เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.31 วันที่ 3 พ.ค. 63 ตอนที่ 31

ซีรีส์จีน พากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.31 วันที่ 3 พฤษภาคม 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.31 ล่าสุด 3 พ.ค. 63

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 31 หยางฉวนจับเซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินมาขังเอาไว้ หลี่ปู้เหว่ยเหลือเวลาอีกแค่ 2 วัน ถ้าพาซิงหยินมารักษากษัตริย์แคว้นฉินไม่ได้ก็จะถูกลงโทษ หลี่ปู้เหว่ยไปหาอี้เหรินที่เคยรับปากว่าจะพูดกับอ๋องฉินให้ แต่อี้เหรินหลบไปอยู่ที่จวนหยางฉวนที่มีเป้าหมายกำจัดลี่ปู้เหว่ยเหมือนกัน แม้ว่าหลี่ปู้เหว่ยเป็นผู้มีพระคุณที่ช่วยให้อี้เหรินรอดพ้นจากการเป็นตัวประกัน แต่หลี่ปู้เหว่ยเป็นคนทะเยอทะยานและอาจแว้งกัดในภายหลัง อี้เหรินยุให้หยางฉวนฆ่าซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงให้ตาย เพื่อให้แน่ใจว่าหลี่ปู้เหว่ยไม่สามารถตามลูกสาวกลับมาได้

หวังเจี่ยนได้เลื่อนยศเป็นนายร้อยภายใต้การควบคุมของแม่ทัพปี้ หวังเจี่ยนได้รับคำสั่งให้พาตัวซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงไปฆ่า ตอนแรกเซี่ยงเส้าหลงดีใจคิดว่าหวังเจี่ยนจะมาช่วย หวังเจี่ยนคุมตัวทั้งสองคนไปฝังในป่า เซี่ยงเส้าหลงพยายามพูดเกลี้ยกล่อมต่างๆนานา และอ้างชื่อโจวเหยี่ยน หวังเจี่ยนตะโกนเรียกโจวเหยี่ยน 3 ครั้ง และคิดว่าโจวเหยี่ยนคงไม่ได้ยิน โจวเหยี่ยนขี่ม้าเข้ามาช่วย และถูกโยนลงไปในหลุมอีกคน

.

ทหารเริ่มกลบหลุมฝังทั้ง 3 คน โจวเหยี่ยนไม่ทุกข์ร้อน เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะเกิดพายุทอร์นาโดครั้งยิ่งใหญ่ในรอบ 100 ปี ซักพักพายุทอร์นาโดก็พัดมาจริง หวังเจี่ยนและลูกน้องกระเจิงไปคนละทาง เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินถูกพายุพัดไปตกในคูน้ำ ไม่ไกลจากจวนของหลี่ปู้เหว่ย หลี่ปู้เหว่ยรู้ความจริงว่าทั้งหมดเป็นแผนการของหยางฉวน หยางฉวนและอี้เหรินตกใจที่ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงยังไม่ตาย หลี่ปู้เหว่ยพูดกระทบกระเทียบเรื่องที่หยางฉวนจับลูกสาวของตนไป

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.31 ตอนที่ 31

ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงถูกนำตัวเข้าเฝ้าอ๋องฉิน ท่ามกลางขุนนางที่คอยชิงดีชิงเด่นทั้งหลี่ปู้เหว่ย หยางฉวน และอี้เหริน ในที่สุดซิงหยินก็เริ่มตรวจอ๋องฉินและบอกว่าอาการเหมือนโรคระบาด เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะมียาแก้โรค แต่ยานี้ก็ถูกพายุทอร์นาโดพัดปลิวไป ต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำยาใหม่ อ๋องฉินสั่งให้ซิงหยินเตรียมยาให้ตน หลี่ปู้เหว่ยเอาใจซิงหยินเป็นพิเศษ ซิงหยินรู้ว่าหลี่ปู้เหว่ยทำดีด้วยเพราะผลประโยชน์ ซิงหยินเร่งจะแจกสูตรยาแก้โรคระบาดให้กับชาวบ้าน หลี่ปู้เหว่ยห้ามไว้ บอกให้รักษากษัตริย์คนเดียว

.

ซิงหยินรู้ทันว่าหลี่ปู้เหว่ยต้องการกักตุนยาเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าตนเอง แต่เธอเป็นหมอที่มีหน้าที่รักษาคน ซิงหยินยืนยันว่าจะเผยแพร่สูตรยาแก้โรคระบาดให้กับทุกคนโดยเร็วที่สุด หลี่ปู้เหว่ยไม่พอใจ เซี่ยงเส้าหลงเข้ามาขัดจังหวะ ซิงหยินตัดสินว่าหลังจากรักษากษัตริย์แล้วจะไปจากที่นี่ หลี่ปู้เหว่ยจะหาผลประโยชน์จากตนไม่ได้ เซียงเส้าหลงพูดเรื่องระหว่างเขากับซิงหยิน อาการของซิงหยินกำเริบขึ้นมาอีก เซี่ยงเส้าหลงเป็นห่วงมากและรู้ว่าซิงหยินปิดบังเรื่องการป่วย ซิงหยินยอมบอกความจริงเรื่องโรคหัวใจที่เป็นมาตั้งแต่เกิด

.

จ้าวผันกลับไปถึงหันตัน จ้าวหย่าดีใจมากที่ลูกกลับมาและกลัวเขาจะหนีไปอีก จ้าวผันบอกว่าเขาเปลี่ยนไปแล้ว เซี่ยงเส้าหลงสอนอะไรกับเขามากมาย แต่ตอนนี้เขาอยากอยู่กับพ่อแม่มากกว่า จ้าวหย่าถามว่าเขาจะหลอกแม่อีกมั๊ย จ้าวผันยืนยันว่าจะไม่หนีไปไหนอีก ตอนนี้เขาต้องการทำงาน และต้องการอำนาจ จ้าวหย่าดีใจจะพาเขาไปหาจ้าวมู่ จ้าวผันบอกว่าไม่ต้อง เพราะเขาจะเป็นคนพูดเอง จ้าวหย่าเห็นความเปลี่ยนแปลงของลูกชาย

.

จ้าวมู่ดีใจที่จ้าวผันกลับมา แต่คิดว่าเขามีแผนอะไรอีก จ้าวผันเล่าเรื่องที่ตนถูกจับไปขายเป็นทาส และมีชีวิตที่ลำบาก ตอนนี้เขารู้แล้วว่าพ่อแม่รักเขามากแค่ไหน จ้าวผันแสดงออกถึงความตั้งใจที่จะกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนใหม่ จ้าวมู่จะให้จ้าวเป็นหัวหน้าทหารที่ดูแลประตูเมืองหันตัน จ้าวผันดีใจรับปากว่าจะไม่ทำให้พ่อบุญธรรมผิดหวัง จ้าวผันมีถามจ้าวมู่เกี่ยวกับยารักษาโรคระบาด รู้หรือไม่ซิงหยินค้นพบยาแก้โรคระบาดที่แคว้นฉิน? จ้าวมู่ชะงักไปแต่ไม่พูดอะไร

.

หลี่ปู้เหว่ยมีอำนาจมากขึ้น หวังเจี่ยนและหลี่ซือมาขอสวามิภักดิ์ หลี่ซือพอเห็นหลี่ปู้เหว่ยมีสูตรยาแก้โรคระบาดก็บอกว่า สูตรยานี้ทำให้หลี่ปู้เหว่ยมีอำนาจมากยิ่งขึ้น และแนะนำให้เก็บสูตรยาแก้โรคระบาดเป็นความลับ เพราะถ้าทุกคนสามารถรักษากษัตริย์ได้ หลี่ปู้เหว่ยก็จะหมดความสำคัญ เมื่อโรคระบาดหายไปและทุกคนจะลืมมัน มีเพียงหลี่ปู้เหว่ยเท่านั้นที่มีสูตรยาที่ดี หลี่ซือแนะนำหลี่ปู้เหว่ยใหเปลี่ยนสูตรยา ให้คนอื่นกินยาสูตรอื่นแทน หลี่ปู้เหว่ยชอบใจ คิดไม่ถึงว่าหลี่ซือจะที่เป็นคนฉลาดมาก

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.31 ตอนที่ 31

หวังเจี่ยนและหลี่ซือกลายเป็นกำลังสำคัญของหลี่ปู้เหว่ย หลี่ซือไปจับตัวอี้เหรินมาให้หลี่ปู้เหว่ยชำระความเรื่องที่เขาทำตัวสนิทสนมกับหยางฉวน หลี่ปู้เหว่ยทวงบุญคุณที่เคยช่วยอี้เหรินตอนที่เขาเป็นตัวประกัน แถมตนยังให้เขาแต่งงานกับจ้าวจีจนมีลูกเป็นอิ๋งเจิ้ง อี้เหรินกลัวจนลนลานเข้ามากอดขาหลี่ปู้เหว่ย และแก้ว่าตนเองถูกกับหยางฉวนบังคับข่มขู่ หลี่ปู้เหว่ยใช้เท้าถีบเจ้าชายจนกระเด็นและพูดข่มขู่ ให้จำเอาไว้ สำหรับตนอี้เหรินก็คือสุนัขตัวหนึ่ง อี้เหรินตกอยู่ในอำนาจหลี่ปู้เหว่ยเช่นเดิม

.

วันรุ่งขึ้น หลี่ปู้เหว่ยพาซิงหยินเข้าวังไปรักษากษัตริย์ เซี่ยงเส้าหลงรออยู่ข้างนอก และถูกทหารล้อมเอาไว้แบบกลายๆ ก่อนจะเดินเข้าไป หลี่ปู้เหว่ยเอาซองยายัดใส่มือซิงหยิน ซิงหยินต้องเตรียมยาต่อหน้าขุนนางทุกคน แต่เปิดซองยาแล้วตกใจเพราะเป็นยาคนละสูตร ซิงหยินหันไปมองหลี่ปู้เหว่ยที่ยิ้มเจ้าเล่ห์ หยางฉวนขู่ซิงหยินถ้ารักษาพลาดจะต้องรับโทษ ซิงหยินเตรียมยาเสร็จแต่ไม่กล้าป้อนให้อ๋องฉิน หยางฉวนคว้าถ้วยยาไปป้อนให้เองเพราะอยากได้หน้า อ๋องฉินสิ้นใจตายหลังกินยาได้ไม่กี่นาที

.

หยางฉวนโทษว่าซิงหยินวางยาพิษ หลี่ปู้เหว่ยตอบโต้กลับว่ายาสูตรนี้ลูกสาวของตนรักษาคนทั้งหมู่บ้านให้หายป่วยมาแล้ว ถ้ามีใครเปลี่ยนยาก็ต้องเป็นหยางฉวนที่ป้อนยา หลี่ปู้เหว่ยให้หมอตราจถ้วยว่ามีความผิดปกติหรือไม่ (หลี่ปู้เหว่ยสั่งให้หลี่ซือเตี๊ยมกับหมอมาแล้ว) หลี่ปู้เหว่ยปกป้องซิงหยิน แต่ใส่ร้ายคนโน้นคนนี้ รวมทั้งเซี่ยงเส้าหลงที่เป็นคนแคว้นจ้าว เขาอาจจะเปลี่ยนยาเพื่อสร้างความวุ่นวายให้แคว้นฉิน ซิงหยินโกรธที่ถูกหักหลังซึ่งๆ หน้า เธอกับเซี่ยงเส้าหลงอุตส่าห์ช่วยเขาไว้แท้ๆ

.

หมอหลวงยืนยันว่าไม่พบยาพิษในถ้วยยา แต่หยางฉวนมั่นใจว่าหลี่ปู้เหว่ยเป็นคนทำ หลี่ปู้เหว่ยให้อี้เหรินเป็นคนตัดสินว่าใครผิดใครถูก อี้เหรินเข้าข้างหลี่ปู้เหว่ย สั่งให้ทหารจับตัวหยางฉวนเพราะเป็นคนวางยาพิษในขณะที่ป้อนยา หยางฉวนแค้นใจที่ถูกหักหลัง หลี่ปู้เหว่ยสั่งทหารจับเซี่ยงเส้าหลง แม้ว่าเขาไม่ได้วางยาพิษแต่ก็เป็นคนแคว้นจ้าว เซี่ยงเส้าหลงถูกคุมตัวออกไป หลี่ปู้เหว่ยแสดงความยินดีกับอี้เหรินที่จะได้เป็นกษัตริย์คนต่อไป ซิงหยินจะทำอย่างไรต่อไป ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 03/05/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint