The Next Iron Chef EP.3 เชฟกระทะเหล็ก 7 ก.ค.62

ดูย้อนหลัง The Next Iron Chef EP.3 วันที่ 7 กรกฎาคม 2562 ศึกค้นหา เชฟกระทะเหล็ก คนใหม่ ของประเทศไทย ช่อง 7 

The Next Iron Chef EP.3 วันที่ 7 ก.ค. 62 ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก

The Next Iron Chef EP.3 วันที่ 7 กรกฎาคม 2562

รายการค้นหาเชฟรุ่นใหม่ไฟแรงระดับแนวหน้าที่ดีที่สุดจากทั่วทั้งประเทศ มาพิสูจน์ความสามารถเพื่อค้นหา เชฟกระทะเหล็ก คนใหม่ The Next Iron Chef มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่เหมาะสมกับตำแหน่งเชฟกระทะเหล็กคนใหม่ สัปดาห์นี้สนุกแน่เพราะ เชฟอ๊อฟ ผู้ชนะในสัปดาห์ที่แล้ว จะเป็นคนเลือกวัตถุดิบปริศนาให้กับเพื่อนๆ

ผู้เข้าแข่งขัน 12 ท่านใน Kitchen Stadium : เชฟพฤกษ์, เชฟโทนี่, เชฟแอ้ม, เชฟเตย, เชฟอ๊อฟ, เชฟจอม, เชฟเฟิร์ส, เชฟแอน, เชฟอิ๊ก, เชฟตุ๊กตา, เชฟฟาง และ เชฟแมน

.

● Secret Ingredients “ไข่เป็ด”

วัตถุดิบหลักคือ ไข่ และวัตถุดิบปริศนา ไข่ อีก 30 ฟอง เชฟอ๊อฟเลือกให้เชฟแอ้ม ผลการแข่งขัน 3 จานที่แย่ที่สุดคือจานของ เชฟเฟิร์ส เชฟแมน เชฟอิ๊ก จานของเชฟอิ๊กมีปัญหาแค่เพียงเรื่องของรสชาติ แต่เรื่องอื่นๆยังถือว่าโอเค กรรมการจึงให้เชฟอิ๊กกลับสเตเดี่ยม และจานที่ดีที่สุดคือเชฟเตย คนที่เชฟเตยต้องการกำจัดคือ เชฟพฤกษ์ และเชฟแอน ทำให้ทั้ง 4 คนต้องไปแข่งต่อในรอบความคิดสร้างสรรและการจัดการเวลา

.

● Bidding Battle “โจทย์ควบคุมต้นทุน”

สำหรับวันนี้โจทย์ก็คือการใช้วัตถุดิบที่มีอย่างจำกัด ซึ่งแต่ละท่านต้องทำการประมูลวัตถุดิบ

– เบคอน 2 ชิ้น เชฟเฟิร์ส เวลา 30 นาที – คอมเมนท์ ชูวัตถุดิบหลักยังไม่ดีพอ การเอาเบคอนไปพันแซลมอน ทำให้แซลมอนไปกลบเบคอน

– เห็ดทรัพเฟิล 1 หัว เชฟพฤกษ์ เวลา 50 นาที – คอมเมนท์ ยังดึงรสชาติเห็ดทรัพเฟิล ออกมาไม่มากพอ

– ปูขน 1 ตัว เชฟแมน เวลา 40 นาที – คอมเมนท์ เป็นจานที่ดีที่สุด

– ถั่วงอก 50 กรัม เชฟแอน เวลา 30 นาที -ไอสครีมถั่วงอก แต่ราสเบอร์รี่ไปกลบรสชาติของถั่วงอก เป็นไอเดียที่ดีที่เอาถั่วงอกมาทำของหวาน แต่จานนี้ยังไม่ผ่านในแง่ของการชูวัตถุดิบ (ในขณะประมูลเชฟแอนยังแสดงความมีน้ำใจ ปล่อยให้เชฟได้เบคอนไป

.

ผลการแข่งขัน ผู้ที่เข้ารอบคือ เชฟแมน เชฟพฤกษ์ (ผ่านแบบฉิวเฉียด) สองจานที่มีข้อผิดพลาดคล้ายๆกัน คือ เชฟแอน กับ เชฟเฟิร์ส และคนที่ต้องออกจากการแข่งขันคือ เชฟแอน ติดตามชมรายการ The Next Iron Chef 07/07/62 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7