เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.16 วันที่ 8 มี.ค. 63 ตอนที่ 16

ซีรีส์จีน เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.16 วันที่ 8 มีนาคม 2563 ช่อง Workpoint

เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.16 เรื่องย่อ ตอนที่ 16

เรื่องย่อ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.16

เซี่ยงเส้าหลงถูกสาวๆดูแลเอาใจใส่ ทั้งองค์หญิงจ้าวเชี่ยน อูถิงฟาง และซิงหยิน อูถิงฟางถามเซี่ยงเส้าหลงเรื่องที่ปฏิเสธการแต่งงานกับตน เซี่ยงเส้าหลงยอมรับว่าต้องการกลับบ้านเมืองของตน อูถิงฟางถามตัวเองในกระจกว่าตนตกหลุมรักเซี่ยงเส้าหลงอยู่ใช่ไหม เหลียนจิ้นแอบยืนฟังอย่างเศร้าๆ

เซี่ยงเส้าหลงและซิงหยินจะขึ้นเขาไปดูดาว ทั้งคู่เจอกับโจวเหยี่ยน (นักปราชญ์ที่ทำนายกับจ้าวมู่ว่าที่อุกกาบาตตกเพราะจะมีผู้วิเศษที่ลงมาช่วย) โจวเหยี่ยนรู้ทันทีว่าเซี่ยงเส้าหลงคือผู้วิเศษคนนั้น โจวเหยี่ยนทักเรื่องสุขภาพของซิงหยิน วันรุ่งขึ้น หลงซิ่นหลินน้องชายเจ้าเมืองเว่ยจัดงานเลี้ยงให้คณะองค์หญิง และแนะนำให้ทุกคนรู้จักนักปราชญ์โจวเหยี่ยน เซี่ยงเส้าหลงจำได้จึงลุกขึ้นไปเชคแฮนด์

โจวเหยี่ยนขอดูสมุนไพรล้ำค่าของหลงซิ่นหลิน พร้อมบอกสรรพคุณของสมุนไพรชนิดนี้ แต่โจวเหยี่ยนหันไปทางจ้าวผันและซิงหยิน เหมือนส่งสัญญาณบางอย่าง จ้าวผันตามไปดูว่าหลงซิ่นหลินเก็บสมุนไพรล้ำค่าไว้ที่ไหน.. โจวเหยี่ยนแอบบอกเซี่ยงเส้าหลงว่า โชคชะตากำหนดมาแล้วว่าเซี่ยงเส้าหลงคือคนที่จะมาช่วยอิ๋งเจิ้งให้กลับไปที่แคว้นฉิน และช่วยให้ขึ้นครองบัลลังก์ โจวเหยี่ยนยังทิ้งคำพูดปริศนา ถ้าอิ๋งเจิ้งไม่ได้ขึ้นเป็นจิ๋นซีฮ่องเต้จะเกิดอะไรขึ้น? เซี่ยงเส้าหลงมาครุ่นคิดถึงเรื่องนี้

หลงซิ่นหลินเร่งรัดให้จัดพิธีอภิเษกเร็วขึ้น เจ้าเมืองเว่ยเมืองเว่ยกำหนดวันที่ 18 ซึ่งเร็วที่สุด หลงหยางหาทางขัดขวาง โดยวางแผนจัดการแข่งขันรักบี้กระชับมิตร อูถิงฟางถูกใครบางคนลักพาตัวไป .. องค์รัชทายาทลงแข่งรักบี้ด้วยตัวเอง ระหว่างพักการแข่งขัน องค์รัชทายาชหายตัวไปอย่างลึกลับ อูถิงฟางนอนสลบอยู่ในเต้นท์ที่พักของรัชทายาท อูถิงฟางถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวรัชทายาทไปซ่อน เหลียนจิ้นปกป้องอูถิงฟาง ทำให้ทั้งคู่ถูกนำไปขังไว้รอลงโทษ

ทีมแคว้นจ้าวมั่นใจว่าเรื่องนี้ต้องมีเบื้องหลัง เซี่ยงเส้าหลงเข้าพบเจ้าเมืองเว่ย เพื่อยืนยันว่าอูถิงฟางไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ อูถิงฟางไม่สนใจเรื่องการเมือง เซี่ยงเส้าหลงรับอาสาออกตามหาองค์รัชทายาทให้พบ หลงซิ่นหลินช่วยพูดเกลี้ยกล่อมอีกคน เจ้าเมืองเว่ยให้เวลา 3 วัน ถ้าหารัชทายาทไม่พบ อูถิงฟางจะถูกประหารชีวิต จ้าวผันและซิงหยินออกสืบหาความจริง ทั้งคู่พบเบาะแสบางอย่าง และตามเซี่ยงเส้าหลงมาดูการฆาตกรรมที่น่าสังสัย เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี 08/03/63 ทุกวันอาทิตย์ – จันทร์ เวลา 00.35 น. ทางช่อง Workpoint หมายเลข 23

ดูย้อนหลัง ซีรีส์ เจาะเวลาหาจิ๋นซี EP.16 ตอนที่ 16