ตุ๊กตาผี EP.8 ดูย้อนหลัง 29 มกราคม 2562 ตอนที่ 8

ดูย้อนหลัง ละคร ตุ๊กตาผี EP.8 ตอนที่ 8 วันที่ 29 มกราคม 2562 TukKataPhee EP.8 อ่านเรื่องย่อ ตุ๊กตาผี ออกอากาศทุกวันจันทร์ – อังคาร ทางช่อง 3 เวลา 20.20 น.

ดูย้อนหลัง ตุ๊กตาผี EP.8 วันที่ 29 มกราคม 2562 ตอนที่ 8

เรื่องย่อ ตุ๊กตาผี EP.8 ตอนที่ 8

ม่านฟ้า ถูกผีช่างฟิตหลอก จึงอาละวาด ด้วยเชื่อมั่นว่าผ้ายันต์อาจารย์สมิงจะช่วยตนได้ จึงคิดรื้อเอาตุ๊กตาในห้องแป้งร่ำจะออกเผา และคิดว่าจะได้พบตุ๊กตาหยก นวลทิพย์สั่งป้าสาย ให้แย่งผ้ายันต์มาจากม่านฟ้า สายเผาผ้ายันต์ บรรดาผีตุ๊กตาช่วย แต่ถูกรัศมีจากพระเครื่อง นวลทิพย์บอกบริวารว่าพุทธคุณไม่คุ้มครองคนชั่วตลอดไป แต่ธนิดาขอร้องไม่ให้นวลทิพย์ฆ่าม่านฟ้ากับพิชิตเพราะเกรงว่าหากทั้งสองคนตาย ธนิดากับสายจะตกเป็นฆาตกร ส่วนปลารื้อค้นเอาผ้ายันต์มาได้ จัดการกระทืบให้ผ้ายันต์เสื่อมอาคม

อาจารย์สมิสมิงเจ็บปวดเหมือนถูกกระทืบเอง โกรธจัดจึงเล่นงานธาดา ใช้ไฟอาคมเผาธาดา ความเจ็บปวดทำให้ธาดาร้องเรียกหานวลทิพย์ให้ช่วยตน นวลทิพย์ได้ยินเสียง ก็วิ่งหา แต่ไม่พบธาดางานของธนิดาเข้ารอบสุดท้าย จึงต้องผลิตกรอบรูปส่งเข้าประกวด แต่ม่านฟ้าไม่ยอมให้ธนิดาและอติรุจใช้เครื่องมือของทิพย์พิมาน จนพิชิตต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ม่านฟ้าซึ่งขวางธนิดาทุกอย่าง ถูกผีนวลทิพย์หลอก

ม่านฟ้ากับพิชิตมาหาสมิง เห็นสมิงนอนซมอยู่ก็พูดจาดูถูกจนสมิงต้องใช้เวทมนต์สั่งสอนทั้งสองคนเมื่อจะเริ่มงาน ธนิดากลับไม่พอใจกับผลงานที่ออกแบบไว้แล้วจึงพยายามปรับลายกรอบรูปใหม่เพื่อให้ดูร่วมสมัย ทว่าออกแบบเท่าไหร่ก็ไม่พอใจ ด้านเริงวุฒิสั่งให้ม่านฟ้าขัดขวางธนิดาทุกอย่าง เมื่อไม่สำเร็จก็สั่งให้ขโมยแบบพิมพ์เขียวเพื่อผลิตขายด้วยเชื่อว่าผลงานของธนิดาจะสร้างกำไรมหาศาลให้ตนได้ การผลิตกรอบรูปเพื่อส่งประกวดต้องหยุดชะงัก เพราะธนิดายังไม่ได้แบบงานที่น่าพอใจ 

นวลทิพย์จึงมาบอกธนิดาเรื่องลายไทยที่เธอเคยออกแบบเครื่องประดับเก็บไว้ในธนาคารทำให้ธนิดาได้แรงบันดาลใจออกแบบกรอบรูปใหม่ได้สำเร็จและขึ้นงานทันที ในที่สุด ธนิดาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ ติดตามชมละคร ตุ๊กตาผี 29/01/62 ออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมละครย้อนหลังได้ที่ mello.me หลังเที่ยงคืน หรือที่ยูทูปช่อง Ch3Thailand หลังวันออนแอร์ 2 วัน

Video: ตุ๊กตาผี EP.8