เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 วันที่ 10 พ.ค. 63 ตอนที่ 33

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 วันที่ 10 พฤษภาคม 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 33

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33

จ้าวผันทำหน้าที่ของตนอย่างเข้มงวด แต่เขาทนเห็นความลำบากของผู้อพยพไม่ได้ จ้าวผันแจกจ่ายยาและอาหารให้กับผู้อพยพ โดยจัดให้มีข้าวต้มวันละสองครั้ง ซุปยาวันละหนึ่งครั้ง เฉินอินคอยเตือนทุกคนให้เข้าคิวอย่างมีระเบียบวินัย จ้าวผันดีใจที่ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เถิงอี้และทุกคนชื่นชมวิธีแก้ปัญหาของเขา ลูกน้องจ้าวมู่บอกจ้าวผันว่ามีปัญหาใหม่ แคว้นฉินส่งทหารมาเก็บชิงเฮา (โกฏจุลาลัมพา) และผูกขาดเป็นของตัวเอง จ้าวผันส่งคนไปค้นหาชิงเฮาว่ามีที่ไหนอีก

.

ซิงหยินอาการทรุดลง เซี่ยงเส้าหลงรีบพากลับสำนักมั่วในเมืองหันตัน เพื่อที่เซี่ยงเส้าหลงจะได้เข้าไปขโมยยาในวัง ระหว่างทางเซี่ยงสังเกตว่ามีผู้คนจำนวนมากมุ่งหน้าไปหันตัน เซี่ยงเส้าหลงจอดรถถามว่าทำไมถึงไปเมืองหันตัน ชาวบ้านตอบว่าเพราะลูกชายของจ้าวมู่แจกจ่ายอาหารให้กับคนนอกเมืองวันละสองครั้ง ซิงหยินบอกว่าจ้าวผันเปลี่ยนไปมาก และยกความดีให้เซี่ยงเส้าหลงที่รับจ้าวผันเป็นศิษย์ เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าตอนนั้นเขาแค่ล้อจ้าวผันเล่น

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 ตอนที่ 33

อูถิงฟางกลับมาสดใสร่าเริงและชวนอิ๋งเจิ้งออกล่าสัตว์ อูอิ้งหยวนดีใจที่เหลียนจิ้นคอยดูแลอูถิงฟาง อีกไม่นานทั้งสองคนก็จะแต่งงานกัน .. ฝ่ายอิ๋งเจิ้งจมอยู่กับความโศกเศร้า เขาเอาแต่ดื่มเหล้ากับเล่นพิณถึงจ้าวเชี่ยน จ้าวผันสั่งจิงจิ้นให้ขึ้นมาดูแล จ้าวจีมาถึง พอเห็นจิงจิ้นก็ถามถึงจ้าวผัน จิงจิ้นคิดว่าจ้าวจีอยากเจอนายของตน จ้าวจีแอบมองจ้าวผันจากหอคอย จ้าวผันกำลังตรวจความเรียบร้อย โซยุนซังพาลูกน้องมาหาเรื่อง และพูดเย้ยหยันว่าจ้าวผันเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน โซยุนซังคุยโวว่าตนเองไม่ถูกลงโทษเพราะมีพ่อเป็นถึงเจ้าเมืองตงอู่ ส่วนแม่ก็เป็นเจ้าหญิงแห่งแคว้นเว่ย

จิงจิ้นและเฉินอินจะเอาเรื่องโซยุนซัง จ้าวผันห้ามเอาไว้และท้าโซยุนซังให้หยิบดาบมาตัดคอของตน โซยุนซังไม่กล้าและพูดกวนโมโห อันที่จริงตนกับลูกน้องกำลังจะไปที่ตงอู่แต่จงใจแวะหันตัน 2-3 วันเพื่อก่อกวนจ้าวผัน ดูซิว่าจ้าวผันจะทำอะไรเขาได้ จ้าวผันโกรธจัด จิงจิ้นถามว่าเอาไง จ้าวผันบอกให้กลับวัง จิงจิ้นเกาหัวกับความใจเย็นของเจ้านาย ถ้าเป็นเมื่อก่อนคือลุยไปแล้ว จิงจิ้นบังเอิญแหงนหน้าขึ้นไป และเห็นจ้าวจีแอบมองจ้าวผันด้วยสายปลื้มปริ่ม

.

เซี่ยงเส้าหลงแอบเข้าไปขโมยยา ทหารรักษาวังตามไลล่า จ้าวผันแอบมาช่วยเซี่ยงเส้าหลงและถามว่าเข้ามาทำไม เซี่ยงเส้าหลงตอบว่ามาเอายาให้ซิงหยิน จ้าวผันบอกว่าในวังมีทหารเต็มไปหมด สิ่งที่เซี่ยงเส้าหลงทำไม่ได้ช่วยชีวิต แต่เขากำลังฆ่าตัวตาย จ้าวผันบอกให้ปล่อยเป็นหน้าที่ของตน เพราะซิงหยินสำคัญกับตนเช่นกัน จ้าวผันแกล้งไล่ทหารยามไปตามคนร้ายที่อื่น จากนั้นก็ส่งสัญญาณให้เซี่ยงเส้าหลงหนีไป

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 ตอนที่ 33

จ้าวมู่รู้ว่าเซี่ยงเส้าหลงหนีไปได้ก็ไม่สบายใจ จ้าวผันทำเป็นไม่รู้เรื่องว่าเซี่ยงเส้าหลงแอบเข้ามาในวัง จ้าวมู่กลัวว่าเซี่ยงเส้าหลงจะมาบอกอ๋องจ้าวเรื่องที่จ้าวเชี่ยนเสียชีวิตเพราะตน จ้าวมู่เปรยกับจ้าวผันเรื่องที่จะยึดคอกม้าตระกูลอู จ้าวมู่วางหมากไว้แล้ว ไม่นานก็จะสำเร็จ (จ้าวมู่ดึงคนข้างตัวของอูอิ้งหยวนมาเป็นพวก คนที่เห็นว่าหลี่ปู้เหว่ยส่งทองคำแท่งประทับตราแคว้นฉินมาให้อูอิ้งหยวน)

.

ซิงหยินกลับไปรักษาตัวกับหยียาจื่อ ระหว่างทาง เซี่ยงเส้าหลงเล่าเรื่องที่จ้าวผันช่วยเขาหนีออกจากวัง จ้าวผันเปลี่ยนไปมาก เขาดูไม่เป็นคนขี้โอ่ เซี่ยงเส้าหลงรู้สึกเป็นเกียรติที่จ้าวผันเรียกว่าอาจารย์ แต่จ้าวผันก็เป็นคู่แข่งที่เกือบพาชิงหยินไปจากเขา เซี่ยงเส้าหลงอยากรู้ว่าหยียาจื่อเป็นคนยังไง จะรักษาซิงหยินได้จริงไหม พอไปถึงปรากฎว่าหยียาจื่อไม่อยู่บ้าน อาการซิงหยินกำเริบขึ้นมาอีก หยียาจื่อมาถึง พอตรวจดูอาการของซิงหยินแล้วไม่ยอมบอก เซี่ยงเส้าหลงร้อนใจ หยียาจื่อกินข้าว กินเหล้าอย่างสบายใจ พอเหล้าหมดก็บอกให้เซี่ยงเส้าหลงออกไปซื้อ

.

เซี่ยงเส้าหลงซื้อเหล้ากลับมา และพบว่าหยียาจื่อรักษาซิงหยินโดยวิธีให้แช่ในอ่างยา เซี่ยงเส้าหลงพูดเรื่องยาฝรั่งและการผ่าตัด ถ้าอะไรไม่ดีก็ตัดทิ้ง หยียาจื่อตกใจบอกว่าโหดร้ายมาก เซี่ยงเส้าหลงอธิบายเกี่ยวกับการผ่าตัด และถามหยียาจื่อว่ารู้จักหลอดเลือดแดงหรือเปล่า หยียาจื่อสนใจมาก บอกว่าเขาเป็นหมอที่มีทักษะสูง ถ้าตนอยากได้ยาฝรั่งต้องรักษาคนไข้อีกกี่คน เซี่ยงเส้าหลงบอกว่ายาจีนหรือยาฝรั่งก็รักษาคนให้หายได้เช่นกัน

.

หยียาจื่อดื่มเหล้าเก่งมาก เซี่ยงเส้าหลงบ่นว่าตนจะล้มละลายถ้าเขาดื่มอีกครั้ง เซี่ยงเส้าหลงไปเห็นโรงงานแห่งหนึ่งประกาศรับสมัครช่างตีเหล็ก และเกิดความคิดว่าคิดจะทำงานหาเงิน เซี่ยงเส้าหลงไปสมัครเป็นคนตีเหล็กและถูกช่างตีเหล็กฉวยโอกาสลวนลาม เซี่ยงเส้าหลงพูดกับตัวเอง เขาเป็นถึงนักบินอวกาศแต่มาถึงจุดนี้ได้อย่างไร ในที่สุดก็ทนไม่ไหวและกลับไปหาซิงหยิน ทั้งสองคนกลับไปที่บ้าน หยียาจื่อเดินทางไปที่อื่นและทิ้งสูตรยาไว้ให้ เซี่ยงเส้าหลงกับซิงหยินช่วยกันทำยา และเอามาป้อนซิงหยิน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.33 ตอนที่ 33

ที่เมืองเสียนหยาง อี้เหรินขึ้นเป็นกษัตริย์แคว้นฉิน หยางฉวนและแม่ทัพปี้ได้กลับมาเหมือนเดิม อี้เหรินเรียกหวังเจี่ยนและหลี่ซือเข้ามาพบ และชมว่าทั้งสองคนมีพรสวรรค์ อี้เหรินให้ของมีค่าหวังจะซื้อตัวให้มาอยู่กับตน หลี่ซือและหวังเจี้ยนปฎิเสธ อี้เหรินโกรธจัด ตั้งใจจะดองทั้งคู่เอาไว้ ถ้าตนไม่ได้คนอื่นก็ต้องไม่ได้เช่นกัน.. หวังเจี่ยนสามารถฝึกทหาร 800 คนภายในครึ่งเดือน หลี่ซือก็มีผลงานยอดเยี่ยมเช่นกัน หลี่ปู้เหว่ยทึ่งในความสามารถ และจะทูลขอเลื่อนตำแหน่งให้กับทั้งคู่

.

ที่แคว้นจ้าว จ้าวมู่เรียกจ้าวผันมาพบ และบอกว่าว่าสงครามระหว่างฉินและจ้าวนั้นหลีกเลี่ยงไม่ได้ การทำสงครามจะต้องมีม้าและอุตสาหกรรมอาวุธที่ดี จ้าวมู่ต้องการยึดคอกม้าตระกูลอูมาเป็นกำลังสำคัญ จ้าวผันอึกอักไม่ต้องการทำเช่นนั้น จ้าวมู่โกรธที่ลูกชายของตนไม่ชอบการเข่นฆ่า วันนี้ไม่กล้าฆ่าไก่ พรุ่งนี้ไม่กล้าฆ่าปลา แล้วรู้หรือไม่ว่าใต้บัลลังก์คือกระดูกสีขาวมากมาย หากเขาต้องการที่จะสูงขึ้นและสูงขึ้น สิ่งแรกที่เขาต้องทำคือการกำจัดความกังวลโง่ๆ และไร้ประโยชน์เหล่านั้น จ้าวผันจำใจรับปาก

.

จ้าวผันไปถึงตระกูลอู เหลียนจิ้นรู้ทันว่าเขามาทำไมและพูดดักคอ จ้าวผันไม่พูดอะไรต่อ อวยพรให้กับเหลียนจิ้นและอูถิงฟางที่กำลังจะแต่งงาน จ้าวผันขอตัวกลับ อูถิงฟางยิ้มดีใจ เหลียนจิ้นเตือนว่าอย่าเพิ่งวางใจ ลืมไปแล้วหรือว่าเขาเป็นลูกชายของจ้าวมู่ (เรื่องย่อตอนต่อไป เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.34) ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 10/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23