โปรุส EP.274 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 274 – Porus

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย โปรุส EP.274 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 274 อ่านเรื่องย่อ โปรุส อเล็กซานเดอร์ (Porus) ศึกสองราชันย์ ทุกตอน ช่อง Workpoint

“ธนนันทะทรยศโปรุส เพราะกลัวว่าตัวเองจะหมดความสำคัญ หากโปรุสชนะสงครามนี้ ฮาติต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์และกองทัพตามลำพัง เพื่อปล่อยให้โปรุสไปเตรียมกองทัพ อเล็กซานเดอร์ฆ่าฮาติ”  

โปรุส EP.274 ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 274 อเล็กซานเดอร์ฆ่าฮาติ

เรื่องย่อ โปรุส ศึกสองราชันย์ ตอนที่ 274

ฮาติและโปรุสกำลังสู้กับอเล็กซานเดอร์และกองทัพ ธนนันทะและกองทัพมาถึงพอดี ฮาติดีใจ รีบไปตามธนนันทะให้ไปจัดการกับอเล็กซานเดอร์ แต่แล้วต้องแปลกใจที่ธนนันทะไม่ยอมตามมา โปรุสและฮาติหันไปมอง ธนนันทะพูดขึ้นมาว่า ความคาดหวังและความปรารถนา คือเหตุผลของความทุกข์ ดังนั้นเขาจึงชอบที่จะทำลายความปรารถนาและความหวัง

.

ธนนันทะบอกว่าเขาเสียใจด้วยนะ แต่โปรุสดูแลเขาและกองทัพเป็นอย่างดี วันนี้เขาจะให้บทเรียนกับโปรุสเพื่อเป็นการตอบแทน ธนนันทะบอกโปรุสว่าอย่าไว้ใจใคร โดยเฉพาะในการต่อสู้ มันทำให้เขาตาบอด และคนที่เขาไว้วางใจมากที่สุดสามารถแทงข้างหลังได้ เขาต้องรักษาสมดุลระหว่างการหลอกลวง และความแข็งแกร่ง ในกลยุทธ์ทางสงคราม

ธนนันทะพูดว่าโปรุสพยายามสร้างอิทธิพล ทำให้สถานะของเขาตกอยู่ในอันตราย แต่โปรุสลืมไปว่า เมื่อดวงอาทิตย์อยู่บนท้องฟ้า มันจะไม่ยอมให้ใครอื่นได้ส่องแสง เขาเป็นดวงอาทิตย์แห่งมคธและจะเป็นตลอดไป อเล็กซานเดอร์และเซลูคัสยิ้มพอใจ ธนนันทะบอกโปรุสและอเล็กซานเดอร์ให้สู้กันเอง เพราะมันเป็นการต่อสู้ระหว่างพวกเขาสองคน

.

ธนนันทะเตือนอเล็กซานเดอร์อย่ากล้าแม้แต่จะมองมคธ ไม่อย่างนั้นดวงอาทิตย์แห่งมคธจะทำลายทุกคนที่เข้ามาใกล้ ธนนันทะสั่งทหารให้เริ่มออกเดินทาง กองทัพมคธหันหลังกลับ อเล็กซานเดอร์พูดกับเซลูคัสว่า เขาเคยบอกแล้ว เห็นไหมว่าประกายไฟแห่งความสงสัยเปลี่ยนเป็นไฟของการกบฏ โปรุสยืนมองกองทัพมคธที่เดินจากไป

เรื่องย่อ ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.274 โปรุส ตอนที่ 274

ทหารมคธลากรถของธนนันทะออกไป แต่แล้วต้องหยุดชงัก เพราะชานัคยามายืนขวางทางเอาไว้ ชานัคยาบอกให้ธนนันทะกลับไปช่วยโปรุส ไม่อย่างนั้นประวัติศาสตร์จะจดจำเขาว่าเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดต่อการรวมประเทศอินเดีย อย่าให้โลกจดจำเขาว่าเป็นผู้ทำลายเสรีภาพของอินเดีย ธนนันทะไม่สนใจฟัง แกล้งทำเป็นหาวนอน

.

ชานัคยายังคงขอร้อง บอกว่าการต่อสู้ของเขาจะจารึกราชวงศ์นันทะไว้ในประวัติศาสตร์ ธนนันทะบอกว่าพราหมณ์ราคาถูกอย่างชานัคยา อย่าได้คิดที่จะให้คำแนะนำกับเขา หลีกไปเดี๋ยวนี้ ไม่อย่างนั้นเขาจะให้รถเหยียบร่างของชานัคยา ชานัคยาไม่ยอมหลีกทาง บอกว่าเขาพร้อมแล้ว ถ้าความตายของเขาจะสามารถสอนธนนันทะได้ เขายินดีตายถ้าธนนันทะจะกลับไปสู้กับอเล็กซานเดอร์

.

ธนนันทะสั่งทหารให้เข็นของเขาไปเหยียบชานัคยา แต่โปรุสมายืนขวางทาง โปรุสบอกว่าชีวิตของชานัคยานั้นมีค่า มีเพียงหนูที่คลานขึ้นเรือ เมื่อมันอยากจะแล่นเรือ แต่เมื่อเรือลำเดียวกันเริ่มจม หนูเหล่านั้นเป็นคนแรกที่วิ่งหนี แต่นั่นไม่ส่งผลกระทบต่อพลังของกะลาสีเรือ

.

โปรุสบอกชานัคยาให้ปล่อยธนนันทะไป ธนนันทะอย่าคิดว่ากองทัพมคธเป็นพลังที่แข็งแกร่งที่สุด ความแข็งแกร่งของพวกเขาอยู่ในความรักที่มีต่อประเทศชาติ ยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะเสียสละตนเองเพื่อความรัก ความสามัคคีคือความแข็งแกร่ง เขาคิดว่าตัวเองเป็นดวงอาทิตย์ แต่มันคือภาพลวงตา อย่าลืมว่าแม้ดวงอาทิตย์ไม่ส่องแสง แต่กลางคืนยังคงมีดวงอาทิตย์

.

โปรุสยกมือไหว้ลาธนนันทะ ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ อเล็กซานเดอร์พูดเยาะเย้ย ธนนันทะกำลังตบหน้าโปรุส แต่ดูเหมือนเสียงตบที่หน้า ยังดังไม่ถึงกับหูของเขา ธนนันทะจากไปแล้ว แต่เขากล้ายืนอยู่ที่นี่ ทำไมพวกอินเดียเข้าใจอะไรช้ามาก สมควรแล้วที่อินเดียจะตกเป็นทาสของเขา

.

โปรุสโกรธ จะเข้าไปสู้กับอเล็กซานเดอร์ ฮาติห้ามเอาไว้ นี่ไม่ใช่เวลาที่จะทำอะไรอย่างหุนหันพลันแล่น ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการปกป้องอินเดีย โปรุสต้องมีชีวิตอยู่เพื่อทำหน้าที่นี้ ฮาติดึงแขนโปรุสให้เดินออกไป แต่โปรุสไม่ยอม เขาไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์จดจำว่า นักรบสองคนของเปารวะวิ่งหนีออกจากสนามรบ

ศึกสองราชันย์ โปรุส EP.274 โปรุส ตอนที่ 274

ฮาติบอกว่าเขาจะอยู่ที่นี่ แต่โปรุสต้องทำหน้าที่นำกองทัพที่เหลือต่อสู้กับอเล็กซานเดอร์ ถ้าโปรุสไม่อยู่ ใครจะเป็นคนทำหน้าที่ แต่โปรุสไม่สามารถทิ้งพี่ชายของเขาไว้คนเดียว ฮาติยืนยันที่จะอยู่ เขาพูดกับอเล็กซานเดอร์ไว้แล้ว เขาจะเป็นเกราะให้โปรุส ฮาติยกมือไหว้โปรุส ขอให้เขาพิสูจน์เลือดของริภูดามันที่อยู่ในร่างกายของเขา

.

ฮาติคะยั้นคะยอให้โปรุสรีบไปเตรียมกองทัพ โปรุสไม่ยอมไป ชานัคยาเตือนโปรุสว่าฮาติพูดถูก เขาต้องรีบไปเตรียมทหาร ชานัคยาดึงโปรุสไปขึ้นรถ ฮาติหันกลับไปหาอเล็กซานเดอร์ อเล็กซานเดอร์กับทหารเข้าล้อมรอบฮาติ อเล็กซานเดอร์หัวเราะที่โปรุสทิ้งเขาไว้ให้ตายคนเดียว โปรุสทำให้เขาผิดหวังมาก ฮาติบอกว่าเขาคือโปรุส แม้ว่าร่างกายเป็นของเขา แต่จิตใจและความคิดเขาคือโปรุส

.

อเล็กซานเดอร์โจมตีฮาติ ทหารของอเล็กซานเดอร์มาช่วยกันรุม ฮาติถูกกรีดแขนกรีดขาแต่สู้แบบไม่ถอย เซลูคัสฟันที่กลางหลังฮาติ ฮาติล้มลง รถของโปรุสถูกลากออกไป แต่โปรุสหันมามองอยู่ตลอดเวลา พอเห็นฮาติถูกรุมก็ร้องตะโกนร้องออกมา โปรุสจะหนีลงจากรถ ชานัคยาจับตัวโปรุสเอาไว้ และในที่สุดอเล็กซานเดอร์ก็ฆ่าฮาติ …อ่านตอนต่อไป โปรุส ศึกสองราชันย์ EP.275 คลิ๊กที่นี่

*คอนเทนต์นี้แปลโดยเว็บไซต์มะนาว สงวนสิทธิ์สำหรับอ่านในเวป maanow.com กรุณาอย่าทำซ้ำ หรือนำไปอ่านเป็นคลิปเสียง