เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.29 วันที่ 26 เม.ย.63 ตอนที่ 29

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.29 วันที่ 26 เมษายน 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.29 ตอนที่ 29

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.29 อี้เหริน กษัตริย์แคว้นฉินมอบหมายให้หลี่ปู้เหว่ยหาแพทย์มารักษาโรคโรคระบาด ซิงหยินเริ่มรักษาโรคให้กับชาวบ้านแต่ยาในแคว้นฉินมีไม่มากนัก หลี่ปู้เหว่ยเชิญหมอฉินชิงไปพบ และแปลกใจที่หมอคนนี้เป็นชาย แถมยังหน้าตาคล้ายกับหยวนจง ซิงหยินได้ยินชื่อปู่ก็สะเทือนใจจนอาการกำเริบขึ้นมาอีก ซิงหยินถามหลี่ปู้เหว่ยว่าสามารถรักษาอาการใจสั่นหรือไม่ หลี่ปู้เหว่ยมั่นใจว่าหมอคนนี้คือซิงหยิน จึงชวนให้เข้ามาอยู่ในจวนของตนเพื่อศึกษายาแก้โรคระบาด เพราะในจวนมีทั้งสมุนไพรและผู้คนมากมายที่จะคอยช่วย ซิงหยินตัดสินใจพักอยู่ที่ในจวนของหลี่ปู้เหว่ย แต่บอกให้หลี่ปู้เหว่ยเรียกตนว่าฉินชิง เซี่ยงเส้าหลงแอบเข้ามาหาซิงหยินเพื่อปรับความเข้าใจ แต่ซิงหยินทำตัวเย็นชายืนยันว่าไม่รู้จักกัน

.

อูถิงฟางและเหลียนจิ้นกลับไปถึงแคว้นจ้าว เหลียนจิ้นเริ่มสร้างโรงงานผลิตอาวุธแบบที่เห็นในบันทึกหลู่กง อูถิงฟางยังคงเสียใจเรื่องเซี่ยงเส้าหลง ประมุขตระกูลอูขอให้เหลียนจิ้นแต่งงานกับอูถิงฟาง แต่ให้อูถิงฟางเป็นคนตัดสินใจด้วยตัวเอง

.

จ้าวมู่รู้ว่าเซี่ยงเส้าหลงเข้าไปซ่อนตัวในกองทัพเพื่อเดินทางไปแคว้นฉิน จ้าวมู่ต้องการกำจัดเซี่ยงเส้าหลงเพราะกลัวว่าจะเป็นภัยกับตนในอนาคต เนื่องจากเซี่ยงเส้าหลงมีความคิดทันสมัยไม่เหมือนใคร แถมมีความเป็นผู้นำสามารถโน้มน้าวคนให้มาเป็นพวกได้อย่างง่ายดาย แม้แต่จ้าวผันยังคอยช่วยเหลือเซี่ยงเส้าหลง จ้าวมู้รู้สึกว่าเซี่ยงเส้าหลงคล้ายๆกับพวกตระกูลอูและหยวนจง ที่เมื่อก่อนเป็นแค่คาราวานเร่ร่อน

.

จ้าวมู่ไม่ชอบตระกูลอูและหยวนจงเพราะทัศนคติทางการเมืองไม่เหมือนกัน และมีปมในอดีตที่ตระกูลอูและหยวนจงช่วยอี้เหรินให้กลับไปแคว้นฉิน จ้าวมู่และจ้าวหย่าเดินทางไปตระกูลอู หลังจากได้เรื่องที่เหลียนจิ้นกำลังผลิตอาวุธที่ทันสมัยล็อตใหญ่ แสดงว่าเหลียนจิ้นได้อ่านบันทึกหลู่กงเรียบร้อยแล้ว จ้าวมู่อยากได้เหลียนจิ้นมาเป็นพวก แต่คงเป็นเรื่องยากเพราะเหลียนจิ้นรักอูถิงฟาง ยังไงเหลียนจิ้นก็ต้องอยู่กับตระกูลอู อูถิงฟางไม่ไว้ใจจ้าวหย่าเหมือนก่อน

จิงจิ้นถูกสั่งให้ตามหาจ้าวผัน ระหว่างทางจิงจิ้นได้เจอกับเฉินอินที่แอบตามจ้าวผันอยู่ห่างๆ .. จ้าวผันมาถึงแคว้นฉินและได้ยินชื่อเสียงของหมอรักรักษาโรคคนใหม่ สถานการณ์โรคระบาดในแคว้นฉินรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ แม้แต่อี้เหรินยังติดโรคระบาด หลี่ปู้เหว่ยสั่งจับคนที่ติดโรคระบาดไปกักกันไว้ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ้าวผันแต่งตัวมอมแมมเหมือนขอทานทำให้ถูกจับไปด้วย จ้าวผันขัดเขือนเพราะไม่ได้ติดโรค หลี่ปู้เหว่ยก็เห็นจ้าวผันสุขภาพแข็งแรง แต่ก็จับตัวไป

.

หลี่ปู้เหว่ยมีขุนนางคู่อริคือหยางฉวนที่คอยอิจฉาริษยา หยางฉวนรายงานกษัตริย์เรื่องหมู่บ้านแห่งหนึ่งเกิดโรคระบาดอย่างหนัก หลี่ปู้เหว่ยได้รับคำสั่งให้รีบส่งหมอไปที่นั่นโดยด่วน และต้องจัดการกับโรคระบาดให้ได้ภายใน 10 วัน มิฉะนั้นจะถูกฆ่าทั้งตระกูล ซิงหยินรู้เรื่องที่หลี่ปู้เหว่ยส่งทั้งคนติดโรคและไม่ติดโรคให้ไปอยู่ที่เดียวกันก็ไม่เห็นด้วย ซิงหยินรับอาสาไปที่นั่นเพื่อช่วยเหลือชาวบ้าน หลี่ปู้เหว่ยไม่อยากให้ไปเพราะที่นั่นเป็นพื้นที่อันตราย แต่ซิงหยินยืนยันจะไปให้ได้

.

หลี่ปู้เหว่ยจัดรถม้าให้ไปส่งซิงหยินที่ขอไปที่นั่นคนเดียว เซี่ยงเส้าหลงปลอมตัวเป็นคนขับรถม้า กว่าซิงหยินจะรู้ก็เดินทางไปไกลแล้ว เซี่ยงเส้าหลงบอกเรื่องที่เขากลับบ้านไม่ได้แล้ว ในช่วงสงครามที่จะเกิดขึ้นเขาไม่รู้ว่าจะทำอะไร ซิงหยินคือเหตุผลเดียวที่ทำให้เขาอยากอยู่ที่นี่ เซี่ยงเส้าหลงพูดถึงคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับผู้หญิงคน ซิงหยินไม่ยอมรับแต่ก็ไม่ปฏิเสธว่าตัวเองคือผู้หญิงคนนั้น พออยู่ใกล้กันอาการโรคหัวใจของซิงหยินกำเริบขึ้นมาอีก แต่เซี่ยงเส้าหลงไม่รู้

.

เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินไปถึงหมู่บ้านแห่งนั้น แต่หัวหน้าทหารที่เฝ้าประตูไม่ยอมให้ทั้งสองคนเข้าไปในหมูบ้าน เซี่ยงเส้าหลงใช้ความรู้เรื่องกฎหมายข่มขู่หัวหน้าทหารว่าเขาทำความผิดที่กินเหล้าในขณะปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าได้ยินแล้วอึ้งไป แล้วระบายความในใจว่าลูกน้องของตนติดโรคระบาดจนตายไปหลายคน เซี่ยงเส้าหลงได้ยินชื่อพูดให้กำลังใจ เพราะรู้ว่าคนคนนี้จะเป็นแม่ทัพที่ยิ่งใหญ่ในอนาคต จิงจิ้นตามมาทันและขอเข้าไปด้วย

.

เซี่ยงเส้าหลงกับซิงหยินเข้าไปในหมู่บ้านและเจอกับจ้าวผัน จิงจิ้นเข้าไปกอดจ้าวผันด้วยความดีใจ จ้าวผันต่อว่าจิงจิ้นเรื่องยาที่เอาไปขายจนยานั้นย้อนกลับมาเล่นงานเจ้านายของตน จ้าวผันหันมาเห็นซิงหยินที่ตอนนี้กลายเป็นฉินชิง .. ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 26/04/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.29 ตอนที่ 29