ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.58 วันที่ 26 ม.ค.64 ตอนที่ 58

ซีรีส์อินเดีย ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.58 ดูย้อนหลัง 26 มกราคม 2564 ตอนที่ 58

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.58 วันที่ 26 ม.ค. 64

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ตอนที่ 58

แผนของโมฮันนาย้อนกลับมาเล่นงานตัวเอง เพราะยาซ-ดีย่า-ราธาน กลับมารักกันเหมือนเดิม แถมความสัมพันธ์ของพวกเขายิ่งแน่นแฟ้นกว่าเดิม ทั้งสามคนร่วมมือกันเอาสมบัติทั้งหมดกลับคืนมา และค้นหาว่าใครขโมยสมบัติของพวกเขาไป ยาซประกาศว่าจะไม่ไว้ชีวิตคนชั่ว ดีย่าสงสัยว่ายาซจะถูกวางยาในน้ำดื่ม หลังส่งขวดน้ำของยาซไปตรวจในห้องแล็บก็พบว่ามียากล่อมประะสาทอยู่ในนั้น ทั้งสามคนคิดว่าพวกเขาจะหาเบาะแสคนร้ายจากใบสั่งซื้อยานอนหลับ ในร้านขายยา ซึ่งคนร้ายน่าจะไปซื้อยาหลังเวลาสี่ทุ่มของเมื่อวาน

โมฮันนาเอาสมบัติไปคืนกับตำรวจ จากนั้นก็รีบไปที่ร้านขาย และถามถึงใบสั่งซื้อยานอนหลับ เจ้าของร้านกำลังหาให้ ราธาน ดีย่าและยาซเข้ามาในร้านพอดี โมฮันนาซ่อนตัวอยู่หลังเคาน์เตอร์ ในระหว่างที่เจ้าของร้านกำลังคุยกับทั้งสามคน โมฮันนาขโมยแฟ้มใบสั่งยาและวิ่งหนีออกจากร้าน ดีย่า ราธาน และยาซแยกย้ายกันค้นหา แต่โมฮันนาซ่อนตัวและใช้ผ้าคลุมหน้าเอาไว้ ดีย่าจับโมฮันนาได้คาหนังคา พร้อมแฟ้มใบสั่งยาที่อยู่ในมือ ดีย่าดึงโมฮันนาไปคุยในป่า ไม่ให้ราธานและยาซเห็น

.

ดีย่าต่อว่าโมฮันนาคือคนวางยายาซ และขโมยสมบัติทั้งหมดไป โมฮันนาจนมุม ยอมรับว่าที่เธอทำไปเพราะต้องการทำลายความเชื่อใจของยาซที่มีต่อราธานและดีย่า เธอไม่ต้องการสมบัติพวกนั้น เธอแค่ต้องการยาซ ยาซแต่งงานกับเธอ แต่เขากลับสนใจราธานและดีย่ามากกว่าเธอ และยาซไม่ได้บอกอะไรเธอเลย ยาซตามหาดีย่าและกำลังเดินมา โมฮันนาคิดว่าความจริงของเธอกำลังจะถูกเปิดเผย ความสัมพันธ์ของเธอกับยาซจะแตกสลาย โมฮันนาจะเผชิญหน้ากับมัน

.

โมฮันนาบอกดีย่าเธอฝากสมบัติทั้งหมดไว้กับตำรวจแล้ว ยาซเดินใกล้เข้ามา ดีย่าดึงโมฮันนาให้ซ่อนตัว ยาซเดินออกไป ดีย่าดึงใบสั่งยาโมฮันนาออกจากแฟ้มและฉีกทิ้ง และบอกว่า ตั้งแต่โมฮันนาเข้ามา รอยยิ้มและความสุขก็กลับคืนมาบนใบหน้าของยาซ ไม่มีใครแทนที่โมฮันนาในหัวใจของยาซได้ เธอสำคัญกับยาซมากกว่ามิตรภาพของพวกเขา

.

ดีย่าสัญญาว่าจะไม่บอกยาซเกี่ยวกับเรื่องนี้ โมฮันนารู้สึกผิดและขอโทษดีย่า ดีย่าบอกว่าจะพายาซและราธานออกไปจากที่นี่ ขอให้โมฮันนาซ่อนตัวอยู่ที่นี่ซักพักแล้วค่อยออกไป ดีย่าไปบอกทั้งสองคนว่าหญิงชราที่ทำงานในเกซาร์มาฮาลได้ยินแผนของพวกเขาและขโมยสมบัติไป ตอนนี้เธอเอาของไปฝากไว้ที่สถานีตำรวจ ยาชถามว่าทำไมถึงปล่อยผู้หญิงคนนั้นไป ดีย่าตอบว่าตนเห็นว่าหญิงคนนั้นสำนึกผิดจากใจจริงเลยปล่อยตัวไป ยาซไม่ยอมจะเอาตัวคนร้ายไปลงโทษให้ได้ ราธานให้บอกว่าพวกเขาได้สมบัติคืนมาแล้ว ตอนนี้พวกเขาควรไปโรงพัก และรับสมบัติคืนก่อนกำหนดเวลาของสปอนเซอร์ โมฮันนาแอบมองดีย่าด้วยความซึ้งใจ

.

ข่าวตำรวจพบเครื่องเพชรล้ำค่าของตระกูลซิงห์กลายเป็นข่าวดังทางโทรทัศน์ นักข่าวประกาศความมั่งคั่งเกซาร์มาฮาล เครื่องเพชรมีมูลค่าแปดพันล้าน ข่าวการล้มละลายไม่ใช่เรื่องจริง ภูวันและทุกคนดีใจที่ได้เครื่องเพชรเก่าแก่กลับคืนมาแถมได้แก้ข่าวลือออกทีวีอีกด้วย ราธานบอกว่าเขาจะจัดอีเว้นท์อย่างยิ่งใหญ่ เขากอดสัชมาและขอให้เธอให้อภัยดีย่า โมฮันนาเข้าไปกอดดีย่าและกระซิบขอบคุณ ดีย่ายิ้มดีใจ สัชมาลากดีย่าไปคุยตามลำพัง บอกว่าดีย่าได้รับคำชม แต่อย่าลืมว่าทั้งหมดเกิดขึ้นเพราะดีย่า ราธานทำผิดมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้หัวใจของดีย่าแตกสลาย 

.

มีธีที่ตามตื้อจะเข้ามาอยู่ในเกซาร์มาฮาล คราวนี้เธอวางแผนมาทวงหนี้บุญคุณ ที่เคยส่งอาหารมาให้เพราะคิดว่าพวกเขาล้มละลายและช่วยพวกเขา แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้กินอาหารที่ส่งมาให้ก็ตาม ดีย่าจะไม่ยอมให้ มีธีบอกว่าพวกเขามีวังใหญ่ แต่จิตใจคับแคบ อายุศบอกว่าเขากำลังจะโทรเชิญมีธีมางานอีเว้นท์ อายุศจะให้โอกาสมีธีทำขนมในวันเกิดของมาน ซิงห์ ดีย่าบอกตกลงและขอให้มีธีทำขนม

.

มีธีเข้าไปใช้ห้องครัวของวัง พอเห็นราธานลงมาดื่มน้ำก็เรียกเขาว่า “ดีปู” ราธานงงว่าดีปูคือใคร มีธีทำตัวสนิทสนมกับราธาน ดีย่าตำหนิมีธีที่ประพฤติตัวไม่ดีกับเจ้าราชบุตร มีธีบอกว่านี่ไม่ใช่ราธาน แต่เขาคือดีปู ลูกชายของซาจูที่อยู่บ้านเดียวกับเธอ ยาซบอกว่ามีธีกำลังเข้าใจผิด นี่คือเจ้าราชบุตรราธานจริงๆ มีธีทำเป็นยืนงง ไม่มีใครติดใจเอาความมีธี เพราะคิดว่าเป็นการเข้าใจผิด (มีธีแกล้งทำเซ่อๆ แต่จริงๆแล้วเป็นคนโหดเหี้ยม ทั้งหมดเป็นแผนของผู้ก่อการร้าย มีธีแกล้งเรียกราธานว่าดีปูเพื่อให้คนเข้าใจผิดว่าราธานเป็นดีปู)

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.58 ตอนที่ 58

หลังจากเรื่องทุกอย่างคลี่คลาย ราธานตัดสินใจที่จะสร้างรูปปั้นของพ่อของเขาและนำไปไว้ในสวน ดีย่าได้รับการยอมรับจากโมฮันนา โมฮันนาเอารูปถ่ายของยาซกับราธานและดีย่าไปติดที่ผนัง และขอโทษยาซที่เธอคิดทำลายมิตรภาพของพวกเขา โมฮันนาบอกยาซว่าราธานก็รักดีย่าเช่นกัน เขายกย่องให้เกียรติดีย่าเสมอ โมฮันนาและยาซตัดสินใจที่จะทำให้ราธานเข้าใจความรักที่เขามีต่อดีย่าและพัฒนาความสัมพันธ์ แต่ความพยายามของพวกเขาก็ทำให้ดีย่าต้องเจ็บปวด

.

โมฮันนาแกล้งบอกราธานว่ายาซทำเจ้าชู้กับผู้หญิงคนอื่น ราธานไม่เชื่อ เพราะยาซสะกดคำว่าเจ้าชู้ไม่เป็นเสียด้วยซ้ำ โมฮันนาแกล้งถามว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรถ้าเห็นดีย่าอยู่กับผู้ชายคนอื่น ราธานตอบว่าเขาจะมีความสุข และขอให้โมฮันนาหาผู้ชายดีๆให้ดีย่า สัชมาได้ยินก็ยิ่งแน่ใจว่าราธานไม่รักดีย่า ราธานยืนยันว่ารักดีย่าแบบเพื่อน โมฮันนาท้าราธานให้สบตากับดีย่า และถ้ารู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างนั่นคือความรัก ราธานรับคำท้าบอกว่าเขาจะพิสูจน์ตัวเอง

.

ราธานะยั้นคะยอดีย่า ชวนมาเล่นเกมสบตา ถ้าใครกระพริบตาก่อนจะต้องออกจากเกม ทั้งสองคนสบตากัน คนรับใช้ขนกลีบดอกไม้มาตกแต่งบ้าน กลีบดอกไม้โปรยลงมาที่ราธานกับดีย่า บรรยากาศโรแมนติกจนดีย่าเริ่มเคลิบเคลิ้ม ดีย่าได้สติก็วิ่งหนีไป ราธานตำหนิโมฮันนากับยาซว่าแผนโง่ของพวกเขาทำให้ดีย่าเจ็บปวด ดีย่าแอบร้องไห้อยู่คนเดียว สัชมาเข้ามาเตือนดีย่าให้อยู่ห่างๆราธาน เพราะราธานไม่ได้รักเธอ

.

สัชมายื่นแบบฟอร์มการหย่าให้ดีย่าเก็บไว้เตือนตัวเอง และบอกว่าความรักของดีย่าไม่สามารถทำให้เกิดขึ้นในใจราธานได้ แต่มิตรภาพของดีย่ากำลังครอบครองหัวใจของราธาน สัชมาขอให้ดีย่าอยู่ห่างๆจากราธาน เพราะเมื่อดีย่าออกไปจากชีวิตของราธาน ก็มีที่เหลือสำหรับคนที่จะเข้ามาในหัวใจของเขาและในวังนี้ ดีย่าร้องไห้และพยายามตัดใจ

.

ดีย่าทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ และพยายามอยู่ห่างๆราธาน ราธานตามมาง้อและชวนดีย่าไปรับรูปปั้นของมานซิงห์ด้วยกัน ดีย่าปฏิเสธ ราธานกลัวว่าถ้าเขาไปคนเดียวแล้วจะทำผิดพลาด ดีย่าบอกว่าทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ด้วยกันหลังจากการหย่า ดังนั้นเขาต้องเริ่มทำสิ่งต่างๆด้วยตัวเอง ดีย่าขอให้ราธานไปรับรูปปั้น ราธานหงุดหงิด และคิดว่าเขาทำร้ายดีย่าอีกครั้งโดยไม่ได้ตั้งใจ ราธานโทรหาเจ้าของร้านขายรูปปั้นที่เขาสั่งทำเอาไว้ แต่มีคนใช้ชื่อราธานมารับรูปปั้นเรียบร้อยแล้ว ราธานสงสัยว่าใครที่แอบอ้างเป็นเขา

.

ใครบางคนนำรูปปั้นของมานซิงห์มาที่สถานที่จัดงาน ราธานโทรหาดีย่าเพื่อบอกว่ารูปปั้นไม่ได้อยู่ในร้าน ดีย่าเตรียมทำพิธีต้อนรับรู้ปั้น และไม่เห็นว่าราธานกำลังโทรหา เธอมองไปที่รูปปั้นที่อยู่ตรงหน้า ชายที่นำรูปปั้นมาปิดบังใบหน้าของเขา ทุกคนเข้าใจว่าเขาคือราธาน ราธานรีบกลับมาที่วัง ชายลึกลับทำพิธีวางพวงมาลัยบนรูปปั้น นักบวชกำลังทำพิธี ราธานตัวจริงเอาหน้ำมาสาดล้างสีออกจากใบหน้าของชายลึกลับ ทุกคนตกตะลึง เมื่อรู้ว่านั้นไม่ใช่ราธาน ดีย่าเอามีดจี้คอและถามว่าเขาเป็นใคร เขาเอารูปปั้นมานซิงห์มาที่นี่ได้อย่างไร

.

ชายลึกลับบอกว่าเขาเป็นทายาทที่แท้จริงของ มาน ซิงห์ และเขาคือราธาน มาน ซิงห์ ดีย่าและสมาชิกในครอบครัวพากันตกใจเมื่อได้ยินคำกล่าวอ้างนี้ ดีย่าขอให้เขาแสดงหลักฐานการที่ยืนยันตัวตนของเขา ชายคนนั้นเอาพาสปอร์ตของเขาให้ทุกคนดู ในพาสปอร์ตก็ระบุชื่อว่าเขาคือ ราธานมาน ซิงห์ ดีย่าไม่ตกใจดีย่าไม่ตกใจเพราะการปลอมแปลงพาสปอร์ตนั้นสามารถทำได้ ชายลึกลับพิสูจน์ว่าเขาคือราธานตัวจริงด้วยการโชว์จดหมายที่ดีย่าส่งไปให้เขาที่ลอนดอน ราธานเปิดดูและพบว่ามันคือจดหมายที่ดีย่าส่งให้เขา

.

ชายลึกลับบอกว่าราธานนั้นแหละที่เป็นตัวปลอม เพราะเขากลับล่วงหน้า ทั้งๆที่ดีย่าเขียนจดหมายไปบอกแล้วว่าให้รออยู่ที่นั่นจนกว่าเธอจะบอกให้กลับมา ดีย่าบอกชายลึกลับว่าเขาเองก็กลับมาโดยที่เธอยังไม่ได้บอกให้มา ดีย่าเชิญเขาออกไปจากบ้าน ชายลึกลับทำท่าจะเดินออกไป ในขณะที่ทุกคนทำพิธีกรรม ซึ่งราธานเปิดกล่องสร้อยคอขอมานซิงห์ กล่องนี้ถูกปิดมานานถึง 12 ปี ดีย่าบอกว่าราธานจะต้องใช้แหวนโบราณที่เขาสวมอยู่เปิดกล่องนี้ ราธานไม่เคยรู้มาก่อน แต่ปรากฎว่าเขาเปิดไม่ออก

.

ชายลึกลับมีแหวนแบบเดียวกันและเปิดให้ดู ทุกคนตกตะลึง ที่แหวนของเขาสามารถเปิดกล่องได้ ราธานอึ้งๆ ภูวันสงสัยว่าทำไมเจ้าชายตัวจริงมีแหวนปลอม แต่เจ้าชายตัวปลอมมีแหวนจริง ราธานว่าเจ้าชายตัวจริง แต่มีแหวนปลอม (คนร้ายแอบเปลี่ยนสลักกุญแจนั่นเอง) เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 26/01/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.58 ตอนที่ 58