กรรณะ สุริยบุตร EP.102 วันที่ 27 ส.ค.64 ตอนที่ 102

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.102 วันที่ 27 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 102

กรรณะ สุริยบุตร EP.102 วันที่ 27 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 102

พระพลรามพยายามไกล่เกลี่ย สงครามตามคำขอร้องของพระนางคันธารี แต่ทุรโยธน์ต้องการแก้แค้นตามคำมั่นสัญญา เช่นเดียวกับภีมะที่สาบานว่าจะแก้เค้นให้เทราปตี เมื่อพระพลรามห้ามไม่ได้จึงเลือกที่จะตั้งกฎใหม่เพื่อยุติสงคราม โดยพระพลรามจะตัดสินการต่อสู้ครั้งนี้ และเตือนภีมะว่าควรต่อสู้กับทุรโยธน์โดยไม่มีกลอุบายใดๆ ห้ามโจมตีทุรโยธน์ตั้งแต่ส่วนเอวลงไป

การต่อสู้เริ่มขึ้น ทุรโยธน์ทุบตีภีมะตีอย่างโหดเหี้ยม ทั้งจับกดน้ำ ภีมะสู้ไม่ได้เพราะร่างกายของทุรโยธน์แข็งแกร่งเหมือนโลหะ พระกฤษณะบอกยุธิษฐิระว่าบนหนทางแห่งความเที่ยงธรรมย่อมมีอุปสรรคมากมาย ภีมะถูกล็อกคอจนใกล้ตาย พระกฤษณะส่งสัญญาณให้ภีมะที่ทุบที่ต้นขาของทุรโยธน์

.

ภีมะใช้ศอกกระทุ้งที่ต้นขาของทุรโยธน์ พระพลรามทำท่าจะทักท้วงว่าผิดกติกา แต่พระกฤษณะหยุดเอาไว้ และบอกว่าพระพลรามเคยสัญญาว่าจะฆ่าใครก็ตามที่ชนะด้วยกลอุบาย ดังนั้นพระพลรามควรปล่อยให้การต่อสู้จบลง

.

ภีมะใช้คทากระหน่ำทุบตีที่ต้นขาของทุรโยธน์ต่อไป และหักขาของเขา ทุรโยธน์หมดสติล้มลง ภีมะตะโกนว่าตนฆ่าพี่น้องเการพ 100 คน ภีมะดีใจที่ได้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเทราปตี แต่ก็ร้องไห้ที่ตนเองกลายเป็นฆาตกรที่ฆ่าญาติพี่น้อง 100 คน

.

ทางด้านสัญชัยก็บอกข่าวร้ายกับท้าวธฤตราษฎร์ ท้าวธฤตราษฎร์และนางคานธารีร่ำไห้ด้วยความสียใจ ท้าวธฤตราษฎร์ตะโกนเสียงดังว่าตนจะฆ่าภีมะ ที่ฆ่าลูกชายทั้ง 100 คนของตน พระพลรามโกรธจัดบอกว่าจะฆ่าภีมะ ภีมะบอกว่าตนเองทำตามคำแนะนำของพระกฤษณะ ถ้าหากพี่ชายของพระกฤษณะต้องการจะฆ่าตน ตนก็พร้อมที่จะตาย

.

6.พระพลรามเงื้ออาวุธจะฆ่าภีมะ แต่พระกฤษณะห้ามเอาไว้และบอกว่าทุรโยธน์เป็นฝ่ายทำผิดกฎก่อน ทุรโยธน์โจมตีภีมะต่อไปแม้อาวุธของภีมะจะหลุดจากมือ การโจมตีนักรบไร้อาวุธจึงผิดกฎสงครมา ดังนั้นการฆ่าทุรโยธน์อย่างผิดกฎจึงเป็นเรื่องชอบธรรม พระกฤษณะให้คำอธิบายที่สมเหตุสมผลแก่พระพลรามโดยยกคำพูดของพระพลรามขึ้นมาอ้าง

.

ในที่สุดพระพลรามก็ยอมไว้ชีวิตภีมะ พี่น้องปาณฑพและพระกฤษณะกลับไปที่ค่าย ส่วนทุรโยธน์แค้นจนยอมตายไม่ได้ ทุรโยธน์บอกอัศวัตถามาให้ไปแก้แค้นให้ อัศวัตถามาให้สัญญาว่าจะนำศีรษะปาณฑพมาให้ทุรโยธน์ พระกฤษณะรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าก็ได้แต่เศร้าใจและบอกเทราปตีเป็นนัยๆ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.102 ตอนที่ 102

ตกดึก อัศวัตถามาลอบเข้าไปยังค่ายของปาณฑพ และได้เข้าไปยังเต้นท์เต้นท์หนึ่งที่มีคนนอนอยู่ห้าคน ทั้งห้าคนซึ่งคือลูกของเหล่าปาณฑพ แต่ด้วยความมืดทำให้อัศวัตถามาเข้าใจผิดว่าเป็นปาณฑพทั้งห้าจึงสังหารและตัดศีรษะทั้งห้าคน ธฤษฏัทยุมนะบังเอิญมาเห็น อัศวัตถามาจึงสังหารธฤษฏัทยุมนะเพื่อแก้แค้นให้โทรณาจารย์ และตัดศีรษะของธฤษฏัทยุมนะทิ้งไว้ตรงนั้น และหนีออกจากค่าย

.

เทราปตีสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะฝันร้ายเกี่ยวกับลูกๆทั้งห้า เทราปตีรีบไปดูและพบแต่ร่างที่ไร้ศีรษะของลูกชายทั้ง 5 คน มีเพียงศพของธฤษฏัทยุมนะ ที่มีศีรษะตกอยู่ข้างๆ เหล่าปาณฑพได้ยินเสียงกรีดร้องของเทราปตีก็รีบมาดู เหล่าปาณฑพทั้งเศร้าโศกและโกรธแค้น และออกตามหาตัวอัศวัตถามา อัศวัตถามานำศีรษะมาให้ทุรโยธน์ดูและบอกว่าตนสังหารปาณฑพทั้ง 5 คนแล้ว ทุรโยธน์เห็นศีรษะก็บอกว่ามันเป็นศีรษะของลูกชายปาณฑพ

.

ทุรโยธน์เสียใจที่แก้แค้นไม่สำเร็จและสิ้นใจตาย ปาณฑพทั้งห้ามาถึง อัศวัตถามารีบวิ่งหนีแต่ไม่รอด ปาณฑพทั้งห้ารุมทุบตีอัศวัตถามาอย่างโกรธแค้น อัศวัตถามาท้าอรชุนให้มาสู้กันแบบตัวต่อตัว อัศวัตถามาจะใช้ศรพรหมาสตร์จัดการอรชุน อรชุนโกรธจัด จะตอบโต้ด้วยศรพรหมาสตร์ ยุธิษฐิระและคนอื่นๆตกใจ เพราะถ้าศรพรหมาสตร์ปะทะกันจะสั่นสะเทือนไปทั้งจักวาล พระกฤษณะห้ามเอาไว้ อรชุนได้สติรีบลดอาวุธ

.

พระกฤษณะเตือนอัศวัตถามาไม่ให้ใช้ศรพรหมาสตร์อย่างไร้ความรับผิดชอบ อัศวัตถามาโกรธแค้น โทษว่าพระกฤษณะใช้กลอุบายหลอกฆ่าพ่อของตน ฆ่ากรรณะ ทุรโยธน์ และเการพทั้งตระกูล อัศวัตถามาต้องการสังหารพระกฤษณะแต่จะไม่ทำแบบนั้น จริงๆตนสามารถฆ่าภีมะหรือปาณฑพคนใดก็ได้ แต่ตนไม่ทำเช่นนั้น เพราะตนปรารถนาให้พรหมสตราตกในครรภ์ของอุตตรา เพื่อทำลายทายาทคนสุดท้ายของปาณฑพ พระกฤษณะโกรธ บอกว่าอัศวัตถามาเป็นพราหมณ์ แต่กลับประพฤติตนเหมือนรากษส

.

อัศวัตถามาโกรธจัดขว้างศรพรหมาสตร์ไปที่ครรภ์ของอุตตราที่กำลังอุ้มท้องลูกชายของอภิมันยุ อุตตราร้องด้วยความเจ็บปวด เทราปตีสวดอธิษฐานขอให้พระกฤษณะให้ช่วยอุตตรา ปาณฑพวิงวอนพระกฤษณะให้ช่วยทายาทของพวกเขา พระกฤษณะถอดขนนกออกจากมงกุฏ และบอกว่าการโจมตีของพราหมณ์นั้นไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่ตัวเขาเองจะช่วยเด็ก ขนนกลอยไปปกป้องทารกที่อยู่ในครรภ์ของอุตตรา

.

ปาณฑพทั้งห้าโล่งใจเมื่อรู้ว่าลูกในท้องของอุตตราปลอดภัย พี่น้องปาณฑพรุมทุบตีอัศวัตถามาอย่างโหดเหี้ยม แต่พระกฤษณะห้ามเอาไว้ เพราะพระกฤษณะโกรธแค้นมากกับการกระทำอันเลวทรามองอัศวัตถามา และมีวิธีอื่นที่จะลงโทษอย่างสาสม พระกฤษณะบอกอรชุนให้แกะอัญมณีวิเศษบนหน้าผากของอัศวัตถามา อัศวัตถามาตกใจมาก ปาณฑพคนอื่นๆมาช่วยล็อกตัวเอาไว้

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.102 ตอนที่ 102

เมื่ออรชุนแกะอัญมณีวิเศษออกมาได้ก็มีเลือดไหลทะลักออกมาจากบาดแผล พระกฤษณะที่โกรธแค้นสาปแช่งอัศวัตถามาว่าบาดแผลของเขาจะไม่หายตลอดชีวิต เขาจะกลายเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีที่อยู่อาศัย เขาจะเดินเตร่อยู่ในป่าด้วยเลือดและหนองไหลออกมาจากบาดแผลอยู่ตลอดเวลา อัศวัตถามาได้ยินดังนั้นก็ขอร้องพระกฤษณะให้ฆ่าตนซะยังจะดีกว่า แต่พระกฤษณะโกรธมากและสาปแช่งให้อัศวัตถามามีชีวิตเป็นอมตะ

.

พระกฤษณะสาปแช่งให้อัศวัตถามาไม่มีวันตายจนกว่าจะถึงการสิ้นสุดของโลก แต่ร่างกายของเขาจะเหม็นและเน่าเปื่อยจนเขาปรารถนาที่จะตาย แต่เขาจะไม่ได้ตายอย่างที่ใจหวัง และต้องทุกข์ทรมานกับการมีลมหายใจอยู่ต่อไป คนทั้งโลกจะจดจำเขาในสภาพนี้และไม่เอาเป็นเยี่ยงอย่าง (อัศวัตถามาสาบานหน้าเชิงตะกอนโทรณาจารย์ว่าจะไม่ตายก่อนปาณฑพ) 

.

ท้าวธฤตราษฎร์โกรธแค้นภีมะที่ฆ่าลูกชายทั้ง 100 คน ของตน จึงวางแผนฆ่าภีมะโดยทำเป็นใจดี ขอให้วิทูรไปเชิญพี่น้องปาณฑพมาปกครองหัสตินาปุระ และขอให้ภีมะไปพบตนเป็นการส่วนตัว วิทูรไปบอกเรื่องนี้กับพระกฤษณะ พระกฤษณะรู้ทันและ ฝากไปบอกว่าความปรารถนาของท้าวธฤตราษฎร์จะสำเร็จอย่างแน่นอน พี่น้องปาณฑพจะได้พบกับท้าวธฤตราษฎร์โดยเฉพาะภีมะ

.

พระกฤษณะเกลี้ยกล่อมพี่น้องปาณฑพให้พบกับท้าวธฤตราษฎร์ และพาพี่น้องปาณฑพไปที่วังหัสตินาปุระ ปาณฑพเดินเข้าไปในวังพร้อมกับเทราปตี พระกฤษณะขอให้ทหารพาไปที่ห้องของทุรโยธน์ พระกฤษณะเห็นรูปปั้นอยู่ที่นั่น ทหารบอกว่าทุรโยธน์เคยฝึกต่อสู้กับรูปปั้นนี้ พระกฤษณะบอกว่าตอนนี้ทุรโยธน์ไม่มีชีวิตอยู่แล้ว ถึงเวลาที่รูปปั้นอันนี้จะต้องย้ายจากห้องนี้

.

พี่น้องปาณฑพไปถึงห้องโถง และจินตนาการว่าห้องโถงเต็มไปด้วยผู้คนคือพี่น้องเการพทั้ง 100 คนของพวกขา ปาณฑพร้องไห้ที่ตอนนี้มันว่างเปล่าโดยสิ้นเชิง ภีมะบอกว่าพวกเขาสูญเสียพี่น้อง 100 คน ยุธิษฐิระบอกว่า 101 คน รวมทั้งกรรณะพี่ชายของพวกเขา พี่น้องปาณฑพรู้สึกผิดที่ฆ่าญาติพี่น้องของตนเอง

.

ท้าวธฤตราษฎร์เข้ามาในห้อง เหล่าปาณฑพขอโทษที่พวกตนฆ่าลูก 100 คนของท้าวธฤตราษฎร์ และบอกว่าปาณฑพไม่ต้องกลับใจ เพราะสิ่งที่พวกเขาทำนั้นถูกต้องแล้ว ท้าวธฤตราษฎร์บอกว่าตนต้องการจะกอดภีมะ ภีมะตื้นตันใจถลาเข้าไปหา แต่พระกฤษณะตระหนักถึงความโกรธแค้นและความแข็งแกร่งของท้าวธฤตราษฎร์ พระกฤษณะรีบดึงภีมะเอาไว้ และเอารูปปั้นวางไว้ตรงหน้าท้าวธฤตราษฎร์แทน

.

ท้าวธฤตราษฎร์กอดรูปปั้นและคิดว่าเป็นภีมะ ท้าวธฤตราษฎร์พูดด้วยอารมณ์ที่โกรธแค้นและตะโกนว่าภีมฆ่าลูกชาย 100 คนของตน ท้าวธฤตราษฎร์กอดรัดรูปปั้นจนแตกเป็นชิ้นๆ พี่น้องปาณฑพตกใจมาก ท้าวธฤตราษฎร์คิดว่าตนเองฆ่าภีมะไปแล้วจึงร่ำไห้ออกมา และบอกว่าตนเองกลายเป็นฆาตกรที่ฆ่าหลาน เหมือนกับภีมะที่กลายเป็นฆาตกรฆ่าพี่น้องของตนเอง พระกฤษณะบอกว่าภีมะยังมีชีวิตอยู่ และบอกว่าท้าวธฤตราษฎร์ควรยกโทษให้ปาณฑพ

.

นางคานธารีเดินเข้ามาและพูดอย่างโกรธแค้นว่า ตนเองจะไม่ยกโทษให้พระกฤษณะ สำหรับการหลอกลวงและกลอุบายที่หลอกฆ่าลูกชายของนาง นางคานธารีชี้หน้าพระกฤษณะพร้อมกับต่อว่าที่ทำให้เธอไม่มีลูกและไม่มีทายาทอีกต่อไป นางคานธารีสาปแช่งพระกฤษณะไม่ให้มีทายาทเหมือนกับตน ขอให้วงศาคณาญาติให้รบราฆ่าฟันกันเอง เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 27/08/64 วันศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27