้ผ่านเข้ารอบ final คนแรกคือ เชฟเก่ง อีก 4 คนต้องไปแข่งในรอบ bidding

.

● Bidding Battle “ประมูลวัตุดิบ”

โจทย์ความคิดสร้างสรรและการจัดการเวลา วันนี้เป็นการประมูลวัตถุดิบ

1. เนื้อวากิว- เชฟอาร์ ประมูล 35 นาที

2. หนังหมู – เชฟแก้ว ประมูล 50 นาที

3. กุ้งแห้ง – เชฟอิน๊อซ ประมูล 30 นาที

4. แคนาเดียนล็อบสเตอร์ – เชฟบูม ในเวลา 30 นาที

ทุกคนพึงพอใจในวัตถุดิบที่ประมูลมา แต่เพื่อความเท่าเทียมกัน ทุกคนต้องใช้วัตถุเดียวกัน ในเวลาที่เท่ากัน โดยสุ่มหยิบการ์ด และเชฟแก้วเป็นคนหยิบการ์ดที่มีเครื่องหมาย The Next Iron Chef เชฟทั้ง 4 คนต้องทำอาหารจากหนังหมู ในเวลา 50 นาที ตามที่เชฟแก้วประมูลไว้

.

คอมเมนท์

1. เชฟแก้ว มีหลายองค์ประกอบ ผสมไทยกับอิตาเลี่ยน ไส้เป็นลาบคั่ว เสิร์ฟกับหมูกรอบ เป็นจานที่มีความคิดสร้างสรร, ชูวัตถุดิบได้ดี, รสชาติอ่อนไป ตัวโฟมจืดไป จานนี้ควรเพิ่มรสเปรี้ยว เค็มอีกนิด

2. เชฟอิน๊อซ หมูตุ๋นสไตล์ฮกเกี้ยน, หนังหมูกงฟี, Roulade หนังหมู (รู-ลาด) ความคิดสร้างสรรดี, รสชาติดี, ติดที่หนังหมูยังเหนี่ยวอยู่ ส่วนเนื้อหมูแห้ง

3. เชฟอาร์ ไอเดียมาจากพะโล้หนังหมู และตัวคาร์โบไฮเดรตจะทำพิซซ่าทาร์ตหนังหมูแต่ทรงไม่ได้ ไม่เป็นแผ่นๆ เลยกลายร่างมาเป็นครัมเบิ้ล จานนี้พอกินเข้าไปแล้วมันพะโล้หนังหมูที่ รสชาติอร่อยมาก แม้ความคิดสร้างสรรไม่สำเร็จ แต่แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

4.เชฟบูม แกงกระด้างแบบเยลลี่ กินกับไอศครีมหนังหมู ได้คอมเมนท์ครบทั้ง 3 ดี รสชาติดีมาก, ความคิดสร้างสรรดีมาก, ชูวัตถุดิบได้ดีมาก (*แกงกระด้างไม่เซ็ตตัว เชฟบูมแก้ปัญหาโดยใส่เยลลี่เพิ่มลงไป)

.

ผลการแข่งขัน 3 คนที่ได้เข้าไปแข่งในรอบชิงชนะเลิศคือ เชฟเก่ง, เชฟบูม และเชฟอาร์ (เอาชนะเชฟแก้วและเชฟอิน๊อซ ที่ความอร่อย) และหนึ่งในสามนี้จะได้เป็นเชฟกระทะเหล็กคนต่อไป ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef Season 2 วันอาทิตย์ 17/10/63 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD 

The Next Iron Chef 2 EP.11 วันที่ 17 ต.ค. 63 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก