กรรณะ สุริยบุตร EP.98 วันที่ 23 ส.ค. 64 ตอนที่ 98

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.98 วันที่ 23 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 98

กรรณะ สุริยบุตร EP.98 วันที่ 23 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 98

วันที่ 17 ของสงครามทุ่งกุรุเกษตร กรรณะท้าอรชุนให้มาดวลกัน แต่จู่ๆพระกฤษณะก็ขับรถม้าพาอรชุนออกจาสนามรบ กรรณะตามมาแบบติดๆ เพราะต้องทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับทุรโยชน์ว่าวันนี้จะฆ่าลูกนางกุนตีอย่างน้อย 1 คน ในขณะเดียวกัน พี่น้องปาณฑพยกเว้นอรชุนก็ได้รู้ความจริงว่ากรรณะเป็นพี่ชายคนโต ปาณฑพทั้งสี่รีบตามมาห้ามทั้งสองคน

กรรณะขอให้พระกฤษณะหยุดรถม้าก่อนที่พระอาทิตย์จะตกดิน พระกฤษณะไม่ยอมหยุด กรรณะจะใช้ศรพรหมาสตร์จัดการอรชุน แต่เนื่องจากคำสาปของปรศุรามทำให้กรรณะลืมวิชาความรู้ ศรพรหมาสตร์ยังคงเป็นศรรูปดอกบัวอยู่เหมือนเดิม กรรณะสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น และพยายามอีกครั้ง แต่ก็ใช้ไม่ได้อีก กรรณะก็นึกขึ้นได้ว่าเป็นเพราะคำสาปของปรศุราม ที่สาปให้ลืมความรู้ในเวลาที่เขาต้องการมากที่สุด

.

กรรณะนึกถึงคำสาปของฤาษีตอนที่เขาฆ่าลูกวัวโดยไม่ตั้งใจ แล้วกรรณะก็หลอนมากเมื่อเห็นฤาษีกับลูกวัวยืนอยู่ต่อหน้าต่อตา ฝ่ายอรชุนก็ถามพระกฤษณะว่าเมื่อไหร่จะหยุดรถ พระกฤษณะตอบว่าถึงเวลาต้องหยุดรถแล้ว ทันใดนั้น รถม้าของกรรณะก็ตกหล่ม กรรณะกระเด็นตกลงมาบนพื้น คันธนูวิชัยหลุดจากมือไปอีกทางหนึ่ง กรรณะเห็นล้อรถม้าของติดอยู่ในหล่ม ก็พยายามดึงล้อรถขึ้นมาอย่างยากลำบาก แต่ยกไม่ขึ้น

.

อีกด้านหนึ่ง ยุธิษฐิระ, นกุล, สหเทพ ภีมะ กลับมาที่สนามรบแล้วไม่เห็นกรรณะกับอรชุนก็รีบออกตามหา นางกุนตีร้องไห้อยู่ในห้อง เทราปตีพูดปลอบใจว่าลูกชายของนางจะปลอดภัย นางกุนตีถามว่าลูกชายคนไหน กรรณะหรือว่าอรชุน จะให้นางหยุดร้องไห้ได้ยังไง ในเมื่อลูกชายคนหนึ่งพยายามจะฆ่าลูกชายอีกคน นางกุนตีรู้สึกผิดต่อกรรณะ อรชุนมีแม่คอยดูแลมาตั้งแต่เด็กๆ แต่สิ่งที่นางปฏิบัติกับกรรณะนั้นช่างอยุติธรรม

.

กรรณะขอให้ท้าวศัลยะช่วยยกล้อรถขึ้นมาจากโคลน แต่ท้าวศัลยะยิ้มเยาะปล่อยให้กรรณะตกเป็นเป้าของอรชุน กรรณะพยายามดึงล้อรถและหันหลังให้อรชุน พระกฤษณะสั่งให้อรชุนยั่วยุกรรณะให้ต่อสู้ อรชุนทำตาม กรรณะบอกอรชุนว่าเป็นการละเมิดกฎสงคราม และไร้จรรยาบรรณ เนื่องจากตนไม่มีอาวุธอยู่ในมือ และรถม้าไม่พร้อมจะรบ

.

อรชุนเหน็บแนมกรรณะที่พูดถึงจริยธรรม เพราะก่อนหน้านี้ก็ร่วมมือกับเการพรุมสังหารอภิมันยุอย่างโหดเหี้ยม ฝ่ายทุรโยธน์เมื่อเห็นกองทัพของปาณฑพมุ่งหน้าไปทางของกรรณะก็คิดว่าสหายรักของตนกำลังมีปัญหา ทุรโยธน์สั่งสารถีให้รีบพาตนไปหากรรณะ ก่อนที่ปาณฑพทั้งสี่จะไปถึง พระกฤษณะสั่งอรชุนให้ยิงธนูใส่กรรณะ อรชุนตกใจ บอกว่าการโจมตีกรรณะที่ไม่มีอาวุธในมือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง

.

พระกฤษณะสั่งอรชุนให้ยิงธนูใส่กรรณะ แต่อรชุนเล็งธนูเหมือนจะขู่มากกว่า กรรณะขอให้ท้าวศัลยะส่งคันธนูวิชัยให้ ท้าวศัลยะกลับนิ่งเฉย เพราะแค้นใจที่กรรณะทำให้ตนกลายเป็นคนขับรถม้า พระกฤษณะสั่งอรชุนให้สังหารกรรณะ เพื่อปลดปล่อยเขาจากความผิดบาป อรชุนลังเล

.

พระกฤษณะสั่งอรชุนอยู่หลายครั้ง ในที่สุดอรชุนยิงธนูเข้าที่หน้าอกด้านขวาของกรรณะ ปาณฑพทั้งสี่กำลังจะไปถึง พระกฤษณะเห็นอรชุนไม่ฆ่ากรรณะสักที ก็ถึงกับลุกขึ้นยืนและบอกอรชุนโจมให้ตีกรรณะอีกครั้ง อรชุนลังเล พระกฤษณะเป่าแตรให้สังหารกรรณะ อรชุนเครียดหนัก ยิงธนูออกไป ยุธิษฐิระตะโกนห้ามแต่ไม่ทัน ลูกธนูพุ่งไปปักที่หน้าอกด้านซ้ายของกรรณะ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.98 ตอนที่ 98

กรรณะน้ำตาไหลคิดว่าตนเองได้รับความอยุติธรรมเหมือนกับทุกครั้ง และถามพระกฤษณะว่าทำไมถึงหลอกตน พระกฤษณะมีอะไรอยู่เบื้องหลังการออกจากสมรภูมิรบและนำเขาไปยังที่เปลี่ยวเพื่อต่อสู้กับอรชุน เขารู้สึกถูกเหมือนถูกโกงที่อรชุนโจมตี ทั้งที่เขาไม่มีอาวุธอยู่ในมือ กรรณะถามพระกฤษณะว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังการแหกกฎสงครามครั้งนี้ กรรณะมีเรื่องจะถามพระกฤษณะ

.

พระกฤษณะหยุดเวลาเอาไว้และพากรรณะไปยังโลกแห่งนิรันดร กรรณะถามว่าทำไมเขาถึงเป็นฝ่ายได้รับความอยุติธรรมเสมอ พระกฤษณะตอบว่าทุกคนต้องเผชิญกับกรรมของพวกเขา กรรณะบอกว่าเขาต้องการเปลี่ยนโลกให้ดี แต่เขาต้องทนทุกข์ทั้งชีวิตเพื่อสิ่งนั้น พระกฤษณะบอกว่าธรรมชาติมีแนวทางในการเปลี่ยนแปลง และมนุษย์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้

.

กรรณะถามว่าทำไมเขาถึงโดนดูหมิ่นเสมอเมื่อเป็นศูทร โทรณาจารย์ไม่ได้ยอมรับเขาเป็นลูกศิษย์ เทราปตีก็ดูถูกเขาในพิธีสยุมพร พระกฤษณะตอบอีกครั้งว่ามันเป็นกรรมของกรรณะ กรรณะยังคงตั้งคำถามต่อไป และถามว่าทำไมเขาถึงถูกลงโทษให้โดนสาปแช่ง ทั้งๆที่เขาต้องการให้อาจารย์ปรศุรามไม่ถูกรบกวนในขณะนอนหลับ

.

กรรณะถามว่าทำไมพระกฤษณะถึงไปอยู่ฝ่ายปาณฑพ ทั้งๆที่พระกฤษณะเคยเป็นสารถีของตนมาก่อน แล้วทำไมตอนหลังถึงไปเป็นสารถีให้กับอรชุน พระกฤษณะเตือนให้กรรณะนึกถึงการพบกันครั้งแรก ตอนนั้นพระกฤษณะแนะนำให้กรรณะไม่เลือกเส้นทางที่ผิด ซึ่งภายหลังเขากลับเลือกทางผิดอีกครั้ง พระกฤษณะเตือนล่วงหน้าแล้วว่าการนิ่งเฉยจะเป็นความผิดบาปของเขา

.

พระกฤษณะบอกความผิดบาปของกรรณะ บอกว่าความเงียบของเขาเป็นความผิดบาป ในขณะที่เทราปตีถูกเปลื้องอาภรณ์และโดนดูหมิ่น เขาเอาแต่นิ่งเงียบแทนที่จะห้ามปราม เช่นเดียวกับภีษมะและโทรณาจารย์ที่ทำผิดบาปนี้เช่นกัน กรรณะเอาแต่นิ่งเงียบเมื่ออภิมันยุถูกรุมฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และกลายเป็นส่วนหนึ่งของมัน กรรณะหวนนึกถึงเหตุการณ์ทั้งหมด

.

พระกฤษณะบอกว่ากรรณะนิ่งเงียบและเห็นความอยุติธรรม แต่ในฐานะมนุษย์ แม้แต่ปาณฑพก็ทำผิดพลาด แต่ก็ต่อต้านความอยุติธรรม กรรณะหวนคิดถึงตอนที่พี่น้องปาณฑพบอกทุรโยธน์ว่าพวกเขาจะแก้แค้นและฆ่าทุรโยธน์ พระกฤษณะพูดต่อไปว่ากรรณะเดินทางผิดที่ยอมรับมิตรภาพของทุรโยธน์

.

พระกฤษณะช่วยเช็ดแผลให้กรรณะ กรรณะแปลกใจที่เห็นบาดแผลที่ไหล่ของพระกฤษณะ พระกฤษณะบอกว่ากรรณะลืมไปว่าตนคือสงคราม เป็นอาวุธ เป็นบาดแผล เป็นผู้ชนะ เป็นผู้พลีชีพ และรู้สึกเจ็บปวดกับเพื่อนของเขา กรรณะบอกว่าเขาจะไม่แบ่งปันความเจ็บปวดกับเพื่อนของเขา

.

กรรณะคุกเข่ายิ้มรับชะตากรรม และขอให้พระกฤษณะพาเขาไปสู่ชะตากรรมของเขา พระกฤษณะนำกรรณะกลับไปที่สนามรบและสั่งให้อรชุนโจมตีกรรณะเป็นครั้งสุดท้ายโดยใช้ศรอัญชลิกะ อรชุนเล็งธนูใส่กรรณะ กรรณะยิ้มรับและมองไปที่พระกฤษณะ แต่อรชุนลังเลที่จะยิง

.

พระกฤษณะสั่งอรชุนให้ยิงกรรณะ อรชุนบอกว่าตนเองมือสั่น พระกฤษณะบอกว่านี่ไม่ใช่การทำบาป แต่กำลังจะปลดปล่อยจิตวิญญาณที่ยิ่งใหญ่ กรรณะยืนขึ้นและยิ้มทักทายความตายที่ประตูเปิดรออยู่ อรชุนยิงธนูไปที่คอของกรรณะ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 23/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.98 ตอนที่ 98