เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 วันที่ 27 เม.ย.63 ตอนที่ 30

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 วันที่ 27 เมษายน 2563 ตอนที่ 30

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 ล่าสุด 27 เม.ย.63

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงเดินทางไปรักษาโรคระบาดและเจอจ้าวผัน ซิงหยินบอกว่าตนคือฉินชิง จ้าวผันยืนงง ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมซิงหยินถึงเปลี่ยนไปมาก ซิงหยินเริ่มรักษาคนป่วยโดยมีจ้าวผันและเซี่ยงเส้าหลงเป็นผู้ช่วย จิงจิ้น บ่าวของจ้าวผันติดโรคระบาดจนป่วยหนักใกล้ตาย ซิงหยินรักษาไม่หาย จ้าวผันทุกข์ใจมาก เมื่ออยู่กับซิงหยินถามลำพัง จ้าวผันบอกซิงหยินว่าเธอเปลี่ยนไปมาก หากมีอะไรก็บอกเขาได้

.

จ้าวมู่และจ้าวหย่าไปคอกม้าตระกูลอู ขอให้อูอิ้งหยวนจัดม้าศึกเพิ่มมากขึ้น อูอิ้งหยวนปฏิเสธอย่างฉลาดว่าไม่สามารถเพิ่มกำลังผลิตได้ การผสมพันธุ์ม้าให้ได้ม้าที่สูงใหญ่ต้องใช้เวลาถึงสามชั่วอายุคน จ้าวมู่แอบไม่พอใจ จ้าวหย่าเอาใจอูถิงฟาง ส่วนจ้าวมู่ก็ไปหาเหลียนจิ้น และให้เพลงกระบี่ถามฟ้า 13 ท่า ถ้าเหลียนจิ้นฝึกเพลงกระบี่นี้สำเร็จ รับรองว่าอูถิงฟางไม่แต่งงานกับคนอื่น จ้าวมู่พูดโน้มน้าวให้เหลียนจิ้นมาอยู่กับตน และยุให้ชิงดีชิงเด่นกับเซี่ยงเส้าหลง เหลียนจิ้ปฏิเสธเพราะเขาจะคอยดูแลตระกูลอู อูอิ้งหยวนรู้ทันว่าจ้าวมู่มาที่นี่เพื่อจีบตระกูลอูไปเป็นพวก

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 ตอนที่ 30

จิงจิ้นป่วยหนักใกล้ตาย จ้าวผันนึกได้ว่าเฉินอินเคยให้ยาแก้โรคระบาดจึงป้อนยานั้นให้จิงจิ้น ไม่นานจิงจิ้นก็อาการดีขึ้น ซิงหยินพบว่ายานี้สะกัดมาจากโกฐจุฬาลัมพา จ้าวผันสงสัยว่าพ่อบุญธรรมของเขามีแผนอะไรกันแน่ ทำไมถึงมียารักษาโรคระบาด เขามั่นใจว่าพ่อบุญธรรมต้องทำอะไรซักอย่าง ซิงหยินสะกัดยาจากโกฐจุฬาลัมพาเสร็จเรียบร้อย จ้าวผันและจิงจิ้นเสนอตัวจะเป็นหนูทดลอง แต่เสี่ยวฝูที่สนใจเรื่องยามาก ยกถ้วยยาขึ้นซด เซี่ยงเส้าหลงตกใจ อุ้มตัวขึ้นมาเขย่าและบอกให้คาย ยาที่สะกัดขึ้นมาเป็นเป็นอันตรายต่อเสี่ยวฝู ซิงหยินและคณะช่วยกันแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน จนทุกคนหายป่วย

วันรุ่งขึ้นซิงหยิน เซี่ยงเส้าหลง และจ้าวผันต้องเดินทางกลับ จ้าวผันเลียบเคียงถามซิงหยินว่าทำไมเธอถึงเปลี่ยนไปมาก ซิงหยินไม่ยอมบอก จ้าวผันทวงสัญญาที่ซิงหยินยังเป็นหนี้เขาอยู่ ถ้าไม่บอกแสดงว่าเธอจะโกงเขา ซิงหยินยอมบอกความจริงว่าเธอจะตายเมื่ออายุ 20 ปี จ้าวผันบอกว่าซิงหยินต้องหายป่วย ขอแค่บอกชื่อยา ไม่ว่ายากแค่ไหนเขาจะหามาให้ ถ้าไม่บอกเขาจะไปถามโจวเหยี่ยน ซิงหยินบอกว่ามันคือ “ไส้ขาด” จ้าวผันตาดีใจมาก มันเป็นของในตำนานที่อยู่ในวังแคว้นจ้าว พรุ่งนี้เขาจะกลับไปแคว้นจ้าว เพื่อเอายานั้นมาให้ซิงหยิน

.

รุ่งเช้า ชาวบ้านเอาของฝากมาให้ซิงหยินและคณะเพื่อเป็นการขอบคุณ เด็กน้อยเสี่ยวฝูพูดขึ้นมาว่า “เสี่ยวฝูจะสร้างยาแก้โรคทุกชนิดที่สามารถอยู่ได้ตลอดไปโดยไม่ป่วยในภายหลัง” เซี่ยงเส้าหลงรำพึงกับตัวเองเมื่อโตขึ้นเด็กคนนี้จะกลายเป็น เสี่ยวฝู ผู้สร้างน้ำอมฤตให้จิ๋นซีฮ่องเต้ จ้าวผันพูดหยอกล้อกลับไปว่า “ตนเชื่อว่าเขาทำได้และจะรอ เพราะความเป็นอมตะขึ้นอยู่กับเสี่ยวฝู” เซี่ยงเส้าหลงได้ยินบทสนนาแล้วแปลกใจ (เพราะยังไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วจ้าวผันคือคนที่จะกลายเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้ ส่วนเสี่ยวฝูเป็นนักเล่นแร่แปรธาตุคิดค้นยาอายุวัฒนะให้กับจิ๋นซีฮ่องเต้)

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.30 ตอนที่ 30

เซี่ยงเส้าหลงฝากสูตรยารักษาโรคระบาดที่เขียนโดยฉินชิง ให้จ้าวผันนำไปให้แม่ทัพหลี่มู่ที่ชายแดน เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินกลับไปที่จวนของหลี่ปู้เหว่ย หลี่ปู้เหว่ยดีใจที่งานสำเร็จ แต่ซิงหยินต้องการเดินทางไปรักษาผู้คนต่อไป หลี่ปู้เหว่ยบอกว่ากษัตริย์แคว้นฉินกำลังป่วยด้วยโรคระบาดเหมือนกัน ถ้าซิงหยินรักษาชาวบ้านไม่ยอมรักษากษัตริย์ จะถูกฆ่าล้างตระกูล ซิงหยินรู้ดีว่าหลี่ปู้เหว่ยไม่รักตนจริง แต่ต้องการเก็บไว้เป็นเครื่องต่อรอง ข้างนอกยังมีคนป่วยอีกมากมาย ซิงหยินทิ้งจดหมายลาและจากไปแบบเงียบๆ

.

เวลาเดียวกัน หลี่ปู้เหว่ยเข้าเฝ้าอ๋องฉิน พร้อมบอกว่าลูกสาวตนเองสามารถรักษาโรคได้ บอกให้พาลูกสาวมารักษาตน หลี่ปู้เหว่ยกลับไปรับซิงหยิน พอรู้ว่าซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงไปแล้วก็สั่งให้ไปตามกลับมา แต่ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงถูกหยางเฉินจุน อํามาตย์คู่แข่งหลี่ปู้เหว่ยจับตัวไปก่อน หยางเฉินจุนบอกเรื่องที่ตนกับหลี่ปู้เหว่ยเป็นศัตรูกัน ซิงหยินชี้แจงว่าตนเองเป็นแค่หมอคนรักษาคน ไม่ความเกี่ยวข้องกับลี่ปู้เหว่ย ความขัดแย้งระหว่างหยางเฉินจุนและหลี่ปู้เหว่ยไม่เกี่ยวกับเธอ

.

หยางเฉินจุนและหลี่ปู้เหว่ยกลับไปเข้าเฝ้าอ๋องฉิน หลี่ปู้เหว่ยบอกว่าลูกสาวของตนกลับหันตันไปแล้ว หลี่ปู้เหว่ยรับปากว่าจะตามลูกสาวกลับมารักษาอ๋องฉินให้ได้ หยางเฉินจุนให้เวลาแค่ 1 วัน หลี่ปู้เหว่ยและหยางเฉินจุนทะเลาะกัน อ๋องฉินให้เวลา 3 วัน ให้พาหมอฉินชิงกลับมาให้ได้ มิฉะนั้นจะถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานหลอกลวง

.

จ้าวผันและจิงจิ้นเอาสูตรยารักษาโรคระบาดไปให้แม่ทัพหลี่มู่ และเดินเท้ากลับไปแคว้นจ้าว จิงจิ้นบ่นว่าแม่ทัพหลี่มู่ไม่ยอมให้ม้า ทั้งๆที่พวกตนเอาสูตรยาไปให้ แต่จ้าวผันเข้าใจว่าสถานการณ์กำลังตึงเครียด ม้าแต่ละตัวมีความสำคัญต่อกองทัพมากกว่า จิงจิ้นรู้สึกว่าเจ้านายของตนเปลี่ยนไป จ้าวผันรู้ว่าเป็นเพราะซิงหยิน จ้าวผันและจิงจิ้นไปหันตัน แต่ทหารไม่ยอมให้เข้าเมืองเพราะคิดว่าพวกเขาเป็นขอทาน จิงจิ้นบอกว่าเจ้านายของตนคือลูกชายของหลี่มู่ แต่ไม่มีใครเชื่อ จนลูกน้องมากระซิบว่านี่คือจ้าวผันตัวจริง ทหารทุกคนรีบคุกเข่าขอโทษทันที ติดตามชม เจาะเวลาหาจิ๋นซี 27/04/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23