กรรณะ สุริยบุตร EP.96 วันที่ 19 ส.ค. 64 ตอนที่ 96

ซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร EP.96 วันที่ 19 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 96

กรรณะ สุริยบุตร EP.96 วันที่ 19 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 96

วันที่ 16 ของสงคราม ภีมะฆ่าทุหศาสันอย่างโหดร้าย ทั้งหักขาฉีกแขนทั้งสองข้าง แล้วแหกอกเพื่อเอาเลือดมาดื่มและล้างมลทินบนเส้นผมให้เทราปตีตามคำสาบาน ภีมะตะโกนอย่างเจ็บปวดว่าทุหศาสันทำให้เขากลายเป็นปีศาจ ทุรโยธน์เห็นภีมะกำลังดื่มเลือดทุหศาสันถึงกับล้มทั้งยืนและคลานเข้าไปหาน้องชาย สัญชัยเล่ารายละเอียดว่าภีมะทุหศาสันถูกฆ่าอย่างไรบ้าง ท้าวธฤตราษฎร์ร้องตะโกนว่าไม่อยากได้ยินเรื่องนี้ 

ทุรโยธน์หัวใจแหลกสลายร่ำไห้กับศพทุหศาสัน พระกฤษณะบอกว่าทุรโยธน์รักน้อง แต่กลับใช้ให้น้องทำบาปแทนตนเอง และบังคับให้เทราปตีต้องอาบเลือดน้องชายของเขา ศกุนิจ้องมองพระกฤษณะอย่างโกรธแค้น พระกฤษณะพูดกับทุกคนที่อยู่ในสนามรบ ผู้ใดดูหมิ่นผู้หญิงจะต้องพบกับจุดจบอันน่าสยดสยอง พระกฤษณะอธิบายถึงสาเหตุของสงครามมหาภารตะ และเล่าถึงผลที่ตามมาของการผิดศีลธรรม นี่คือเหตุผลของสงครามและวิธีแก้ปัญหา

.

ทุรโยธน์, กรรณะ, ท้าวศัลยะ และ ศกุนิ ทำพิธีศพของทุหศาสัน กรรณะปลอบใจทุรโยธน์ ทุรโยธน์ร้องไห้และกำลังจะจุดไฟเผาศพน้องชาย ท้าวธฤตราษฎร์และนางคานธารีมาถึง ท้าวธฤตราษฎร์ถามทุรโยธน์ว่าทำไมเขาไม่ปกป้องทุหศาสัน น้องชายอยู่ในความรับผิดชอบของเขา นางคานธารีร้องไห้ บอกว่านางสูญเสียลูกชาย 99 คน และอยากให้ทุรโยธน์มีชีวิตอยู่เพื่อทำหน้าที่เผาศพของนาง

.

ท้าวธฤตราษฎร์ของร้องทุรโยธน์ให้ยุติสงครามและกลับไปด้วยกัน ทุรโยธน์ปฏิเสธเสียงกร้าว บอกว่าเขาจะไม่กลับหัสตินาปุระ จนกว่าเขาจะฆ่าปาณฑพที่ฆ่าพี่น้องของเขา

.

ยุธิษฐิระสลดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ถามพระกฤษณะอย่างไม่แน่ใจว่าเขาทำถูกหรือเปล่าที่ทำสงครามครั้งนี้ เพราะเขากำลังต่อสู้กับญาติของเขาเอง พระกฤษณะบอกว่าสิ่งนี้ถูกกำหนดไว้แล้ว ยุธิษฐิระถามว่าเหตุใดอรชุนจึงไม่สามารถฆ่ากรรณะได้ และสงครามล่าช้าไปมาก พระกฤษณะบอกว่ามีเพียงอรชุนเท่านั้นที่สามารถฆ่ากรรณะได้ และสิ่งนี้จะเกิดขึ้นในไม่ช้า

.

กรรณะนึกถึงการตายของวฤษเสนและรู้สึกเศร้า กรรณะเตรียมใจยอมรับชะตากรรมของตนเอง ไวศาลีถามว่าเหตุใดจึงเศร้านัก เขาคือแม่ทัพ และควรเป็นกำลังใจแก่กองทัพของเขา กรรณะรู้ว่าไวศาลีกำลังเป็นห่วง ทั้งๆที่เขาทำให้เธอลำบากมาก ไวศาลีพูดให้กำลังใจกรรณะต่อไป

.

นางคานธารีร้องไห้กับนางกุนตี บอกว่าตนเองเคยภูมิใจที่มีลูก 100 คน ในขณะที่นางกุนตีมีลูกแค่ 5 คน แต่ตอนนี้ลูกๆ 99 คนของนางตายหมดแล้ว ตอนนี้นางทำอะไรไม่ถูกและอ่อนแอมาก นางกุนตีบอกว่าแม้แต่ตนเองก็กำลังจะไว้ทุกข์สงครามครั้งนี้ และสูญเสียคนที่รักของเธอไป นางคานธารียังคงร้องไห้ นางกุนตีพยายามปลอบใจ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.96 ตอนที่ 96

ใกล้รุ่ง นางกุนตีฝันว่ากรรณะและอรชุนเล็งลูกธนูเข้าหากัน นางกุนตีพยายามห้ามและสะดุ้งตื่นขึ้นมาจากฝันร้าย นางกุนตีเดินมาเจอกับกรรณะ และเล่าความฝันให้เขาฟัง กรรณะถามว่าทำไมนางถึงกังวลเกี่ยวกับความฝันที่ไม่สมบูรณ์ นางกุนตีขอร้องกรรณะให้ออกจากสงคราม กรรณะบอกว่านางกุนตีสามารถขอร้องอรชุนให้ออกจากสงครามได้เช่นกัน นางกุนตีเริ่มร้องไห้และขอร้องต่อไป

.

ราธาและอธิรัถร้อนใจรีบมาหากรรณะตั้งแต่ยังไม่สว่าง เพื่อขอร้องกรรณะให้ออกจากสงคราม เขาสัมผัสเท้าทำความเคารพทั้งสองคน และบอกว่าเขาไม่สามารถผิดสัญญาที่ให้ไว้กับทุรโยธน์ กรรณะยืนยันกับนางกุนตีว่าเขาจะไม่ถอยหนี และจะทำตามคำสาบาน กรรณะเห็นรุ่งอรุณก็บอกว่าถึงเวลาที่เขาต้องไปทำพิธีสวดอธิษฐาน กรรณะรับพรจากราธากับอธิรัถและออกไปทำพิธี

.

กรรณะทำพิธีสวดบูชาสุริยะเทพที่ริมฝั่งแม่น้ำเหมือนทุกวัน ปรศุรามมาที่นั่น กรรณะมีความสุขมากเมื่อได้เห็นอาจารย์ กรรณะสัมผัสเท้าของปรศุราม และถามเหตุผลที่อาจารย์มาที่นี่ เขายินดีที่จะรับใช้และถามว่าปรศุรามต้องการอะไร ปรศุรามบอกว่าตนไม่ได้มาเพื่อให้อาวุธวิเศษ หรือว่าสาปแช่ง กรรณะบอกว่าแม้แต่คำสาปของอาจารย์ก็ยังเป็นประโยชน์

.

ปรศุรามบอกกรรณะว่าตนมาเพื่อเตือนเขาเกี่ยวกับคันธนูวิชัย (คันธนูวิเศษที่ปรศุรามมอบให้กรรณะ เพื่อผ่อนปรณความรุนแรงของคำสาปที่ตนพลั้งปากแช่งลูกศิษย์ ความวิเศษของมันก็คือตราบใดที่คันธนูวิชัยยังอยู่ในมือของกรรณะ จะไม่มีนักรบคนไหนในโลกเอาชนะเขาได้) ปรศุรามเตือนกรรณะให้ถือคันธนูวิชัยไว้กับตัวตลอดเวลา กรรณะบอกว่าเข้าใจความหมายของอาจารย์เป็นอย่างดี ปรศุรามอวยพรกรรณะและจากไป

.

กรรณะกลับมาที่ค่ายและถือคันธนูวิชัยด้วยความภาคภูมิใจ แต่แล้วกรรณะก็มีลูกวัวตัวหนึ่งเดินผ่านไป กรรณะหวนนึกเหตุการณ์ที่เขากำลังยิงธนูฆ่าอสูรที่พระอินทร์ส่งมา แล้วฆ่าลูกวัวโดยไม่ได้ตั้งใจ และฤๅษีก็สาปแช่งให้เขามีจุดจบเช่นเดียวกับลูกวัวผู้บริสุทธิ์ตัวนั้น ฝ่ายพระกฤษณะที่รู้ว่าถ้าวันนี้กรรณะออกรบแล้วจะเกิดอะไรขึ้นจึงมาเตือนเขาเป็นครั้งสุดท้าย พระกฤษณะเข้ามาแตะไหล่ของเขาจากด้านหลัง กรรณะหันกลับมาโดยไม่แปลกใจ พระกฤษณะถามว่าทำไมถึงไม่แปลกใจที่เห็นตน

.

กรรณะบอกว่าเขารู้แล้วว่าวันนี้จะเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่ปรศุรามมาพบเขาที่ริ่มฝั่งแม่น้ำ และจู่ๆเขาก็นึกถึงคำสาปของฤๅษี ทำให้เขาตระหนักว่าวันนี้เป็นวันพิเศษ พระกฤษณะพยายามโน้มน้าวกรรณะไม่ให้เข้าร่วมสงครามในวันนี้ พระกฤษณะบอกว่าบางเส้นทางต้องสิ้นสุด และขอให้เขาเดินออกมาจากฝ่ายเการพ กรรณะยืนยันว่าเขาจะไม่ผิดคำสัญญาให้ไว้กับทุรโยธน์ กรรณะรู้ว่าพระกฤษณะหมายถึงอะไร เขาพร้อมที่จะพบกับจุดจบของเขาในวันนี้ และจะไม่ทำร้ายอรชุน

.

กรรณะเดินออกไป พระกฤษณะถือขนนกยูงและหินไว้ในกำมือแต่ข้าง ทันใดนั้นก้อนหินก็โบยบินจากไป พระกฤษณเศร้าเสียใจ หวังว่ากรรณะจะยอมรับข้อเสนอของตน เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 19/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.96 ตอนที่ 96