สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.43 วันที่ 21 ต.ค. 63 ตอนที่ 43

ดูย้อนหลัง ซีรีส์อินเดีย สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.43 วันที่ 21 ตุลาคม 2563 ตอนที่ 43

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.43 วันที่ 21 ต.ค. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน ตอนที่ 43

ลบกับมงกุฎเล่ารามายณะมาถึงตอนที่หนุมานปลอมตัวเป็นฤาษีไปหาพิเภก มงกุฎเอะใจว่าฤาษีที่ยืนอยู่ตรงหน้าคือหนุมานที่ปลอมมาสั่งสอน พระรามดีใจที่มงกุฎเปลี่ยนความคิด ชาวอโยธยาอยากรู้ว่าหลังจากหนุมานไปถามเรื่องสีดากับภิเพกแล้วเป็นยังไงต่อ หนุมานร่วมแสดงรามายณะกับลบและมงกุฎ .. หลังจากรู้ว่าสีดาอยู่ที่ไหน หนุมานก็แอบเข้าไปในสวนอโศกวาติกา สีดากำลังนั่งสวดมนต์ ตรีชฎาและบริวารคอยก่อกวนอยู่รอบๆ หนุมานโกรธเมื่อเห็นสีดาถูกกลั่นแกล้ง แต่ต้องควบคุมความโกรธ และทำให้สีดาเดินหาตน หนุมานเอ่ยนามพระราม สีดาได้ยินก็เริ่มมองหา

.

ตรีชฎาได้ยินชื่อพระรามก็โมโห คิดว่าสีดาสร้างภาพลวงตามาหลอกพวกตน ตรีชฎาและบริวารออกตามหา หนุมานามสะกดให้ทุกคนหลับไหล หนุมานเข้าไปทำความเคารพสีดาและเรียกว่าแม่ แต่สีดาถอยหนีเพราะคิดว่าเป็นเภทุบายใหม่ของทศกัณฐ์ หนุมานบอกว่าตนเป็นผู้ส่งสารจากราม สีดาไม่เชื่อ นี่คือกลลวงของทศกัณฐ์ หนุมานยืนยันว่าพระรามส่งตนมาจริงๆ สีดาต้องการพิสูจน์ จึงให้หนุมานอธิบายเกี่ยวกับพระราม หนุมานเริ่มบรรยายลักษณะของพระราม สีดาเห็นภาพพระรามแล้วร้องไห้ หนุมานโชว์แหวนที่พระรามฝากมา บอกว่านี่เป็นสิ่งสุดท้ายที่จะพิสูจน์ความจริง สีดาจำแหวนได้ บอกว่าหนุมานเปรียบเหมือนลูกที่ทำให้นางมีความหวัง

สีดาถามถึงพระรามว่าเป็นยังไงบ้าง หนุมานบอกว่าพระรามจมอยู่ในความโศรกเศร้า เจ็บปวดและเป็นทุกข์ พระรามจะอยู่ได้อย่างไรถ้าไม่มีสีดา สีดาร้องไห้ด้วยความเจ็บปวด หนุมานบอกว่าวันนี้ความเจ็บของสีดาและพระรามจะสิ้นสุดลง หนุมานวางมือบนพื้น แทบเท้าสีดา ชวนสีดาว่าไปกันเถอะ หนุมานขยายร่างใหญ่ขึ้นๆ สีดายิ้มอย่างมีความสุข กำลังจะก้าวขึ้นไปยืนบนมือของหนุมาน แต่แล้วก็เปลี่ยนใจ หนุมานถามว่าเป็นอะไร หรือว่าไม่ไว้ใจตน สีดาตัดสินใจไม่หนีไปกับหนุมาน ทศกัณฐ์ดูหมิ่นเกียรติของนาง สีดาจะรอพระรามให้มาจัดการกับทศกัณฐ์ และกอบกู้เกียรติยศศักดิ์ศรีคืนมาให้นาง (พระรามคืออวตารลำดับที่ 7 ของพระนารายณ์ที่อวตารมาปราบทศกัณฐ์)

.

หนุมานกล่าวว่าทศกัณฐ์เจอศึกหนักแน่ สุครีพและกองทัพวานรอยู่เคียงข้างพระราม สีดายิ้ม ถามว่ารวมถึงหนุมานลูกชายของนางด้วยใช่ไหม หนุมานก้มลงแตะเท้าขอพรจากสีดาและฝากตัวเป็นลูก สีดาฝากเครื่องประดับผมไปให้พระราม ฝากบอกพระรามว่าสีดาจะรออยู่ที่นี่ รอให้พระรามเอาปิ่นนี้มาประดับผมของนางด้วยพระองค์เอง หนุมานเก็บเครื่องประดับในห่อผ้า หนุมานยังไม่กลับทันที ไหนๆก็มาแล้ว หนุมานต้องการหยั่งเชิงกองทัพของทศกัณฑ์ หนุมานจึงบอกสีดาว่าตนหิวมาก ตั้งแต่กระโดดข้ามทะเลมาถึงที่นี่ยังไม่ได้กินอะไรเลย สีดาจะไปหาผลไม้มาให้ แต่หนุมานขอไปหาผลไม้กินเอง ผลไม้ในสวนนี้น่ากินมาก

.

หนุมานเก็บกินผลไม้แล้วทำลายสวนไปด้วย ทั้งถอนต้นกล้วย หักกิ่งไม้ ทหารทศกันฐ์ได้ยินเสียงก็กรูมาที่สวน ทหารต่อว่าหนุมานที่บังอาจบุกรุกสวนของทศกัณฐ์ หนุมานตอบแบบกวนโมโห บอกว่าผลไม้นี้เป็นของป่า ใครจะกินก็ได้ อีกอย่างสีดาก็อนุญาติตนแล้ว ทหารยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ หนุมานหักกิ่งไม้มากองสุมกัน ในที่สุดทั้งก็ต่อสู้กัน หนุมานจัดทหารทศกัณฐ์อย่างง่ายดาย ทหารเป่าแตรเรียกทัพมาเพิ่ม หนุมานซึ่งบุตรพระพาย แค่เป่าลมเบาๆ ลูกศรของศัตรูก็ย้อนกลับไปทำลายเจ้าของ ทศกัณฑ์ได้ยินเสียงต่อสู้ก็รู้ว่ามีคนบุกรุก หนุมานประกาศศึก บอกว่าตนเองเป็นฑูตของพระราม ให้เรียกทศกัณฐ์ออกมาพบ

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.43 ตอนที่ 43

หนุมานใช้คฑาซัดทหารจนกระเด็นไปตายที่หน้าบัลลังก์ของทศกัณฐ์ ทศกัณฐ์โกรธจัด อักชญาลูกชายคนสุดท้องของทศกัณฐ์อาสาไปจัดการกับวานรเหิมเกริมตนนั้น ทศกัณฐ์อนุญาติ .. ที่สวนอโศกวาติกา หนุมานนอนรออย่างไม่ทุกข์ร้อน สีดาเป็นห่วงเพราะยังไม่รู้ความเก่งกาจของหนุมาน อักชญามาถึงก็ท้าทายหนุมานให้มาสู้กัน อักชญาใช้อาวุธนานาชนิดต่อกรกับหนุมาน ในที่สุดหนุมานก็ฆ่าลูกชายคนสุดท้องของทศกัณฐ์ ทศกัณฐ์โกรธจัดที่ลูกชายถูกฆ่าตาย นางมณโฑร้องไห้หัวใจแตกสลาย ในขณะที่หนุมานบอกว่าจะนอนกลางวัน ห้ามมากวนใจเด็ดขาด 

.

พิเภกได้ข่าวว่าอักชญาเสียชีวิตก็มาแสดงความเสียใจ และปลอบใจนางมณโฑที่เอาแต่ร้องไห้ (พิเภกในรามายณะของอินเดียมีชื่อว่าวิภีษณะ Vibhishana) ทศกัณฐ์ด่าทอน้องชาย บอกว่าคนที่ฆ่าลูกชายของตนคือวานรผู้ส่งสารของพระราม คนที่ทำให้นางมณโฑเสียน้ำตาคือพระราม บุรุษในอุดมคติที่พิเภกสรรเสริญนักหนา ทศกัณฐ์โกรธเป็นไฟ จะออกไปสู้กับหนุมานด้วยตนเอง อินทรชิตลูกชายคนโตห้ามไว้ บอกว่าไม่อยากให้พ่อเสียเกียรติออกไปสู้กับวานรแค่ตัวเดียว อินทรชิตอาสาจะไปจับวานรมาให้พ่อ ทศกัณฐ์โกรธจัดจนเกือบตัดศีรษะอินทรชิต แต่ได้สติประคองลูกชายขึ้นมาและอนุญาติอินทรชิตออกไปสู้กับหนุมาน

.

อินทรชิตไปถึงก็บอกหนุมานว่าตนเองไปลูกชายคนโตของทศกัญฐ์ เป็นแม่ทัพของกรุงลงกา อินทรชิตยังอวดอ้างว่ามีอาวุธวิเศษหลายอย่าง (อาวุธประจำตัวอินทรชิตได้แก่ ศรพรหมาสตร์, ศรนาคบาศ, ศรวิษณุปาณัม ที่มหาเทพทั้ง 3 พระองค์มอบให้ แต่ภายหลังอินทรชิตเหิมเกริมจนไปท้าพระอินทร์ และสามารถชนะพระอินทร์ ทศกัณฐ์จึงเปลี่ยนชื่อให้จากรณพักตร์ เป็นอินทรชิตที่แปลว่าผู้พิชิตพระอินทร์) อินทรชิตทั้งรักและเทิดทูนทศกัณฐ์

.

อินทรชิตปะทะคารมกับหนุมาน จากนั้นก็ขยายร่างใหญ่ขึ้นๆ จนหนุมานตัวเล็กจี๊ดเดียว อินทรชิตหัวเราะเยาะ เย้ยว่าหนุมานเป็นแมลงแล้วจะทำอะไรได้ หนุมานย่อตัวให้เล็กลงๆ จนเท่ากับแมลงหวี่แล้วบินไปหาอินทรชิต อินทรชิตพยายามจะจับหนุมานแต่จับไม่ได้เพราะตัวเล็กมาก หนุมานบินฉวัดเฉวียนรอบหูอินทรชิต แล้วเอ่ยสรรเสริญพระราม จนอินทรชิตต้องยกมือปิดหู และกลับคืนร่างปกติ อินทรชิตรู้ว่าวานรนี้มีฤทธิ์เดชมากจึงจะการด้วยอาวุธวิเศษ อินทรชิตง้างธนู หนุมานอุทานว่ามันคือศรพรหมาสตร์ อินทรชิตบอกว่าใช่แล้ว นี่คือศรพรหมาสตร์ที่ทรงพลังมหาศาล มหาเทพมอบให้อินทรชิตด้วยตนเอง

.

อินทรชิตมั่นใจในอาวุธวิเศษ ฝ่ายหนุมานก็จำได้ว่าพระพรหมเคยให้พร ไม่มีอาวุธใดๆ สามารถทำร้ายตนได้ แต่หนุมานแกล้งแพ้เพื่อที่จะได้ไปเจอกับทศกัณฐ์ ศรวิเศษกลายเป็นเชือกรัดหนุมาน ทหารของของทศกัณฐ์เฮลั่น คิดว่าอินทรชิตสามารถเอาชนะหนุมาน อินทรชิตพาไปหาทศกัณฐ์ในวัง หนุมานมองไปรอบๆและเก็บข้อมูลไปด้วย ทศกัณฐ์ชมอินทรชิตที่ทำตามสัญญา อินทรชิตใช้กำปั้นทุบหนุมานโชว์ว่าจนเองเหนือกว่า พิเภกตกใจเมื่อเห็นหนุมานถูกจับเป็นเชลย (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.44)‬‬ ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 21/10/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.43 ตอนที่ 43