เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 วันที่ 24 พ.ค. 63 ตอนที่ 37

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 วันที่ 24 พฤษภาคม 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 37

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37

ซิงหยินพาอูถิงฟางหนีไป แต่อูถิงฟางกอดต้นไม้ไม่ยอมหนีไปไหน เหลียนจิ้นตามทันซิงหยิงยืนขวางแต่ถูกเหลียนจิ้นทำให้สลบไป เหลียนจิ้นดึงแขนอูถิงฟางบอกว่าไปกันเถอะ อูถิงฟางยิ้มหวานแล้วถามเหลียนจิ้นว่าชุดเจ้าสาวของเธอสวยมั๊ย เรากำลังจะแต่งงานกัน พ่อสั่งไม่ให้เราพบกันจนกว่าจะแต่งงานกันเสร็จเรียบร้อย เหลียนจิ้นรู้ว่าอูถิงฟางเสียสติ อูถิงฟางจำได้ว่าพ่อตายยังไงก็ร้องไห้ฟูมฟาย ตบหน้าเหลียนจิ้นและด่าทอต่างๆ นานา อูถิงฟางตะโกนใส่หน้าว่าเกลียดเหลียนจิ้น เพราะเหลียนจิ้นฆ่าพ่อของเธอ อูถิงฟางขว้างกระจกใส่เหลียนจิ้นและร้องไห้ฟูมฟายถึงพ่อ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ตอนที่ 37

จ้าวมู่กลับไปรายงานอ๋องจ้าว และใส่ร้ายว่าตระกูลอูว่าแอบซ่องสุมกำลัง ฝึกฝนม้าศึกและผลิตอาวุธที่ดัดแปลงจากบันทึกหลู่กง ให้ที่พักกับเซี่ยงเส้าหลงไส้ศึกของแคว้นฉิน นอกจากนี้ยังพบทองคำแท่งและถังทอง ที่เป็นหลักฐานว่าอูอิ้งหยวนติดต่อกับหลี่ปู้เหว่ยเมื่อเร็วๆนี้ จ้าวมู่บอกว่าพ่อบ้านเต๋าฟางเป็นคนบอกเรื่องนี้กับตน แต่น่าเสียดายที่เต๋าฟางถูกอูอิ้งหยวนฆ่าด้วยยาพิษ และยาพิษที่พบในบ้านตระกูลอู เป็นยาพิษแบบเดียวกับที่สังหารราชินี อ๋องจ้าวโกรธจัด สั่งให้จ้าวมู่นำทัพไปกวาดล้างตระกูลอู จ้าวมู่บอกว่าตัวเองจัดการเรียบร้อยแล้ว

จ้าวมู่กุเรื่องใส่ร้ายว่าอูอิ้งหยวนส่งกองโจรมาทำขัดขวางการจับกุม แต่ตอนนี้ตระกูลถูกจับหมดแล้ว ทั้งม้าศึก อาวุธทหาร และของมีค่าในตระกูลอูถูกริบเป็นของหลวงเรียบร้อยแล้ว อ๋องจ้าวพอใจ ยกความดีความชอบให้จ้าวมู่ จ้าวผันทั้งโกรธทั้งเสียใจจนกินข้าวไม่ลง จ้าวมู่บอกจ้าวผันให้ตัดควารู้สึกผูกพันธ์ที่มีต่อเซี่ยงเส้าหลง ถ้าจะทำงานนี้ต้องตัดเรื่องอารมณ์ออกไปให้หมด จ้าวผันย้อนจ้าวมู่กลับไปว่าแล้วความรู้สึกที่จ้าวมู่มีให้ตนกับแม่เรียกว่าความผูกพันด้วยหรือไม่? จ้าวมู่ถามจ้าวผัน ถ้าวันหนึ่งเซี่ยงเส้าหลงจะฆ่าตนจ้าวผันว่าจะเลือกใคร จ้าวผันไม่ยอมตอบ

แคว้นฉินรู้เรื่องที่เกิดขึ้นในแคว้นจ้าว ตอนนี้แคว้นจ้าวมีกองทัพที่แข็งแกร่งขึ้น ถ้าเกิดการปะทะกันแคว้นจ้าวอาจเป็นฝ่ายชนะ หยางฉวนและหลี่ปู้เหว่ยแนะนำให้หาพาอิ๋งเจิ้งกลับมาให้เร็วที่สุด เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย อี้เหรินไม่กระตือรือล้น บอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นถือว่าเป็นชะตากรรมของสองแม่ลูก ..สงครามระว่างแคว้นฉินกับแคว้นจ้าวจะเริ่มขึ้นแล้ว จ้าวผันขอไปรบที่ชายแดน เมื่อกลับมาเขาต้องการให้จ้าวมู่ขอบางสิ่งบางอย่างจากอ๋องจ้าว สิ่งนั้นอยู่ในห้องเก็บทรัพย์สมบัติในวัง จ้าวมู่ถามว่ามันคืออะไร จ้าวผันตอบว่าแล้วจะรู้เอง (สิ่งนั้นคือยาไส้ขาดที่จะเอาไปรักษาซิงหยินนั่นเอง ซึ่งจ้าวมู่ก็รู้ดีและเตรียมไว้รอเรียบร้อยในวันที่จ้าวผันกลับมา)

จ้าวผันเอาอาวุธตระกูลอูมาให้ทหารฝึกซ้อม จิงจิ้นนำบันทึกอุปกรณ์ทั้งหมดของโรงงานอูมาให้ดู จ้าวผันเห็นรูปอาวุธก็รู้ว่าเหลียนจิ้นได้ต้นแบบมาจากบันทึกหลู่กง .. ก่อนหน้านี้เซี่ยงเส้าหลงมอบบันทึกหลู่กงให้จ้าวผัน เป็นของขวัญในวันที่เขาได้รับตำแหน่งเป็นผู้ดูแลหันตัน เรื่องนี้เป็นเรื่องระหว่างศิษย์และอาจารย์

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ตอนที่ 37

จ้าวผันนำอาวุธไปที่ชายแดน และเข้าร่วมกับกองทัพของแม่ทัพหลี่มู่ หลี่หยวน หลานแม่ทัพหลี่มู่พูดดูถูกจ้าวผันว่าได้เลื่อนยศเพราะบารมีของจ้าวมู่ จ้าวผันไม่ใส่ใจ แถมยังฉายแววของจิ๋นซีฮ่องเต้ ระหว่างที่วางแผนรบ จ้าวผันแนะนำกลยุทธ์ในการโจมตีฝ่ายตรงกันข้าม แม่ทัพหลี่มู่รู้สึกทึ่ง คิดไม่ถึงว่าจ้าวผันจะมีกลยุทธ์ดังกล่าวตั้งแต่อายุยังน้อย .. จ้าวหย่าเป็นห่วงลูก จ้าวมู่ปลอบว่าไม่ต้องกังวลเพราะจะบอกหลี่มู่ว่าอย่าปล่อยให้จ้าวผันไปทำสงคราม แต่จะให้จ้าวผันได้รับชัยชนะและมีเกียรติเหมือนกับหลี่มู่ จ้าวหย่าคิดกำจัดอิ๋งเจิ้ง จึงบอกจ้าวมู่ให้ไปยุอ๋องจ้าว

จ้าวมู่แนะนำอ๋องจ้าวว่าสงครามระหว่างฉินกับจ้าวเริ่มขึ้นแล้ว ตัวประกันอย่างอิ๋งเจิ้งไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป จ้าวมู่ให้เหตุผลว่า การสังหารตัวประกันจะทำให้ฉินโกรธแค้นแม้ว่าการสังหารตัวประกันจะขยายสงคราม แต่ก็อาจทำให้กองทัพฉินเสียขวัญ อ๋องจ้าวเห็นดีด้วย .. วันรุ่งขึ้น จ้าวหย่านำราชโองการและเหล้าผสมยาพิษไปให้อิ๋งเจิ้งด้วยตัวเอง อ๋องจ้าวมีรับสั่งให้สังหารอิ๋งเจิ้งเป็นเครื่องสังเวยเพิ่มขวัญกำลังใจให้ทหารแคว้นจ้าวที่อยู่แนวหน้า อิ๋งเจิ้งตกใจ จ้าวจีบอกจ้าวหย่าว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด จ้าวหย่าเร่งให้อิ๋งเจิ้งดื่มยาพิษ บอกให้ให้อิ๋งเจิ้งรับผิดชอบที่พ่อของเขาทำสงครามกับจ้าว ทั้งๆ ที่ลูกเป็นเชลยอยู่ที่นี่

จ้าวจีเตือนจ้าวหย่าให้คิดอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ จ้าวหย่าไม่จำเป็นต้องทำร้ายเชลยตัวเล็กๆเช่นนี้ จ้าวหย่ายิ้มเยาะและยืนยันคำเดิม อิ๋งเจิ้งยอมรับชะตากรรม และคลุกเข่าขอร้องครั้งสุดท้าย ถ้าตนตายไปแล้วขอปล่อยให้แม่ของตนไป อิ๋งเจิ้งร่ำลาจ้าวจี บอกว่าตนไร้ความสามารถตอบแทนบุญคุณแม่ได้เพียงเท่านี้ อิ๋งเจิ้งคว้าจอกเหล้าขึ้นมา จ้าวจีพยายามห้าม แต่อิ๋งเจิ้งรีบซดยาพิษและบอกว่าจะไปอยู่จ้าวเชี่ยน จ้าวหย่ายืนมองการตายของอิ๋งเจิ้งและรู้สึกปวดแปลบที่หัวใจ จ้าวจีร้องให้เสียใจ จ้าวหย่าเห็นความเสียใจของจ้าวจีรู้สึกว่ามันน้อยไปสำหรับความรู้สึกของคนเป็นแม่ จ้าวหย่าเอะใจ แววตาของจ้าวจี ตอนที่บอกว่าคิดให้ดีที่จะให้อิ๋งเจิ้งดื่มยาพิษ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ตอนที่ 37

จ้าวหย่ารีบกลับไปที่วังอย่างรีบร้อน เฉินอินถามจ้าวหย่าว่าเกิดอะไรขึ้น จ้าวหย่ารีบไปห้องเก็บเอกสารแล้วขอรายชื่อหมอและผู้ช่วยทั้งหมดในวันที่เธอคลอดจ้าวผันเมื่อ 17 ปีที่แล้ว จ้าวหย่าแปลกใจที่ทุกคนตายหมดแล้ว รวมทั้งหมอที่ทำคลอดในวันนั้น จู่ๆพวกเขาก็ตายหลังจากทารกให้กับจ้าวหย่า จ้าวหย่าแน่ใจว่าเกิดเรื่องไม่ชอบมาพากลในวันนั้น เจ้าหน้าที่บอกว่ามีผู้หญิงในห้องคลอดคนเดียวที่ยังไม่ตาย แต่เธอหนีจากวังไปแล้ว จ้าวหย่าสั่งเฉินอินให้ตามหาคนนั้น

หลายวันผ่านไป เหลียนจิ้นพาอูถิงฟางมาที่หลุมฝังศพของอูอิ้งหยวน อูถิงฟางเห็นป้ายชื่อก็รู้ว่าพ่อตายแล้ว ความทรงจำของอูถิงฟางกลับมา และจะไปแก้แค้นจ้าวมู่ เหลียนจิ้นดีใจที่อูถิงฟางจำได้ และรีบพาไปที่สวนดอกไม้เพื่อฟื้นฟูความทรงจำ เหลียนจิ้นถามอูถิงฟางว่าจำที่นี่ได้มั๊ย อูถิงฟางพยักหน้า เหลียนจิ้นส่งกระจกให้และถามว่าจำได้มั๊ย อูถิงฟางดีใจบอกว่าตนเองตามหามานานแล้ว เขาพบมันที่ไหน? อูถิงฟางดีใจที่กระจกไม่มีรอยแตกร้าว เหลียนจิ้นพยายามรื้อฟื้นความทรงจำ ถามว่าจำได้มั๊ยว่าวันนั้นเขาพูดกับเธอว่าอย่างไร เหลียนจิ้นทวนคำพูดของตนเอง ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเขาจะอยู่กับเธอจนถึงวันที่เขาตาย อูถิงฟางถามว่าจะอยู่กับเธอจริงๆเหรอ เหลียนจิ้นบอกว่าจะไม่ปล่อยให้ใครรังแกอูถิงฟาง เพราะเธอเป็นภรรยาของเขา อูถิงฟางบอกว่าเธอเชื่อเหลียนจิ้น และเชื่อใจเขามากที่สุด

อูถิงฟางพูดอย่างร่าเริงว่าจะมีลูกด้วยกันหลายๆคน และสร้างตระอูขึ้นมาใหม่ เหลียนจิ้นดีใจบอกว่าเขาจะเชื่อฟังเธอทุกอย่าง เราจะมีลูกด้วยกันหลายคนจริงๆนะ อูถิงฟางพยักหน้า เหลียนจิ้นอุ้มอูถิงฟางเข้าไปนอนในดงดอกไม้ ในขณะที่ทั้งคู่นอนอยู่บนพื้นดิน อูถิงฟางเรียกเหลียนจิ้นเป็นเซี่ยงเส้าหลงและบอกว่า ช่วงเวลานี้ทำให้เธอคิดถึงวิธีที่เราเจอกันครั้งแรก ที่เซี่ยงเส้าหลงวางเธอบนพื้นดิน ตอนนั้นเซี่ยงเส้าหลงเกือบจูบเธอ และตอนนี้เราก็อยู่ด้วยกันในที่สุด เหลียนจิ้นได้ยินอูถิงฟางพูดเช่นนั้นก็ถูกด้านมืดครอบงำ เหลียนจิ้นกระทำสิ่งชั่วร้ายต่ออูถิงฟาง

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ตอนที่ 37

เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินตามหาอูถิงฟาง เหลียนจิ้นนั่งคลุกเข่าอยู่ข้างๆอูถิงฟางที่นอนหมดสติ ซิงหยินเข้าไปดูและบอกว่าอูถิงฟางเสียชีวิตแล้ว ซิงหยินใส่เสื้อผ้าให้อูถิงฟาง เหลียนจิ้นเดินไปหาเซี่ยงเส้าหลง และโทษว่าเป็นความผิดของเซี่ยงเส้าหลง เซี่ยงเส้าหลงยืนงงว่าเขาทำผิดอะไร เหลียนจิ้นบอกว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเซี่ยงเส้าหลงที่เข้ามาในวันนั้น เขาทำให้ทุกคนมีความสุข ทำให้องค์หญิงจ้าวเชี่ยนต้องตาย ทำให้ตระกูลอูถูกจ้าวมู่ทำลาย เหลียนจิ้นบอกว่าเซี่ยงเส้าหลงเป็นต้นเหตุให้ทุกคนเจ็บปวด และทำให้ทุกคนติ้งตาย ซิงหยินบอกว่าเหลียนจิ้นนั่นแหละที่แอบตกลงกับจ้าวมู่ในวันนั้น การนองเลือดที่ตระกูลอูก็เกี่ยวข้องกับเหลียนจิ้น ตอนนี้เหลียนจิ้นไม่เพียงแต่พรากความบริสุทธิ์ แต่เขายังฆ่าอูถิงฟางอีกด้วย

เหลียนจิ้นรับความจริงไม่ได้ บอกว่าเซี่ยงเส้าหลงเป็นคนฆ่าอูถิงฟาง ถ้าวันนั้นเซี่ยงเส้าหลงไม่ตกลงมาจากฟ้า เขาจะไม่ถูกแยกจากอูถิงฟาง และบ้านตระกูอูก็จะเงียบสงบเหมือนเช่นเคย เซี่ยงเส้าหลงไม่ใช่นักบุญ แต่เป็นหายนะ เหลียนจิ้นเอาดาบชี้หน้าและบอกว่าจะฆ่าเซี่ยงเส้าหลง เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าจะไม่ปล่อยเหลียนจิ้นไปเช่นกัน ทั้งสองคนต่อสู้กัน เหลียนจิ้นเหมือนคนบ้าบอกว่าอยากฆ่าเซี่ยงเส้าหลงมานานแล้ว ซิงหยินพยายามตะโกนเรียกสติเหลียนจิ้น อูถิงฟางจะยิ่งผิดหวังถ้าเห็นเขาเป็นเช่นนี้ ชื่ออูถิงฟางทำให้เหลียนจิ้นนึกถึงตอนที่อูถิงฟางด่าว่าต่างๆนานา เธอตาบอดที่แต่งงานกับเขา เหลียนจิ้นไม่มีสมาธิและถูกเซี่ยงเส้าหลงแทงตายในที่สุด เซี่ยงเส้าหลงร้องไห้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ศพอูถิงฟางและเหลียนจิ้นถูกฝังไว้ข้างๆกัน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.37 ตอนที่ 37

อีกด้านหนึ่ง เจ้าหย่ารู้ว่าหญิงชราที่อยู่ที่ไหน พอไปถึงก็พบผู้หญิงคนนั้นถูกฆ่าตายไปหมาดๆ จ้าวหย่าแน่ว่ามีใครบางคนขัดขวางไม่ให้ตนตามหาความจริง แต่มันต้องมีหลักฐานอย่างอื่น จ้าวหย่าเห็นคนตายกำเศษไม้ไผ่ครึ่งหนึ่งไว้แน่น บนเศษไม้ไผ่เขียนว่าอิ๋งเจิ้งเกิดวันที่ 7 เวลา 24.00 น. จ้าวหย่าตกใจรีบกลับไปค้นบันทึกการเกิดของอิ๋งเจิ้ง เจ้าหน้าที่บอกว่าไม้ไผ่ที่บันทึกการเกิดของอิ๋งเจิ้งหายไปครึ่งหนึ่ง และมีคนทำขึ้นมาใหม่ จ้าวหย่าเอาเศษไม่ไผ่ไปเทียบและเห็นว่าหมายเลข 7 ถูกขีดส่วนหางออกจนกลายเป็นเลข 10 ความจริงทำให้จ้าวหย่าถึงกับสติแตก ผู้หญิงคนนั้นต้องการบอกเธอว่า อิ๋งเจิ้งคือจ้าวผันซึ่งเกิดวันที่ 10 ! ทั้งคำพูดและแววตาเลศนัยของจ้าวจีตามมาเย้ยหยัน จ้าวหย่าฆ่าลูกของตัวเองกับมือ

ที่ชายแดน แม่ทัพหลี่มู่และจ้าผันรือกันเรื่องการรบ กองทัพด้านซ้ายของฉินนั้นเก่งกาจมาก กองทัพจ้าวต้องต่อสู้มาสองวันแล้ว จ้าวผันบอกว่าตนยินดีที่จะนำกองทัพไปฆ่าศัตรู เขาจะไม่ทำให้แม่ทัพหลี่มู่ขายหน้า จ้าวผันเผชิญหน้ากับหวังเจี่ยนในสนามรบ ต่างฝ่ายต่างจำกันได้ สุดท้ายแล้วจ้าวผันถูกธนูของหวังเจี่ยนยิงเข้าที่หัวใจ (เรื่องย่อตอนต่อไป เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.38) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 24/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.30 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23