โปรุส EP.275 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 275 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.275 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 275 (Porus) อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์  ช่อง Workpoint

“อเล็กซานเดอร์เข้ามาตั้งค่ายในเปารวะ และแผนต่อไปคือยึดพระราชวัง แต่โปรุสยังมีกองทัพสนับสนุนจากแคว้นอื่นๆ อเล็กซานเดอร์เอาศพของฮาติมาแขวนไว้กลางสนามรบ เพื่อขู่กษัตริย์ที่ช่วยโปรุสให้เกิดความกลัว”

โปรุส EP.275 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 275

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 275

บามานีและกษัตริย์จากแคว้นอื่นๆ กำลังต่อสู้อยู่ทางชายแดนทางใต้ หลังจากเอาชนะได้ บามานีบอกกษัตริย์ทั้ง 3 คนให้รวบรวมทหาร พวกเราจะต้องไปช่วยโปรุส แต่อัมพิกุมารพากองทัพมาสมทบ บามานีบอกว่าการต่อสู้ยังไม่จบ ทุกคนต้องอยู่สู้กับกองทัพของอัมพิกุมารก่อน

.

อีกฟากหนึ่ง อเล็กซานเดอร์ปักธงมาซิโดเนียในดินแดนของเปารวะ และกำลังตั้งแค้มป์ เซลูคัสมองธงมาซิโดเนียและพูดว่า พวกเขาเอาชนะส่วนหนึ่งของเปารวะได้แล้ว วันนี้เราควรจะฉลองชัยชนะ อเล็กซานเดอร์บอกว่า พวกเขาเพียงเพียงแค่ทำร้ายศัตรู ยังไม่สามารถเฉลิมฉลองได้ เขาจะไม่เสียเวลา เพราะการเฉลิมฉลองจะเริ่มต้นด้วยการล่มสลายของอาณาจักรเปารวะ และเสียงกรีดร้องของชาวเปารวะ

อเล็กซานเดอร์บอกว่าธงของเขาจะถูกปักบนศพที่ถูกกองเป็นหอคอย ยิ่งหอคอยสูงขึ้น ความปีติยินดีในชัยชนะของเขาจะยิ่งมากขึ้น อเล็กซานเดอร์สั่งเซลูคัสให้ส่งข่าวไปบอกเฮฟาอีสเตียน ให้พากองทัพมารวมกันกันที่นี่ พวกเขาต้องรวบรวมกองทัพทั้งหมด แล้วเข้าโจมตีเปารวะทันที และทำลายทุกอย่างในครั้งเดียว

.

เฮฟาอีสเตียนกำลังสู้อยู่กับกองทัพของบามานี เขาเหลือบไปเห็นทหารมาซิโดเนียถือธงแห่งชัยชนะเข้ามา เฮฟาอีสเตียนบอกทุกคนว่าอเล็กซานเดอร์ส่งข่าวมาบอก ทางโน้นรบชนะแล้ว พวกเขาต้องไปรวมกับอเล็กซานเดอร์ บามานีแปลกใจที่จู่ๆ เฮฟาอีสเตียนก็พาทั้งกองทัพทั้งหมดผละออกไป

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.275 โปรุส ตอนที่ 275

กษัตริย์คนหนึ่งออกปากชมบามานี เพราะการนำทัพของเขา ทำให้ทหารอเล็กซานเดอร์หนีไป โปรุสมาถึงและบอกว่าพวกเขาไม่ได้วิ่งหนี พวกเขาโจมตีทางใต้ เพื่อให้กองทัพใหญ่สามารถเข้ามาจากทางเหนือ ตอนนี้พวกเขาไม่ต้องการแบ่งกองกำลัง และกำลังรวมตัวกัน เขาต้องการโจมตีเปารวะทีเดียวทั้งกองทัพ

.

ชานัคยาบอกว่าโปรุสพูดถูก กลยุทธ์ของอเล็กซานเดอร์คือโจมตีจากทางตะวันตกเฉียงเหนือ บามานีไม่เห็นฮาติก็ถามหา โปรุสสะเทือนใจและพูดไม่ออก บามานีเดินไปหาโปรุสและเรียกเขาให้สบตา โปรุสหันมามองแล้วส่ายหน้า บามานีถามว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง? โปรุสตอบว่าฮาติยึดถือค่านิยมของริภูดามัน เขาต้องการเดินตามรอยพ่อของเขา

.

โปรุสเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง บามานีบอกว่าตนเข้าใจความรู้สึกของโปรุส เขาคงเจ็บปวดมากที่ต้องทิ้งฮาติไว้คนเดียว บามานีบอกโปรุสว่าอย่าโทษตัวเอง เพราะเขาไม่มีทางเลือกอื่น โปรุสบอกว่าเขาจะไม่ยอมให้ความเสียสละของฮาติต้องสูญเปล่า

.

อเล็กซานเดอร์กำลังวางแผนการรบอยู่ในค่าย เป้าหมายต่อไปของพวกเขาอยู่ระหว่างค่ายทหารกับพระราชวัง .. อีกฟากหนึ่ง โปรุสกำลังวางแผนการรบอยู่เช่นกัน โปรุสชี้ในแผนที่ เขารู้ว่าอเล็กซานเดอร์จะโจมตีที่จุดไหน เป้าหมายต่อไปเขาต้องการจะยึดจะยึดวัง พวกเขาจะไม่ยอมให้อเล็กซานเดอร์ก้าวไปข้างหน้า

.

บามานีพูดขึ้นมาด้วยความโกรธ ถ้าธนนันทะไม่ทรยศในนาทีสุดท้าย ป่านนี้อเล็กซานเดอร์คงถอยไปแล้ว โปรุสพูดว่าพวกเขาต้องเรียนรู้จากอดีตแล้วก้าวเดินไปข้างหน้า นี่เป็นสิ่งที่บามานีเคยสอนเขา แม้ว่าธนนันทะจากไปแล้ว แต่ยังมีอีกหลายแคว้นที่กำลังช่วยเหลือกัน เพราะความช่วยเหลือนี้ ทำให้พวกเขาสามารถหยุดอเล็กซานเดอร์ไว้ได้

.

อเล็กซานเดอร์ชี้ในแผนที่และบอกว่า เขาจะสู้กับโปรุสที่ตรงนี้ ขั้นตอนต่อไปของพวกเขาคือไปที่วังของโปรุส จากนั้นก็ยึดเปารวะไว้ทั้งหมด และธงมาซิโดเนียจะปักที่หอคอยที่สูงที่สุดในเปารวะ จากนั้นเขาจะยึดทั้งอินเดีย อเล็กซานเดอร์ดึงธงเปารวะออกจากแผนที่จำลอง แล้วปักธงมาซิโดเนียลงไปแทน .. อีกฟากหนึ่ง โปรุสบอกว่าพวกเขาจะแก้แค้นให้ทุกคน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เขาจะไม่ยอมให้อเล็กซานเดอร์ชนะ

.

วันรุ่งขึ้น กองทัพของโปรุสและอเล็กซานเดอร์เผชิญหน้ากัน อเล็กซานเดอร์เป็นฝ่ายเริ่มท้าท้าย เขารู้ว่าโปรุสจะมาสู้กับเขาที่นี่ แต่ดูเหมือนโปรุสยังไม่รู้ว่า ก่อนการต่อสู้ครั้งนี้ เขามีของขวัญมาฝาก ของขวัญนี้จะทำให้โปรุสและคนรของเขาเกิดความกลัว จนไม่กล้าโจมตีเขา อเล็กซานเดอร์พยักหน้าบอกทหารให้นำของขวัญเข้ามา

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.275 โปรุส ตอนที่ 275

ทหารของอเล็กซานเดอร์หามอะไรบางอย่างเดินเข้ามา ของขวัญจากอเล็กซานเดอร์ถูกมัดติดกับเสา ทหารเอาด้านหนึ่งของเสาไปปักลงในหลุม อเล็กซานเดอร์ดึงผ้าคลุมออก ทุกคนตกใจมากเมื่อรู้ว่ามันคือร่างที่ไร้วิญญาณของฮาติที่ถูกมัดมือมัดเท้าตรึงไว้กับเสา โปรุสและบามานีน้ำตาไหล กษัตริย์จากแคว้นอื่นตกใจกลัว

.

บามานีจะเดินไปหาอเล็กซานเดอร์ด้วยความโกรธ แต่โปรุสห้ามเอาไว้ อเล็กซานเดอร์เริ่มใช้หลักจิตวิทยาขู่ทุกคน เขาบอกว่าดูกันให้ดีๆ นี่คือศพของฮาติ พี่ชายของโปรุส และเป็นถึงแม่ทัพ ทุกคนลองคิดดูว่าก่อนตายเขาต้องเจ็บปวดมากแค่ไหน ฮาติโง่ เขาเข้าใจผิดว่าจะสามารถปกป้องทุกคนจากความโกรธของเขา

.

อเล็กซานเดอร์ชี้ไปที่กษัตริย์ทั้งสามคน ถ้าใครกล้าอยู่ฝั่งตรงข้ามกับเขา จะพบจุดจบแบบฮาติ และถูกแขวนไว้แบบนี้จนหมดลมหายใจ กษัตริย์ทั้งสามคนก้มหน้าด้วยความกลัว อเล็กซานเดอร์บอกทุกคนให้ทิ้งโปรุส แล้วมาร่วมมือกับเขา ถ้าใครยอมแพ้เขาจะไว้ชีวิต กษัตริย์ทั้งสามเริ่มลังเล หันไปมองกันเหมือนจะปรึกษา อเล็กซานเดอร์เยาะเย้ยว่าทุกคนจะทิ้งโปรุสเหมือนธนนันทะ

.

โปรุสหันไปพูดกับทุกคนว่า ตอนนี้พวกเขาคงได้ยินข้อเสนอของอเล็กซานเดอร์ และเขาจะปล่อยให้ทุกคนตัดสินใจเอง โปรุสยืนยันว่าเขาจะไม่ถอยกลับ ถึงแม้ไม่มีใครช่วย โปรุสพูดปลุกใจว่าทุกคนเกิดมาเพื่อปกป้องแผ่นดิน ทุกคนเป็นคนเขียนเรื่องราวของตัวเองไว้บอกลูกหลาน สำหรับเขา เขาเขียนแล้วว่าจะสู้เพื่อแผ่นดินจนลมหายใจสุดท้าย

.

ทุกคนเงียบ กษัตริย์ทั้งสามคนกระอักกระอ่วนใจ อเล็กซานเดอร์หันไปมองเซลูคัส คิดว่าเกมนี้ตัวเองจะต้องชนะอย่างแน่นอน แต่มีทหารคนหนึ่งตะโกนขึ้นมาว่า อินเดียจงเจริญๆๆ คนอื่นๆตะโกนตาม ในที่สุดกษัตริย์ทั้งสามคนก็ยกมือขึ้นมา และตะโกนไปพร้อมๆกัน กองทัพของโปรุสเกิดความฮึกเหิมขึ้นอีกครั้ง *คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป * …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.276 คลิ๊กที่นี่