กรรณะ สุริยบุตร EP.25 วันที่ 12 พ.ค. 64 ตอนที่ 25

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.25 ดูย้อนหลัง12 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 25

“ปรศุรามรู้ว่ากรรณะปลอมตัวเป็นพราหมณ์มาเรียนวิชาก็โกรธจัด จนพลั้งปากสาปแช่งกรรณะว่าเขาจะไม่สามารถใช้ความรู้นี้ได้ ในเวลาที่เขาต้องการใช้มันมากที่สุด แต่ปรศุรามมอบอาวุธวิเศษให้อีก และให้พรให้กรรณะเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในบรรดาลูกศิษย์ของตน”

กรรณะ สุริยบุตร EP.25 วันที่ 12 พ.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 25

กรรณะร่ำเรียนวิชาจนสำเร็จ ปรศุรามมอบอาวุธวิเศษ ศรพรหมาสตร์, ศรนาคบาศ, ศรวิษณุปาณัม ให้กับกรรณะ และเตือนว่าเขาควรใช้มันในกรณีที่จำเป็นเท่านั้น จากนั้นปรศุรามก็นอนหนุนตักของกรรณะ และเล่าว่าตนเองได้รับความรู้จากการทำงานหนักมาก และถ่ายทอดวิชาให้กับลูกศิษย์ทั้งสาม กรรณะกำลังจะสรภาพความจริงว่าตนเองเป็นศูทร แต่ปรศุรามหลับไปเสียก่อน กรรณะเห็นอาจารย์หลับก็หยุดพูด แต่พระอินทร์ต้องการเปิดเผยความลับของกรรณะ

.

ในขณะที่กรรณะให้อาจารย์นอนหนุนตกอยู่นั้น จู่ๆก็มีแมลงตัวหนึ่งไต่เข้าไปในผ้า และกัดขากรรณะซ้ำๆจนเลือดไหลออกมา กรรณะกัดฟันอดทน ไม่ยอมขยับตัวเพราะเห็นว่าอาจารย์กำลังนอนหลับสบาย เลือดของกรรณะไหลไปโดนปรศุราม ทำให้ปรศุรามตื่นขึ้นมาและเห็นแมลงคลานมาจากขาของกรรณะ ปรศุรามถามกรรณะว่าทำไมเขาไม่ฆ่ามัน กรรณะบอกว่าไม่อยากปลุกอาจารย์ ปรศุรามบอกว่ากรรณะทำให้ตนนึกถึงวรรณะกษัตริย์ที่ตัดส่วนต่างๆของร่างกายเพื่อช่วยชีวิตนกพิราบ

ปรศุรามยิ้มเมื่อตระหนักว่ากรรณะอาจเป็นวรรณะกษัตริย์ มีแต่นักรบเท่านั้นที่ทนความเจ็บปวดนี้ได้ ปรศุรามถามว่าเขาเป็นใคร กรรณะบอกว่าเขาคือชาวศูทร ชื่อราเธยะ กรรณะ กรรณะพยายามจะอธิบายว่าที่ผ่านมาเขาเชื่อฟังอาจารย์ทุกอย่าง และตั้งใจเรียนรู่สิ่งที่อาจารย์สอนมาโดยตลอด แต่ปรศุรามโกรธ บอกว่าการโกหกไม่สามารถตั้งชื่อเป็นอย่างอื่นได้ และกรรณะไม่ได้เรียนความรู้ แต่ขโมยมันไป

.

ด้วยความโกรธทำให้ปรศุรามสาปแช่งกรรณะว่า เขาจะไม่สามารถใช้ความรู้ได้ ในเวลาที่เขาต้องการใช้มันมากที่สุด (สาปให้ลืมคาถาอาคมในยามคบขันที่สุด) ปรศุรามไล่กรรณะออกไปจากอาศรมของตน กรรณะตัดพ้อด้วยความน้อยที่โดนอาจารย์สาปแช่ง ตั้งแต่เกิดมาเขาเหมือนโดนคำสาปอยู่แล้ว เขาต้องแบกรับความโกรธเกรี้ยวของสังคมมาตั้งแต่เด็ก เหตุใดวรรณะจึงมีความสำคัญมากกว่าการทำงานหนัก ทำไมวรรณะสำคัญกว่าพลังและทักษะ

.

กรรณะตัดพ้อว่าทำไมวรรณะพราหมณ์ถึงเรียนรู้การใช้อาวุธได้ ทำไมวรรณะจึงเรียนไม่ได้ ทำไมต้องเอาทองคำหลอมเทใส่ปากของชาวศูทรถ้าหากเขาท่องคัมภีร์พระเวท และทำไมวรรณะกษัตริย์จึงได้รับการยกย่องหากเขาฆ่าใครสักคน ทำไมเขาถึงถูกสาปถ้าไม่ยอมอยู่ในการควบคุมของเขา ปรศุรามบอกว่ากรรณะทำผิดที่ไม่บอกความจริงกับอาจารย์ ปรศุรามรู้ว่าตนเองพลั้งปากที่สาปแช่งกรรณะ

.

กรรณะบอกปรศุรามให้เรียกค่าคุรุทักษิณาจากตน ปรศุรามบอกว่ากรรณะให้ทุกอย่างแล้ว ดังนั้นปรศุรามจะเป็นฝ่ายให้เขาแทน ปรศุรามอวยพรกรรณะ บอวว่าเขาจะเป็นศิษย์ที่เหนือกว่าศิษย์ทุกคนของตน ปรศุรามใช้พลังมอบดาบวิเศษเข้าสู่ร่างกายของกรรณะ จากนั้น ปรศุรามมอบธนูพิเศษสำหรับกรรณะและอวยพรเขา กรรณะจากพร้อมกับคำสาปที่ติดตัวไปด้วย แต่กรรณะก็มุ่งมั่นว่าจะต่อสู้เพื่อสิทธิของเขาจนถึงลมหายใจเฮือกสุดท้าย

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.25 ตอนที่ 25

ที่กรุงหัสตินาปุระ โทรณาจารย์เข้ามาในวังและบอกว่าพรุ่งนี้จะเป็นการสอบไล่ของเจ้าชาย กษัตริย์ธฤตราษฎร์กระตือรือร้นที่จะได้ยินเกี่ยวกับความกล้าหาญของลูกชายของเขา จากนั้นเขาก็ขอบคุณภีษมะที่ปกป้องหัสตินาปุระ ศกุนิแนะนำว่าเจ้าชายทุกคนควรแข่งขัน และใครก็ตามที่ชนะควรได้รับการแต่งตั้งให้เป็นยุวราช ภีษมะกล่าวว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเจ้าชายทั้ง 105 ไม่สามารถแข่งขันได้

.

ศกุนิกล่าวว่าผู้คนต้องการยุวราชของพวกเขา และหากกษัตริย์เห็นด้วยพวกเขาก็สามารถเป็นยุวราช ได้ วิทูรกล่าวว่าถ้าเจ้าชายต่อสู้กันเอง แล้วใครจะปกป้องดินแดน ภีษมะบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้พี่น้องทะเลาะกัน ศกุนิให้เหตุผลว่าเจ้าต้องกล้าหาญ และต่อสู้กันเองก่อนเพื่อไปต่อสู้กับศัตรู

.

ศกุนิบอกว่าภีษมะควรจะมีความยุติธรรมในวันพรุ่งนี้ ภีษมะถามว่าศกุนิสงสัยในความยุติธรรมของโทรณาจารย์ใช่ไหม ศกุนิพูดเหน็บแนมว่าคนทั้งโลกรู้ว่าโทรณาจารย์รักอรชุน และโทรณาจารย์จะเข้าข้างอรชุน ดังนั้นศกุนจึงต้องการให้ลูกเต๋าของเขาสร้างความยุติธรรม ศกุนิบอกธฤตราษฎร์ว่าต้องการให้ราชกุมารแข่งขันโดยไม่มีความอยุติธรรมใดๆ ดังนั้นเขาจะใช้ลูกเต๋าเพื่อการแข่งขันที่ยุติธรรม ธฤตราษฎร์อนุมัติ ภีษมะก็เห็นด้วย

.

ลูกศรของกรรณะกระทบพื้นต่อหน้าภีษมะ ภีษมะบอกโทรณาจารย์ว่าลูกศรนี้มีสัญลักษณ์ของปรศุราม แสดงว่าลูกศิษย์ปรศุรามเป็นคนยิงมา โทรณาจารย์บอกว่ามีเพียงภีษมะกับตนเท่านั้นที่เป็นลูกศิษย์ของปรศุราม พวกเขาสงสัยว่าใครคือศิษย์คนที่สาม ภีษมะบอกว่าเขาอยากรู้

.

ศกุนิเรียกอัศวัตถามา (ลูกชายของโทรณาจารย์) ให้มาที่ห้องของเขา และศกุนิทอดลูกเต๋าและถามว่า อัศวัตถามาอยากชนะใครในการแข่งขันวันพรุ่งนี้ ทุรโยธน์เพื่อนของเขา หรืออรชุนคนโปรดของพ่อ อัศวัตถามาโกรธอรชุน บอกว่าเขาจะไม่มีวันยอมให้คู่ปรับของเขาชนะ เพราะอรชุนแย่งพ่อไปจากเขา

.

กรรณะไปถึงหมู่บ้านของเขา และเห็นเด็กสองคนต่อสู้กันกรรณะนึกถึงตอนที่เขาเคยเล่นกับโชน เด็กคนหนึ่งเห็นกรรณะถือลูกธนู ก็คิดว่ากรรณะจะไปแข่งขันกับพี่น้องเการพ และพี่น้องปาณฑพในวันพรุ่งนี้ เด็กคนหนึ่งบอกพ่อว่า เขาจะไปต่อสู้กับปาณฑพและเการพด้วยดาบของเขา และเขาจะผู้ชนะ พ่อดุลูกชายว่าวรรณะศูทรต่อสู่ไม่ได้ และเป็นสิทธิของวรรณะกษัตริย์เท่านั้น กรรณะขอให้เขาอย่ากดดันลูกชาย และแนะนำให้ลูกทำตามที่ใจเขาอยากทำ

.

อธิรัฐขอให้ราธาเสิร์ฟอาหารให้เขา ราธาเตรียมโรตีหลายชิ้นโดยไม่รู้ตัว และแปลกใจที่วันนี้ตัวเองเตรียมโรตีไว้จำนวนมากสำหรับสองคน ราธารับรู้การมาถึงของกรรณะ กรรณะขี่ม้าเข้ามา ราธาเรียกชื่อเขาด้วยความดีใจ กรรณะทำความเคารพราธา สองแม่ลูกสวมกอดกันด้วยความตื้นตันใจ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.25 ตอนที่ 25

กรรณะเห็นโรตีจำนวมากก็ถามว่าราธารู้ได้อย่างไรว่าเขากำลังจะมา ราธาบอกว่าเหมือนกับนักรบที่รู้เป้าหมายจากการเคลื่อนไหวของอากาศ เธอสามารถสัมผัสได้ถึงลูกๆ ของเธอ ราธาบอกว่าตนเองรู้ว่าเมื่อไรลูกชายของตนจะมา และจะไป กรรณะเสียใจเมื่อนึกถึงโชน และบอกว่าเขาไม่สามารถลืมความตายของพี่น้องได้ อธิรัฐพยายามเบี่ยงเบนความสนใจ กรรณะถามอธิรัฐว่าจำโชนไม่ได้หรือ อธิรัฐตอบว่าเขาไม่สามารถมีชีวิตอยู่กับความเจ็บปวดได้ และจะรอคอยพระเจ้าเพื่อให้ความยุติธรรม

.

กรรณะบอกว่าแทนที่จะรอความช่วยเหลือจากพระเจ้าเขาควรตอบโต้และต่อสู้ อธิรัฐบอกว่าเขาเป็นคนใจเย็น และสามารถกลายคนขับรถม้าที่ดีที่สุดในโลกและไม่ใช่นักรบ กรรณะบอกว่าไม่ว่าอธิรับจะพูดอะไร ตนก็จะสู้และจะไม่หนีไปเหมือนอธิรัฐ อธิรัฐลุกหนีด้วยความโกรธ กรรณะถามราธาว่าจำได้ไหม เธอขอให้เขาสัญญาว่าแก้แค้นให้โชน และเขาจะไม่ผิดสัญญา

.

การแข่งขันระหว่างเจ้าชาย 105 คนกำลังจะเริ่มขึ้น ผู้ชนะการแข่งขันจะเป็นผู้สืบทอดราชบัลลังก์หัสตินาปุระ ภีษมะกล่าวกับประชาชนว่าพวกเขาจะได้เห็นเจ้าชาย 105 คนแข่งขันกัน เพื่อให้มั่นใจว่ามีนักรบ 105 คน คอยปกป้องพวกเขา ธฤตราษฎร์ใจร้อนอยากให้เริ่มการแข่งขัน ภีษมะขอให้โทรณาจารย์เริ่มการแข่งขัน

.

โทรณาจารย์กล่าวว่า ภีษมะให้ตะเกียง 105 ดวงแก่เขา และเขาก็ทำให้มันลุกเป็นไฟ โทรณาจารย์แนะนำเจ้าชายคนโตจาก 105 คน ยุธิษฐิระเดินเข้ามาเป็นคนแรก กุนตียิ้มเมื่อเห็นลูกชาย ประชาชนตะโกนชื่อของยุธิษฐิระ ยุธิษฐิระทักทายประชาชน และขอพรจากผู้ใหญ่ กุนตี, วิทูร, ภีษมะ และโทรณาจารย์ อวยพรพวกเขา จากนั้นโทรณาจารย์ก็แนะนำทุรโยธน์ และยกย่องว่าทุรโยธน์เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคฑา

.

ทุรโยธน์เดินเข้ามาพร้อมกับคฑา พอเห็นยุธิษฐิระก็เขม่น และทุบคฑาลงกับพื้นดิน พื้นดินแตกเป็นรอยร้าว คานธารีถามกุนตีว่าเสียงอะไร กุนตีตอบว่าทุรโยธน์ทำให้แผ่นดินแตกด้วยคฑาของเขา ประชาชนตะดกนชื่อทุรโยธน์ ทุรโยธน์ทักทายประชาชนและผู้อาวุโส

.

อธิรัฐเห็นกรรณะเดินจูงม้ามาถามว่าจะไปไหน กรรณะบอกว่าเขาจะไปชมการแข่งขันของเจ้าชาย กรรณะถือธนูไปด้วย และอยากเข้าร่วมการแข่งขันเช่นกัน อธิรัฐขัดขวาง โดยอ้างถึงอุปสรรคทางด้านวรรณะ อธิรัฐไม่อนุญาติให้เขาถือธนูไปด้วย อีกด้านหนึ่ง โทรณาจารย์แนะนำภีมะ และยกย่องคุณสมบัติของเขา ทุรโยธน์มองเขาอย่างโกรธๆ ภีมะฟาดคฑาไปที่พื้นดิน

.

คานธารีถามกุนตีว่าทำไมโลกถึงสั่นสะเทือน กุนตีตอบว่าภีมะเพิ่มรอยแตกของพื้นดินที่สร้างขึ้นจากทุรโยธน์ จากนั้นโทรณาจารย์ก็แนะนำ นกุล และ สหเทพ ด้วยคุณสมบัติของพวกเขา จากนั้นโทรณาจารย์ก็แนะนำอรชุน และบอกว่าอรชุนเป็นนักยิงธนูที่เก่งที่สุดในโลก อรชุนยิงลูกธนูขึ้นไปบนฟ้าและเปลี่ยนเป็นลูกศรจำนวนมาก ตกลงมาต่อหน้าผู้อาวุโสทุกคน ศกุนิอิจฉาที่ได้เห็นสิ่งนี้ อรชุนยิงธนูอีกครั้งแล้วมันก็กลายเป็นกลีบไม้ โปรยตกลงมาที่ประชาชนทุกคน ศกุนิอิจฉาอย่างหนัก ประชาชนสรรเสริญนามของอรชุน

.

กรรณะได้ยินเสียงผู้ชมตะโกนชื่ออรชุนก็อยู่ไม่ติด ขอให้อธิรัฐปล่อยตนไป อธิรัฐบอกว่าเขาสามารถอนุญาตให้กรรณะไปได้ แต่ห้ามไม่ให้ต่อสู้กับวรรณะกษัตริย์ เพราะกลัวผลลัพธ์ที่ตามมา ราธาได้ยินการสนทนาของอธิรัฐกับกรรณะ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 12/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.25 ตอนที่ 25