สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.45 วันที่ 23 ต.ค. 63 ตอนที่ 45

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.45 วันที่ 23 ตุลาคม 2563 ตอนที่ 45

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.45 วันที่ 23 ต.ค. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 45

ลบไปหาน้ำในทะสาบมาให้มงกุฎ แต่จู่ๆก็มีงูมารัดขาเอาไว้ ลบตะโกนเรียกมงกุฎให้มาช่วย แต่มงกุฎกำลังถูกงูรัดอยู่เช่นกัน ลบกระชากงูตัวนั้นออก และรีบไปช่วยมงกุฎ มงกุฎถูกงูนับร้อยเล่นงานจนขยับไม่ได้ ลบใช้อาคมจัดการกับงู แต่ปิศาจงูผลิตงูเพิ่มขึ้นจนฆ่าเท่าไหร่ก็ฆ่าไม่หมด ในที่สุดลบก็ถูกงูรัดอีกคน ทั้งสองพี่น้องพยายามรวบรวมสติ จับมือกันผนึกกำลังจัดการกับงูพวกนั้น มงกุฎถึงกับเข็ดขยาดบอกว่าจะไม่แยกจากลบอีกแล้ว ทั้งสองคนรีบหนีไป กองทัพงูเลื้อยตามไปเล่นงาน

ลบและมงกุฎพยายามต่อสู้ โดยใช้อาวุธวิเศษสร้างเกราะมาป้องกัน แต่ถูกงูเจาะเกราะเข้ามาจนได้ ทั้งสองคนจึงให้อาวุธวิเศษสร้างหลุมลาวาขึ้นมาล้อมรอบ งูที่เลื้อยมาหาตกลงไปในลาวา สองพี่น้องดีใจ แต่ปีศาจได้ใช้เวทย์มนต์เรียกงูทั้งหมดขึ้นมาจากลาวก สองพี่น้องตกใจ รู้ว่างูเหล่านี้ไม่ใช่งูธรรมดา และใครบางคนกำลังจ้องทำร้ายพวกเขาด้วยเวทย์มนต์ พวกเขากำลังต่อสู้กับพลังลึกลับ

.

เวลาเดียวกัน ลูกสะใภ้เศรษฐี แอบได้ยินบทสนทนาระหว่างเศรษฐีกับลูกชายว่าลบและมงกุฎกำลังจะถูกฆ่าตาย ลูกสะใภ้เศรษฐีจะไปบอกพระรามว่าลบกับมงกุฎกำลังตกอยู่ในอันตราย แต่สามีของนางเกิดจับพิรุธได้เสียก่อน ลูกสะใภ้เศรษฐีบอกสามีว่าจะไปวัด สามีตามไปด้วยเพราะไม่ไว้ใจ ลูกสะใภ้เศรษฐีคิดหาวิธีส่งข่าวไปให้พระราม แต่สามีคอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา ทางวัดประกาศจะเอาของบูชาไปถวายในวัง ลูกสะใภ้เศรษฐีแอบเขียนข้อความใส่ใบไม้ แล้วนำไปใส่ในของบูชา

.

ของบูชาทั้งหมดถูกส่งไปที่วัง แต่ทหารเห็นเศษไบไม้ติดมาด้วยจึงหยิบทิ้งไป นักบวชนำของบูชาไปถวายให้พระรามและพระอนุชา ไม่มีใครสังเกตุเห็นใบไม้ที่ตกอยู่ที่พื้น พระรามกำลังจะเดินออกไป จู่ๆก็มีลมพัดมา ใบไม้ใบไปติดอยู่ที่หน้าอกของพระราม พระรามหยิบใบไม้ขึ้นมาดูและพบข้อความบนใบไม้ว่าลบและมงกุฎกำลังตกอยู่ในอันตราย พระรามจึงรีบไปช่วยทันที .. ที่ป่านอกเมือง ลบและมงกุฎโดนงูรัดจนหมดแรงที่จะขัดขืน ปีศาจพยายามใช้พลังผลักสองพี่น้องให้ตกลงไปในลาวา พระรามหยุดเอาไว้ทัน

.

พระรามยิงลูกศรไปที่ลาวา ลาวาหายไป ปีศาจหันมาเล่นงานพระรามและสองพี่น้องในเวลาเดียวกัน ลบและมงกุฎหมดสติไป แต่ปีศาจไม่ยอมหยุด พระรามโกรธจัดกลายร่างเป็นพระนารายณ์ ขยายร่างใหญ่ขึ้นๆ สูงใหญ่กว่าปีศาจ ปีศาจเห็นดังนั้นก็ตกใจ พระรามเรียกครุฑให้มาจัดการกับงูทั้งหมด พระนารายณ์สังหารปีศาจตนนั้น นางสำมนักขาโกรธแค้นที่แผนของนางพังไม่เป็นท่า

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.45 ตอนที่ 45

พระรามรีบพาทั้งคู่กับไปที่วังและเรียกหมอหลวงมารักษาสองพี่น้อง พระรามประกาศว่ามงกุฎกับลบอยู่ในความคุ้มครองของพระองค์ และอยู่ดูแลสองพี่น้องทั้งคืนโดยไม่ยอมนอน มงกุฎฟื้นขึ้นมาเห็นพระรามก็คิดว่าตัวเองตายไปแล้วและกำลังอยู่บนสวรรค์ มงกุฎรีบปลุกลบให้ตื่นขึ้นมา ลบมองไปรอบๆก็บอกว่าพวกเขายังไม่ตาย นี่คือความจริงไม่ใช่ความฝัน ลบและมงกุฎซึ้งใจที่พระรามเป็นห่วงเป็นใย

.

รุ่งเช้า พระรามชวนลบและมงกุฎให้มาพักอยู่ในวัง ลบปฏิเสธ บอกว่าทั้งคู่มีภารกิจและต้องรักษาสัญญา ถ้าทุกอย่างสำเร็จลุล่วง พวกเขาสามารถอยู่ที่นี่ได้ตลอดชีวิต มงกุฎหลุดปากพูดออกมาว่า เป็นกฎของสุริยวงศ์ที่ต้องรักษาสัญญา พระรามและพระพรตแปลก ลบช่วยแก้ตัวให้ นางเกาสุริยา นางสมุทรชา นางไกยเกษีและสะใภทั้งสามทำอาหารมาให้สองพี่น้องกินสักหน่อยก่อนจะออกไป มงกุฎกินขนมอย่างเอร็ดอร่อยและป้อนให้ลบ พระรามภูมิใจในตัวลบกับมงกุฎ บอกว่าแม่ของพวกเขาต้องได้รับคำชม

.

พระรามเชิญลบและมงกุฎให้มาร่วมเทศกาล Makar Sankranti ในวันพรุ่งนี้ ในช่วงอุตตายัน ดวงอาทิตย์เริ่มการเดินทางจากทางใต้ไปทางเหนือ ตามประเพณีแล้วสุริยวงค์จะบูชาสุริยเทพ พระรามแนะนำให้ลบและมงกุฎแสดงรามายณะในวันพรุ่งนี้ (Makar Sankranti เป็นวันบูชาสุริยเทพของชาวฮินดู ในวันนี้ดวงอาทิตย์เริ่มโคจรทางจากทางใต้ไปทางเหนือ ถือวันสิ้นสุดฤดูหนาว พระอาทิตย์เคลื่อนผ่านเข้าสู่ราศีมกร ผู้คนจะลงไปอาบน้ำในแม่น้ำสายสำคัญเพื่อชำระบาป มีการนำของหวานจากเมล็ดงาถวายให้กับเทพเจ้า และเป็นเทศกาลว่าวสำหรับเด็กๆ)

.

นางสำมนักขาเล่นงานเศรษฐีที่ทำให้แผนของนางรั่วไหล ทำให้พระรามตามไปที่นั่น เศรษฐีแนะนำให้เปิดโปงความจริงที่ว่าลบและมงกุฎเป็นลูกของพระรามกับสีดา โดยใส่ร้ายว่าทั้งหมดเป็นแผนของพระรามกับสีดา หวังให้ชาวอโยธยาต่อต้านสองพี่น้อง นางสำมนักขาบอกว่ามันเป็นคำแนะนำที่โง่มาก ขนาดสองพี่น้องแสดงสุนทรกัณฑ์แค่กันฑ์เดียว ชาวอโยธยาก็ยกย่องพวกเขาแล้ว นางสำมนักขาจะไม่ยอมให้สีดามีความสุข จะไปจัดการทุกคนวันบูชาสุริยเทพ (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.46)‬‬ ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 23/10/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27