เรื่องย่อ มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก ซีรีส์อินเดีย พากย์ไทย

ซีรีส์อินเดียพากษ์ไทย เรื่องย่อ มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก ซีรีส์อิงเทวตำนาน พระแม่กาลี ปางหนึ่งของปารวตีหรือ พระอุมาเทวี ที่แบ่งภาคเพื่อลงมาปราบอสูรที่มีนามว่า อสูรทารุณ เป็นอสูรที่ฆ่าไม่ตาย และหากเมื่อใดที่เลือดหยดลงถึงพื้น เลือดนั้นก็จะทวีขึ้นเรื่อยไปไม่หมดสิ้น

เรื่องย่อ มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก

เมื่อมีมหาเทพ ต้องมีปารวตี เมื่อมีศิวะ ต้องมีศักติ เมื่อมีมหากาล ย่อมต้องมีมหากาลี มหาเทพได้ปลุกความเป็นมหากาลีในกายของปารวตีเพื่อปราบอสูรเหล่าร้าย ในเมื่อมหากาลีเกิดจากความโกรธจึงไม่อาจหยุดยั้งตัวเองให้คลายโทสะได้ มหาเทพจึงนอนทอดร่างเพื่อให้มหากาลีเหยียบ นั่นเป็นจุดที่ทำให้มหากาลีเกิดความรู้สึกผิดจนคลายความโกรธกลับคืนร่างเดิม

ก่อนกำเนิดเป็นปารวตีและมหากาลี ภพเดิมของปารวตีคือเทวีสตีที่หลงรักมหาเทพ แต่ถูกท้าวทักษาประชาบดีรังเกียจ ทำให้สตีต้องสังเวยชีวิตตนเองในกองไฟ ความเสียใจทำให้มหาเทพเข้าญาณสมาธิไม่สนใจรับรู้ จนนางได้กำเนิดใหม่เป็นปารวตีและตามหามหาเทพที่ยังคงบำเพ็ญสมาธิ ร้อนถึงกามเทพต้องให้ความช่วยเหลือ แต่กลับทำให้มหาเทพโกรธจัดจนเบิกพระเนตรที่สาม เผาผลาญร่างของกามเทพ เมื่อรตีชายากามเทพมาพบ นางเสียใจมากจึงสาปปารวตีไม่ให้สามารถมีบุตรเองได้

ครั้งที่ศุมภะและนิศุมภะเรียกตารกาสูรมาช่วย ผู้เดียวที่จะสังหารตารกาสูรได้คือบุตรแห่งมหาเทพและปาวรตี จึงเป็นต้นกำเนิดของการติเกยะ ครั้งหนึ่งการติเกยะพลั้งมือสังหารพระอินทร์ มหาเทพต้องการลงโทษการติเกยะ หากปารวตียอมรับผิดแทนบุตรด้วยการลงไปเกิดเป็นมนุษย์ และมหาเทพต้องเล่าเรื่องทุรคาทั้ง 9 ปางเพื่อกระตุ้นความทรงจำให้นางในการต่อสู้กับนรกาสูร มหากาลีได้สังหารนรกาสูร หิรัญยักษ์ผู้บิดาจึงมาทวงบุตรกับมหาเทพ ระหว่างที่มหาเทพกำลังคิด เป็นจังหวะที่ปารวตีปิดตาหยอกล้อกับมหาเทพ ทำให้เกิดบุตรชายตาบอดจากเหงื่อของมหาเทพ ชื่อ อันธกะ จึงได้ยกให้หิรัญยักษ์ตามสัญญา

ด้วยความเสียใจที่ต้องยกลูกให้คนอื่น ปารวตีจึงปั้นรูปเด็กขึ้นมาระหว่างที่มหาเทพไม่อยู่ กลายเป็นเด็กน้อยน่ารักนามว่าวินายัก หรือ พิฆเนศ ระหว่างที่มหาเทพกลับมา ปารวตีให้พิฆเนศเฝ้าเขาไกรลาส พิฆเนศไม่รู้ว่ามหาเทพคือใคร และด้วยความอหังการของพิฆเนศเกิดการต่อสู้กันขึ้น มหาเทพตัดคอพิฆเนศ และเพื่อเป็นการชุบชีวิตพิฆเนศ จึงได้เศียรช้างที่เป็นสาวกมหาเทพและยินยอมมอบศรีษะให้

อันธกะถูกส่งตัวไปอยู่กับฤาษีอุศนัศเพื่อศึกษาเล่าเรียน ครั้งหนึ่งพระอินทร์ถูกอันธกะล่อลวงพระอินทร์ให้ทำการลบหลู่ฤาษีทุรวาส เหล่าเทพทั้งหมดจึงถูกสาป ทางเดียวที่จะแก้คำสาปนี้ได้คือการกวนเกษียณสมุทร ผลจากการกวนเกษียณสมุทรคือ น้ำอมฤตที่เหล่าเทพชิงมาจากอสูร และมีเพียงอสูรตนเดียวที่ได้ดื่มน้ำอมฤตคือราหหู แต่ถูกพระนารายณ์บั่นคอ จึงเกิดเป็นราหูและเกตุ

ปารวตีเห็นเหล่าเทพกินอยู่แบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ซ้ำยังหยามเหยียดผู้อื่นทำให้นางผิดหวังและลงจากไกรลาสไปอยู่หมู่บ้านจัณฑาล จึงเป็นโอกาสให้มัลละและมนีหาทางจับตัวมหากาลี มหาเทพมาตามปารวตีกลับ แต่นางสัมผัสได้ถึงพลังงานสตรีทำให้ไม่พอใจและเกิดความหึงหวง

มหากาลีถูกมัลละให้มนีหลอกล่อมาติดในเวทมนต์ตันตระ ทำให้นางเรียกให้มหากาลมาช่วย แต่นางไม่ให้สังหารอสูรทั้งสอง สุดท้ายจึงหาทางออกด้วยการลงไปเกิดเป็นมนุษย์นามว่ามหันสาและมหาเทพจะต้องแต่งงานกับนางในร่างของมนุษย์ มหาเทพจึงลงมาหามหันสาในร่างของมาตัน แต่มหันสาถูกอสูรทำลายความทรงจำ มหาเทพจึงต้องหาทางคืนความทรงจำให้นาง และได้แต่งงานกันอีกครั้งในร่างของมนุษย์

หลังงานแต่งงาน มนีและมัลละตามมาพบ มนีขอความหลุดพ้นจากมหากาลี แต่มัลละใช้พรของมนีด้วยความเจ้าเล่ห์และขอให้มหากาลีสังหารมหาเทพ หลังสังหารมหาเทพ ปารวตีเศร้าโศกเสียใจ และกลายร่างเป็นหญิงม่ายธุมวตี แต่ศักติคือศิวะและศิวะคือศักติ ทั้งสองคือหนึ่ง จึงได้ร่วมมือกันสังหารอสูรมัลละจนสิ้นซาก

เรื่องย่อ มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก

หลังกลับไปเขาไกรลาสมารดาของมหันสาไปเยี่ยมบุตรสาว (ปารวตี) แต่ถูกพระอินทร์ขับไล่ มหาเทพโกรธจัดเบิกเนตรที่สามจะสังหารพระอินทร์ แต่ปารวตีห้ามไว้ ไฟดวงนี้จึงตกในมหาสมุทรกลายเป็นทารกนามชลันธร ทารกชลันธรบีบบังคับขอพรจากพระพรหม แม้แต่ตรีศูลของมหาเทพก็ไม่สามารถสังหารเขาได้

ชลันธรมีรูปโฉมเหมือนมหาเทพและหลงรักปารวตี เขาเข้ากับฝ่ายอสูรต้องการจะครองตรีโลกและสังหารมหาเทพ ชลันธรใช้แผนแต่งงานกับนางวรินดา เพราะนางได้ขอพรให้สามีของนางพ้นภัย นั่นถือเป็นเกราะป้องกันเขาได้เป็นอย่างดี แต่พระนารายณ์ได้แปลงร่างเป็นชลันธรหลอกสมสู่กับนางวรินดาจนนางฆ่าตัวตาย ก่อนตายนางได้สาปแช่งพระนารายณ์ จนพระนารายณ์จะต้องอวตารเป็นพระรามที่ต้องพลัดพรากจากนางสีดาในกาลภายหน้า ชลันธรและทัพอสูรบุกขึ้นเขาไกรลาส มหากาลีขอให้มหาเทพเบิกเนตรที่สาม และนางจะเป็นผู้รับพลังทำลายล้างนั้น จึงเกิดเป็นจักรสุทรรศน์สังหารชลันธร

ในวันฉลองเทศกาลกาลี เทพเสนาได้มาลอบพบกับการติเกยะด้วยการบงการของอรุณาสูรเพราะต้องการได้ธาตุทั้งห้ามาเพื่อชุบชีวิตลูกสาวตน และได้สะกดจิตการติเกยะเพื่อการนี้ แต่ก็มหากาลีสังหารโดยก่อนสังหารนางได้ให้อรุณาสูรพบกับวิญญาณบุตรสาว และนางได้บอกพ่อของนางว่า นางต้องการการหลุดพ้น ปารวตีทำพิธียัญญะปัดเป่าความชั่วร้ายออกจากการติเกยะ ทุรคัมอสูรจึงใช้ให้เหล่าสณัฐกุมารขอมหาเทพเป็นทาน แต่ทุรคัมอสูรก็หาได้รอดพ้นมือมหากาลีไม่

แทตยมาตาโกรธแค้นมหากาลีที่สังหารเหล่าบุตรอสูรของนางจึงใช้อันธกะเป็นเครื่องมือทำให้ปารวตีใช้พลังของนางทั้งหมดคืนชีพให้กับเหล่าอสูร เมื่ออสูรบุกมาล้างแค้นที่เขาไกรลาส มหาเทพจึงต้องถ่ายทอดพลังให้มหากาลีจนตนเองหมดสติ หนทางแก้ไขคือมหากาลีต้องเหยียบอกมหาเทพอีกครั้ง เมื่อมหาเทพฟื้นคืนสติ จึงสังหารอันธกะ และให้ชื่อใหม่ฤาษีอุศนัศว่าศุกราจารย์ แม้อสูรที่ฟื้นคืนชีพจะถูกทำลาย และพลังความชั่วร้ายยังไม่จางหาย ทำให้มหาเทพขอให้ปารวตีไปร่วมกันทำสาธนาโดยมีข้อแม้ว่าห้ามใครรบกวนและห้ามออกมากลางคัน

ปรศุราม (นารายณ์อวตาร) ได้มาที่ไกรลาสเพื่อเตือนเรื่องพลังความชั่วร้าย แต่กลับโมโหพิฆเนศที่ห้ามเข้าพบมหาเทพจนใช้ขวานทำร้ายพิฆเนศจนงาหักไปข้างหนึ่ง เมื่อมหาเทพทำให้ฟื้นคืนชีพ จึงได้รับนามอีกนามว่าเอกทันต์

ในเมื่อการสาธนาล้มเหลว มหาเทพจึงต้องหาสถานที่สำหรับชโยติลึงค์ทั้ง 12 แห่ง

ต่อมาอสูรวัค (นนทก) ได้ข่มขู่มหาเทพเพราะต้องการได้รับด้วยตัดอวัยวะตนเองโยนเข้ากองไฟ พรที่ขอคือหากเขาแตะศีรษะใคร คนผู้นั้นจะต้องถูกเผาเป็นเถ้าถ่าน เขาจึงได้ชื่ออีกชื่อว่า ภัสมาสูร ร้อนถึงนารายณ์ต้องแปลงร่างเป็นโมหิณีเพื่อหลอกล่อให้เขาเต้นรำและแตะศีรษะตนเอง มธูและไกฏกะสองอสูรบุกพรหมโลกเพื่อขโมยพระเวท หากมหากาลีและพระนารายณ์ช่วยกันสังหารอสูรทั้งสองจนได้ ติดตามชมความเข้มข้นของซีรีส์ มหากาลี เทวีพิทักษ์โลก ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันพฤหัสบดี 18.20 น.วันศุกร์ 18.00 น. ทางช่อง 3 และ ช่อง 33 เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม 2561