เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย

เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย ช่อง 8

แนวโรแมนติก-ดราม่า

กำกับการเเสดงโดย : Prince Dhiman และ Huma Pawan Singh

นักแสดง : เทจัสวี ปรากาช วายานกานคาร์ (ดีย่า), โรหิต สุชานติ (ราธาน), อัฟฟาน ข่าน (ราธานในวัยเด็ก)

ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย เรื่องย่อ ราธานกับองครักษ์พักใจ ช่อง 8
ซีรีส์อินเดียพากย์ไทย ราธานกับองครักษ์พักใจ ช่อง 8

เรื่องย่อ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ

ราธาน มาน ซิงห์ (อัฟฟาน ข่าน) บุตรชายคนเดียวของเจ้าราชบุตร มาน ซิงห์ และ ปัทมา มาน ซิงห์ เจ้าของธุรกิจโรงแรมในเครือเกซาร์มาฮาลกรุ๊ป และทรัพย์สมบัติมหาศาลที่เป็นมรดกสืบทอดกันมา แต่ชื่อเสียงและทรัพย์สินเงินทองนำซึ่งภัยมืด ปัทมาเชื่อว่ามีคนต้องการลอบสังหาร ราธานบุตรชายวัย 9 ปีของเธอ และบุคคลที่ปัทมาสงสัยก็คือสัชมา ภรรยาของ ภูวัน ซิงห์ น้องชายแท้ๆ ของมาน ปัทมาพยายามเตือนสามีในเรื่องนี้ แต่มานคิดว่าปัทมากังวลไปเอง เพราะสัชมาเลี้ยงดูราธานราวกับลูก และราธานเองก็เรียกสัชมาว่าแม่อา วันหนึ่ง ทั้งสองคนพบว่าของหวานที่สัชมาทำให้ราธานนั้นมียาพิษเจืออยู่

มานตัดสินใจพาปัทมากับลูกไปพักกับเพื่อนรักที่ชื่อ สัจจัณ ซิงห์ ที่กีชานปุระ ทำให้ราธานได้พบกับดีย่า สัจจัณซิงห์ (เทจัสวี ปรากาช วายานกานคาร์) สาวน้อยวัย 18 ปี บุตรสาวสัจจัณ ในอดีตมานเคยช่วยชีวิตดีย่าจนตนเองมือพิการไร้เรี่ยวแรง ราธานหลงใหลความงามของดีย่า และหวังจะได้แต่งงานกับเธอ แต่พ่อของอะเบย์ ซิงห์ ราธอร์ได้ขอหมั้นดีย่าให้กับอะเบย์ ก่อนที่อะเบย์จะต้องเดินทางไปเมืองนอก ในวันหมั้นของดีย่า รถของมานและปัทมาถูกลอบวางระเบิด ราธานรอดตายอย่างหวุดหวิด ปัทมาเสียชีวิตทันที มานบาดเจ็บสาหัส ก่อนตาย มานขอให้ดีย่าปกป้องราธานโดยการแต่งงานกับเขา เพราะผู้ที่จะมีสิทธิในตัวราธานมีเพียงภรรยาเท่านั้น

หลังแต่งงาน ดีย่าในวัย 18 ต้องดูแลรับผิดชอบทรัพย์สมบัติมหาศาลท่ามกลางคนในครอบครัวของสามีที่ไม่รู้ว่าใครเป็นคนมุ่งร้ายกันแน่ ดีย่าจึงถูกกลั่นแกล้งต่างๆนานา จากมือที่มองไม่เห็น สัชมาท้าทายดีย่าว่า ถ้าหากไม่สามารถดูแลวังเกซาร์มาฮาลในระยะเวลา 15 วันได้ ดีย่าจะต้องยอมเซ็นมอบอำนาจยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้สัชมาดูแล จนกว่าราธานจะอายุครบ 21 ปี แต่ถ้าดีย่าทำได้ ดีย่าจะสามารถดูแลเกซาร์มาฮาลและธุรกิจในเครือเกซาร์มาฮาลทั้งหมด 

.

* ซีรีส์นี้ได้รับการตอบรับจากโซเชียลมีเดียในแง่ลบ เกี่ยวกับตัวละครดีย่า อายุ 18 ปี แต่งงานกับ เจ้าชายราธานที่มีอายุเพียง 9 ปี ทาง The Broadcasting Content Complaints Council (BCCC) จึงขอให้ SET India ย้ายเวลาออกอากาศไปหลัง 22.00 น. ผลจากการย้ายเวลาออกอากาศทำให้จำนวนผู้ชมลดลง ผู้ผลิตซีรีส์ได้เลือกที่จะปรับโครงสร้างซีรีส์ให้เหมาะสำหรับช่วงไพรม์ไทม์ โดยการลบธีมการแต่งงานของเด็กออก และเลื่อนอายุของเข้าราธานไปสู่วัยผู้ใหญ่ และเปลี่ยนชื่อซีรีส์ใหม่ มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงบางคน อย่างเช่น ปรียา, ตัวละคร อายุศ แต่งงานกับ อิชา พี่สาวดีย่า ดียาได้ย้ายมาอยู่เกซาร์มาฮาล และอุทิศชีวิตปกป้องราธานตามสัญญาที่ให้ไว้กับมาน ซิงค์ ส่วนราธานย้ายไปอยู่ในลอนดอนหลังจากพ่อแม่ของเขาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ราธานและดีย่าไม่เจอหน้ากันเลยเป็นเวลา 12 ปี 

สิบสองปีผ่านไป ราธาน (โรหิต สุชานติ) อายุครบ 21 ปี และเดินทางกลับมาที่ราชสถานอีกครั้ง เพื่อกลับมาดูแลทรัพย์สมบติมูลค่ามหาศาล แต่ราธานเป็นเด็กหนุ่มที่รักอิสระ ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคนอื่น  ดีย่าจึงเข้มงวดกับราธาน และต้องสืบหาให้ได้ว่า ใครคือผู้ที่ต้องการสังหารราธานกันแน่ ไม่ว่าจะเป็น สัชมา ภรรยาของภูวัน น้องชายมาน และลูกทั้งสองคือ รฆุที่แต่งงานกับปรียา และศศิที่แต่งงานกับโมฮัก หรือนิตยาน้องสาวมานและภูวัน กับอายุศลูกชายนิตยาที่แต่งงานกับอิชาพี่สาวดีย่า ดีย่าและราธานร่วมกันวางแผนให้ราธานประกาศหมั้น และยกทรัพย์สมบัติให้กับดีย่าทั้งหมด เพื่อให้ดีย่ากลายเป็นเป้าสังหารแทนราธาน แต่ทั้งคู่ก็ถูกแผนซ้อนแผนจนราธานเข้าใจดีย่าผิด

ความจริงถูกเปิดเผยออกมาว่า ปรียาสบคบคิดกับรฆุลอบสังหารมานกับปัทมา และต้องการสังหารราธานเพื่อให้ยาช บุตรชายของพวกเขาได้ครอบครองทรัพย์สมบัติทั้งหมด โดยมีสัชมาร่วมมือด้วยเพราะต้องการอำนาจ สุดท้ายปรียาติดคุก รฆุถูกวิสามัญ และสัชมาสำนึกผิดของตัวเองเมื่อดีย่าหมดหน้าที่ ราธานจึงได้รับจดหมายฉบับสุดท้ายจากบิดา โดยขอให้ราธานหาชายหนุ่มที่เหมาะสมมาแต่งงานกับดีย่า มิเช่นนั้นแล้วราธานจะต้องแต่งงานกับดีย่าเสียเอง ราธานจึงจัดการให้ดีย่าแต่งงานกับอะเบย์อดีตคู่หมั้น โดยไม่รู้ว่าอะเบย์และอาร์ภิตาพี่สาวต้องการแก้แค้นดีย่าที่ถอนหมั้นเขาถึงสองครั้ง ดีย่าถูกอะเบย์ปฏิเสธการแต่งงานในวันแต่งงานนั้นเอง ราธานจึงทำตามคำสั่งเสียของบิดาด้วยการแต่งงานกับดีย่า ด้วยวัยที่แตกต่างกันถึง 9 ปี ทำให้ราธานและดีย่ามักมีปัญหากันเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อยาชแต่งงานกับโมฮันนา ลูกสาวของอาร์ภิตา

ราธานคิดจะหย่ากับดีย่าหลังจากที่ช่วยให้ดีย่าเอาชนะอะเบย์กับอาร์ภิตาได้ ส่วนดีย่าเริ่มตระหนักถึงความรักที่เธอมีต่อราธาน ในขณะที่มีคนมาอ้างตัวว่าเขาคือราธานตัวจริง และพยายามสร้างสถานการณ์ให้คนในครอบครัวเข้าใจราธานผิด จนความจริงถูกเปิดเผยเมื่อราธานตัวปลอมพยายามสังหารทุกคนในครอบครัว ราธานเริ่มรู้ตัวว่าเขาหลงรักสาวรุ่นพี่เข้าให้เสียแล้ว ความรักของทั้งคู่จะลงเอยอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ ราธาน กับ องครักษ์พักใจ” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดหมายเลข 27