เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.18 วันที่ 15 มี.ค. 63 ตอนที่ 18

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.18 วันที่ 15 มีนาคม 2563 ช่อง Workpoint

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.18 Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 18

ทุกคนเล่นเกมสามก๊กกลยุทธ์อย่างสนุกสนาน ดึกแล้ว แต่องค์หญิงจ้าวเซี่ยนขอให้ทุกคนอยู่เป็นเพื่อนก่อน เพราะหลังแต่งงานคงไม่ได้สนุกแบบนี้อีก จ้าวเซี่ยนขอให้เล่นเกมส์เกี่ยวกับการแสดงความกล้าหาญ หรือการพูดความจริงออกมา เซี่ยงเส้าหลงนึกขึ้นมาได้และชวนเล่นเกมส์หมุนตะเกียบ (เกมหมุนขวดในวงเหล้า) ถ้าตะเกียบชี้ไปที่ใคร คนนั้นต้องเลือกที่จะแสดงความกล้าหาญ หรือไม่ก็ตอบคำถามที่เป็นความลับของตน

พอเริ่มเล่น ตะเกียบชี้ไปที่เหลียนจิ้น อู่ถิงฟางเป็นคนถามว่าเป้าหมายในชีวิตของเขาคืออะไร ทุกคนเซ็งเพราะรู้คำตอบอยู่แล้ว เหลียนจิ้นตอบว่าอยากเป็นเซียนกระบี่ จ้าวเซี่ยนอยากท่องเที่ยวผจญภัย อู่ถิงฟางหมุนตะเกียบชี้ไปที่เซี่ยงเส้าหลง เจ้าผันนึกสนุกขึ้นมาทันที เจ้าผันถามเซี่ยงเส้าหลงว่าชอบใครมากที่สุดในวงนี้ เซี่ยงเส้าหลงเดินวน นึกหาคำตอบ สาวๆสามคนใจเต้นตึกตัก รอลุ้นว่าใช่ตัวเองหรือเปล่า เซี่ยงเส้าหลงเอาตัวรอด และตอบว่าชอบเหลียนจิ้น เพราะเคยต่อสู้ร่วมกันมา

ซิงหยินเลือกที่จะแสดงความกล้าหาญ จ้าวผันสั่งให้ปีนขึ้นไปเอารังนก ซิงหยินพลัดตกลงมา จ้าวผันและเซี่ยงเส้าหลงวิ่งเข้าไปรับ ถึงตาของเจ้าผัน เขาเลือกที่จะแสดงความกล้าหาญ เซี่ยงเส้าหลงแกล้งสั่งให้เขาวิ่งไปตามถนน พร้อมกับตะโกนบอกรักหลงหยางไปด้วย จ้าวผันทำตามทันที ทุกคนนั่งหัวเราะกับความบ้าระห่ำของเขา หลงหยางได้ยินผู้ชายตะโกนบอกรักก็แอบดีใจ

ทุกคนหลับกันหมดแล้ว อู่ถิงฟางใส้แส้ม้าฟาดก้อนหินระบายความโกรธที่เซี่ยงเส้าหลงมีมนุษย์สัมพันธ์ดีกับทุกๆคน และไม่ยอมบอกว่าชอบตน เหลียนจิ้นรู้ว่าอู่ถิงฟางกำลังหึงหวง อู่ถิงฟางยอมรับว่ารักเซี่ยงเส้าหลง และขอให้เหลียนจิ้นช่วย เหลียนจิ้นรับปากทั้งๆที่ตนก็รักอูถิงฟางจนหมดใจ อูถิงฟางดีใจบอกว่าต่อไปจะตุ๋นน้ำซุปให้เหลียนจิ้น เพราะนอกจากพ่อ เหลียนจิ้นปฏิบัติกับเธอดีที่สุด เหลียนจิ้นระบายความโกรธด้วยกระบี่ จนเพลงกระบี่ถามฟ้าบรรลุไปอีกขั้น เหลียนจิ้นรู้เคล็ดลับที่จะทำให้เขาบรรลุเพลงกระบี่ถามฟ้า 13 ท่า

ก่อนวันอภิเษก องค์หญิงจ้าวเซี่ยนขอร้องให้เซี่ยงเส้าหลงให้ไปขโมยตำราของหลู่ปัน ในบ้านของซิ่นหลิง (น้องชายของเจ้าแคว้นเว่ย) ตกดึก องค์หญิงจ้าวเซี่ยนวางแผนพานางรำไปทำการแสดงให้ซิ่นหลิงดู นางรำแกล้งทำเป็นล้มข้อเท้าแพลง จ้าวเซี่ยนสั่งให้เซี่ยงเส้าหลงพานางรำไปหาหมอ พอออกมานอกบ้าน เซี่ยงเส้าหลงแอบย้อนเข้าไปขโมยตำรา

จ้าวเซี่ยนทำให้ซิ่นหลิงเพลิดเพลินกับการแสดง โดยบอกว่าวันนี้เขาโชคดี ซิงหยินมีพรสวรรค์ทางด้านการแสดง และขอให้ออกมาฟ้อนรำแทนนางรำคนนั้น ซิ่งหยินออกมาร่ายรำ จ้าวผันนั่งมองอย่างเคลิบเคลิ้ม .. เซี่ยงเส้าหลงแอบเข้าไปในห้องเก็บสมบัติ เขาหยิบตำราออกมาแล้วเอาสร้อยไข่มุกใส่ในกล่องแทน ต่งกวง (ชายสวมหน้ากากในงานเลี้ยง) บุกเข้าเข้ามาแย่งตำรา ทำให้เซี่ยงเส้าหลงรู้ว่าจริงๆ แล้วต่งกวงร่วมมือกับหลงหยางฆ่าคนเลี้ยงม้า ทั้งสองคนต่อสู้กันจนไปถึงป่านอกบ้าน

เซี่ยงเส้าหลงโยนตำราขึ้นไปบนอากาศ ต่งกวงใช้ดาบปักที่ต้นไม้ เพื่อกระโดดขึ้นไป ต่งกวงชิงตำรามาได้แต่โชคร้ายที่พลัดตกลงมาโดนดาบตัวเอง เซี่ยงเส้าหลงมองภาพนั้นอย่างสยดสยอง เซี่ยงเส้าหลงไม่มีทางเลือกและลากศพทิ้งที่ทะเลสาบ เนื่องจากเซี่ยงเส้าหลงไม่เคยฆ่าใครมาก่อนจึงรู้สึกผิด เซี่ยงเส้าหลงขอโทษศพครั้งแล้วครั้งเล่า และบอกว่าเป็นอุบัติเหตุ ก่อนจะโยนศพลงน้ำ เซี่ยงเส้าหลงแอบเปิดหน้ากากดูว่าชายคนนั้นหน้าตาอัปลักษณ์จริงหรือไม่

หลังจบการแสดง คนสนิทของซิ่นหลิงมารายงานว่ามีโจรลักลอบเข้ามาในบ้าน องค์หญิงจ้าวเซี่ยนรีบขอตัวกลับ ซิ่นหลิงไปตรวจดูและพบว่าตำราของหลู่ปันหายไป แต่ตำราที่เซี่ยงเส้าหลงขโมยไปเป็นของปลอม เพราะของจริงถูกซ่อนไว้ในห้องนิรภัย ซิ่นหลิงสงสัยว่าเซี่ยงเส้าหลงเป็นคนขโมยตำรา และสั่งให้ลูกน้องไปสืบที่คลีนิคว่าเซี่ยงเส้าหลงพานางรำไปหาหมอจริงหรือไม่ ซิ่นหลิงคิดแผนจัดการกับเซี่ยงเส้าหลงให้สาสม

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.18 ตอนที่ 18

ในวันอภิเษก จ้าวผันชวนซิงหยินเข้าไปขโมยสมุนไพรมารักษาโรคหัวใจให้ซิงหยิน .. ในขณะที่กำลังแห่เจ้าสาวไปแต่งงาน ซิงหยินแกล้งทำเป็นปวดท้อง จ้าวผันรับอาสาไปส่งที่บ้าน พอลับตาคน จ้าวผันและซิงหยินเข้าไปขโมยสมุนไพรแต่ถูกซิ่นหลิงจับได้ ทั้งคู่ถูกจับไปขังไว้ในคุก .. ซิ่นหลินไปร่วมงานเลี้ยง ซิ่นหลืงดีใจที่แคว้นเว่ยได้ร่วมมือกับแคว้นจ้าว เซี่ยงเส้าหลงกำลังกรึ่มๆ และหลุดปากพูดเรื่องประวัติศาสตร์ว่าแคว้นฉินต่างหากที่เป็นคนรวมทั้งสามแคว้นเข้าด้วยกัน

คนของหลงซิ่นหลิงมากระซิบบอกเซี่ยงเส้าหลงว่าองค์หญิงจ้าวเซี่ยนต้องการพบ เซี่ยงเส้าหลงออกไปหาจ้าวเซี่ยน แต่ถูกทำร้ายเขาจนสลบไป เวลาเดียวกัน องค์รัชทายาทบุกมาในห้องหวังลวนลามเจ้าสาว แต่องค์หญิงจ้าวเซี่ยนอยู่อีกห้องหนึ่ง คนสนิทของหลงซิ่นหลินแอบแทงองค์รัชทายาทจากทางด้านหลัง เพื่อโยนความผิดให้เซี่ยงเส้าหลงที่สลบอยู่ในห้อง

จ้าวเซี่ยนกลับมาที่ห้อง พอเห็นเซี่ยงเส้าหลงนอนสลบอยู่ก็ตกใจ เซี่ยงเส้าหลงฟื้นขึ้นมาแล้วตกใจแทบช็อก เมื่อเห็นองค์รัชทายาทนอนตายอยู่บนเตียง ซิ่นหลิงนำกำลังทหารเข้ามาจับกุม เซี่ยงเส้าหลงสู้กับทหารของซิ่นหลิง แต่จู่ๆป้ายอะไรบางอย่างตกลงมาจากตัวเขา หลงซิ่นหลิงหยิบขึ้นมาดูแล้วตะโกนบอกทุกคนว่าเซี่ยงเส้าหลงเป็นสายลับของแคว้นฉิน เซี่ยงเส้าหลงรู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนของหลงซิ่นหลิงที่ใส่ร้ายเขา

เหตุการณ์ชุลมุน เซี่ยงเส้าหลงแกล้งจับจ้าวเซี่ยนเป็นตัวประกันและหนีออกไปได้ เซี่ยงเส้าหลงเพิ่งสังเกตุจ้าวผันกับซิงหยินหายตัวไป จึงสั่งให้เหลียนจิ้นและอูถิงฟางไปตามหาทั้งคู่ .. เซี่ยงเส้าหลงพาองค์หญิงและทุกคนไปหลบที่สำนักมั่ว ฝูตู๋ (หัวหน้าสำนักมั่วสาขาแคว้นเว่ย) ต้อนรับเป็นอย่างดี และรับปากว่าจะซ่อนตัวที่นี่ แต่ความจริง ฝูตู๋ถูกซิ่นหลิงซื้อตัวไปแล้วและกำลังจะวางยาเซี่ยงเส้าหลง แต่เซี่ยงเส้าหลงรู้ตัวเสียก่อนจึงบ้วนน้ำชาทิ้ง .. ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 15/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.18 ตอนที่ 18