กรรณะ สุริยบุตร EP.97 วันที่ 20 ส.ค. 64 ตอนที่ 97

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.97 วันที่ 20 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 97

กรรณะ สุริยบุตร EP.97 วันที่ 20 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 97

วันที่ 17 ของสงครามมหาภารตะ ฝ่ายเการพรวมตัวกันก่อนออกรบ ทุรโยชน์บอกกรรณะว่าตนต้องการศีรษะของปาณฑพ ศกุนิพูดกดดันว่าตั้งแต่เริ่มสงครามยังไม่เห็นกรรณะสู้กับอรชุนอย่างจริงจัง และไม่ได้ทำร้ายอรชุนเลยแม้แต่น้อย กรรณะบอกว่าจะพิสูจน์ว่าเขาเก่งกว่าอรชุน ทุรโยชน์ขอให้กรรณะสัญญาว่าวันนี้จะฆ่าลูกนางกุนตีอย่างน้อย 1 คน กรรณะให้คำมั่นสัญญา และต้องการเลือกคนขับรถม้าด้วยตนเอง 

กรรณะบอกว่าต้องการให้ท้าวศัลยะ เป็นคนขับรถม้าของเขาในวันนี้ ท้าวศัลยะโกรธจัด จะไม่ยอมเป็นสารถีให้คนวรรณะต่ำกว่า ทุรโยธน์สั่งท้าวศัลยะขับรถม้าให้กรรณะ ท้าวศัลยะนึกแผนร้ายขึ้นมาได้ ขอให้กรรณะสัญญาจะไม่รบกวนเวลาที่ตนขับรถม้า และจะจดจ่อกับคันธนูและลูกธนูตนเองเท่านั้น กรรณะตอบตกลง ท้าวศัลยะยิ้มเยาะและคิดว่าวันนี้ตนจะพากรรณะไปสู่ความตาย

.

กรรณะกอดทุรโยธน์แล้วเดินขึ้นรถม้า ขอให้ท้าวศัลยะขับรถม้าออกไป ท้าวศัลยะมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วแกล้งถามกรรณะว่าจะไปทางไหน ด้านหนึ่งมีเหยี่ยวบินไปมาบนท้องฟ้าเหนือสมรภูมิรบ (รอกินซากศพ) ส่วนปาณฑพอยู่อีกด้านหนึ่ง กรรณะเจาะจงว่าให้ไปทางอรชุน ฝ่ายพระกฤษณะบอกอรชุนให้ลับลูกศรของเขาอีกครั้ง เนื่องจากวันนี้เป็นการต่อสู้ที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา อรชุนบอกว่าเขาพร้อมแล้วในทุกด้าน

.

อรชุนและพระกฤษณะกำลังจะออกรบ อรชุนรู้สึกเศร้าอย่างบอกไม่ถูก และบอกพระกฤษณะว่าวันนี้เขารู้สึกเศร้าเหมือนกับวันที่เขาสูญเสียอภิมันยุ พระกฤษณะบอกว่าพี่น้องสามารถรับรู้สึกถึงการตายของพี่น้องอีกคนได้ เมื่อไปถึงสนามรบทุรโยธน์บอกกรรณะให้สอนบทเรียนให้กับปาณฑพอย่างสาสม หลังจากวันนี้จะเหลือนายขมังธนูที่เก่งที่สุดในโลกเพียงคนเดียว และกรรณะคือคนคนนั้น กรรณะสาบานว่าจะสังหารอรชุน

.

ภีมะท้าทุรโยธน์ให้สู้กัน ทุรโยธน์บอกกรรณะให้ต่อสู้กับอรชุนไม่ต้องเป็นห่วงตน กรรณะท้าทายอรชุนให้มาสู้กัน ฝ่ายนางกุนตีก็ร้องไห้และคิดว่าวันนี้จะจุดตะเกียงของลูกชายคนไหน ระหว่างกรรระกับอรชุน นางกุนตีพยายามจุดตะเกียงดวงหนึ่ง แต่ตะเกียงอีกดวงก็ตกลงมา นางกุนตีไม่สามารถจุดตะเกียงของอรชุนและกรรณะได้และร้องไห้หนักขึ้นด้วยความเป็นห่วงว่าวันนี้ลูกชายคนใดคนหนึ่งของเธอจะต้องตาย

.

กรรณะตะโกนท้าทายให้อรชุนทำสงคราม อรชุนบอกพระกฤษณะว่าวันนี้เขารู้สึกเศร้า เหมือนกับวันที่เขาสูญเสียอภิมันยุ พระกฤษณะบอกว่ามันเห็นได้ชัดว่าพี่น้องสามารถรับรู้สึกถึงการตายของพี่น้องอีกคนได้ ภีมะท้าทุรโยธน์ให้สู้ ทุรโยธน์บอกกรรณะให้ต่อสู้กับอรชุนต่อไป ไม่ต้องเป็นห่วงตน

.

การต่อสู้ของกรรณะและอรชุนเริ่มขึ้น กรรณะเอาชนะอรชุนได้อย่างง่ายดาย อรชุนถามพระกฤษณะอย่างแปลกใจว่าเกิดอะไรขึ้น พระกฤษณะตอบว่าเป็นเพราะกรรณะกำลังถือคันธนูวิชัยของปรศุราม ตราบใดที่กรรณะถืออาวุธนี้ไว้ในมือ จะไม่มีใครสามารถเอาชนะเขาได้ พระกฤษณะบอกอรชุนให้ใช้พลังทั้งหมดของเขา และโจมตีกรรณะ อรชุนพยายามอีกครั้งแต่ล้มเหลว พระกฤษณะหาวิธีที่จะทำให้กรรณะวางคันธนูของปรศุราม

.

พระกฤษณะเป่าแตรส่งสัญญาณให้ปาณฑพ แล้วจู่ๆ ก็สับขาหลอกด้วยการขับรถม้าพาอรชุนออกไปจากสนามรบ อรชุน กรรณะ และปาณฑพแปลกใจว่าพระกฤษณะมีกลยุทธ์อะไรกันแน่ กรรณะอึ้งมากที่พระกฤษณะพาอรชุนหนีไปดื้อๆ พอตั้งสติได้ก็รีบตามไป ทุรโยธน์ตะโกนบอกกรรณะว่าอรชุนกำลังวิ่งเหมือนคนขี้ขลาด และสั่งกรรณะให้ตามไปฆ่าอรชุน แต่สหเทพกับนกุลมาขวางทางไม่ยอมให้กรรณะตามอรชุน และยิงธนูจู่โจมกรรณะ แต่ทั้งสองคนกลับพลาดท่า

.

ภีมะและยุธิษฐิระตกใจ กลัวกรรณะฆ่าสหเทพกับนกุลที่ตกเป็นเป้านิ่ง กรรณะขอโทษนางกุนตีที่ผิดสัญญาที่ต้องทำร้ายนกุลและสหเทพ กรรณะยิงธนูจำนวนมากไปทางนกุลกับสหเทพ ทั้งสองคนคิดว่ากรรณะคงฆ่าพวกตนแน่ๆ แต่ลูกธนูเหล่านั้นก็แค่ล็อกนกุลกับสหเทพไว้กับรถม้า ภีมะถึงกับถอนหายใจอย่างโล่งอก ทุรโยชน์เห็นดังนั้นก็สั่งให้กรรณะฆ่าทั้งสองคน กรรณะบอกว่าบุตรนางกุนตีที่เขาจะฆ่าในวันนี้คืออรชุน

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.97 ตอนที่ 97

พระกฤษณะยังคงขี่รถม้าออกจากสนามรบ อรชุนสงสัยว่าพระกฤษณะมีกลยุทธ์อะไร และขอให้หยุดหลายครั้ง กรรณะยังคงตะโกนเรียกอรชุนให้หยุด บอกว่าอย่าหนีเหมือนคนขี้ขลาด อรชุนขอร้องให้หยุดรถ แต่พระกฤษณะกลับยิ่งเร่งความเร็ว เพราะรู้ว่าถ้ากรรณะตามมาทัน อรชุนจะต้องตายแน่ๆ กรรณะขอให้ท้าวศัลยะเร่งความเร็ว ท้าวศัลยะไม่พอใจที่กรรณะไว้ชีวิตนกุลและสหเทพ ท้าวศัลญะตั้งใจจะขี่รถม้าอย่างช้าๆ เพื่อจะแก้แค้นกรรณะไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม

.

อรชุนยังคงขอให้พระกฤษณะหยุด พระกฤษณะบอกว่าเขาจะหยุดเมื่ออยู่ในสถานที่ที่เหมาะสม และพระกฤษณะขับรถม้าต่อไป ฝ่ายนางกุนตียังคงจุดตะเกียงที่หน้าศิวลึงค์ และอธิษฐานขอให้พระเจ้าคุ้มครองทั้งกรรณะและอรชุน นางกุนตีได้ยินทหารนำนักรบที่บาดเจ็บมาที่ค่ายจึงรีบวิ่งไปดูด้วยความตกใจ เทราปตีช่วยทำแผลให้นกุลและสหเทพ นกุลและสหเทพบอกนางกุนตีว่ากรรณะทำร้ายพวกเขา ทั้งสองคนบอกนางกุนตีว่ากรรณะไว้ชีวิตพวกเขา ทั้งๆที่กรรณะสามารถจะฆ่าพวกเขาได้ง่ายๆ แต่กลับแค่กักขังพวกเขาไว้กับรถม้า

.

นกุลและสหเทพพูดด้วยความสงสัยว่ากรรณะทำแบบนั้นทำไม นางกุนตีเครียดเผลอพูดพิรุธออกมา และวิ่งกลับไปที่ห้อง เทราปตีได้ยินก็สงสัยและตามไปแอบดู นางกุนตีสวดอ้อนวอนพระศิวะให้ปกป้องลูกชายทั้งสองของเธอทั้งกรรณะและอรชุน เทราปตีถึงกับตกใจเมื่อได้ยินอย่างนั้น และนึกถึงตอนที่กรรณปกป้องเธอหลายครั้ง

.

เทราปตีออกไปบอกนกุลและสหเทพว่าเธอรู้แล้วว่าทำไมกรรณะถึงไว้ชีวิตพวกเขา เทราปตีบอกความจริงกับทั้งสองคน นกุลให้คนไปตามยุธิษฐิระกับภีมะกลับมาที่ค่าย จากนั้นก็สั่งทหารทั้งหมดออกไป นกุลขอให้นางกุนตีบอกความจริง เพราะว่าพวกเขารู้แล้วว่ากรรณะเป็นพี่ชาย

.

กรรณะยังคงติดตามอรชุน และยั่วยุให้เขาทำสงครามต่อไป และยิงธนูที่เป็นงูไปเล่นงานอรชุน อรชุนหันกลับมายิงตอบโต้กลับ ลูกธนูกลายเหยี่ยวจิกกัดงู กรรณะยกย่องอรชุน กรรณะยิงธนูไปโดนอรชุนที่หน้าอกด้านขวา อรชุนดึงลูกธนูออกมาจากหน้าอก แต่พระกฤษณะยังคงขี่รถม้ามุ่งต่อไป อรชุนหันกลับมาตอบโต้กรรณะ การต่อสู้ของพวกเขาดำเนินต่อไป

.

กรรณะยกย่องอรชุนเรื่องการต่อสู้ แม้ว่ารถม้าของเขาจะมุ่งหน้าไปในทิศทางตรงกันข้าม แต่อรชุนดูถูกกรรณะ บอกว่าศูทรและกษัตริย์นั้นต่างกัน กรรณะบอกวันนี้ลูกธนูของวรรณะศูทรจะโดนวรรณะกษัตริย์ (ที่อรชุนพูดแบบนั้นเพราะเป็นฝ่ายเปิดฉากก่อนว่าตัวเองคือศูทร โดยเรียกตัวเองว่าราเธยะกรรณะ)

.

นางกุนตีบอกปาณฑพทั้งสี่ว่ากรรณะเป็นพี่ชายคนโตของพวกเขา ยุธิษฐิระร้องไห้ นกุลกับสหเทพเสียใจที่พวกเขาดูถูกพี่ชายตนเองมาตลอดชีวิต ภีมะถามนางกุนตีว่าทำไมถึงปิดบังความจริงนี้ เทราปตีร้องไห้ นึกถึงตอนที่กรรณะปกป้องตนไว้ตั้งหลายครั้ง ภีมะถามนางกุนตีว่าทำไมไม่บอกพวกเขา เทราปตีเห็นท่าไม่ดี ขอให้ทุกคนรีบไปห้ามอรชุนและกรรณะให้หยุดสู้รบกัน

.

กรรณะติดตามอรชุนต่อไป พระกฤษณะสร้างภูเขาก้อนหินมาขวางทางกรรณะ กรรณะยิงธนูไปทำลาย และตะโกนถามพระกฤษณะว่าเขาต้องการทำให้อรชุนเป็นนักรบที่หนีการต่อสู้ใช่ไหม พระกฤษณะมาถึงริมแม่น้ำและชลอรถม้า เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 20/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.97 ตอนที่ 97