กรรณะ สุริยบุตร EP.28 วันที่ 17 พ.ค.64 ตอนที่ 28

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.28 ดูย้อนหลัง 17 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 28

โทรณาจารย์ขอให้ เการพ และ ปาณฑพ ไปทำสงครามจับตัวกษัตริย์แคว้นปัญจาละมาเป็นคุรุทักษิณา ทุรโยธน์ชวนกรรณะไปด้วย โทรณาจารย์ด่าทอทุรโยธน์ที่ขอความช่วยเหลือจากกรรณะ ทุรโยชน์เสียใจมาก ขอให้ท้าวธฤตราษฎร์ให้จัดพิธีราชาภิเษกของกรรณะให้เสร็จเรียบร้อยก่อนที่เขาจะออกรบ

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 28

กรรณะยังค้างคาใจที่การแข่งขันของเขากับอรชุนยังไม่เสร็จสิ้น แต่พระอาทิตย์ตกดินเสียก่อน รุ่งเช้า รัฐสภากำลังหารือกันเรื่องยุวราช วิทูรพูดว่าอรชุนสมควรได้เป็นยุวราช เพราะเขาเป็นคนสุดท้ายที่ยืนหยัดอยู่ในการะแข่งขัน อรชุนบอกว่าตนเองเป็นตัวแทนของยุธิษฐิระพี่ชายของเขา ดังนั้นยุธิษฐิระสมควรจะเป็นยุวราช กรรณะบุกเข้ามาในสภาและบอกว่ายังมีคนอื่นอีกที่ยืนหยัดอยู่ในการแข่งขัน การต่อสู้ยังไม่เสร็จสิ้น ดังนั้นเขาจึงท้าให้อรชุนต่อสู้อีกครั้ง

ศกุนิยิ้มร้ายและบอกทุรโยธน์ว่า กรรณะจะทำลายภาพลวงตาของวิทูร วิทูรบอกกรรณะว่าเขาไม่ได้รับเชิญให้มาที่รัฐสภาของกษัตริย์ ทุรโยธน์บอกว่าวิทูรลืมไปว่ากษัตริย์ธฤตราษฎร์ได้แต่งตั้งกรรณะเป็นกษัตริย์แล้ว ธฤตราษฎร์ บอกว่าทุรโยธน์พูดถูก ภีษมะบอกว่าถึงกรรณะกลายเป็นกษัตริย์ แต่ไม่ได้หมายความว่าเขาจะมาที่นี่ได้โดยไม่ได้รับเชิญ ภีษมะบอกว่ากรรณะควรเรียนรู้กฎ

.

กรรณะบอกท้าวธฤตราษฎร์ว่าเขามาที่นี่พร้อมกับคำร้องขอ เขาต้องการทำให้การแข่งขันเมื่อวานเสร็จสมบูรณ์ ภีษมะบอกว่ามันจบลงแล้วหลังจากพระอาทิตย์ตกดิน กรรณะบอกว่าตอนนี้พระอาทิตย์ขึ้นอีกครั้ง กรรณะต้องการแข่งขันให้จบให้รู้ไปเลยว่าใครคือผู้ชนะ ในเมื่ออรชุนไม่ต้องการราชบัลลังก์ หรือยศถาบรรดาศักดิ์อยู่แล้ว เมื่อกรรณะมาท้าขนาดนี้ อรชุนเห็นด้วย และตอบตกลงที่จะแข่งกับกรรณะอีกครั้ง

.

กรรณะทูลขอท้าวธฤตราษฎร์ให้จัดการแข่งขันอีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ให้โลกเห็นว่าใครคือนักยิงธนูที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ภีษมะบอกว่ากรรณะไม่สามารถแข่งยิงธนูกับอรชุนได้ เพราะเป็นการแข่งขันระหว่างเการพและปาณฑพเท่านั้น กรรณะไม่พอใจ ถามว่าภีษมะกลัวว่าอรชุนคนโปรดของเขาจะพ่ายแพ้ใช่ไหม กรรณะบอกว่าเขาไม่แปลกใจ เพราะคุ้นเคย กับความอยุติธรรมของภีษมะอยู่แล้ว

.

กรรณะเรียกร้องให้มีการแข่งขันอีกครั้ง ถ้าอรชุนสามารถเป็นตัวแทนของยุธิษฐิระได้ เขาก็จะเป็นตัวแทนของทุรโยธน์ ในการแข่งขันเพื่อชิงตำแหน่งยุวราช ทุรโยธน์กับศกุนิดีใจ กรรณะบอกว่าถ้าเขาสามารถเอาชนะอรชุนได้ ทุรโยชน์ก็จะได้เป็นยุราช ภีมะได้ยินก็โกรธ ท้าให้กรรณะมาประลองกำลังกับตน ภีมะท้าต่อยกับกรรณะ ทุรโยธน์กับน้องๆ ลุกฮือขึ้นมาเข้าข้างกรรณะ กุนตีเห็นดังนั้นก็ตกใจ

.

กรรณะและพี่น้องเการพตั้งท่าจะสู้กับปาณฑพกลางรัฐสภา กุนตีตกตะลึง โทรณาจารย์เข้ามาขัดจังหวะ บอกว่าเขาจะเป็นตัดสินใจว่าใครจะเป็นยุวราช โทรณาจารย์บอกว่าลูกศษย์คนใดที่มอบคุรุทักษิณาให้ตน ลูกศษย์คนนั้นจะได้เป็นยุวราช ธฤตราษฎร์ถามว่าโทรณาจารย์ต้องการอะไรเป็นคุรุทักษิณา (ค่าธรรมเนียมครู) โทรณาจารย์ขอให้ลูกศิษย์ไปจับตัวกษัตริย์แคว้นปัญจาละมาเป็นค่าคุรุทักษิณา ใครที่สามารถจับตัวทรุปัทมาได้ คนนั้นก็จะได้เป็นยุวราช 

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.28 ตอนที่ 28

ธฤตราษฎร์บอกว่าจะส่งกองทัพไปจับกษัตริย์แคว้นปัญจาละ และพาเขามาที่นี่ เพื่อให้ทุรโยชน์ได้เป็นยุวราชอย่างเขาหวังเอาไว้ โทรณาจารย์ไม่ยอมรับ บอกว่าตนสอนเจ้าชายเการพกับปาณฑพ เพราะหวังให้ลูกศิษย์ไปทำเรื่องนี้ให้ตน และถ้าลูกศิษย์ทั้ง 105 คนไม่เชื่อฟัง แล้วลูกศิษย์คนไหนจะเชื่อฟังตนอีก ทุกคนอึ้งที่ถูกขอให้ทำสงครามกับแคว้นปัญจาละ โทรณาจารย์ไม่พอใจและเดินออกไป

.

อรชุนเรียกเอาไว้ บอกว่าเขาแปลกใจที่อาจารย์แค่เรียกขอกษัตริย์แคว้นปัญจาละ เป็นคุรุทักษิณา เพราะมันน้อยมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่อาจารย์สั่งสอนพวกเขามานับสิบปี ยุธิษฐิระบอกว่าพวกตนกับน้องๆ จะไปจับตัวกษัตริย์แคว้นปัญจาละมาโยนลงแทบเท้าของอาจารย์ ทุรโยธน์บอกว่าเขาจะไปด้วย และขอให้กรรณะไปด้วยกัน กรรณะบอกว่าเขาจะอยู่เคียงข้างทุรโยธน์ตลอดชีวิตในฐานะเพื่อน

.

โทรณาจารย์ตะโกนด่าทอทุรโยธน์ที่ไปขอความช่วยเหลือจากวรรณะศูทร ถ้าทุรโยชน์รับความช่วยเหลือจากกรรณะได้ ตนจะต้องอับอายที่จะเรียกทุรโยธน์ว่าเป็นลูกศิษย์ของตน โทรณาจารย์จะตัดความเป็นศิษย์เป็นอาจารย์กับทุรโยชน์ บอกว่าจะขอให้ภีษมะไปช่วยจับตัวกษัตริย์แคว้นปัญจาละ แต่จะไม่ขอให้ลูกศิษย์ไปพาเขามา และเนื่องจากกรรณะไม่ใช่ลูกศิษย์ของตน จึงไปด้วยไม่ได้

.

ทุรโยธน์โกรธมาก บอกว่าอาจารย์พูดถูก กรรณะจะไม่ไปกับเขา และเขาจะมอบคุรุทักษิณาให้กับครูของเขา แม้จะต้องตายเขาก็ไม่เสียดาย แต่ก่อนจะไปเขาต้องการให้จัดพิธีราชาภิเษกกรรณะให้เรียบร้อยเสียก่อน ทุรโยธน์ทูลขอท้าวธฤตราษฎร์ให้จัดพิธีราชาภิเษกของกรรณะให้เสร็จเรียบร้อย ก่อนที่จะเขาจะออกเดินทางไปทำสงครามกับแคว้นปัญจาละ

.

ท้าวธฤตราษฎร์ประกาศว่าพิธีราชาภิเษกกรรณะจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ทุรโยธน์บอกกรรณะอย่างความสุข เขารอพ่อมอบมงกุฎให้เขามาหลายปีแล้ว แต่พ่อของเขาสามารถทำให้กรรณะเป็นอังคราชได้อย่างง่ายดาย กรรณะบอกว่าแม้แต่แคว้นอังคะก็เป็นของทุรโยธน์ ภีษมะได้ยินก็โกรธมาก มิตรภาพของทุโยชน์และกรรณะแน่นแฟ้นขึ้น ทั้งคู่เดินยิ้มออกมา ทุรโยธน์แยกตัวไปหานางคานธารี

.

ในขณะที่กรรณะเดินออกไปก็เจอกับนางกุนตี ท่าทีของกรรณะอ่อนโยนลงทันที และเข้าไปแตะเท้าทำความเคารพนางกุนตี กุนตีเรียกกรรณะว่าลูกชายและอวยพรให้กับเขา กรรณะบอกว่านางไม่ควรเรียกเขาว่าลูกเพราะคนอื่นจะไม่ชอบ กุนตีบอกว่ากรรณะยังไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร พี่น้องปาณฑพเดินเข้ามา ภีมะไม่พอใจ บอกว่าถึงยังไงกรรณะก็เป็นศูทร และเขาจะคอยเตือนซ้ำๆ ยุธิษฐิระปรามภีมะ

.

ยุธิษฐิระบอกว่ากรรณะได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกษัตริย์อังคะ จากความพยายามของเขา และไม่มีใครควรดูถูกกรรณะ ยุธิษฐิระเรียกกรรณะว่าอังคราช และขอโทษแทนภีมะ ยุธิษฐิระบอกว่าเขามีความสุขที่ได้อยู่เคียงข้างพวกเขา กรรณะบอกว่าตนเองอยู่ฝ่ายทุรโยธน์ ยุธิษฐิระยิ้ม บอกว่าแม้แต่ทุรโยธน์ก็เป็นน้องชายของตน กุนตีและปาณฑพเดินออกไป

.

อรชุนรอเผชิญหน้ากับกรรณะตามลำพัง อรชุนพูดเหน็บแนมว่ากรรณะดูไม่มีความสุข แม้จะกลายเป็นอังคราชไปแล้ว กรรณะบอกว่าเป้าหมายของเขาคือ การแสดงให้อรชุนเห็นว่าเขาไม่ใช่นักรบที่ดีที่สุดในโลก อรชุนยังคงเหน็บแนมกรรณะต่อไป และหลังจากบทสนทนาที่ยืดยาว ทั้งสองคนก็บอกว่าพวกเขาจะต่อสู้อีกครั้ง

.

กุนตีไปหาอธิรัฐและถามว่าทำไมเขาปิดบังว่ากรรณะเป็นลูกชายของเธอ อธิรัฐบอกว่าเขาสัญญากับปริยัมวดาไว้ว่าจะไม่บอกใคร กุนตีบอกว่าสัญญานี้ใช้กับความเป็นแม่กับลูกไม่ได้ อธิรัฐบอกว่าเขาเป็นคนขับรถม้า และหน้าที่ของเขาคือปกป้องศักดิ์ศรี และชีวิตของเจ้านายของเขา

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.28 ตอนที่ 28

กุนตีขอให้อธิรัฐชดใช้ด้วยการบอกชาติกำเนิดที่แท้จริงกับกรรณะ บอกกรรณะว่าเธอเป็นแม่ของเขา และควรห้ามไม่ให้กรรณะทะเลาะกับพี่น้องของเขาด้วย อธิรัฐบอกว่าลูกชายของเธอคือบุตรสุริยเทพ แม้แต่ภีษมะก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ แล้วตนจะทำอย่างไร กุนตีต้องการให้ลูกชายทั้ง 6 คนมีชีวิตอยู่โดยไม่ตกอยู่อันตราย อธิรัฐถามว่าจะทำยังไง กุนตีบอกว่าเธอมีแผน

.

กรรณะกลับไปที่หมู่บ้านศูทร และพบว่าทุกคนทำเซอร์ไพรส์จัดงานเลี้ยงต้อนรับ ชาวบ้านให้กรรณะขี่คอและแห่ไปรอบๆอย่างมีความสุข ไวศาลีบอกว่าก่อนหน้ากรรณะคือพี่ชายที่พวกเธอเคารพ และตอนนี้เขาคืออังคราช กรรณะจีบไวศาลี ไวศาลีบอกว่าพรุ่งนี้เขาจะสวมมงกุฎและทุกคนจะมองมาที่เขา กรรณะบอกว่าแต่เขาจะมองเธอ ไวศาลีถามอย่างเขินอายว่าทำไม กรรณะบอกว่าในตอนนี้ไวศาลีเป็นเพื่อนของเขา แต่เร็วๆนี้จะเป็น เธอราชินีแห่งแคว้นอังคะ ไวศาลีเขินอาย

.

อุจฉเสนดีใจกับกรรณะและเรียกเขาว่าอังราช ราธาวิ่งออกมาและเรียกกรรณะว่าอังราช กรรณะก้มลงแทบเท้าราธา และบอกว่ามันป็นคำที่ดูดีเมื่อจากปากของแม่ แต่เขาชอบให้แม่เรียกลูกของแม่ว่าราเธยะกรรณะ (แปลว่าบุตรแห่งนางราธา) ราธาชื่นชมกรรณะอย่างมีความสุข บอกว่าตอนนี้เขามีค่าเท่ากับวรรณะกษัตริย์แล้ว อีกด้านหนึ่ง อธิรัฐและกุนตียังคงพูดคุยกัน

.

กุนตีบอกแผนให้อธิรัฐขัดขวางกรรณะไม่ให้เข้าพิธีราชภิเษก หากกรรณะไม่ยอมรับการเป็นอังคราช เขาจะไม่ถูกทุรโยธน์ใช้เป็นเครื่องมือ และกรรณะจะไม่ต่อสู้กับอรชุน อธิรัฐกลับมาถึงบ้านและบอกกรรณะว่าจะไม่มีมีใครเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของเขา ทั้งอธิรัฐ ราธา หรือ อุจฉเสน และกรรณะก็ไม่ควรไปร่วมพิธีนี้ด้วย อุจฉเสนบอกว่าอธิรัฐเป็นบ้าไปแล้ว เขาห้ามกรรณะไม่ให้เข้าพิธีราชาภิเษกได้อย่างไร

.

อธิรัฐบอกว่าทุรโยธน์ต้องการให้กรรณะช่วยต่อสู้กับพี่น้องปาณฑพ และพยายามดึงกรรณะไว้ภายใต้การปกครองเขา กรรณะบอกว่าทั้งชีวิตของเขา ทุรโยธน์เป็นคนเดียวที่เคารพในตัวตนของเขา ดังนั้นเขาจะไม่มีวันทิ้งมิตรภาพ และพร้อมที่จะรักษาสัญญาไปตลอดชีวิต กรรณะบอกว่าตอนนี้ชาวศูทรทุกคนกำลังมีความหวัง และเขาไม่สามารถทำให้ผู้คนของเขาผิดหวังเสียใจได้ ที่ด้านนอก ราธาและศูทรคนอื่นๆ กำลังเต้นรำอย่างมีความสุข

.

ราธารู้เรื่องก็ถามอธิรัฐว่าเขาจะหยุดลูกชายของเขาแบบนี้ได้อย่างไร อธิรัฐกล่าวว่าคำพูดของเขาถือเป็นที่สิ้นสุด และราธาจะไม่เข้าเข้าร่วมพิธีราชาภิเษกของกรรณะ กรรณะเสียใจมาก บอกว่าแม่คือแรงบันดาลใจของเขา และแม่คือคนที่มอบอาวุธให้เขา อธิรัฐไม่สามารถหยุดกรรณะได้

.

รุ่งเช้า พิธีราชาภิเษกของกรรณะเริ่มต้นด้วยการอาบน้ำนมจากนั้นก็สวมเครื่องประดับ สวมมาลัยดอกไม้ ราธาและอธิรัฐปลอมตัวเข้าร่วมพิธีและร้องไห้อย่างตื้นตันใจเมื่อได้ยินประชาชนตะโกนอวยพรให้กับอังคราช ถึงขั้นตอนสวมมงกุฎ กรรณะเสียใจที่วันนี้เขาไม่มีแม่มาสวมมงกุฎให้ ทุรโยชน์บอกว่าแม่ของเขาก็เหมือนแม่ของกรรณะ ทุรโยชน์ขอให้นางคานธารีสวมมงกุฎให้กรรณะ กุนตีขอเป็นคนสวมมงกุฎให้กรรณะขอเป็นแม่ของเขา ทำให้ภีมะไม่พอใจ .. ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 17/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.28 ตอนที่ 28

กรรณะ สุริยบุตร EP.28 วันที่ 17 พ.ค. 64