ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.5 วันที่ 10 พ.ย.63 ตอนที่ 5

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.5 วันที่ 10 พฤศจิกายน 2563 ตอนที่ 5

ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.5 วันที่ 10 พ.ย. 63

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ ตอนที่ 5

ดิย่าเริ่มต้นชีวิตใหม่ในเกซาร์มาฮาลและพบกับความเป็นปรปักษ์จากสมาชิกครอบครัวของราธาน สัจจัณตามมาช่วย สัชมาบอกดิย่าให้เตรียมพร้อมสำหรับพิธีหลังแต่งงานที่สัชมาจะจัดให้ ดิย่าขวัญเสีย สัจจัณปลอบใจและแนะนำดิย่าว่าต้องแยกแยะให้ได้ว่าใครคือมิตร ใครคือศัตรู ต้องหาให้ได้ว่าใครคือคนที่ปองร้ายราธาน สัจจัณจะอยู่เคียงข้างลูก ดิย่ามีกำลังใจขึ้นมา ราธานได้เจอสัชมาก็ดีใจ ราธานเข้าไปกอดสัชมาด้วยความคิดถึง แต่สัชมาไม่ยอมพูดอะไรกับราธานแม้แต่คำเดี่ยว ยาชพูดตามประสาเด็กว่าย่าคงโกรธที่ราธานแต่งงาน

สมาชิกในเกซาร์มาฮาลนั้นประกอบไปด้วย ภูวัน (น้องชายของมาน) สัชมา ภรรยาของภูวัน, นิตยา น้องสาวของมานที่หย่ากับสามีแล้ว, อายุศ (ลูกชายนิตยา) ส่วนภูวันและสัชมามีลูกสามคนได้แก่ รฆุลูกชายคนโตที่แต่งงานกับปรียา และมีลูกชายคือยาช รฆุทิ้งลูกทิ้งเมียไปอยู่ที่อื่น ศศิน้องสาวของรฆุกลัวครอบครัวจะอับอาย เลยโกหกคนอื่นว่ารฆุต้องไปดูแลธุรกิจโรงแรมที่ลอนดอน ปรียาในฐานะสะใภ้ต้องกล้ำกลืนฝืนทน, ศศิลูกสาวคนกลางของภูวันแต่งงานกับโมฮัก, ชิวานี ลูกสาวคนเล็กนั้นยังเป็นวัยรุ่น นิสัยห้าวๆ และเป็นนักกีฬายิงปืน และยังมีจุงกี สาวใช้ตัวร้ายที่ลอบเล่นงานราธานกับดิย่าตามคำสั่งของนาย

.

ศศิจะพาดิย่าไปเรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีต่างๆ ในเกซาร์มาฮาล ก่อนจะทำพิธีต้อนรับสะใภ้ ศศิได้รับข้อความจากชิวานี ให้ไปหาที่ห้องเพื่อวางแผนอะไรบางอย่าง แต่ศศิโกหกดิย่าว่าเพื่อนส่งข้อความมาและมีธุระด่วน แม้ดิย่าจะรู้สึกเหมือนถูกทิ้งไว้ในพระราชวัง แต่เธอก็จำคำสัญญาที่ให้ไว้กับเจ้าราชบุตรก่อนเสียชีวิต ดิย่าเห็นรูปของมานซิงค์ก็ทำพิธีกราบไหว้บูชา

.

ฝ่ายศศิและชิวนีก็แอบซุบซิบกันอยู่ในห้อง เพราะสัชมาให้ลูกสาวทั้งสองเล่นละครดูหมิ่นดิย่าในพิธีต้อนรับสะใภ้ โมฮักแอบฟังทั้งคู่แล้วเข้ามาถามว่ามีแผนอะไร ศศิไม่บอกแต่ขอให้โมฮักช่วยกันสัจจัณ ไม่ให้เข้ามาในพิธี โมฮักรับปากเพราะไม่ชอบสัจจัณอยู่แล้ว โมฮักไปขอให้ภูวันช่วย ภูวันให้คนใช้ขนกระเป๋าสัจจัณออกไปจากบ้าน สัจจัณตกใจถามว่าจะเอากระเป๋าของตนไปไหน ภูวันจะให้สัจจัณไปพักในส่วนของโรงแรม สัจจัณยืนยันว่าจะไม่ทิ้งดิย่าไปไหนทั้งนั้น สัชมาเข้ามาไล่สัจจัณอีกคน แต่ไล่แบบผู้ดี สัชมาอ้างว่าแขกกำลังจะมาร่วมพิธีต้อนรับสะใภ้ ตามประเพณีแล้วไม่มีสะใภ้คนไหนเข้ามาในบ้าน แล้วเอาพ่อมาอยู่ด้วย

.

สัชมายกมือไหว้ขอร้องสัจจัณว่าอย่าทำให้ครอบครัวของตนต้องขายหน้า ขอให้ไปพักในโรงแรม ซึ่งอยู่ภายในเกซาร์มาฮาลเหมือนกัน สัจจัณจำใจย้ายไปอยู่ในส่วนของโรงแรม ภูวันชมภรรยาว่าเก่งมาก พอถึงเวลาทำพิธีต้อนรับสะใภ้ ภูวันแกล้งเชิญสัจจัณมาทานอาหารด้วยกัน เพื่อกีดกันไม่ให้สัจจัณไปช่วยดิย่า สัจจัณนั่งไม่ติด แต่ภูวันไม่ยอมให้เขาไปไหน

.

ในพิธีต้อนรับสะใภ้ ศศิและชิวานีแสดงละครดูถูกดิย่าที่แต่งงานกับราธานเพราะเห็นแก่สมบัติ ชิวานีที่แสดงเป็นราธานนั้นพยายามแสดงให้เห็นว่าราธานนั้นยังเด็กมาก ทุกคนหัวเราะกันอย่างขบขัน ดิย่าน้ำตาร่วง หลังจบการแสดง สมาชิกในครอบครัวก็จะมอบของขวัญให้ดิย่า พร้อมกับแนะนำตัว ซึ่งเริ่มจากสัชมา สัชมาให้สร้อยมุกราคาแพง และบอกให้ดิย่าทำให้ทุกคนในครอบครัวอยู่ด้วยกัน เหมือนไข่มุกที่ถูกร้อยอยู่ในสร้อยเส้นนี้ ดิย่าก้มลงเอามือแตะเท้าเพื่อขอพร สัชมายืนนิ่ง ไม่ยอมให้พรดิย่า ยาซและราธานคุยกันตามประสาเด็ก ราธานผิดหวังที่แม่อาไม่ชอบเจ้าหญิงของเขา

.

ปรียาเข้าไปแนะนำตัวว่าตัวเองเป็นสะใภ้ และเป็นแม่ของยาซ ปรียากำลังจะให้ของขวัญกล่องเล็กๆกับดิย่า แต่ศศิรีบเอาของขวัญราคาแพงมามอบให้ บอกว่ารฆุฝากมา เนื่องจากรฆุมาร่วมพิธีไม่ได้ เพราะมีธุรกิจโรงแรมใหญ่โตที่ลอนดอน นิตยาพูดขึ้นมาว่าสามีภรรยาทำไมต้องให้ของขวัญแยกกัน ปรียายิ้มเศร้าๆ ยื่นของขวัญให้ดิย่า หวังว่าจะไม่รังเกียจของขวัญที่ด้อยค่าของเธอ ดิย่าคิดว่าตัวเองเด็กกว่า กำลังจะก้มแตะเท้าขอพรจากปรียา นิตยาร้องห้าม และพูดเหมือนตำหนิที่ดิย่าไม่รู้กาลเทศะ ดิย่าเป็นถึงฐากูรรานี ไม่จำเป็นต้องก้มหัวให้ใคร สัชมาแอบสะใจ

.

นิตยามอบของขวัญให้ดิย่า และแนะนำอายุศผู้เป็นลูกชาย บอกว่าตอนมานซิงค์ไว้ใจ มอบหมายให้อายุศเป็นคนดูแลโรงแรมเกซาร์มาฮาลทั้งหมด ศศิรีบเข้ามาแทรกเพราะกลัวน้อยหน้า พร้อมกับแนะนำสามีคือโมฮัก ว่าเป็นเจ้าชายเหมือนกัน สัชมาเรียกชิวานีให้เอาของขวัญมาให้ดิย่า สัชมากับชิวานีเหมือนรู้กัน ชิวานีคะยั้นคะยอดิย่าให้เปิดดูของขวัญ ดิย่าตกใจเมื่อเห็นว่าของขวัญนั้นคือปืน ดิย่าโยนพานของขวัญทิ้ง ชิวานีหยิบปืนขึ้นมาแล้วหันปากกระบอกปืนไปที่ดิย่า พร้อมบอกว่าบรรจุลูกกระสุนแล้วเรียบร้อย ดิย่าตกใจกลัว ชิวานีพูดเย้ยว่า ดิย่าเป็นผู้พิทักษ์ราธาน ตนก็เลยมอบปืนให้เป็นของขวัญ ราธานบอกว่าชิวานีเป็นนักกีฬายิงปืน ชิวานีเคยสอนให้เขายิงปืนอีกด้วย ราธานเตรียมของขวัญไว้ให้ดิย่าเช่นกัน 

.

ราธานวิ่งกลับไปเอาของขวัญที่ห้อง สัชมาพูดเย้ยว่าคงอีกนานกว่าจะกลับมา สัจจัณเดินเข้ามา ดิย่าดีใจถามว่าพ่อหายไปไหนมา สัชมามอบตั๋วเครื่องบินให้ดิย่า และบอกดิย่าให้ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ลอนดอน ไปแต่งงานกับผู้ชายที่เหมาะสมกับเธอ ดิย่าขอบคุณสัชมาที่หวังดี แต่เธอยืนยันจะว่าอยู่กับราธาน และทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับมานซิงค์ สัชมาไม่พอใจที่ไม่สามารถกำจัดดิย่าออกไปจากชีวิตของราธาน เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป?‬‬ ติดตามชม ราธานกับองครักษ์พักใจ 10/11/63 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง ราธานกับองครักษ์พักใจ EP.5 ตอนที่ 5