The Next Iron Chef EP.9 เชฟกระทะเหล็ก 25 ส.ค.62

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef EP.9 วันที่ 25 สิงหาคม 2562 ศึกค้นหา เชฟกระทะเหล็กคนใหม่ ของประเทศไทย ช่อง 7 

The Next Iron Chef EP.9 วันที่ 25 สิงหาคม 2562

The Next Iron Chef รายการค้นหาเชฟรุ่นใหม่ไฟแรงระดับแนวหน้าที่ดีที่สุดจากทั่วทั้งประเทศ มาพิสูจน์ความสามารถเพื่อค้นหา เชฟกระทะเหล็กคนใหม่  ผู้เข้าแข่งขัน 6 คนสุดท้ายใน Kitchen Stadium : เชฟพฤกษ์, เชฟโทนี่, เชฟเตย, เชฟอ๊อฟ, เชฟเฟิร์ส และ เชฟแมน 

● Secret Ingredients “ดัดแปลง วุ้นเส้น”

โจทย์ Adaptability การรู้จักดัดแปลง หรือพลิกแพลง วัตถุดิบหลัก “วุ้นเส้น” เชฟพฤกษ์ ผู้ชนะสัปดาห์ที่แล้ว ได้สิทธิพิเศษ จะเป็นคนสลับสเตชั่นให้ใครก็ได้ 2 คู่

– คู่แรก เชฟเตย กับ เชฟแมน 

– คู่ที่สอง เชฟโทนี่ กับ เชฟเฟิร์ส โดยเชฟโทนี่ทำอาหารซีเรียไว้ เชฟเฟิร์สต้องมาทำต่อ ทั้งคู่ดัดแปลงต่อจากที่อีกฝ่ายได้ดีมาก

ผลการแข่งขัน :

2 จานที่แย่ที่มีข้อผิดพลาด เชฟพฤกษ์ เชฟแมน (วุ้นเส้นไม่สุก) และจานที่ดีที่สุดเป็น เชฟเฟิร์ส ที่เลือกคือเชฟอ๊อฟ และ เชฟเตย ไปแข่งกับในรอบ Bidding Battle

● Bidding Battle พลิกแพลงวัตถุดิบที่ไม่เข้ากัน 2 อย่าง 

1. นมข้นหวาน กับ หมูสามชั้น เชฟแมน 40 นาที 

2. นมข้นหวาน กับ มะระ เชฟพฤกษ์ 35 นาที 

3. นมข้นหวาน กับ ปลาเค็ม เชฟอ๊อฟ 40 นาที

4. นมข้นหวาน กับ ไข่เค็ม เชฟเตย 30 นาที

.

คอมเมนท์

เชฟพฤกษ์ทำของหวานที่ดึงรสชาติของนมข้นหวาน และมะระได้อย่างสมดุลที่สุด, เชฟแมนพลิกแพลงนมข้นหวานเข้ากับหมูสามชั้นได้ดี, เชฟอ๊อฟทำได้อร่อย แต่ไม่ชูวัตถุดิบนมข้นหวานได้ดีพอ, เชฟเตย นมข้นหวานไข่เค็ม แยกเป็นมูสไข่ขาว-ไข่แดง รสชาติไม่ชัดเจน ไม่ชูวัตถุดิบ นมข้นหวาน

ผลการแข่งขัน คนที่สามารถดัดแปลงวัตถุดิบไม่เข้ากันออกมาเป็นเมนูที่ดีที่สุดคือ เชฟพฤกษ์ และคนที่ต้องออกจากการแข่งขันคือ เชฟเตย  ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef 25/08/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7

The Next Iron Chef EP.9 วันที่ 25 ส.ค. 62 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก