โปรุส EP.276 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 276 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.276 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 276 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ ดูย้อนหลัง ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“กองทัพของโปรุสและอเล็กซานเดอร์ต่อสู้กัน เซลูคัสและโปรุสเขม่นหน้าและวิ่งเข้าหากัน โปรุสฟันที่หน้าของเซลูคัสจนเป็นแผลเหวอะหวะ เฮฟาอีสเตียนเข้ามาช่วยเลยถูกโปรุสจัดการไปอีกคน อเล็กซานเดอร์เตรียมเผาศพของฮาติเพื่อแก้แค้นโปรุส”

โปรุส EP.276 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 276

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 276

อเล็กซานเดอร์ข่มขวัญกษัตริย์จากแคว้นอื่นๆและกองทัพที่สนับสนุนเปารวะ แต่หลังจากการพูดของโปรุส กองทัพขอโปรุสกลับมาฮึดสู้อีกครั้ง และดูเหมือนจะเข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม ทุกคนพากันร้องตะโกนคำขวัญเสียงดังไปทั่วสนามรบ อเล็กซานเดอร์และเซลูคัสโกรธมาก

.

เซลูคัสที่เขม่นโปรุสอยู่แล้วก็พูดขึ้นมาว่า โปรุสคิดว่าจะสามารถชนะการต่อสู้ด้วยการตะโกนคำขวัญหรือยังไง? คิดหรือว่าจะชนะพวกเขาได้ โปรุสหันไปมองเซลูคัสอย่างไม่พอใจ บามานีและโปรุสแตะมือกันแล้วพูดว่า อินเดียจงเจริญ! ทั้งสองทัพวิ่งเข้าไปต่อสู้กัน

.โฆษรา

โปรุสและเซลูคัสคอยหันไปมองกันอย่างเอาเรื่อง โปรุสฆ่าทหารมาซิโดเนียขวางหน้า แล้ววิ่งเข้าไปหาเซลูคัส โปรุสฟันอย่างสุดแรงจนโล่ของเซลูคัสขาดออกจากกัน เซลูคัสตกใจ โปรุสปักดาบลงบนพื้น และบอกว่าเขาไม่ได้มีดีแต่คำพูด แต่กองทัพของเขาก็แข็งแกร่งด้วยเช่นกัน โปรุสกวักมือเรียกเซลูคัสให้เข้ามา

.

เซลูคัสโยนดาบทิ้งและเข้าไปสู้กับโปรุสแบบตัวต่อตัว แต่โปรุสแข็งแกร่งกว่า เซลูคัสถูกชกหมวกเกราะกระเด็นตกลงพื้น อเล็กซานเดอร์เห็นโปรุสกำลังจะเอาชนะเซลูคัส เขาบอกเฮฟาอีสเตียนให้คอยจับตาดู อย่าให้โปรุสแย่งศพของฮาติไปได้

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.276 โปรุส ตอนที่ 276

ที่พระราชวัง ลาชิบอกราชครูว่า เธอเชื่อว่าโปรุสจะเอาร่างของฮาติออกมาได้ ลาชิบอกราชครูให้จัดเตรียมพิธีเผาศพไว้ให้ฮาติ ขอให้ราชครูช่วยเปิดคลังแสง และนำถังน้ำมันออกทั้งหมด ชานัคยารู้ว่าลาชิมีแผนอะไร บอกว่าลูกศิษย์ของตนจะจัดการส่วนที่เหลือ ลาชิพูดว่าตอนนี้ไม่ว่านักรบหรือนักบวช ชาวเปารวะทุกคนต่างทำหน้าที่ของตัวเอง

.

ที่สนามรบ เซลูคัสและโปรุสยังคงต่อสู้กัน เซลูคัสบอกว่าโปรุสต้องตายเร็วๆนี้ อเล็กซานเดอร์จ้ะข้ามศพโปรุส และขึ้นไปนั่งบนบัลลังก์ของเขา โปรุสบอกว่าบัลลังก์ของเขา มีเพียงกษัตริย์ผู้ชอบธรรมเท่านั้นที่สมควรได้รับมัน อเล็กซานเดอร์ไม่สมควรได้รับราชบัลลังก์ของเขา อเล็กซานเดอร์ใช้ดาบสองฆ่าทหารเปารวะพร้อมๆกัน อเล็กซานเดอร์สั่งให้ฆ่าทุกคน

.

ที่ตักศิลา โรซาน่ากระสับกระส่ายจนนั่งไม่ติด เธอสังหรณ์ใจว่ามีคนกำลังจะตาย โอลิมเปียสเครียด บอกว่าตัวเองเป็นคนต้องการให้อเล็กซานเดอร์เอาชนะทั้งโลก แต่ตอนนี้เธอไม่สามารถควบคุมเขาได้ โรซาน่าถามว่าโอลิมเปียสมีกำลังปิดบังอะไรหรือไม่? ในฐานะภรรยาของอเล็กซานเดอร์ เธอจำเป็นต้องรู้

.

โอลิมเปียสเล่าคำทำนายของออราเคิ่ล ถ้าอเล็กซานเดอร์เดินทางไปที่อินเดีย เขาจะไม่ได้กลับมาที่มาซิโดเนียตลอดชีวิต อ”เล็กซานเดอร์จะหมดลมหายใจ แต่ชื่อเสียงของเขาจะโด่งดังไปทั่วโลก โรซาน่าได้ยินคำทำนายยิ่งเครียดหนักกว่าเดิม

.

ที่สนามรบ อัมพิกุมารกำลังสู้กับบามานี วันนี้เขาจะแก้แค้นให้พ่อ ความตายของศัตรูจะทำให้พ่อของเขาสงบสุข บามานีบอกว่ามาดูกันว่าใครจะแก้แค้นได้สำเร็จ วันนี้ตนจะฆ่าลูกของคนทรยศและคนมักมากอย่างเขา ไม่นานอัมพิกุมารก็ถูกฟันจนดาบหลุดมือ บามานีกำลังจะตัดคอของเขา แต่อเล็กซานเดอร์มาช่วยเอาไว้เสียก่อน

.

อีกด้านหนึ่ง เซลูคัสสู้โปรุสไม่ไหวและหยิบดาบขึ้นมาฟันโปรุส เซลูคัสบอกว่าโปรุสจะมีชะตากรรมเดียวกันกับฮาติ เขาจะถูกแขวนเหมือนศพของพี่ชายของเขา เลือดของเขาจะไหลลงแผ่นดิน เขาจะถูกฝังในดินแดนที่เขาปกป้อง โปรุสกำมือแน่นด้วยความโกรธ

.

เซลูคัสแทงโปรุส แต่โปรุสกำปลายดาบเอาไว้ และบอกเซลูคัสให้เตรียมชดใช้หนี้ เขาต้องจ่ายเลือดทุกหยดที่ฮาติหลั่งอกมา เขาต้องรับผิดชอบต่อการตายของฮาติ โปรุสนึกถึงภาพที่เซลูคัสฟันข้างหลังของฮาติ โปรุสใช้หัวโขลกไปที่หน้าของเซลูคัส แล้วตามไปด้วยอีกหลายหมัด เซลูคัสโดนเล่นงานอย่างหนักและเซไปกระแทกกับรถม้า

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.276 โปรุส ตอนที่ 276

โปรุสฟันที่หน้าเซลูคัสถึงสองครั้ง เซลูคัสยกมือกุมใบหน้า เขาตกใจมากเมื่อเห็นเลือดเต็มฝ่ามือ โปรุสบอกเซลูคัสตะโกนเรียกพระเจ้า เพราะเขากำลังจะตาย เฮฟาอีสเตียนซัดมีดมาที่ดาบของโปรุส โปรุสหลุดจากมือของโปรุส ทหารมาซิโดเนียรีบมาประคองเซลูคัสและพาเขาออกไป

.

โปรุสบอกเฮฟาอีสเตียนว่า ตนทำให้เพื่อนของเขาอยู่ในสภาพที่น่าสังเวช เขาไม่เหมาะที่จะต่อสู้อีกต่อไป ในไม่ช้าตนจะเอาชนะกษัตริย์อเล็กซานเดอร์ และลากพวกเขาทั้งหมดออกไปจากอินเดีย เฮฟาอีสเตียนบอกว่าโปรุสเข้าใจผิด กษัตริย์ของเขาเป็นพระเจ้า ไม่มีใครสามารถเอาชนะพระเจ้าได้

.

เฮฟาอีสเตียนจะเล่นงานโปรุส แต่ถูกสวนกลับ อเล็กซานเดอร์เห็นเซลูคัสที่ถูกประคองออกไปจากสนามรบ พร้อมกับบาดแผลขนาดใหญ่บนใบหน้า พอหันไปอีกทาง เขาเห็นเฮฟาอีสกำลังถูกโปรุสเล่นงานจนสะบักสะบอม โปรุสบอกว่าวันนี้อเล็กซานเดอร์ต้องพ่ายแพ้ อเล็กซานเดอร์เครียดเมื่อเห็นสภาพของทั้งสองคน

.

บามานีพูดว่า เขาเรียกเซลูคัสมาเพราะคิดว่าเซลูคัสจะช่วยให้ได้รับชัยชนะ ดูสิว่าโปรุสทำอะไรกับนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา ดูสิว่าทหารของเปารวะสังหารทหารของเขาอย่างไร คำพูดของโปรุสได้ปลูกฝังความกล้าหาญและความรักชาติให้กับทุกคน เขาพยามยามทำให้ทุกคนกลัว แต่ตอนนี้ทุกคนไม่รู้ว่าความกลัวเป็นอย่างไร

.

บามานีบอกอเล็กซานเดอร์ให้รีบพาอีโก้ของเขาออกไปจากอินเดีย อเล็กซานเดอร์บอกว่าชาวอินเดียชอบพูดมาก แต่เขาเชื่อในการปล่อยให้ดาบพูด อเล็กซานเดอร์ฟันที่แขนทั้งสองข้าง จนบามานีทรุดลง จากนั้นอเล็กซานเดอร์ก็ใช้มีดสั้นแทงเข้าที่ท้องและบอกว่า ที่จริงเขาจะฆ่าตอนนี้ก็ได้ แต่เขาต้องการให้บามานีเห็นสิ่งที่เขากำลังจะทำ อเล็กซานเดอร์เดินไปที่ศพของฮาติ

โปรุส EP.276 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 276

ที่พระราชวัง ทหารกำลังขนถังน้ำมันขึ้นรถ ชานัคยาบอกว่าแผนของลาชิจะทำให้พวกเราเข้าใกล้ชัยชนะ ชานัคยาบอกให้จำคำของเขาเอาไว้ ในไม่ช้าโปรุสจะกลับมาอย่างผู้ชนะ ชานัคยาและลูกศิษย์เดินทางไปที่สนามรบ ลาชิพูดกับลูกในท้องว่าไม่ต้องห่วง พ่อกับแม่จะไม่ปล่อยให้อเล็กซานเดอร์ชนะ แม่ให้สัญญาว่าลูกจะเกิดในอินเดียที่ปลอดภัยและมีเสรีภาพ

.

ที่สนามรบ อเล็กซานเดอร์กำลังถือคบไฟ เขาตะโกนเรียกโปรุสให้หันมา เพราะคนที่เขารักกำลังจะถูกเผา อเล็กซานเดอร์บอกว่าเขารับผิดชอบหน้าที่นี้แทนโปรุส ทหารนำฟางมากองรอบๆ ศพฮาติ โปรุสตกใจมาก จะวิ่งไปแย่งศพฮาติ เฮฟาอีสเตียนมาดึงโปรุสเอาไว้  …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.277 คลิ๊กที่นี่ *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com