เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 วันที่ 13 เม.ย. 63 ตอนที่ 26

ซีรีส์จีนพากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 วันที่ 13 เมษายน 2563

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 – Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 26

วันรุ่งขึ้น ซิงหยินและจ้าวเชี่ยนจะถูกสังหาร เพื่อล่อเซี่ยงเส้าหลงให้ไปช่วย โจวเหยี่ยนและเถิงอี้ยังถูกจับไปด้วย .. อิ๋งเจิ้งฟื้นขึ้นมาก็เอะอะโวยวายว่าจะไปช่วยจ้าวเชี่ยนให้ได้ เซี่ยงเส้าหลงพูดเตือนสติอิ๋งเจิ้งให้กลับไปทำหน้าที่ของตนที่แคว้นฉิน ไม่ต้องห่วงองค์หญิงจ้าวเชี่ยน เพราะตนจะไปช่วยภรรยาอย่างแน่นอน อิ๋งเจิ้งดื้นรั้นจะไปช่วยจ้าวเชี่ยนให้ได้ เมื่อพูดดีๆไม่ฟัง เซี่ยงเส้าหลงเอาไม้ฟาดหัวอิ๋งเจิ้งสลบไปอีกรอบ และสั่งจิงจิ้นให้ไปส่งที่แคว้นฉิน ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นให้ขับตรงไปอย่างเดียว จิงจิ้นกล้าๆกลัว หยิบท่อนไม้ติดรถไปด้วย กะเอาไว้ฟาดหัวอิ๋งเจิ้ง

ซิ่นหลิง จ้าวมู่ แม่ทัพหันฉ่วง คุมตัวเชลยไปสังหาร จ้าวผันร่วมขบวนมาด้วย จ้าวมู่พูดกับจ้าวเชี่ยนว่า ตราบใดที่จ้าวเชี่ยนยังอยู่ที่นี่ อิ๋งเจิ้งจะไม่ไปไหน จ้าวผันแอบขยิบตาให้ซิงหยิน โจวเหยี่ยนพยักหน้าแบบรู้กัน อีกด้านหนึ่ง จิงจิ้นขับรถม้าไปได้แค่สองชั่วโมง แต่อิ๋งเจิ้งฟื้นขึ้นมาตั้งสามรอบ จิงจิ้นเครียดมากที่ต้องตีหัวอิ๋งเจิ้งถึงสามครั้ง ถ้าอิ๋งเจิ้งฟื้นขึ้นมาอีกจะทำยังไง จิงจิ้นจอดรถม้าแล้วหาเชือกมามัด อิ๋งเจิ้งฟื้นขึ้นมาแล้วโยนท่อนไม้ทิ้งไป จิงจิ้นมัวแต่วิ่งไปเก็บท่อนไม้ อิ๋งเจิ้งขโมยรถม้าขับไปหาจ้าวเชี่ยน

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 ตอนที่ 26

ซิ่นหลิงได้ข่าวว่าหลงหยางกำลังนำทหารเข้ามาในเมือง ซิ่นหลิงสงสัยว่าตรา พยัคฆ์ของตนเป็นของปลอม จ้าวมู่และแม่ทัพหันฉ่วงลอยแพซิ่นหลิงทันที ซิ่นหลิงเปลี่ยนแผน พาเชลยไปดักรอที่หน้าประตูเมือง จ้าวมู่แยกตัวออกมาจากซิ่นหลิง แต่จ้าวผันหายตัวไป จ้าวมู่สั่งให้คนออกตามหาทันที

.

ซิ่นหลิงนำตัวเชลยมาถึงหน้าประตูเมือง จ้าวผันช่วยโจวเหยี่ยนและเถิงอี้ให้หนีไปได้ จ้าวเชี่ยนและซิงหยินถูกแขวนไว้เหนือหอคอยหน้าประตูเมือง บนหอคอยมีพลธนูเตรียมยิง ส่วนข้างล่างก็เต็มไปด้วยทหาร จ้าวผันและเถิงอี้แทรกตัวอยู่กับชาวบ้าน ซิ่นหลิงเรียกอิ๋งเจิ้งและเซี่ยงเส้าหลงให้ออกมา วันนี้ตนจะฆ่าซิงหยินและจ้าวเชี่ยน อิ๋งเจิ้งขับรถม้าเข้ามาจอดต่อหน้าทหาร ซิ่งหลิงสั่งทหารให้จับอิ๋งเจิ้ง จ้าวผันใจร้อนจะเข้าไปช่วยซิงหยินกับจ้าวเชี่ยน เถิงอี้เตือนให้ใจเย็นๆ อูถิงฟางและเหลียนจิ้นตามมาสมทบ

.

เซี่ยงเส้าหลงขี่ม้าฉายเดี่ยวเข้ามา ซิ่นหลิงบอกให้เลือกว่าจะช่วยใคร ระหว่างจ้าวเชี่ยนกับซิงหยิน? เซี่ยงเส้าหลงตอบว่าจะช่วยทั้งคู่ หลงหยางนำทัพมาถึงและยิงธนูขึ้นไปบนหอคอย เหตุการณ์เริ่มชุลมุน เฉินอินบุกมาชิงตัวอิ๋งเจิ้งไปให้จ้าวมู่ เซี่ยงเส้าหลงและหลงหยางกำลังคิดว่าจะทำยังไง ซิ่นหลิงขู่จะตัดเชือกให้ซิงหยินและจ้าวเชี่ยนตกลงมา เซี่ยงเส้าหลงคุกเข่ายอมแพ้ แต่ซิ่นหลิงก็ตัดเชือกอยู่ดี เซี่ยงเส้าหลงวิ่งเข้าไปรับจ้าวเชี่ยน จ้าวผันวิ่งเข้าไปรับซิงหยิน จ้าวเชี่ยนดีใจที่เซี่ยงเส้าหลงมาช่วยตนเอง เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าเขาต้องช่วยเธออยู่แล้ว

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 ตอนที่ 26

ซิงหยินหันไปมองทั้งคู่ จ้าวผันเห็นความเจ็บปวดซิงหยิน จ้าวเชี่ยนบังเอิญเห็นบนหอคอย ซิ่นหลิงง้างธนูเล็งมาที่เซี่ยงเส้าหลง จ้าวเชี่ยนพลิกตัวรับลูกธนูไว้แทน จ้าวเชี่ยนสิ้นใจในอ้อมกอดของเซี่ยงเส้าหลง ทุกคนตะลึง จ้าวผันจะขึ้นไปฆ่าซิ่นหลิงบนหอคอย คนของจ้าวมู่ดักทุบจ้าวผันจนสลบแล้วพาออกไป เฉินอินแอบขึ้นไปบนหอคอยและฆ่าซิ่นหลิงตามคำสั่งของจ้าวหย่า หลงหยางขึ้นไปดูและประกาศให้ทุกคนรู้ ซิ่นหลิงตายไปแล้ว เชลยทุกคนถูกปล่อยตัว

.

เซี่ยงเส้าหลงฝังจ้าวเชี่ยนไว้ที่บ้านโจวเหยี่ยน ที่ที่ทั้งคู่แต่งงานกัน ในขณะที่หิมะตกลงมาอย่างหนัก เซี่ยงเส้าหลงนั่งดื่มหน้าหลุมฝังศพสามวันสามคืนไม่ยอมลุกไปไหน อูถิงฟางและซิงหยินยืนมองด้วยความเสียใจ ซิงหยินได้แต่เซี่ยงเส้าหลงให้เป็นห่วงตัวเองบ้าง อูถิงฟางพูดเตือนสติว่าเขามาที่นี่เพื่ออะไร ตอนนี้จ้าวมู่พาอิ๋งเจิ้งกลับแคว้นจ้าวไปแล้ว เซี่ยงเส้าหลงไม่รับรู้อะไรทั้งสิ้น อูถิงฟางเข้าไปเขย่าตัว บอกว่าจ้าวเชี่ยนตายไปแล้ว เขาควรหยุดดื่ม แล้วไปแก้แค้นให้จ้าวเชี่ยน เซี่ยงเส้าหลงบอกว่าจ้าวเชี่ยนตายเพราะตน แต่จ้าวเชี่ยนจะเป็นภรรยาของเขาตลอดไป

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 ตอนที่ 26

อูถิงฟางเสียใจมากที่ใจของเซี่ยงเส้าหลงไม่มีที่สำหรับเธอ อูถิงฟางตัดใจจากเซี่ยงเส้าหลงและเดินหนี ซินหยินเสียใจไม่แพ้กัน ซิงหยินพาเซี่ยงเส้าหลงกลับมารักษาตัวที่บ้าน โจวเหยี่ยนสัญญาว่าจะสอนวิชา 5 ธาตุให้ซิงหยิน แต่ซิงหยินต้องตัดรักให้ได้ รุ่งเช้า อูถิงฟางโยนกระจกทิ้งที่หน้าผาและชวนเหลียนจิ้นเดินทางกลับตระกูลอู ซิงหยินออกเดินทางไปกับโจวเหยี่ยน

.

โจวเหยี่ยนจะพาซิงหยินไปหุบเขาจางเจียเจี้ย ที่นั่นมีสมุนไพรมากมาย และพบเพื่อนที่มีความเชี่ยวชาญด้านการแพทย์มากกว่า เพื่อนของตนอาจรักษาโรคของซิงหยินได้ หลังจากนั้นทั้งคู่จะเดินทางไปเมืองเสียนหยาง เพราะโจวเหยี่ยนรู้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในรัฐฉิน เขาต้องไปที่นั่น (*เสียนหยางเป็นเมืองหลวงในราชวงศ์ฉิน อุทยานจางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน เป็นสถานที่ทำหนังเรื่องอวตาร)

.

จ้าวมู่ออกเดินทางกลับแคว้นจ้าว แต่จ้าวผันแอบหนีไปตามหาซิงหยิน เซี่ยงเส้าหลงตื่นขึ้นมาแล้วเห็นจดหมายลาของซิงหยิน บอกให้เขาดูแลตัวเองให้ดี เถิงอี้ยึดสำนักมั่วสาขาแคว้นเว่ยกลับคืนมาได้ เถิงอี้จะกลับไปแคว้นจ้าว จิงจิ้นหาจ้าวผันไม่เจอและขออยู่กับเถิงอี้ เซี่ยงเส้าหลงตามหาซิงหยินแต่ไม่เจอ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.26 ตอนที่ 26

จ้าวผันหลงเข้าไปในร้านอาหารแห่งหนึ่งและถูกวางยานอนหลับ เจ้าของร้านอาหารขโมยเงินและขังจ้าวผันรวมคนอื่นๆ จ้าวผันฟื้นขึ้นมา เขาได้ยินหญิงเจ้าของร้านพูดว่าจะส่งแรงงานทาสที่จางเจียเจี้ย เจ้าของร้านบ่นเรื่องที่ตนเองเพิ่งซื้อชาสิบเอ็ดก้าวซี้ม่องเท่ง ยานอนหลับราคาแพงจากคนแคว้นจ้าวที่หลงทางมา จ้าวผันรู้สึกคุ้นๆ และจำได้ว่าตนเองเป็นคนสั่งจิงจิ้นหาชาสิบเอ็ดก้าวมาให้จ้าวเชี่ยนไว้ใช้กับองค์รัชทายาท จ้าวผันโมโหจิงจิ้นที่เอายานอนหลับมาขาย

.

เซี่ยงเส้าหลงเศร้ามากที่ตามหาซิงหยินไม่เจอ เขาจำใจกลับแคว้นจ้าวกับเถิงอี้และจิงจิ้น เถิงอี้กลุ้มใจที่เซี่ยงเส้าหลงไม่ยอมกินอะไรมาหลายวัน เถิงอี้และจิงจิ้นทะเลาะกัน เซี่ยงเส้าหลงควบม้าหนีไป แต่ม้าเกิดล้มกลางทางจนเซี่ยงเส้าหลงตกลงมา เขาแหงนมองท้องฟ้าแล้วตะโกนสุดเสียงว่า เขาไม่ต้องการอยู่ที่นี่อีกต่อไป!! ทันใดนั้นเซี่ยงเส้าหลงได้รับสัญญาณตอบกลับจากยาน ยานของเขาซ่อมใกล้เสร็จแล้ว!! ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 13/04/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23