อะลาดิน EP.144 วันที่ 9 ส.ค. 63 ดูย้อนหลัง

ซีรีส์ อะลาดิน EP.144 (Aladdin) วันที่ 9 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 144

ดูย้อนหลัง อะลาดิน EP.144

เรื่องย่อ อะลาดิน EP.144

อะลาดินถูกพรมวิเศษลักพาตัวไปอีก จินนี่ทั้งสามตามหาเจ้านายจนทั่วทั้งวัง พรมวิเศษพาอะลาดินไปที่กลางทะเลทราย อะลาดินเผชิญหน้ากับปิศาจหุ่นไล่กา พอเขาจะขว้างด้วยก้อนหิน ปิศาจหุ่นไล่การีบตะโกนห้าม อะลาดินคุ้นๆกับเสียงนี้ และในที่สุดก็รู้ว่าเขาคือบุลบุลนั่นเอง อะลาดินบอกว่าจาฟาร์อยู่เบื้องหลังทุกอย่าง ทั้งฆ่าสุลต่าน และทำให้จินนี่กลายเป็นคนร้ายกาจ อะลาดินเล่าทุกอย่างให้บุลบุลฟัง บุลบุลเริ่มเชื่อเรื่องจินนี่ ที่ตอนนี้อะลาดินมีถึง 3 ตน อะลาดินขอให้บุลบุลเรียกเขาว่าอาลี

.

กุลบาดันรู้ว่าอาลีหายตัวไปก็รีบไปบอกจาฟาร์ จาฟาร์กลัวหอคอยทองคำของตนจะสร้างไม่เสร็จ และขอให้จินนี่ตะเกียงวิเศษพาไปดูหอคอยทองคำที่กลางทะเลทราย จินนี่แหวนวิเศษแอบตามไป แต่จินนี่ตะเกียงวิเศษสร้างกำแพงเวทย์มนต์ป้องกันเอาไว้ จินนี่ตะเกียงวิเศษสงสัยว่าจาฟาร์ซ่อนเจ้านายของตนไว้ในนั้น .. จาฟาร์ให้จินนี่สร้างกุญแจวิเศษไม่ให้ใครเข้าไปในหอคอยทองคำของตนได้ หอคอยทองคำจะปลดล็อคด้วยเลือดของจาฟาร์เท่านั้น จาฟาร์กรีดเลือดหลั่งลงไปบนกุญแจ ทันใดนั้นเอง หอคอยทองคำก็โผล่ขึ้นมากลางทะเลทราย

บุลบุลพูดถึงโอมาร์ อะลาดินเศร้าเมื่อนึกถึงพ่อของเขา จาฟาร์ทำลายทุกคนในชีวิตของเขา บุลบุลสัญญาว่าจะอยู่เคียงข้างอะลาดิน อะลาดินสงสัยเรื่องพรมวิเศษ ทำไมมันถึงเชื่อฟังบุลบุล บุลบุลเล่าเรื่องที่ตนคิดค้นเครื่องบันทึกเสียง ตนอัดเสียงอะลาดินเอาไว้ และใช้เสียงนั้นออกคำสั่งกับพรมวิเศษ ในขณะที่ทั้งคู่กำลังคุยกัน อะลาดินเหลือบไปเห็นหอคอยทองคำอยู่ลิบลับ เขาสงสัยว่ามันคืออะไร บุลบุลบอกว่าจาฟาร์มักจะไปที่นั่นตามลำพัง

.

บุลบุลโชว์เครื่องประดิษฐ์ชิ้นใหม่ มันคือกล้องส่องทางไกลนั่นเอง กล้องส่องทางไกลมาให้ อะลาดินใช้กล้องส่องทางไกลส่องดู และตกใจเมื่อเห็นหอคอยทองคำของจาฟาร์ อะลาดินมั่นใจว่าจาฟาร์มีแผนร้ายบางอย่าง เขาจะต้องรู้เรื่องนี้ให้ได้ .. จาฟาร์บอกจินนี่แหวนวิเศษ ที่ตนต้องเป็นเพื่อนกับอาลีเพราะต้องการทองคำบริสุทธิ์มาสร้างหอคอยทองคำนั่นเอง อีกไม่นานหอคอยทองคำก็จะเสร็จสมบูรณ์

.

จาฟาร์สั่งจินนี่ตะเกียงวิเศษใช้เวทย์มนต์ขึ้นมาปกป้องหอคอยทองคำ จินนี่ร่ายเวทย์มนต์ แต่ทำไม่สำเร็จเนื่องจากสภาพอากาศกำลังแปรปรวน และอาจเกิดข้อผิดพลาด แต่จาฟาร์บังคับจินนี่ให้ทำต่อไป ทันใดนั้น เกิดลำแสงแปลกประหลาดส่องไปทั่วแบกแดด จู่ๆ ผู้หญิงในแบกแดดก็หายตัวไปอย่างลึกลับ รวมทั้งจัสมิน ซาร่า และภรรยาของกุลบาดัน .. จาฟาร์โกรธจัดที่หอคอยทองคำไม่ปลอดภัยเหมือนก่อน จินนี่แย้งว่าตนเองเตือนแล้วแต่จาฟาร์ไม่เชื่อ (คลิ๊กอ่านตอนต่อไป อะลาดิน EP.145) ติดตามชม อะลาดิน 9/08/63 ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 01.30 น. ทางช่อง 8

ดูย้องหลัง อะลาดิน EP.144 ตอนที่ 144