เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 วันที่ 5 เม.ย. 63 ตอนที่ 23

ซีรีส์จีนพากย์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 ดูย้อนหลัง 5 เมษายน 2563

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 – Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 23

เซี่ยงเส้าหลงแอบเข้าไปหาอูถิงฟาง แต่จ้าวหย่ามาเคาะประตูเสียก่อน อูถิงฟางพาเขาไปซ่อน จ้าวหย่าเอาโจ๊กพุทราแดงมาให้ พอเห็นสภาพห้องก็รู้ว่าอูถิงฟางอาละวาดอีก อูถิงฟางเลยระบายความแค้นใจออกมา เซี่ยงเส้าหลงรู้สึกแย่ที่ทำร้ายจิตใจอูถิงฟาง

.

หลังจากจ้าวหย่าออกไป อูถิงฟางขอโทษเซี่ยงเส้าหลงที่แทงเขาวันนั้น เซี่ยงเส้าหลงขอให้อูถิงฟางช่วยพาเชลยหนี เพราะเซี่ยงเส้าหลงไม่สามารถเข้าถึงตัวอิ๋งเจิ้ง เขาคงทำได้แค่ขโมยตำราหลู่กง อูถิงฟางโมโหขึ้นมาอีก ที่มาหาตนเพราะต้องการให้ช่วยใช่ไหม บอกให้ไปเลิกกับจ้าวเชี่ยนแล้วตนจะช่วย ในที่สุดอูถิงฟางก็รับปากว่าจะช่วย

วันรุ่งขึ้น โจวเหยี่ยนและซิงหยินปลอมตัวไปทำพิธีศพให้องค์รัชทายาท ซิ่นหลิงเข้ามาพอดี ซิงหยินที่ปลอมเป็นนักบวชพยายามก้มหน้า ซิ่นหลิงไม่ได้สงสัยอะไร ซิ่นหลิงถือโอกาสนัดโจวเหยี่ยนไปที่จวนเพื่อปรึกษาเรื่องดวงดาว โจวเหยี่ยนดีใจรีบตอบตกลงทันที .. เซี่ยงเส้าหลงกลับไปที่บ้านโจวเหยี่ยนเพื่อวางแผนขโมยตำราหลู่กง โจวเหยี่ยนแนะนำให้ลงมือในวันที่ตนไปจวนของซิ่นหลิง จ้าวผันอยากจะช่วย แต่เซี่ยงเส้าหลงบอกให้อยู่เฉยๆ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 ตอนที่ 23

เซี่ยงเส้าหลงขอให้ซิงหยินช่วยทำน้ำหอมชนิดพิเศษให้ ซิงหยินไปเก็บเกสรดอกไม้ในป่า เซี่ยงเส้าหลงสั่งให้จ้าวผันตามไปช่วย ซิงหยินยังโกรธจ้าวผันเลยแกล้งพูดว่าจะเก็บเกสรดอกไม้ไปทำยาพิษ จ้าวผันตกใจ กลัวว่ายาพิษนี้จะถูกนำไปใช้กับพ่อบุญธรรมของตน ซิงหยินบอกความจริงว่าจะทำน้ำหอม ใจคอจ้าวผันจะเชื่อทุกอย่างที่ตนพูดเลยใช่ไหม จ้าวผันยอมรับว่าเขาเชื่อซิงหยินทุกอย่าง

.

เซี่ยงเส้าหลงที่ปลอมเป็นต่งกวงแกล้งทำเป็นขอดูตำราหลู่กง โดยอ้างว่าหลู่ปันวาดรูปอานม้าไว้ในตำรา อยากจะรู้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร ตนจะได้ผลิตให้กับซิ่นหลิง อานม้าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กองทัพม้าของเขา ซิ่นหลิงหลงกล เดินไปหยิบตำรามาให้ เซี่ยงเส้าหลงแอบเอาน้ำหอมมาชโลมที่มือทั้งสองข้าง 

.

ไม่นานซิ่นหลิงก็กลับมาพร้อมกับตำราหลู่กง เซี่ยงเส้าหลงเห็นรูปอานม้า เขาพลิกไปดูหน้าอื่นๆ ก็เห็นแผนที่ยุทธศาสตร์ในการรบ ซิ่นหลิงเล่าให้ฟังว่าหลู่ปันไม่ได้ผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ทางการทหาร แต่เขายังทำแผนที่ทหารด้วย (เมื่อ 450 ปีก่อนคริสตกาล หลู่ปันได้ประดิษฐ์อุปกรณ์หลายอย่างที่เป็นประโยชน์กับคนรุ่นหลัง เช่น แม่กุญแจ กบไสไม้ เลื่อย เครื่องจักรกลต่างๆ จนได้รับการยกย่องให้เป็นเทพประจำอาชีพช่างไม้)

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 ตอนที่ 23

เซี่ยงเส้าหลงมั่นใจว่าตำราเล่มจริงต้องถูกเก็บในนี้ เพราะซิ่นหลิงใช้เวลาไม่นานในการไปหยิบมันมา .. ถึงวันที่โจวเหยี่ยนและซิงหยินไปงานเลี้ยงที่จวนของซิ่นหลิง เซี่ยงเส้าหลงมอมเหล้าผสมยานอนหลับกับเว่ยหมง มือขวาของซิ่นหลิง เว่ยหมงฟุบหลับไป เซี่ยงเส้าหลงในคราบต่งกวง แกล้งทำเป็นเมาเดินว่อนไปทั่ว ไม่มีใครสงสัยต่งกวงเพราะเขาเป็นพวกขี้เมาอยู่แล้ว ซิ่นหลิงพาโจวเหยี่ยนเดินสำรวจจวน เพื่อหาตำแหน่งของดวงดาว

.

โจวเหยี่ยนออกอุบายให้ทหารเวรละทิ้งหน้าที่ โดยบอกซิ่นหลิงว่าจะอธิบายการเคลื่อนย้ายตำแหน่งดวงดาวให้เข้าใจง่ายๆ โดยใช้ทหารแทนดวงดาวแต่ละดวง ซิ่นหลิงหลงกล เรียกทหารทั้งหมดมารวมกันที่ลานกว้าง โจวเหยี่ยนเริ่มสาธิตว่าดวงดาวเคลื่อนย้ายเปลี่ยนตำแหน่งอย่างไร เซี่ยงเส้าหลงแกล้งเมาเดินมาป่วน ซิ่นหลิงตะโกนบอกให้เขากลับไปพักในห้อง ซิงหยุนขอตัวเข้าห้องน้ำและแอบไปพบเซี่ยงเส้าหลง

.

ซิงหยินพบตำราหลู่กงวางให้เห็นแบบง่ายๆ เซี่ยงเส้าหลงรู้ทันทีว่ามันเป็นของปลอม เซี่ยงเส้าหลงเห็นจากในหนัง ของมีค่ามักถูกซ่อนในห้องลับ แต่อะไรคือกลไกเปิดประตู เซี่ยงเส้าหลงบังเอิญนั่งเก้าอี้แล้วหมุนเล่นแบบไม่ตั้งใจ ประตูลับถูกเปิดออก และพบตำราหลู่กงในนั้น เซี่ยงเส้าหลงฉวยโอกาสขโมยเครื่องเพชรไปให้ซิงหยิน ซิงหยินรีบดึงเขาออกไปก่อนที่จะมีคนมาเห็น ซิงหยินกลับไปหาโจวเหยี่ยนแบบเนียนๆ ซิ่นหลิงไม่เฉลียวใจ เพราะสนใจแต่เรื่องดวงดาว

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.23 ตอนที่ 23

ทางด้านเซี่ยงเส้าหลง แม้ได้ตำรามาแล้ว แต่ต้องหาทางช่วยอิ๋งเจิ้งออกมาให้ได้ เพราะไม่เชื่อว่าจ้าวมู่จะปล่อยตัวอิ๋งเจิ้ง เซี่ยงเส้าหลงเอาเหล้าไปฝากเหลียนจิ้น และวางแผนที่จะให้เหลียนจิ้นได้รับความไว้วางใจจากจ้าวมู่ วันรุ่งขึ้น เซี่ยงเส้าหลงบุกเข้ามาหาจ้าวมู่ เหลียนจิ้นแกล้งต่อสู้กับเซี่ยงเส้าหลง จ้าวมู่เห็นความดีความชอบ แต่งตั้งให้เหลียนจิ้นเป็นหัวหน้าองครักษ์

.

จ้าวมู่ แม่ทัพหันฉ่วง นัดพบกันที่จวนซิ่นหลิง ซิ่นหลิงเข้าเฝ้าอ๋องเว่ย หลงหยางรีบตามไปขัดขวางไม่ให้ซิ่นหลิงยุอ๋องเว่ยให้ทำสงคราม ซิ่นหลิงยัดเยียดความผิดให้หลงหยางสมคบคิดกับเซี่ยงเส้าหลง ไส้ศึกแคว้นฉิน หลงหยางและซิ่นหลิงโต้เถียงกัน สุดท้ายแล้ว หลงหยางถูกยึดตำแห่ง และลงโทษกักตัวอยู่ในจวน อ๋องเว่ยเรียกคืนตราตราบัญชาการทัพมาจากหลงหยาง แม้ลึกๆ แล้วก็รู้ว่าหลงหยางจงรักภักดี ซิ่นหลิงเร่งให้ทำพิธีฝังศพรัชทายาทใน 3 วันข้างหน้า และสังหารอิ๋งเจิ้งเพื่อตอบโต้แคว้นฉิน

.

ซิ่นหลิงไปบอกแผนกับจ้าวมู่ และฮั่นจวง ถ้าหากเชลยจากแคว้นฉินถูกสังหารต่อหน้าทุกคน แคว้นฉินย่อมไม่พอใจ แต่ปัญหาก็คือ อ๋องเว่ยไม่เห็นด้วยเท่าไหร่นัก แถมตอนนี้อ๋องเว่ยบัญชาการทัพด้วยตนเอง ซิ่นหลิงคิดจะชิงอำนาจจากอ๋องเว่ย เพื่อประกาศสงคราม .. จ้าวผันรีบมาบอกเซี่ยงเส้าหลงว่าอีก 3 วัน ศพรัชทายาทจะถูกฝังต่อหน้าฑูต เซี่ยงเส้าหลงกังวลใจ ถ้าศพถูกฝัง หลักฐานทั้งหมดจะถูกทำลายไปด้วย ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 05/04/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23