เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 วันที่ 22 มี.ค. 63 ตอนที่ 20

ซีรีส์จีนพากษ์ไทย เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 วันที่ 22 มีนาคม 2563 ตอนที่ 20

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20

เซี่ยงเส้าหลงถูกจ้าวเชี่ยนขอร้องแกมบังคับให้แต่งงาน อูถิงฟางอาละวาดไม่ยอม เหลียนจิ้นต้องทำถิงฟางสลบและพาออกไปจากงานแต่งงาน ซิงหยินเสียใจที่เซี่ยงเส้าหลงแต่งงาน และถามว่าทำไมเขาถึงโกหก จ้าวผันเจ็บปวดแทนซิงหยิน หลังพิธีแต่งงาน ซิงหยินมองไปที่ห้องหอของเซี่ยงเส้าหลงด้วยความเศร้า จ้าวผันไม่อยากให้ซิงหยินมองภาพบาดตาเหล่านี้ ซิงหยินบอกว่า ถ้าเห็นด้วยตามันจะทำให้เธอตัดใจได้ ซิงหยิงเริ่มเจ็บหน้าอก โจวเหยี่ยนขอดูอาการ เซี่ยงเส้าหลงเข้าหออย่างไม่มีความสุข จ้าวเชี่ยนเริ่มอาเจียนเป็นเลือด เซี่ยงเส้าหลงวิ่งไปตามโจวเหยี่ยน ซิงหยินและจ้าวผันตามมาด้วย

โจวเหยี่ยนบอกว่าจ้าวเชี่ยนจะอยู่ได้ถึงวันพรุ่งนี้ ซิงหยินรู้ความจริงแล้วตกใจ จ้าวเชี่ยนขอคุยกับซิงหยินตามลำพัง และขอโทษที่บังคับให้เซี่ยงเส้าหลงแต่งงาน ทั้งๆที่รู้ว่าซิงหยินรักเซี่ยงเส้าหลง หลังจากเธอตายขอให้ซิงหยินกับเซี่ยงเส้าหลงรักกันมากๆ ซิงหยินตัดสินใจให้สมุนไพรยืดชีวิตกับจ้าวเชี่ยน บอกให้โจวเหยี่ยนเอาไปปรุงยาให้จ้าวเชี่ยน จ้าวผันวิ่งมาแย่งไปจากมือเพราะเขาขโมยสมุนไพรสารชีวิตมาให้ซิงหยินโดยเฉพาะ สมุนไพรนี้จะบรรเทาอาการเจ็บปวด และต่อชีวิตซิงหยินได้อีกตั้ง 3 ปี ทั้งสองคนยื้อแย่งสมุนไพร

.

ซิงหยิงขอร้องจ้าวผัน เธอไม่เคยเป็นหนี้ใคร แต่ครั้งนี้เธอยอมเป็นหนี้เขา ซิงหยินรีบให้สมุนไพรกับโจวเหยี่ยน โจวเหยี่ยนเตือนว่าซิงหยินจะมีอาการปวดกระดูก 2-3 วัน อีกด้านหนึ่ง อูถิงฟางฟื้นขึ้นมาแล้วอาละวาด แล้วหนีเหลียนจิ้นไป โจวเหยี่ยนเริ่มปรุงยาแล้วเอาไปให้เซี่ยงเส้าหลงป้อนจ้าวเชียนในฐานะสามี จ้าวผันไม่อยากให้ซิงหยินเห็นภาพบาดใจ จึงรีบพาออกไป

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 ตอนที่ 20

รุ่งเช้า อาการของจ้าวเชี่ยนเริ่มดีขึ้น ซิงหยินพยายามตัดใจจากเซี่ยงเส้าหลง และพูดกับปิ่นปักผมที่เขาซื้อให้ พี่เซี่ยงเส้าหลงไม่สามารถดูแลซิงหยินได้อีกต่อไป ซิงหยินเอาปิ่นปักผมที่เซี่ยงเส้าหลงซื้อให้ไปมอบให้กับจ้าวเชี่ยน เซี่ยงเส้าหลงพยายามห้าม แต่ซิงหยินปักผมให้จ้าวเชี่ยนและบอกว่ามันเหมาะกับจ้าวเชี่ยนมาก เซี่ยงเส้าหลงเดินหนีด้วยความเสียใจ จ้าวเชี่ยนพูดกับซิงหยินว่าแปลกใจที่ตัวเองไม่ตาย และรู้ว่าซิงหยินเป็นคนช่วย เซี่ยงเส้าหลงไปดักรอซิงหยิน แต่พอเดินมาเขากลับพูดไม่ออก

.

จ้าวผันรู้ว่าหลังจากอกหัก อาการของซิงหยินจะต้องกำเริบขึ้นมาอีก ซิงหยินฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของโจวเหยี่ยน และให้โจวเหยี่ยนรักษาโรคหัวใจให้ โจวเหยี่ยนอธิบายวิธีรักษา ซิงหยินจะต้องแช่สมุนไพร แต่ระหว่างแช่ในน้ำจะเจ็บปวดทรมาณมาก ซิงหยิงเต็มใจที่จะรักษาและขอฝึกงานกับโจวเหยี่ยน โจวเหยี่ยนบอกเงื่อนไขว่าต้องเลิกรัก

ซิงหยินและจ้าวผันกำลังกินข้าว เซี่ยงเส้าหลงเดินมาถามซิงหยินว่าออกมาจากแคว้นเว่ยได้อย่างไร ซิงหยินทำตัวเหินห่างเซี่ยงเส้าหลง และเล่าให้ฟังแบบคร่าวๆ อูถิงฝางมาช่วยและจ้าวผันก็บาดเจ็บเช่นกัน จ้าวผันมองหน้าเซี่ยงเส้าหลงอย่างเอาเรื่อง เซี่ยงเส้าหลงถามซิงหยินด้วยความเป็นห่วงเป็นใย จ้าวผันกระแทกชามข้าวอย่างไม่พอใจ บอกว่ามีตนอยู่ด้วยซิงหยินจะต้องไม่เป็นอะไร จ้าวผันเอาอกเอาใจตักกับข้าวซิงหยิน เซี่ยงเส้าหลงรู้สึกถึงความเย็นชาหมางเมิน เซี่ยงเส้าหลงเดินออกไป จ้าวผันรีบตามไปเช็คบิลทันที

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 ตอนที่ 20

จ้าวผันตามไปชกหน้าหน้าเซี่ยงเส้าหลงแบบไม่ยั้ง เซี่ยงเส้าหลงชกกลับไปบ้างถามว่าเป็นบ้าไปแล้วเหรอ ที่เขาหลบมาอยู่คนเดียวพราะไม่อยากทำร้ายใคร ทั้งจ้าวผัน ซิงหยิน และจ้าวเชี่ยน ถ้าจ้าวผันตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ก็จะต้องทำเหมือนตน จ้าวผันปฏิเสธว่าเราสองคนแตกต่างกัน เซี่ยงเส้าหลงไม่รู้หรอกว่าความรักคืออะไร จ้าวผันบอกว่าเขาสามารถทำทุกอย่างเพื่อซิงหยิน และจะไม่ทำให้ซิงหยินเสียใจ เซี่ยงเส้าหลงให้ความหวังกับซิงหยิง แต่กลับไปแต่งงานกับจ้าวเชี่ยน จ้าวผันตะโกนใส่หน้า รู้หรือไม่ว่าซิงหยินเสียสละเพื่อเขามากแค่ไหน? เซี่ยงเส้าหลงไม่รู้หรอกว่าซิงหยินรู้สึกยังไงกับเขา เซี่ยงเส้าหลงเสียใจมาก รู้เพียงว่าเขาต้องทำให้ซิงหยินมีความสุข ทำให้เธอเป็นแบบที่เขาเห็นครั้งแรก

.

ตกเย็น โจวเหยี่ยนเตรียมอ่างสมุนไพรให้ซิงหยินลงไปแช่ แต่ซิงหยินต้องมีสมาธิในการรักษาอาการเจ็บป่วย จ้าวผันเฝ้าอยู่หน้าห้องอย่างกระวนกระวายใจ ซิงหยินลงไปแช่ในอ่างแล้วร้องออกมาอย่างเจ็บปวดทรมาณ จ้าวผันเข้าไปดูด้วยความร้อนใจ เขายกฝ่ามือซิงหยินมาถูกให้ความอบอุ่น ซิงหยินเริ่มเพ้อถึงเซี่ยงเส้าหลง จ้าวผันกุมมือเอาไว้ด้วยความสงสาร เขาจะคอยดูแลเธอ เขาสัญญาว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย ซิงหยินหมดสติเพราะความเจ็บปวด จ้าวผันกุมมือซิงหยินและผล็อยหลับไปจนรุ่งเช้า ซิงหยินฟื้นขึ้นมาแล้วเห็นจ้าวผันนั่งหลับอยู่ข้างๆ เห็นหน้าจ้าวผันมีรอยฟกช้ำ ซิงหยินถามว่าเกิดอะไรขึ้น จ้าวผันแก้ตัวว่าตัวเองหกล้ม

เซี่ยงเส้าหลงพาจ้าวเชี่ยนมาทานข้าว โจวเหยี่ยนเห็นใบหน้าของเซี่ยงเส้าหลงมีรอยฟกช้ำจึงถามว่าเกิดอะไรขึ้น? เซี่ยงเส้าหลงเอ้ออ้าหาแก้ตัว จ้าวเชี่ยนช่วยตอบให้เซี่ยงเส้าหลงบอกเธอว่าเขาโดนยุงนับร้อยตัวรุมกัด โจวเหยี่ยนทำหน้าสงสัยเพราะปรกติช่วงนี้ไม่มียุง จ้าวผันพาซิงหลินมานั่งทานข้าวด้วยกัน โจวเหยี่ยนเห็นโหนกแก้มจ้าวผันก็พูดออกมาว่า ยุงที่นี่ดุจริงๆ

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 ตอนที่ 20

จ้าวผันเห็นจ้าวเชี่ยนอาการดีขึ้นจึงบอกเรื่องที่จ้าวมู่พาอิ๋งเจิ้งไปแคว้นเว่ย พ่อบุญธรรมของเขาเป็นคนวางแผนทั้งหมด เซี่ยงเส้าหลงรู้ว่าจ้าวลำบากใจที่ต้องอยู่ตรงกลาง และเขาเคารพการตัดสินใจของจ้าวผัน จ้าวมู่คงจะไม่พอใจถ้าหากจ้าวผันช่วยเซี่ยงเส้าหลงต่อต้านพ่อ จ้าวผันบอกว่าตนสามารถแยกแยะได้ว่าอันไหนถูก อันไหนผิด จ้าวเชี่ยนนึกสงสัยจ้าวมู่บอกว่า ถ้าเซี่ยงเส้าหลงเอาตำราของหลู่ปันไปให้ก็จะยอมปล่อยตัวอิ๋งเจิ้ง เซี่ยงเส้าหลงมั่นใจว่าจ้าวมู่มีแผนอื่น ไม่อย่างนั้นจะพาอิ๋งเจิ้งไปแคว้นเว่ยทำไม.

.

เซี่ยงเส้าหลงจะไปช่วยอิ๋งเจิ้ง จ้าวเชี่ยนแสดงอาการเป็นห่วงสามี ซิงหยินบอกให้เซี่ยงเส้าหลงอยู่ดูแลจ้าวเชี่ยน จ้าวผันไม่พอใจที่ซิงหยินมัวแต่ห่วงคนอื่น ซิงหยินบอกว่าตัวเองจะไปที่นั่นกับจ้าวผัน เซี่ยงเส้าหลงอยากจะไปด้วย จ้าวเชี่ยนเดินหนีไป เซี่ยงเส้าหลงตามไปอธิบาย เขาสัญญาไว้แล้วว่าจะช่วยอิ๋งเจิ้ง จ้าวเชี่ยนไม่สนใจคำสัญญาเพราะเป็นห่วงสามี เซี่ยงเส้าหลงถามจ้าวเชี่ยนว่าเธอชอบอะไรมากที่สุดในตัวเขา จ้าวเชี่ยนตอบว่าชอบที่เขามีความรับผิดชอบ เซี่ยงเส้าหลงตอบว่านั่นแหละที่ทำให้เขาต้องไปที่นั่น เขาต้องช่วยอิ๋งเจิ้ง ไม่อย่างนั้นประวัติศาสตร์จะถูกเปลี่ยน อนาคตของเขาอาจไม่ใช่อนาคตของเขา จ้าวเชี่ยนไม่เข้าใจว่าเซี่ยงเส้าหลงหมายถึงอะไร ถ้าเป็นซิงหยินคงจะเข้าใจคำพูดเหล่านี้ได้ดีกว่าเธอ

.

ซิงหยินเริ่มเดินทาง จ้าวผันเตือนว่ามันอันตรายมาก ซิงหยินตอบว่าเซี่ยงเส้าหลงเพิ่งแต่งงาน จึงไม่อยากให้เขาไปเสี่ยงอันตราย จ้าวผ้นต่อว่าซิงหยินที่เอาแต่ห่วงคนอื่น ซิงหยินเริ่มปลงว่าตัวเองจะต้องตายเร็วๆนี้ และอยากทำอะไรเพื่อคนอื่น ซิงหยินจะแอบเข้าไปในแคว้นเว่ยทุกคืน และช่วยอิ๋งเจิ้งออกมาให้ได้ เซี่ยงเส้าหลงจะได้ไม่เสี่ยงอันตราย จ้าวผันได้ยินแล้วปวดใจ ซิงหยินยอมตายเพื่อเซี่ยงเส้าหลง แต่ซิงหยินรู้หรือไม่ว่าเขาอาจตายเพื่อเธอได้เช่นกัน? ซิงหยินยิ้มเศร้าและฝืนพูดขบขัน เธอหวังว่าเขาจะไม่ตาย เจ้าผันสารภาพรักกับซิงหยิง มันเรื่องของเขาที่จะตายเพื่อเธอ ซิงหยินปฏิเสธความรักของจ้าวผัน เพราะเขาไม่ใช่คนที่เธอรัก

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 ตอนที่ 20

ที่แคว้นเว่ย อ๋องเว่ยเสียใจเรื่องรัชทายาชจนไม่เป็นอันทำอะไร ซิ่นหลิงพูดยุแหย่ให้ยกทัพไปแก้แค้นแคว้นฉิน แต่อ๋องเว่ยกลับยิ่งโมโห .. ซิ่นหลิงสัญญากับจ้าวมู่ว่าจะไม่ทำร้ายจ้าวผัน แต่แม่จ้าวผันไม่วาง สั่งเฉินอิน (ลูกน้องของจ้าวผัน) ให้ลอบฆ่าซิ่นหลิง

.

เซี่ยงเส้าหลงเพิ่งรู้ว่าซิงหยินและจ้าวผันเดินทางไปแคว้นเว่ย เหลียนจิ้นมาถามหาอูถิงฟาง เขาคิดว่าอูถิงฟางกำลังไปที่นั่นเช่นกัน เซี่ยงเส้าหลง เหลียนจิ้น และโจวเหยี่ยนวางแผนแอบเข้าไปในแคว้นเว่ยเพื่อช่วยอิ๋งเจิ้ง แต่ที่นั่นประกาศจับเซี่ยงเส้าหลงและชาวแก๊งค์ถูกติดไปทั่วเมือง เซี่ยงเส้าหลงวางแผนปลอมตัวให้เหลียนจิ้น เหลียนจิ้นส่องกระจกแล้วตกใจหน้าตัวเอง เซี่ยงเส้าหลงติดไฝเม็ดเป้งให้อีก โจวเหยี่ยนหัวเราะชอบใจ ทั้งสามคนพร้อมที่เดินทาง อีกด้านหนึ่ง ซิงหยินและจ้าวผันต้องปลอมตัวเช่นกัน

.

ที่กลางป่า อูถิงฟางกำลังหวดแส้ระบายอารมณ์ เซี่ยงเส้าหลงขับรถม้าของโจวเหยี่ยนผ่าไปไกลๆ อูถิงฟางจำได้แอบตามไป ทุกคนเดินทางมาถึงแคว้นเว่ยโดยไม่ได้นัดหมาย จ้าวผันและซิงหยินรอต่อคิวผ่านประตูเมือง เซี่ยงเส้าหลงและเหลียนจิ้นอยู่ในสภาพสุดแสนอัปลักษณ์ ยืนข้างรถม้า จ้าวผันและซิงหยินจะจำพวกเขาได้หรือไม่? ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 22/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.20 ตอนที่ 20