วาสนารัก EP.1 วันที่ 29 ส.ค. 63 ตอนแรก

ละคร วาสนารัก EP.1 วันที่ 29 สิงหาคม 2563 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 1 – ตอนล่าสุด

วาสนารัก EP.1 วันที่ 29 ส.ค. 63

เรื่องย่อ วาสนารัก ตอนที่ 1

ภาคต่อจากละครทุ่งเสน่หา .. คณะลิเกของไผท เทพทอง (นีโน่ สุดที่รัก) เกิดอุบัติรถคว่ำ ทำให้ ไผท เทพทอง พระเอกลิเกเสียชีวิตคาที่ ดวงมณี (ต้อม รชนีกร) ภรรยาของไผท เทพทองต้องดูแลคณะลิเกและเลี้ยงลูกทั้ง 4 เพียงลำพัง โดยตั้งคณะลิเกในชื่อของ ดวงมณี ศรีนคร .. ที่หมู่บ้านหนองน้ำผึ้ง นางสำเภาเลี้ยงดูน้องกันต์ด้วยความรัก แก้วใจที่ย้ายไปอยู่กับสามีที่อเมริกาส่งจดหมายมาถึงนางสำเภาและน้องกันต์ แต่แล้วทั้งคู่ต้องรับข่าวร้ายจากหนังสือพิมพ์ว่าแก้วใจถูกปล้นฆ่าเสียชีวิต

.

มิ่งขวัญ (ชาย ชาตโยดม) และยุพิณ (เต๋า สโรชา) มีลูกสาวสองคนคือ พรรณษา (มิ้ม รัตนวดี) และ อาภากร (ไข่มุก ชนัญญา) พรรณษาเรียนอยู่โรงเรียนเดียวกับ ใกล้รุ่ง (อ๊ะอาย กรณิศ) ลูกสาวของไผท เทพทอง ที่มักได้รับอนุญาติให้เข้าเรียนสาย เนื่องจากใกล้รุ่งต้องช่วยครอบครัวเล่นลิเก ซึ่งพรรษามองว่าเป็นครอบครัวเต้นกินรำกิน ทำให้พรรษณาเป็นไม้เบื่อไม้เมากับใกล้รุ่ง ที่ไม่ยอมคน .. ในปี พ.ศ. 2530 กันตพล (ยอร์ช ยงศิลป์) เดินทางไปประกวดร้องเพลงในงานวัดและได้เจอกับ ใกล้รุ่งที่กำลังยืนร้องลิเกอยู่หน้าร้านขายลูกชิ้นปิ้ง กันตพลประทับใจใกล้รุ่งตั้งแต่แรกเห็น

.

กันตพลรอประกวดร้องเพลงที่หลังเวที โดยมีนางสำเภา ครอบครัวมิ่งขวัญกับยุพิณและลูกๆ ที่ตามมาเชียร์ กันตพลทักทายใกล้รุ่งที่มาประกวดร้องเพลงเช่นกัน ทำให้พรรษาไม่พอใจ พรรณษาค่อนขอดว่าที่ใกล้รุ่งร้องเพลงได้ที่หนึ่ง เพราะเป็นลูกลิเก จึงทำให้ใกล้รุ่งมีความสามารถเหนือเด็กคนอื่น.. ติดตามชมละคร วาสนารัก ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมย้อนหลังได้บน ch3plus (mello.me) หลังเที่ยงคืนหรือทางยูทูปหลังวันออนแอร์ 2 วัน 

วาสนารัก EP.1 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 1