สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19 วันที่ 17 ก.ย.63 ตอนที่ 19

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19 วันที่ 17 กันยายน 2563 ตอนที่ 19

สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19 วันที่ 17 ก.ย. 63

เรื่องย่อ สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19

พระลักษมณ์ตัดสินใจไปอยู่ในป่ากับพระราม อูรมิลาเข้าใจสามีทุกอย่าง พระรามตกใจ บอกให้พระลักษมณ์อยู่กับพ่อ พระลักษมณ์ยืนกรานที่จะไป พระรามไปขอให้นางสมุทรชาช่วยเกลี้ยกล่อม แต่นางสมุทรชากลับเห็นดีเห็นงามและภูมิใจในตัวลูก ข่าวแพร่กระจายไปทั่วเมือง ชาวอโยธยาไม่เห็นด้วยที่จะยอมรับพระพรตเป็นกษัตริย์องค์ใหม่ของพวกเขา ประชาชนมาที่วังเพื่อประท้วง นางค่อมกุจจีพูดยุแหย่นางไกยเกษีว่าพระรามทรยศ และเป็นคนปล่อยข่าวให้ประชาชนรู้ นางไกยเกษีหูเบาและไม่ยอมออกจากห้อง

พระรามมาบอกนางไกยเกษีว่าตนพร้อมแล้วที่จะออกไปอยู่ในป่า แต่พระลักษมณ์จะไปด้วย แถมแม่ทั้งสองยังเห็นดีเห็นงาม นางไกยเกษีตกใจเพราะไม่ได้บอกให้พระลักษมณ์ไป พระรามขอให้นางออกไปให้พรลูกที่กำลังจะเดินทาง นางไกยเกษียอมออกจากห้องสำนึกผิด นางค่อมกุจจีรีบนำหน้าไปก่อนเพื่อเยาะเย้ย นางเกาสุริยาขอให้นางไกยเกษีมอบชุดสามัญชนให้กับลูกชายสองคนที่นางเป็นคนเนรเทศ นางไกยเกษีมอบชุดสามัญชนให้พระราม พระรามคลุกเข่าขอพรแล้วยิ้มให้ พระลักษมณ์หน้าบึ้งและโกรธสุดๆ พระรามบอกน้องให้ขอพรจากเสด็จแม่ไกยเกษี พระลักษมณ์ยอมคลุกเข่าลง ทั้งสองพี่น้องรีบไปเปลี่ยนชุด

.

เสียงประชาชนประท้วงดังก้องทั่วทั้งวัง ท้าวทศรถขอโทษพระราม พระรามกับพระลักษมณ์บอกลาทุกคน พระลักษมณ์ไม่ยอมรับพรจากนางไกยเกษี พระรามบอกว่าจะรักนางไกยเกษีเหมือนเดิม เหตุการณ์นี้ไม่สามารถทำลายความสัมพันธ์ทั้งคู่ ท้าวทศรถทนมองไม่ได้ หลังจากลาทุกคนเสร็จแล้ว พระรามก็มองหาสีดา แต่นางไม่อยู่ตรง ประชาชนพยายามจะพังประตูวังเข้ามา และตะโกนต่อว่าท้าวทศรถที่เนรเทศลูกชายไปอยู่ในป่า และไม่ยอมให้ท้าวทศรถทำแบบนี้

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19 ตอนที่ 19

พระรามไปเรียกสีดาในห้อง บอกว่าอยากจะกอดสีดาก่อนจะออกจากอโยธยา สีดาเดินออกมา พระรามตกใจเมื่อเห็นสีดาอยู่ในชุดสามัญชน สีดาจะติดตามพระรามไปอยู่ในป่า พระรามไม่ยอมให้นางไปตกระกำลำบาก สีดาบอกว่าสามีอยู่ที่ไหนที่นั่นคือบ้านของนาง พระรามคัดค้าน แต่สีดายืนกรานที่จะทำตามเสียงของหัวใจ ทั้งสองคนเดินออกไป พระลักษมณ์เมื่อรู้ว่าสีดาจะไปด้วย พระราม พระลักษมณ์ และสีดาเดินออกไป ครอบครัวของพระรามร้องไห้ระงม ท้าวทศรถสะเทือนใจจนทรงตัวไม่อยู่

.

ชาวอโยธยาต่อต้านท้าวทศรถ และไม่ถือว่าพระองค์เป็นกษัตริย์อีกต่อไป ทั้งสามคนเดินออกมาเจอประชาชนที่รออยู่ ชาวอโยธยาขอร้องพระรามให้เปลี่ยนใจ พระรามขอให้ประชาชนเข้าใจท้าวทศรถ และยอมรับพระพรตเป็นกษัตริย์ รถม้าแล่นออกไป ชาวอโยธยาวิ่งตามและตะโกนว่าพวกตนจะไปอยู่ในป่ากับพระราม ท้าวทศรถทำใจไม่ได้วิ่งตามมา ท้าวทศรถตกบันไดหัวฟาดฟื้นสลบไป นางไกยเกษีมองลงมาจากหน้าต่าง พอเห็นประชาชนวิ่งตามรถพระรามก็สงสัยว่าพระพรตจะปกครองใครถ้าชาวอโยธยาตามพระรามไปจนหมด นางค่อมกุจจีคอยพูดยุแหย่อยู่ข้างๆ

.

ท้าวทศรถจมอยู่กับความโศกเศร้า และตรอมใจจนล้มป่วย หมอหลวงมาตรวจและบอกว่าเป็นอาการทางใจ นางเกาสุริยาไปพบนางไกยเกษีขอให้ช่วยชีวิตสามีของ นางไกยเกษีทำท่าเย็นชา นางเกาสุริยายกมือไหว้ขอร้อง บอกว่าพระพรตจะเป็นกษัตริย์เหมือนเดิม แต่ขอให้นางตามพระรามกลับมา เพราะเป็นวิธีเดียวที่จะช่วยชีวิตท้าวทศรถ นางค่อมกุจจีส่งสัญญาณห้าม ชาวอโยธาที่มีทั้งเด็กและคนแก่ตามพระรามไปถึงกลางป่าอย่างไม่ย่อท้อ พระรามขอร้องให้ทุกคนกลับไปอโยธยา  (อ่านตอนต่อไป สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน EP.20)‬‬ ติดตามชม สีดา มหารานีแห่งแผ่นดิน 17/09/63 ทุกวันวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.35 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง สีดามหารานีแห่งแผ่นดิน EP.19 ตอนที่ 19