กรรณะ สุริยบุตร EP.26 วันที่ 13 พ.ค. 64 ตอนที่ 26

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.26 ดูย้อนหลัง 13 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 26

กรรณะ สุริยบุตร EP.26 วันที่ 13 พ.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 26

หลังจากร่ำเรียนวิชาจนสำเร็จ เจ้าชายแห่งหัสตินาปุระ 105 คน กำลังจะแข่งขันกันเอง ผู้ชนะจะได้เป็นผู้สืบทอดบัลลังก์ อย่างไรก็ตามกรรณะก็อยากเข้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน แต่อธิรัฐไม่อนุญาต โดยอ้างถึงอุปสรรคทางด้านวรรณะ กรรณะได้ยินเสียงผู้ชมตะโกนเชียร์อรชุนก็ขอให้อธิรัฐปล่อยตนไป อธิรัฐพยายามยื้อเพราะกลัวผลที่จะตามมา กรรณะยืนยันจะไปให้ได้

.

ที่สนามประลอง ปาณฑพและเการพเผชิญหน้ากัน โทรณาจารย์บอกกติกาการแข่งขัน หากเจ้าชายคนใดทำร้ายเจ้าชายคนอื่นจนเลือดไหล เจ้าชายคนนั้นจะต้องออกจากการแข่งขัน การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น ภีมะ อรชุน และ นกุล ต่อสู้กับพี่น้อง 99 คนของทุรโยธน์ และเอาชนะได้บางส่วน ทุรโยธน์เข้ามาและทุบตีนกุลด้วยคฑา นุกุลล้มคว่ำลงกับพื้น

ทุรโยธน์ใช้เท้าเหยียบบนหลังนกุล ยุธิษฐิระทักท้วง บอกภีษมะว่าการทุบตีด้วยคฑาของทุรโยธน์อาจทำให้ถึงแก่ชีวิต ทุรโยธน์บอกว่าตามกฎแล้วเลือดยังไม่ไหล ดังนั้นเขาจึงไม่ออกจากการแข่งขัน ภีษมะประกาศว่ามีเพียง อรชุน, ภีมะ, ยุธิษฐิระ, ทุรโยธน์ และ ทุหศาสัน เท่านั้นที่จะเข้าไปแข่งขันในรอบต่อไป

.

ที่หมู่บ้านชาวศูทร เด็กๆถามกรรณะว่าทำไมยังไม่ไปแข่งขัน อธิรัฐบอกว่ากรรณะจะไม่ไป ราธาขอให้อธิรัฐปล่อยกรรณะให้ทำในสิ่งที่เขาต้องการ กรรณะแตะเท้าของอธิรัฐและพยายามออกไป อธิรัฐถามว่าถ้าเขาตั้งใจจะไปอยู่แล้วทำไมต้องมาขออนุญาติตน กรรณะตอบว่าเขาขออนุญาติในฐานะที่เป็นลูกชายของอธิรัฐ แต่กรรณะที่เป็นลูกศิษย์ของปรศุรามได้รับอนุญาตจากแม่ของเขาแล้ว ราธาพยักหน้าว่าใช่ และอวยพรให้กรรณะได้รับชัยชนะ

.

โทรณาจารย์บอกรายชื่อคนที่จะแข่งขันในรอบต่อไป ศกุนิโยนลูกเต๋าได้แต้ม 2 และ 4 (ทุรโยธน์และทุหศาสัน) ศกุนิบอกว่าลูกเต๋าของเขาไม่ได้สร้างความอยุติธรรม และยอมให้พี่น้องต่อสู้กัน ทุหศาสันวางอาวุธแทบเท้าทุรโยธน์ และบอกว่าเขายอมรับความพ่ายแพ้ เพราะเขาจะไม่โจมตีพี่ชายของเขา ศกุนิกล่าวว่าในยุคนี้พี่น้องอ่านตำราเพื่อฆ่ากัน แต่ความรักของสองพี่น้องคู่นี้จะถูกจดจำไปตลอดกาล

.

กรรณะเดินเข้าไปในสนามประลอง เด็กๆบอกว่านี่คือนักรบคนเดียวกับที่สัญญาว่าจะชนะการแข่งขัน และขอให้กรรณะสัญญาอีกครั้งว่าเขาจะชนะ ไวศาลีเข้ามาบอกว่าจะไม่รักษาสัญญา กรรณะระลึกถึงคำสัญญาที่ให้ไว้กับไวศาลี และคำขอร้องของโชนที่ขอให้เขาสู้จนกว่าจะได้รับการเปลี่ยนแปลงในสังคม

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.26 กรรณะ

ไวศาลีเดินมาหากรรณะและถามเรื่องที่เคยสัญญาว่าเขาจะเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในโลก ตอนนี้เขายังรักษาสัญญาอยู่หรือไม่ กรรณะถามว่าเขาจะพิสูจน์ได้อย่างไร ไวศาลีขอให้กรรณะพิสูจน์ว่าเขาเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในโลกในสนามแข่งขันี้ กรรณะบอกว่าโทรณาจารย์จะยอมรับตนเอง

.

ศกุนิกำลังจะทอยลูกเต๋าแต่ภีษมะบอกว่าตนจะเป็นคนทำ ศกุนิอธิษฐานขอให้ทุรโยธน์อย่าเจอคู่ต่อสู้อย่างอรชุน ภีษมะได้ทอยลูกเต๋า และได้หมายเลข 2 และ 5 (ทุรโยธน์และภีมะ) ศกุนิดีใจที่ทุรโยธน์ต่อสู้กับภีมะ ทั้งสองคนต่อสู้กันด้วยคฑา ภีมะเผลอหันหลังให้ ทุรโยธน์ใช้คฑาตีหลังจนภีมะล้มลงกับพื้น และตามไปทุกซ้ำอีกครั้ง ทุรโยธน์ใช้เท้าเหยียบหลังภีมะ อรชุนและยุธิษฐิระส่ายหน้า ที่ทุรโยธน์ลอบทำร้ายจากข้างหลัง

.

ทุรโยธน์หัวเราะเยาะภีมะ เรียกภีมะเขาว่าคนป่าและบอกว่าเขามีพ่อสองคน ภีมะโกรธ โยนคฑาทิ้งแล้วถอดเสื้อโชว์พลัง ทุรโยธน์ไม่ยอมน้อยหน้า ทั้งคูประลองกำลังกันแบบไม่มีอาวุธ ภีมะจับทุรโยธน์ชูขึ้นมาแล้วโยนลงบนพื้น ทุรโยธน์เลือดกลบปาก โทรณาจารย์สั่งให้หยุด และบอกว่าภีมะต้องออกจากการแข่งขัน เพราะเขาให้ทุรโยธน์เลือดออก

.

ภีมะเดินออกไปอย่างโกรธๆ ในขณะที่ทุรโยธน์ยิ้มเยาะไวศาลีถามกรรณะว่าเขาจะเข้าแข่งขันได้อย่างไร กรรณะบอกว่าโทรณาจารย์และภีษมะจะเชิญเขา เพราะทั้งสองคนนั้นเป็นลูกศิษย์ของปรศุรามด้วยเช่นกัน ศกุนิโยนลูกเต๋า ซึ่งเป็นหมายเลขของอรชุนและยุธิษฐิระ ทั้งสองคนเดินออกมา ยุธิษฐิระขอให้อรชุนโจมตีตนก่อน อรชุนถามว่าจะเขาโจมตีพี่ชายได้อย่างไร ไวศาลีกับกรรณะเฝ้าดูการแข่งขันจากชั้นบนสุด ไวศาลีสงสัยว่าอรชุนจะโจมตียุธิษฐิระได้หรือไม่ กรรณะรู้ดีว่ายุธิษฐิระจะโน้มน้าวให้อรชุนโจมตีเขาจนได้

.

ยุธิษฐิระบอกพวกเขาทั้งหมดเป็นพี่น้องกัน คนที่อรชุนจะต่อสู้ด้วยในตอนนี้ก็เป็นพี่น้องของเขาเช่นกัน ดังนั้นอรชุนควรคิดว่านี่เป็นการแข่งขัน ยุธิษฐิระขอให้อรชุนโจมตีเขาด้วยธนู อรชุนยืนนิ่งเงียบ ยุธิษฐิระบอกว่าถ้าอรชุนไม่สามารถโจมตีจนได้ ตนก็จะเริ่มก่อน (ยุธิษฐิระยึดหลักความถูกต้อง ครั้งหนึ่งยุธิษฐิระต้องไปหลอกโทรณาจารย์ว่าอัศวัตถามาถูกฆ่าตายแล้ว แต่ยุธิษฐิระโกหกไม่เป็น เลยแอบพูดความจริงเบาๆตรงท้ายประโยค)

.

ไวศาลีสงสัยว่าอรชุนจะโต้ตอบยุธิษฐิระ หรือแค่ป้องกันตัวเอง กรรณะกล่าวว่ากล่าวว่าบางครั้งการหลบหนีจากการโจมตีของคู่ต่อสู้ และการทำให้คู่ต่อสู้เหนื่อยก็สามารถเอาชนะได้ ยุธิษฐิระใช้หอกขว้างไปที่อรชุน แต่อรชุนหลบได้ทัน สองพี่น้องสู้กันและยิ้มให้กันไปได้ อรชุนใช้ลูกศรทำลายหอกของยุธิษฐิระ

.

ในที่สุดอรชุนก็ยิงลูกศรจำนวนมาก ลูกศรทั้งหมดถูกสร้างเป็นที่นั่งให้ยุธิษฐิระ ทุกคนยิ้มกับความน่ารักของสองพี่น้อง อรชุนแกล้งบอกยุธิษฐิระว่า ถ้าเขายิงลูกศรครั้งต่อไป มันจะพุ่งโดนหน้าอกของยุธิษฐิระ ดังนั้นเขาจึงขออนุญาตจากยุธิษฐิระเพื่อหยุดการแข่งขันนี้ ยุธิษฐิระอนุญาตให้หยุด ยุธิษฐิระบอกว่าโทรณาจารย์ว่าเขาพ่ายแพ้ให้กับอรชุน ผู้คนตะโกนชื่อของอรชุน

.

อัศวัตถามาพูดกับศกุนิอย่างโกรธๆ เพราะศกุนิบอกว่าจะทำให้สองพี่น้องทะเลาะกัน แต่ผลที่ออกมากลับทำให้สองพี่น้องแสดงความเคารพซึ่งกันและกัน ศกุนิบอกว่าถึงคราวแล้วที่เขาจะวางกับดักอรชุนด้วยเวทมนตร์ และทำให้อรชุนต้องเลียฝุ่น อัศวัตถามามีแผนร้าย บอกว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน กรรณะเฝ้าดูทักษะของอรชุน กรรณะยกย่องอรชุน และโทรณาจารย์ที่ทำให้เขาเป็นนักรบที่ยอดเยี่ยม

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.26 ตอนที่ 26

การแข่งขันของทุรโยธน์และอรชุนเริ่มขึ้น กรรณะและไวศาลีดูการแข่งขันจากระเบียง กรรณะรู้สึกแปลกๆ บอกว่าทุรโยธน์กำลังทำอะไรบางอย่าง ทุรโยธน์โจมตีอรชุน แต่อรชุนทำให้ทุรโยธน์ล้มลงบนพื้นด้วยลูกศรของเขา ทุรโยธน์มองไปที่อัศวัตถามาที่ซุ่มอยู่บนดาดฟ้า อัศวัตถามาใช้กระบอกลูกตุ้สร้างพายุทอร์นาโดล้อมรอบอรชุน อรชุนติดอยู่ในพายุและมองไม่เห็น ทุรโยธน์ยิ้มเจ้าเล่ห์ ไวศาลีสงสัยว่าอรชุนจะแพ้เหรอ กรรณะตอบว่าอรชุนสามารถเอาชนะได้ด้วยอาวุธวิเศษ แต่เขาต้องออกจากพายุให้ได้ก่อน หรือทำให้จิตใจเข้มแข็ง

.

ทุรโยธน์เดินไปหาอรชุนอย่างมั่นใจ หวังจใช้กระบองทุบอรชุน อรชุนระลึกถึงคำสอนของโทรณาจารย์ ฟังเสียงก้าวเท้าของทุรโยธน์อย่างระมัดระวัง แล้วยิงลูกศรไปในทิศทางนั้น ลูกศรพุ่งชนทุรโยธน์และเปลี่ยนเป็นน้ำแข็ง ล็อคทุรโยธน์ไม่ให้เคลื่อนไหว กรรณะรู้ว่าอรชุนจะใช้อาวุธอะไรทำให้พายุหายไป คานธารีถามกุนตีว่าใครชนะ ผู้คนเริ่มตะโกนชื่ออรชุน คานธารีพูดอย่างโกรธๆ ว่าเธอได้ยินแล้วว่าใครคือผู้ชนะ วิทูรบอกกษัตริย์ธฤตราษฎร์ว่า อรชุนชนะการแข่งขันโดยไม่ทำร้ายทุรโยธน์

.

โทรณาจารย์ประกาศให้อรชุนเป็นผู้ชนะการแข่งขัน และประกาศว่าอรชุนเป็นนักรบที่ดีที่สุดในโลก โทรณาจารย์ยังท้าทายด้วยว่า ถ้าหากมีใครที่อยู่ที่นี่คิดว่าสามารถเอาชนะอรชุนได้ก็ให้ออกมายืนตรงหน้าตน กรรณะยิ้ม เพราะเขาบอกไวศาลีแล้วว่า โทรณาจารย์จะเป็นฝ่ายเชิญให้เขาเข้าการแข่งขันครั้งนี้ กรรณะยิงธนูไปที่ก้อนน้ำแข็ง และปลอดปล่อยทุรโยธน์ให้เป็นอิสระ โทรณาจารย์ และ ภีษมะ ตกใจเมื่อเห็นสัญลักษณ์ของปรศุรามบนลูกศร

.

ภีษมะสงสัยว่าใครใช้ลูกศรนี้ โทรณาจารย์ตอบว่าลูกศิษย์ของปรศุราม โทรณาจารย์ถามว่าใครกล้ายิงลูกศรนี้ กรรณะกระโดดจากระเบียงลงมาที่พื้นและบอกว่าเขาเป็นยิงลูกศรนี้ กรรณะเดินไปที่สนามแข่งขัน และยืนอยู่ตรงหน้าอรชุน โทรณาจารย์ถามว่าใครอนุญาตให้เขาเข้าร่วมการแข่งขันของเจ้าชายหัสตินาปุระ กรรณะบอกว่าโทรณาจารย์เป็นคนอนุญาต

.

หลังจากบทสนทนาที่ยืดเยื้อ กรรณะบอกว่าโทรณาจารย์ท้าทายต่อหน้าทุกคน ดังนั้นเขาจึงยอมรับมัน โทรณาจารย์กล่าวว่าการแข่งขันนี้จัดขึ้นระหว่างเจ้าชายเท่านั้น กรรณะบอกว่าระหว่างการแข่งขัน เขานั่งชมอย่างเงียบๆ พร้อมกับธนูของเขา แต่เมื่อโทรณาจารย์ท้าทายอย่างเปิดเผย เขาจึงเข้ามาสนามประลอง เพื่อตอบกลับความเย่อหยิ่งของโทรณาจารย์ กรรณะยังบอกอีกว่าโทรณาจารย์น่าจะได้รับสัญญาณการมาถึงของเขาแล้ว โทรณาจารย์นึกถึงลูกธรที่พุ่งเข้าไปในรัฐสภาเมื่อวานนี้

.

กรรณะบอกว่าเขาต้องการทำลายภาพลวงตาของโทรณาจารย์ที่บอกว่าอรชุนเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในโลก และท้าอรชุนให้แข่งขันกับตน อรชุนยอมรับการท้าทายของกรรณะ ทั้งสองคนเล็งธนูไปที่อีกฝ่าย เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 13/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.26 อรชุน