อะลาดิน EP.142 วันที่ 2 ส.ค. 63 ดูย้อนหลัง

ดูย้อนหลัง อะลาดิน EP.142 (Aladdin) วันที่ 2 สิงหาคม 2563 ตอนที่ 142

ดูย้อนหลัง อะลาดิน EP.142

เรื่องย่อ อะลาดิน EP.142

ใครบางคนส่งพรมวิเศษมาลักพาตัวไปทิ้งที่หน้าวังพร้อม กับจดหมายข่มขู่ “ตนรู้ว่าอาลีคือใคร” อะลาดินสงสัยว่าใครส่งจดหมายนี้ และคนที่รู้เรื่องพรมวิเศษมีเพียง 4 คน คือ อะลาดิน จัสมิน จินนี่แหวนวิเศษ และจินนี่ตะเกียงวิเศษ อะลาดินวางแผนสืบหาเจ้าของจดหมายจากลายมือ .. อะลาดินและจินนี่ทั้ง 3 แบ่งหน้าที่กันหาลายมือผู้ต้องสงสัยมาเปรียบเทียบ ซาร่ามีหน้าที่ไปหลอกเอาลายมือของจินนี่ตะเกียงวิเศษ .. จินจี่จันทร์ และ จินนี่แหวนวิเศษใช้วิธีปลอมตัวเป็นคนที่จาฟาร์ส่งไปปฏิบัติภารกิจลับ จนได้ลายมือของ นาซนีน มุสตาฟา กุลบาดัน และภรรยา

อะลาดินหลอกให้จาฟาร์เขียนจดหมายรัก แต่จาฟาร์เขียนไม่ได้สักที .. พรุ่งนี้จะมีการจับฉลากรายชื่อผู้เสียภาษี และจาฟาร์จะมอบทองคำส่วนตัวให้เป็นรางวัล อะลาดินวางแผนให้จาฟาร์เขียนอะไรสักอย่าง จาฟาร์กลัวคนอื่นจะได้ทองของตน จึงขอให้จินนี่ตะเกียงวิเศษใช้เวทย์มนต์เปลี่ยนแปลงรายชื่อ แต่อะลาดินให้ซาร่าหลอกจินนี่ตะเกียงวิเศษออกไปจากตรงนั้น จินนี่ตะเกียงวิเศษกลัวซาร่าโกรธจึงรีบไปเขียนจดหมายให้ .. อะลาดินแอบเขียนกลอนส่งให้จัสมินหวังจะได้ลายมือ แต่จัสมินวาดรูปลิงตอบกลับมา

.

ในที่สุดก็ถึงเวลาจับฉลาก จาฟาร์หงุดหงิดที่จินนี่ตะเกียงวิเศษหายตัวไป จัสมินกำลังจะฉลาก จินนี่มินนี่ใช้เวทย์มนต์หยุดทุกอย่าง และเปลี่ยนรายชื่อทั้งหมด จัสมินหยิบฉลากขึ้นมาและประกาศว่าคนที่ได้รางวัลคือ รุกห์ซา .. จาฟาร์โกรธจนตัวสั่น แต่ต้องซ่อนความไม่พอใจ นาซนีนและลูกสะใภ้ริษาจนปิดไม่มิด อะลาดินแอบดีใจกับแม่

.

เวลาเดียวกัน จินนี่ตะเกียงวิเศษรีบเอาจดหมายมามอบให้ซาร่า ซาร่าเปิดดู ก็เห็นการบรรยายความรู้สึกที่มีต่อซาร่าเป็นสัญลักษณ์ต่างๆ ทั้งรูปหัวใจ ทั้งรูปดอกไม้ และ รูปคนจูงมือกันอย่างมีความสุข จินนี่ตะเกียงวิเศษสารภาพว่าตนเขียนหนังสือไม่เป็น เพราะไม่เคยไปโรงเรียน ซาร่าตื้นตันใจ และเสียใจที่ตนหลอกจินนี่ตะเกียงวิเศษมาโดยตลอด (คลิ๊กอ่านตอนต่อไป อะลาดิน EP.143) ติดตามชม อะลาดิน 02/08/63 ทุกวันจันทร์ เวลา 01.40 น. ทางช่อง 8

ดูย้องหลัง อะลาดิน EP.142 ตอนที่ 142