เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.17 วันที่ 14 มี.ค. 63 ตอนที่ 17

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.17 วันที่ 14 มีนาคม 2563

ดูย้อนหลัง เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.17 – Full HD

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี ตอนที่ 17

เซี่ยงเส้าหลงและพวกได้เบาะแสว่าคนเลี้ยงม้าถูกฆ่าตาย และวาดรูปกระบี่ของฆาตกรไว้บนื้น เซี่ยงเส้าหลงไปพบฝูตู๋ (หัวหน้าสำนักมั่วสาขาแคว้นเว่ย) เพื่อขอดูกระบี่โลหิต แต่ฝูตู๋ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่า หลงหยางมาสอบถามเซี่ยงเส้าหลงเรื่ององค์รัชทายาท เซี่ยงเส้าหลงเห็นกระบี่ประจำตัวของหลงหยางก็เริ่มสงสัยอะไรบางอย่าง เพราะกระบี่เมฆามีคล้ายคลึงกับกระบี่โลหิตมาก

เซี่ยงเส้าหลงไปดูภาพกระบี่ที่บ้านคนเลี้ยงม้าอีกครั้ง แล้วจำลองเหตุการณ์ก่อนที่คนเลี้ยงม้าจะสิ้นใจ เซี่ยงเส้าหลงเริ่มมั่นใจว่าฝูตู๋ไม่ได้ฆ่าคนเลี้ยงม้า คนที่น่าสงสัยคือหลงหยางต่างหาก อีกทั้งหลงหยางดูไม่กังวลใจกับการหายตัวไปขององค์รัชทายาท เซี่ยงเส้าหลงให้เถิงอี้จับตาดูคนสนิทของหลงหยาง เถิงอี้เห็นคนคนสนิทของหลงหยางถือปิ่นโตเข้าออกที่จวนแห่งหนึ่ง พอสืบดูก็รู้ว่าเป็นปิ่นโตที่มาจากร้านอาหารชั้นเลิศที่องค์รัชทายาทโปรดปราน

เจ้าผันและเซี่ยงเส้าหลงแอบปีนดูบนหลังคา ภายในจวน องค์รัชทายาชกำลังสำเริงสำราญกับเหล่าสาวงาม แท้จริงแล้วองค์รัชทายาชกับหลงหยางร่วมมือกัน เซี่ยงเส้าหลงพาซิ่นหลินบุกเข้าไปจับตัวองค์รัชทายาทไปส่งให้เจ้าเมืองเว่ย หลงหยางเกือบต้องโทษประหาร องค์รัชทายาทสารภาพว่าที่ทำแบบนี้เพราะไม่อยากแต่งงานกับจ้าวเชี่ยน เจ้าเมืองเว่ยไม่สนใจ สั่งให้จัดพิธีแต่งงานต่อไป องค์รัชทายาทแค้นใจ จะลวนลามองค์หญิงจ้าวเซียนต่อหน้าเซี่ยงเส้าหลง

อูถิงฟางและเหลียนจิ้นได้รับการปล่อยตัว เซี่ยงเส้าหลงเข้าครัวทำอาหารให้อูถิงฟางและเหลียนจิ้น หลังจากที่ทั้งคู่ต้องลำบากอยู่ในคุก อูถิงฟางยิ่งปลื้มเซี่ยงเส้าหลงมากยิ่งขึ้น เจ้าผันพูดหยอกล้อเซี่ยงเส้าหลงที่ป้อนปีกไก่ทอดให้เฉพาะพวกสาวๆ เซี่ยงเส้าหลงเลยแกล้งเขากลับ องค์หญิงจ้าวเซี่ยนต้องเข้าพิธีอภิเษกกับองค์รัชทายาชในอีก 5 วัน ฝ่ายเจ้าบ่าวเริ่มส่งขบวนสินสอดมาที่จวนของเจ้าสาว

เซี่ยงเส้าหลงรู้สึกไม่ดีที่ต้องทำหน้าส่งจ้าวเซี่ยนมาแต่งงานกับผู้ชายแบบนี้ ซิงหยินพูดปลอบใจว่ามันเป็นหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อประเทศชาติ ซิงหยินและเซี่ยงเส้าหลงตั้งใจไว้ว่า ใน 5 วันที่เหลืออยู่จะทำให้จ้าวเซี่ยนมีความสุขให้มากที่สุด ตกดึก องค์รัชทายาทบุกเข้ามาปลุกปล้ำจ้าวเซี่ยนถึงที่พัก เซี่ยงเส้าหลงไล่องค์รัชทายาทกลับไปพร้อมบอกให้รอจนถึงวันแต่งงานก่อน จ้าวเซี่ยนโผเข้ากอดเซี่ยงเส้าหลงต่อหน้าซิงหยิน เซี่ยงเส้าหลงไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะหน้าที่ของเขาคือการปกป้องเจ้าหญิง จ้าวเซี่ยนเครียดหนัก

เซี่ยงเส้าหลงวางแผนจัดปาร์ตี้ให้จ้าวเซี่ยน ทุกคนสงสัยว่าปาร์ตี้คืออะไร เซี่ยงเส้าหลงเข้าครัวทำอาหารยุค 2188 ให้ทุกคนชิม คนอื่นๆช่วยเป็นลูกมือ เหลียนจิ้นเลื่อยไม้ทำเป็นบอร์ดเกม ทุกคนชมว่าอาหารบ้านเซี่ยงเส้าหลงอร่อยมาก เซี่ยงเส้าหลงบอกว่านี่ขนาดเครื่องปรุงยังไม่ครบ หลังทานอาหาร เซี่ยงเส้าหลงชวนทุกคนเล่นบอร์ดเกม “สามก๊กกลยุทธ์” คล้ายกับเกม Bang! แต่ตัวละครเป็นธีมส์ของสามก๊กที่ต้องมีการวางแผนเชือดเฉือนกันอย่างไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะเซี่ยงเส้าหลงที่หักเหลี่ยมเพื่อนๆ จนคนอื่นคิดว่ามีไพ่ที่ดีเลิศ  ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 14/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.17 ตอนที่ 17