กรรณะ สุริยบุตร EP.101 วันที่ 26 ส.ค.64 ตอนที่ 101

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.101 วันที่ 26 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 101

กรรณะ สุริยบุตร EP.101 วันที่ 26 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 101

วันที่ 18 ของสงคราม ภีมะพยายามฆ่าแต่ฆ่าไม่ได้สักที เพราะร่างกายทุรโยธน์กลายเป็นโลหะจากพรของพระศิวะ พระกฤษณะรู้เรื่องนี้แต่ยังไม่บอกปาณฑพ ส่วนยุธิษฐิระและปาณฑพที่เหลือก็วางแผนฆ่าศกุนิอย่างไร้ความปราณี พระกฤษณะเองก็ต้องการจะสอนบทเรียนให้กับศกุนิ เพื่อไม่ให้คนอื่นเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ศกุนิหาทางเอาตัวรอดโดยอ้างว่าตนเองไม่ใช่นักรบแต่เป็นนักวางแผน 

พระกฤษณะบังคับให้ศกุนิเล่นเกมสกากับเทราปตี ถ้าเล่นชนะก็จะได้เป็นอิสระ แต่ถ้าแพ้ก็จะสูญเสียอวัยวะแต่ละส่วนของร่างกาย ศกุนิจำใจเล่น เพราะอรชุน นกุล สหเทพยืนคุมไม่ให้ลุกไปไหน ส่วนภีมะก็ล็อกตัวทุรโยธน์เอาไว้ ให้ทุรโยธน์ต้องทนศกุนิกำลังถูกฆ่าโดยเข้าไปช่วยไม่ได้ เหมือนปาณฑพที่ต้องทนยืนดูอภิมันยุถูกรุมฆ่า

.

ศกุนิทอดลูกเต๋าได้ 12 แต้มก็ดีใจ แต่จู่ๆลูกเต๋าก็พลิกเปลี่ยนเป็น 7 แต้ม ศกุนิโวยวายว่าพระกฤษณะขี้โกง แต่อรชุนใช้ดาบชี้ให้ดูแบบโหดๆ ทำให้ศกุนิต้องยอมรับความพ่ายแพ้ นกุลและสหเทพลากศุกนิไปดึงเสื้อผ้าออก แล้วหิ้วตัวกลับมาโยนหน้าเกมกระดานเพื่อบังคับให้เล่นเกมต่อไป ศกุนิพยายามอุทรณ์กับยุธิษฐิระว่าตนไม่ได้รับความยุติธรรม ยุธิษฐิระทำเป็นหูทวนลมและบอกให้ศกุนิเล่นด้วยมือซ้าย

.

ศกุนิพยายามจะหนี แต่อรชุนไปลากตัวกลับมา พระกฤษณะถามว่าจะเดิมพันด้วยอะไร นกุลบอกว่าศกุนิมีฟันทอง 4 ซี่ เทราปตีโยนลูกเต๋าก่อน จากนั้นศกุนิก็โยนลูกเต๋าและเป็นฝ่ายแพ้ อรชุนโยนดาบทิ้งและย่างสามขุมเข้าไปจะเลาะเอาฟันทองออกมา ศกุนิเอามือปิดปาก แต่อรชุนบังคับให้เปิดปากแล้วต่อยปากศุกนิจนฟันสีทอง 4 ซี่หลุดออกมา ศกุนิเลือดกลบปากแต่ต้องเล่นต่อ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.101 ตอนที่ 101

พระกฤษณะ ถามว่าตาต่อไปจะเดิมพันอะไร เทราปตีบอกว่ามือของเขา ศกุนิสะดุ้งโหยงแต่ขัดขืนไม่ได้ ศกุนิโยนลูกเต๋าและแพ้อีก สหเทพระหักมือขวาของศกุนิ จากนั้นเขาก็สั่งให้เล่นต่อ ศกุนิเล่นด้วยมือซ้ายและแพ้อีกครั้ง เทราปตีบอกว่าต้องการหักมือซ้ายที่ศกุนิใช้แทงอภิมันยุ อรชุนหักมือซ้ายของศกุนิอย่างโหดเหี้ยม ศกุนิตะโกนด้วยความเจ็บปวด ทุรโยธน์ได้ยินแต่มาช่วยไม่ได้

.

พระกฤษณะบอกว่าศกุนิกำลังชดใช้ความผิดที่เขาทำเอาไว้ และตนไม่ต้องการให้ใครเอาเป็นเยี่ยงอย่าง ปาณฑพทั้งสี่แทงดาบไปที่ท้องของศกุนิ ศกุนิตะโกนเรียกทุรโยธน์ให้มาช่วย ภีมะปล่อยทุรโยธน์ให้เป็นอิสระและหัวเราะอย่างสะใจ ทุรโยธน์รีบมาค่ายของปาณฑพ และปาณฑพเดินออกมาจากเต้นท์ ใบหน้าของแต่ละคนมีเลือดกระเด็นเต็มหน้า

.

ยุธิษฐิระออกมาด้วยใบหน้าที่เปื้อนเลือด และร่างกายของยุธิษฐิระเต็มไปด้วยเลือดเช่นกัน ทุรโยธน์ยืนช็อก ยุธิษฐิระบอกว่าทุรโยธน์สามารถเข้าไปพบศกุนิที่กำลังนอนรอความตาย ทุรโยธน์เข้าไปในเต็นท์ และตกใจเมื่อเห็นร่างท่วมเลือดของศกุนินอนอยู่บนโต๊ะ มีดาบสี่เล่มปักอยู่ท้อง ทุรโยธน์ร้องไห้เสียงดัง ศกุนิฟื้นขึ้นมาและบอกว่าตนยังไม่ตาย ทุรโยธน์แค้นมาก บอกว่าเขาจะฆ่าปาณฑพที่ทรมานลุงของเขา

.

ศกุนิแนะนำทุรโยธน์ให้รีบหนีจากที่นี่ เพราะพวกปาณฑพโหดเหี้ยมมาก ตอนแรกทุรโยธน์จะไม่หนีเพราะไม่อยากได้ชื่อว่าเป็นคนขี้ขลาดตาขาว และพวกปาณฑพจะต้องรับผิดชอบที่พวกเขาทำให้ศกุนิอยู่ในสภาพน่าสยดสยองนี้ ทุรโยธน์บอกว่าตนจะฆ่าปาณฑพ ศกุนิขอให้ทุรโยธน์ซ่อนตัวที่ไหนสักพัก และรวบรวมกำลังอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับปาณฑพ ศกุนิสิ้นใจตาย ทุรโยธน์แอบหนีออกไปทางด้านหลัง

ปาณฑพรออยู่นอกเต็นท์ พระกฤษณะบอกว่าทุรโยธน์ใช้เวลานานกว่าจะออกมา ยุธิษฐิระนึกสงสารพระนางคานธารีที่จะต้องสูญเสียลูกชาย 100 ภีมะตะโกนลั่นจะไม่ไว้ชีวิตทุรโยธน์ พระกฤษณะบอกว่าทุรโยธน์สมควรจะถูกฆ่า ยุธิษฐิระและน้องชายทั้งสี่ช่วยกันหาวิธีฆ่าทุรโยธน์ แต่พรของพระศิวะเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด ตอนนี้ร่างกายของทุรโยธน์กลายเป็นโลหะ ยุธิษฐิระถามพระกฤษณะถึงวิธีที่จะฆ่าทุรโยธน์

.

พระกฤษณะบอกว่าข้อต่อเป็นส่วนที่อ่อนแอที่สุดของร่างกาย และร่างกายของทุรโยธน์ยังอ่อนแอตั้งแต่เอวลงไปจนถึงต้นขา ดังนั้นภีมะควรโจมตีต้นขาของทุรโยธน์ ยุธิษฐิระโต้แย้งว่าการทุบตีในระดับที่ต่ำกว่าเอว และโจมตีต้นขาของทุรโยธน์เป็นการฝ่าฝืนกฎสงคราม พระกฤษณะกล่าวว่าการฆ่าทุรโยธน์เป็นความชอบธรรม ปาณฑพจะเข้าไปฆ่าทุรโยธน์ที่อยู่ในเต็นท์ แต่ทุรโยธน์หายตัวไป

.

ปาณฑพช่วยกันค้นหาทุรโยธน์แต่ไม่เจอ พระกฤษณะเห็นรอยเลือดที่พื้นก็บอกว่า บาปไม่สามารถปิดบังได้แม้แต่เลือดของคนบาป พระกฤษณะชี้ให้ดูรอยเท้าเปื้อนของทุรโยธน์ที่หนีออกไปทางด้านหลัง ปาณฑพทั้งห้าเดินตามรอยเท้าของทุรโยธน์ไปถึงแม่น้ำ ภีมะถามพระกฤษณะว่าทุรโยธน์อยู่ในน้ำใช่หรือไม่ พระกฤษณะพยักหน้าใช่

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.101 ตอนที่ 101

ทุรโยธน์นั่งสมาธิอยู่ใต้น้ำเพื่อควบคุมความโกรธ พระกฤษณะส่งสัญญาณบอกภีมะ ภีมะตะโกนด่าทุรโยธน์ว่าขี้ขลาดที่ไปซ่อนตัวในแม่น้ำ แม้แต่ศกุนิยังเป็นนักรบที่เก่งกว่าเขา ภีมะพูดยั่วยุทุรโยธน์สารพัด แต่ทุรโยธน์ไม่ได้ยิน พระกฤษณะเลยให้ลูกเต๋ากับภีมะ ภีมะโยนลูกเต๋าลงในแม่น้ำ ทุรโยธน์ได้ยินเสียงอะไรบางอย่าง

.

ลูกเต๋าลงตรงหน้าทุรโยธน์ ทุรโยธน์ลืมตาและหยิบมันขึ้นมา ภีมะยังคงยั่วยุทุรโยธน์ บอกว่ากรรณะพี่ชายของตนคงจะละอายใจมากที่มีสหายเป็นคนขี้ขลาด ทุรโยธน์นึกถึงคำพูดของกรรณะที่บอกปาณฑพว่าทุรโยธน์จะเป็นกษัตริย์ที่ดีกว่าพวกเขา ทุรโยธน์รีบขึ้นจากน้ำทันที ภีมะยังดูหมิ่นทุรโยธน์ต่อด้วยคำพูดที่หยาบคายและยั่วยุให้มาสู้กัน

.

ทุรโยธน์บอกว่าเขาพร้อมที่จะต่อสู้ แต่เขาจะสู้กับปาณฑพทีละคน พระกฤษณะหลอกล่อด้วยคำพูด ชวนให้ทุรโยธน์ต่อสู้กับนกุลและสหเทพ โดยเสนอให้ทุรโยธน์ตี 100 ครั้ง แต่นกุลกับสหเทพจะตีเขาแค่ครั้งเดียว หรือไม่เขาควรต่อสู้กับยุธิษฐิระแทน แต่ทุรโยธน์บอกว่าเขาจะไม่หลงกลอุบายของพระกฤษณะ และจะต่อสู้กับภีมะผู้ที่ฆ่าพี่น้อง 99 คนของเขา ภีมะพร้อมที่จะต่อสู้

.

ทุรโยธน์และภีมะตั้งท่าจะสู้กันด้วยคทา แต่พระพลรามมาถึงและห้ามเอาไว้ เนื่องจากพระนางคันธารีไปฟ้องพระพลรามว่าพระกฤษณะใช้กลอุบายลูกของนาง 99 คนต้องเสียชีวิต นางรู้ว่าพระกฤษณะเกรงใจพี่ชาย และพระพลรามก็เป็นอาจารย์ที่สอนวิชาคทาให้กับทุรโยธน์

.

พระพลรามไกล่เกลี่ยให้ยุติสงคราม แต่เป็นทุรโยธน์เองที่บอกว่าอยากแก้แค้นปาณฑพ พระพลรามรู้ว่าพระกฤษณะแนะนำปาณฑพให้โจมตีที่ต้นขาของทุรโยธน์ และบอกว่าการโจมตีที่ต้นขาเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง พระกฤษณะแย้งว่าการที่ภีษมะต้องนอนบนเตียงธนูก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องเช่นกัน แต่ไม่มีใครคัดค้านในตอนนั้น

.

พระพลรามยินยอมให้ทุรโยธน์และภีมะต่อสู้กัน และจะตัดสินการต่อสู้ครั้งนี้ด้วยตนเอง พระพลรามเตือนภีมะว่าอย่าโจมตีทุรโยธน์ตั้งแต่ส่วนเอวลงไป การต่อสู้เริ่มต้นขึ้น ทุรโยธน์เริ่มตีภีมะ สัญชัยบอกท้าวธฤตราษฎร์และนางคานธารีว่าพระพลรามเป็นผู้ตัดสินการต่อสู้ของทุรโยธน์และภีมะ ท้าวธฤตราษฎร์มั่นใจว่าทุรโยธน์จะเอาชนะภีมะได้อย่างง่ายดาย และสั่งให้เริ่มการเฉลิมฉลองที่ลูกชายของตนกำลังจะชนะสงครามที่ใหญ่ที่สุดในโลก.. ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 26/08/64 วันพฤหัสบดี เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27