สร้อยสะบันงา EP.3 วันที่ 26 ธ.ค.65 (รีรัน)

สร้อยสะบันงา EP.3 (A Tale Of Ylang Ylang) 26 ธันวาคม 2565

เรื่องย่อ สร้อยสะบันงา ตอนที่ 3
หม่อมแสงจันทร์ (อุ๋ม อาภาศิริ) ป้าแท้ๆ พางามเข้าไปอยู่ในวังรวิเวศน์ เทียนและแม่ของงามเป็นห่วงแต่ห้ามไม่ได้ หม่อมพิกุล (ฝน สรวงสุดา) และหม่อมพวงนาค (เจี๊ยบ พิจิตตรา) มองออกว่าหม่อมแสงจันทร์ไม่ได้รักใคร่ไยดีงาม แต่ที่พางามเข้าวังเพราะหวังที่จะถวายตัวงามให้เป็นหม่อมอีกคนของพระองค์เจ้าทองพันชั่ง เพราะตัวหม่อมแสงจันทร์เองจะได้มีอำนาจอย่างเต็มที่ ซึ่งงามไม่รู้เรื่องนี้ ส่วนงามเองหลังเข้าไปใช้ชีวิตในวัง ก็เจอปัญหามากมาย โดยเฉพาะการดูถูกเหยียดหยามจากหม่อมพิกุลและท่านหญิงเกด ส่วนท่านหญิงแก้ว (โมนา อมลรดา) ก็ไม่ชอบงามเพราะคิดว่าเป็นคนรักของเทียน

งามกลับมาเยี่ยมแม่ด้วยความคิดถึง เทียนดีใจที่ได้เจองาม ตลอดเวลาที่ทั้งสองห่างกัน ทำให้ทั้งคู่รู้สึกได้ถึงผูกพันกันอย่างลึกซึ้ง เทียนบอกว่าถ้างามอยู่ที่วังแล้วไม่มีความสุขก็ไม่ควรทิ้งเอื้องไป งามบอกว่าคิดถึงบ้าน คิดถึงทุกสิ่งที่บ้าน งามกำลังจะบอกว่าคนที่งานคิดถึงที่สุดอีกคนคือเทียน แต่หม่อมแสงจันทร์ปรากฎตัวขึ้นเสียก่อน พอหม่อมเห็นงามอยู่กับเทียนสองต่อสอง ก็แสดงความรังเกียจเทียนชัดเจน และต่อว่าที่เอื้องปล่อยให้ลูกสาวคบกับคนอย่างเทียน

หม่อมแสงจันทร์อ้างว่าจะมาตามงามกลับไปเรียนหนังสือ ซึ่งหม่อมจะส่งเสียให้เรียนโรงเรียนเดียวทัดเทียม กับม.จ.เกดโกมลหรือท่านหญิงเกด(น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย)พี่สาวของท่านหญิงแก้ว ซึ่งในช่วงเวลานั้นการเรียนหนังสือไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเป็นภาวะสงคราม ทำให้งามตัดสินใจกลับวังกับหม่อมแสงจันทร์เพราะอยากเรียนหนังสือ งามเห็นท่านหญิงแก้วแอบเอาจดหมายรักมาอ่าน แถมท่านหญิงแก้วยังนัดพบกับชายแปลกหน้าที่ท่าน้ำเสมอ งามเข้าใจว่าท่านหญิงแก้วมีคนรักอยู่โดยหารู้ไม่ว่าแท้จริงแล้วผู้ชายคนนั้นก็คือ หม่อมเจ้าไอยเรศหรือท่านชายช้าง (ปรมะ อิ่มอโนทัย) พี่ชายคนโตของเธอที่ไปเรียนต่อที่อเมริกา แล้วลักลอบกลับมาเป็นหนึ่งในขบวนการใต้ดินของเสรีไทย

ท่านหญิงไม่ต้องการให้งามแพร่งพรายความลับจึงแกล้งยอมรับว่าท่านชายช้างคือคนรักของตน งามมีโอกาสได้เจอท่านชายช้างทุกครั้งที่กลับบ้านคลองพลับพลา เพราะท่านชายมาหลบซ่อนคอยรับส่งอาวุธอยู่แถวนั้น งามจึงคอยช่วยเหลือเขาห่างๆ ทำให้เทียนเป็นห่วงกลัวงามจะได้รับอันตราย งามเห็นว่าโบตั๋นคอยไปมาหาสู่เทียนที่บ้าน งามน้อยใจจึงใช้เรื่องของท่านชายช้างมาคอยปั่นหัวเทียนกลับ เทียนอึดอัดจึงปฏิเสธการแต่งงานกับโบตั๋นไปตรงๆ ทำให้โบตั๋นผิดหวัง.. ติดตามชมละคร สร้อยสะบันงา วันจันทร์ 26/12/65 เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

ลิ้งค์ดูย้อนหลัง->สร้อยสะบันงา ตอนที่ 3 เต็มเรื่อง

ดูย้อนหลัง สร้อยสะบันงา ทุกตอน<-คลิ๊ก..

สร้อยสะบันงา EP.3 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 3