โปรุส EP.277 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 277 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.277 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 277 (Porus) อ่านเรื่องแปล โปรุส ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“โปรุสแย่งศพฮาติออกมาได้ กองทัพอเล็กซานเดอร์ถอยไปตั้งหลักที่ชายแดน ทหารมาซิโดเนียประท้วงเพราะไม่อยากออกรบ โปรุสกำลังทำพิธีเผาศพให้ฮาติ อเล็กซานเดอร์ฉวยโอกาสโจมตีไม่ให้โปรุสได้ตั้งตัว”

โปรุส EP.277 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 277

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 277

อเล็กซานเดอร์เผาศพฮาติเพื่อแก้แค้นโปรุส โปรุสจะเอาร่างของฮาติออกมา แต่เฮฟาอีสเตียนดึงโปรุสเอาไว้ ทหารมาซิโดเนียราดน้ำมันบนกองฟาง อเล็กซานเดอร์โยนคบไฟลงไป โปรุสสะบัดเฮฟาอีสเตียนออก และจับเฮฟาอีสเตียนทุ่มใส่ถังน้ำมัน ส่วนอัมพิกุมารแอบหนีกลับไปที่ตักศิลา

.

โรซาน่าช็อกเมื่อรู้คำทำนายของออราเคิ่ล บอกว่าไม่มีประโยชน์ที่จะเอาชีวิตอเล็กซานเดอร์ไปแลกกับอินเดีย เธอจะพาอเล็กซานเดอร์กลับมาซิโดเนียเดี๋ยวนี้ อัมพิกุมารมาถึงพอดี เขาเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นที่สนามรบ กองทัพอเล็กซานเดอร์กำลังจะพ่ายแพ้ แม้แต่เซลูคัสยังถูกโปรุสฟันที่หน้า

.

โรซาน่าช็อก โอลิมเปียสปลอบใจว่าไม่ต้องห่วง เฮฟาอีสเตียนจะพาอเล็กซานเดอร์กลับมาอย่างปลอดภัยเหมือนครั้งที่แล้ว .. ที่สนามรบ เฮฟาอีสเตียนแทบเอาตัวไม่รอด แต่พยายามดึงขาโปรุสไว้ โปรุสจับเฮฟาอีสเตียนทุ่มลงกับพื้นและเกระทืบซ้ำๆ จนเขาสลบไป

ลูกศิษย์ของชานัคยาระดมยิงระเบิดเข้ามาในสนามรบ ทหารของอเล็กซานเดอร์จำนวนมากตายเพราะระเบิด โปรุสดีใจที่ลาชิส่งคนมาช่วย โปรุสวิ่งไปที่ร่างฮาติ ทหารของอเล็กซานเดอร์นับสิบวิ่งมาขวาง โปรุสโกรธจัด และยกรถม้าทุ่มไปที่ทหารพวกนั้น โปรุสแย่งร่างของฮาติออกมาได้ 

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.277

อเล็กซานเดอร์มองหาเฮฟาอีสเตียน เห็นเขากำลังถูกหามออกไป ลูกศิษย์ของชานัคยายังคงยิงระเบิดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทหารของอเล็กซานเดอร์ตายเกลื่อนสนามรบ โปรุสอุ้มร่างฮาติพาดบนบ่า โปรุสโกรธจนตัวสั่น เขาตะโกนบอกอเล็กซานเดอร์ว่า พวกเขาเผาศพคนที่เขารัก แต่พวกเขาทำอย่างให้เคารพ เพื่อให้วิญญาณของพวกเขาพักผ่อนอย่างสงบ

.

โปรุสบอกว่าฮาติอุทิศชีวิตของเขาเพื่อแผ่นดิน ดังนั้นวิญญาณของเขาจึงสงบสุขอยู่แล้ว แต่ตนไม่ต้องการให้คนต่างชาติปล้นร่างของเขา โปรุสเตือนอเล็กซานเดอร์ ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องกังวลคือชีวิตของเขา และชีวิตของคนที่เขารัก อเล็กซานเดอร์มองโปรุสแบกร่างของฮาติเดินออกไป สายฝนโปรยลงมา

.

เสียงกระซิบจากน้ำเฌลัมดังขึ้นมา ” มีคนกล่าวไว้ว่า บางครั้ง ความเจ็บปวดของคนก็เกินขีดจำกัดความอดทน แต่วันนี้การกระทำของโปรุสทำให้แม้แต่สวรรค์ก็ภูมิใจในตัวเขา อเล็กซานเดอร์ผ่านด่านแรกของสงครามโดยใช้ไหวพริบและความแข็งแกร่ง แต่โปรุสชนะด่านต่อไปด้วยความรักชาติและความกล้าหาญ

.

.. แต่สนามรบนั้นถูกกำหนดให้มีความอดทนมากกว่า เพราะนักรบเหล่านี้ต้องพิสูจน์ความกล้าหาญ อเล็กซานเดอร์ต้องการเอาชนะทั้งโลก โปรุสต้องการปกป้องอินเดียจากการโจมตีของศัตรู ตอนนี้สงครามนี้กำลังดำเนินไปสู่ขั้นตอนสุดท้าย “

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.277 โปรุส ตอนที่ 277

กองทัพอเล็กซานเดอร์ถอยไปตั้งหลักอยู่ที่ชายแดน เฮฟาอีสเตียนถูกพาไปรักษาตัวที่ตักศิลา หมอทหาร 2-3 คนกำลังเยื้อชีวิตของเขาให้กลับมา อเล็กซานเดอร์กุมมือเฮฟาอีสเตียนอยู่ตลอดเวลา และบอกให้เฮฟาอีสเตียนให้สู้กับความตาย เขาต้องชนะมัน หมอเหล่านี้จะช่วยเขา ไม่อย่างนั้นพวกหมอพวกนี้จะต้องตาย

.

หมอคนหนึ่งได้ยินถึงกับมือไม้สั่น อเล็กซานเดอร์โกรธลากเขาไปที่กองไฟ อเล็กซานเดอร์เอามือของหมอไปจี้ที่ไฟ หมอคนนั้นร้องด้วยความเจ็บปวด อเล็กซานเดอร์สั่งหมอทุกคน ในขณะที่รักษาเฮฟาอีสเตียน หากใครมือสั่นจะถูกเขาฆ่า เขาแค่อยากเห็นเฮฟาอีสเตียนกลับมายืนได้อีกครั้ง

.

ที่เปารวะ โปรุสและทุกคนกำลังจัดพิธีให้ฮาติ โปรุสคุยกับฮาติถึงเรื่องราวในสมัยเด็กๆ ริภูดามันสอนให้พวกเขารักกัน ลาชิปลอบใจโปรุส ความฝันของริภูดามันเป็นจริงแล้ว ริภูดามันจะต้องภูมิใจในตัวฮาติที่ปกป้องโปรุสจนลมหายใจสุดท้าย บามานีบอกว่าความกล้าหาญของฮาติทำให้ทุกคนเอาเป็นเยี่ยงอย่าง จนวันนี้พวกเขาสามารถไล่กองทัพอเล็กซานเดอร์ให้กลับไปได้

.

โปรุสร้องไห้บอกว่าเขาภูมิใจในตัวฮาติ แต่ความจริงเขาเจ็บปวดมาก เพราะฮาติไม่ได้อยู่กับเขาอีกต่อไป ชานัคยาเห็นโปรุสอ่อนแอก็รีบเตือนสติ ใครบอกว่าฮาติไม่ได้อยู่กับเขา ความเป็นนักรบของฮาติยังไม่ตาย คนแบบนี้เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นกล้าทำแบบเขา

.

ชานัคยาบอกโปรุสให้ดูทหารที่ยืนอยู่รอบๆ ความกล้าหาญของฮาติที่มีผลต่อทหารเหล่านี้ ความทรงจำเกี่ยวกับฮาติจะเติมพลังความโกรธ และกระตุ้นให้พวกเขาต่อสู้กับศัตรู ชานัคยาบอกโปรุสให้ลุกขึ้นสู้ โปรุสลุกขึ้นและพูดคำปฏิญาณ ตอนนี้เขามั่นใจว่า การเสียสละของฮาติจะไม่ไร้ประโยชน์ พวกเขาจะต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์จนลมหายใจสุดท้ายของพวกเขา

.

ที่ตักศิลา อเล็กซานเดอร์ยังคงเอามือของหมอไปจี้ที่ไฟ หมอคนนั้นร้องขอความเมตตา เฮฟาอีสเตียนฟื้นขึ้นมาและเรียกอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์เข้าไปกุมมือเฮฟาอีสเตียนด้วยความดีใจ บอกว่าตนรู้ว่าเขาจะต้องกลับมา พวกเขาจะต้องชนะสงครามนี้ โอลิมเปียสไม่สบายใจ และพูดเกลี้ยกล่อมให้อเล็กซานเดอร์ยุติสงคราม เขาชะนทั้งโลกแล้ว เขาไม่จำเป็นต้องพิสูจน์เรื่องนี้กับใครอีก

.

อเล็กซานเดอร์บอกว่าตอนนี้มันไม่ได้เกี่ยวกับความฝัน แต่มันเป็นเรื่องของความเสียใจและการแสดงให้คนเห็น ถ้าเขาไม่ฆ่าโปรุส เขาจะเสียใจไปตลอดชีวิต เขาต้องการแสดงให้คนทั้งโลกเห็นว่า ไม่มีใครอยู่เหนือเขา การเอาชนะโปรุสจึงเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา อเล็กซานเดอร์บอกโปรุสให้เตรียมตัวให้พร้อม

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.277 โปรุส ตอนที่ 277

ที่ค่ายของอเล็กซานเดอร์ ทหารมาซิโดเนียกำลังประท้วง พวกเขาเอาเสื้อเกราะ ดาบ และโล่มาคืนเซลูคัส บอกว่าพวกเขาไม่ต้องการต่อสู้อีกต่อไป ดาบและโล่จำนวนมากถูกโยนลงตรงหน้าเซลูคัส เซลูคัสยืนมองด้วยความโกรธ ทหารคนหนึ่งพูดขึ้นมาว่า เราจะไม่ต่อสู้กับโปรุสอีกแล้ว เราได้รับชัยชนะที่เพียงพอ เราได้รับทองคำมากพอแล้ว ทำไมครั้งนี้เราต้องชนะอีก?!

.

ทหารอีกคนบอกว่า ทองคำที่พวกเราได้รับจะมีคุณค่าอะไร ถ้าหากพวกเราไม่ได้กลับไปเจอครอบครัว ทุกคนตะโกนว่าพวกเขาไม่สามารถต่อสู้ได้อีกต่อไป พวกเขาต้องการกลับบ้านที่มาซิโดเนีย เซลูคัสสั่งให้ทุกคนหยุด และขว้างโล่ทหารที่ยืนอยู่แถวหน้า เซลูคัสสั่งทุกคนสวมเกราะและหยิบดาบขึ้นมา จะไม่มีใครไปไหนทั้งนั้น จนกว่าพวกเขาจะชนะสงครามนี้ ทหารคนหนึ่งโต้แย้งว่าการต่อสู้ครั้งนี้จะไม่จบลง เขาไม่เห็นการต่อสู้ครั้งนี้จะจบลงในอนาคตอันใกล้

.

เซลูคัสฆ่าทหารคนนั้นอย่างโหดเหี้ยม ทหารคนอื่นๆตกใจกลัว เซลูคัสเตือนทุกคนว่าอย่าลืม ดาบของตนคมกว่าและยาวกว่าลิ้นของพวกเขา ห้ามใครไปไหนทั้งนั้น! จนกว่าตนจะชนะสงครามนี้ เซลูคัสถามว่ามีใครกล้าออกไปจากที่นี่อีกไหม มีใครบ้างที่กำลังเหนื่อยเพราะสงคราม?

.

อเล็กซานเดอร์มาถึงที่ค่าย และบอกว่าทหารของเขาไม่รู้จักคำว่าเหนื่อย เพราะความอ่อนล้าเป็นผ้าห่อศพเพื่อปกปิดความจริง และความจริงก็คือ พวกเขาเหนื่อยล้าเพราะ ความกลัวที่โปรุสปลูกฝังพวกเขา อเล็กซานเดอร์ถามว่าใครต้องการกลับบ้าน? ทหารทุกคนก้มหน้าด้วยความกลัว อเล็กซานเดอร์สั่งทหารทุกคนว่า คืนนี้จะไม่มีใครพักผ่อน เพราะพวกเขาจะกลับไปที่สนามรบเดี๋ยวนี้

.

ที่เปารวะกำลังทำพิธีเผาศพฮาติและทหารคนอื่นๆ โปรุสแบกตุ่มใส่น้ำเจาะรู และเดินวนรอบเชิงตะกอนของฮาติ ทุกคนกำลังเศร้า แต่จู่ๆก็ถูกโจม มีลูกธนูปลิวเข้ามาราวกับสายฝน ทหารที่ยืนแถวหน้าถูกยิงตายจนหมด โปรุสทิ้งตุ่มใส่น้ำแล้ววิ่งไปคุ้มกันลาชิ โปรุสบอกชานัคยาให้พาลาชิกลับไปที่วัง และเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยของที่นั่น

.

อเล็กซานเดอร์กลับมาแล้ว โปรุสสั่งให้นำกองทัพออกมา ค่ายใหญ่ของโปรุสกำลังถูกโจมตีไปพร้อมๆกัน พลธนูของมาซิโดเนียกระหน่ำยิง ทหารโปรุสตายไปเยอะมาก โปรุสพูดว่าที่อเล็กซานเดอร์รีบโจมตี เพราะรู้ว่าเขายังไม่พร้อม เขาสั่งให้รักษาความปลอดภัยคลังแสง และสั่งรวมกองทัพทั้งหมดเข้าด้วยกัน โปรุสเหลือเพียงหนึ่งในสามของกองทัพ …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.278 คลิ๊กที่นี่

.

**คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com