กรรณะ สุริยบุตร EP.24 วันที่ 11 พ.ค. 64 ตอนที่ 24

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.24 ดูย้อนหลัง 11 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 24

กรรณะ สุริยบุตร EP.24 วันที่ 11 พ.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 24

กรรณะทำภารกิจที่สองได้สำเร็จ ปรศุรามบอกภารกิจที่ 3 กรรณะต้องไปเก็บมะม่วงมาให้ปรศุราม มะม่วงลูกนั้นจะต้องไม่อยู่บนต้นและจะต้องไม่สัมผัสกับพื้น กรรณะต้องเก็บมะม่วงจับมะม่วงที่ร่วงลงมาให้ได้ก่อนที่มันจะตกถึงพื้นนั่นเอง กรรณะไปที่ต้นมะม่วง เขาพยายามจับลูกมะม่วงที่ร่วงหล่นลงมา แต่มันก็ตกถึงพื้นก่อนทุกที กรรณะพยายามเก็บต้นมะม่วงทั้งคืน แต่ก็เก็บไม่ได้เลยสักลูก

.

ทางด้านอรชุนก็พยายามยิงธนูให้ได้เหมือนเอกลัพย์ คือการยิงธนูในเวลากลางคืนโดยไม่หันไปมองเป้าหมาย แต่ อรชุนทำไม่ได้และเดินคอตกไปหาโทรณาจารย์ และบอกว่าเขาล้มเหลวอีกครั้ง โทรณาจารย์บอกว่าเขาต้องใช้เวลาในการเรียนรู้ อรชุนถามว่าทำไมเอกลัพย์ทำได้ แต่ทำไมเขาถึงทำไม่ได้ อรชุนตระหนักในคำพูดของโทรณาจารย์ และกลับไปฝึกซ้อมทั้งคืน

รุ่งเช้า อรชุนเดินไปหาภีมะที่กำลังฝึกวิชาอยู่กับเพื่อนๆ อรชุนตะโกนบอกภีมะให้ขว้างคฑามาใส่ตน ลูกศิษย์คนอื่นๆหัวเราะ คิดว่าอรชุนอยากฆ่าตัวตายหรือไง ภีมะไม่รู้ว่าอรชุนกำลังจะทำอะไร แต่ก็ยอมขว้างคฑาไปที่อรชุน อรชุนไม่หันไปมองคฑา แต่ใช้วิธีฟังเสียงและยิงธนูไปใส่จนคฑาแตกเป็นเสี่ยงๆ ภีมะและเพื่อนๆของอรชุนชืนชมในความสามารถของเขา อรชุนถามถึงโทรณาจารย์ว่าอยู่ที่ไหน ภีมะบอกว่าโทรณาจารย์เข้าไปในป่าตั้งแต่เช้า อรชุนและศิษย์คนอื่นๆออกไปตามหาอาจารย์

.

อีกด้านหนึ่ง กรรณะยังคงพยายามเก็บมะม่วงจนถึงรุ่งเช้า ก็ยังเก็บไม่ได้ ตอนนี้กรรณะนึกขึ้นได้ว่าตัวเขาเองมีทักษะในการฟังเสียง (เหมือนที่เคยบอกอรชุนว่าเขาสามารถฟังเสียงลูกธนูในอากาศและคว้ามันไว้ได้) กรรณะรอฟังเสียงมะม่วงที่กำลังหลุดจากขั้ว และเขาก็คว้ามันไว้ได้ทัน ก่อนที่มะม่วงลูกนั้นจะตกลงพื้น กรรณะรีบนำมะม่วงไปให้ ปรศุรามด้วยความดีใจ และบอกว่าเขาได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของเสียง

.

การเรียนวิชาธนูศาสตร์ของกรรณะเริ่มขึ้น ปรศุรามขอให้เขายิงวัตถุที่บินได้ กรรณะเล็งธนูแล้วนึกถึงตอนโชนถูกเฆี่ยน และคำพูดดูถูกจากโทรณาจารย์และภีมะ ความโกรธทำให้เขาล้มเหลวยิงธนูไม่เข้าเป้า ปรศุรามกล่าวว่ากรรณะสามารถใช้พยายามเพียง 2 ครั้ง ไม่เช่นนั้นกรรณะจะไม่ได้เป็นลูกศิษย์ของเขา กรรณะพยายามอีกครั้งและล้มเหลว ปรศุรามขอให้เขานึกถึงปัญหาความท้าทาย กรรณะหลับตาและยิงธนูเข้าเป้าสมบูรณ์แบบ ปรศุรามะอวยพรให้กับเขา

.

ฝ่ายโทรณาจารย์ก็ทำทุกวิถีทางเพื่อให้อรชุน ศิษย์รัก เป็นยอดธนูอันดับหนึ่ง แม้กระทั่งดับพรสวรรค์ของเอกลัพย์ โทรณาจารย์ไปหาเอกลัพย์พร้อมกับอุบายว่าจะขอค่าคุรุทักษิณาจากเอกลัพย์ ที่ได้ร่ำเรียนธนูศาสตร์จากตนไปจนหมดสิ้นแล้ว (ค่าคุรุทักษิณาเป็นค่าครู) โทรณาจารย์ขอเรียกค่าคุรุทักษิณาเป็นนิ้วหัวแม่ข้างขวาของเอกลัพย์เป็นการตอบแทน เอกลัพย์ไม่รอช้า หยิบมีดออกมาตัดนิ้วหัวแม่ข้างขวาให้อาจารย์ทันที

.

โทรณาจารย์อึ้งและรู้สึกผิด แต่เอกลัพย์ยังคงมองโทรณาจารย์ด้วยสายตาเทิดทูน และบอกว่าเขารู้สึกโล่งใจที่ได้มอบคุรุทักษิณาให้กับอาจารย์ของเขา และก้มลงทำความเคารพในฐานะศิษย์ โทรณาจารย์พอใจในศิษย์คนนี้มากและให้พรแก่เอกลัพย์

.

อรชุนและลูกศิษย์คนอื่นๆ ยืนมองด้วยความสังเวชใจ เพราะนับจากนี้เอกลัพย์จะไม่มีนิ้วโป้งไว้ง้างธนูอีกต่อไป จากนั้น โทรณาจารย์ ก็ลงไปอาบน้ำในแม่น้ำเพื่อชำระล้างบาป และบอกว่าเขาทำตัวเหมือนอสูร เขาทำบาปโดยขอนิ้วหัวแม่มือของเอกลัพย์ ประวัติศาสตร์จะจารึกและไม่ให้อภัยเขาในเรื่องนี้

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.24 ตอนที่ 24

หลายปีผ่านไป กรรณะร่ำเรียนวิชาจากปรศุรามจนเก่งกล้าสามารถ ชาวบ้านเกิดเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะพระอินทร์ไม่พอใจที่ชาวบ้านไม่เคารพตน พระอินทร์จึงไม่ยอมให้ฝนตกลงมาบนโลกมนุษย์ ชาวบ้านจึงมาวิงวอนให้ปรศุรามช่วยพวกเขาให้รอดพ้นจากความโกรธเกรี้ยวของพระอินทร์ เพราะพระอินทร์ต้องการให้พวกเขาสวดอ้อนวอนเฉพาะพระองค์เท่านั้น ปรศุรามบอกชาวบ้านว่าตนสาบานว่าจะไม่แตะต้องอาวุธอีก ผู้คนกังวลใจที่พระอินทร์จะทำความอยุติธรรมเช่นนี้ต่อไป

.

ปรศุรามบอกว่าจะให้ลูกศิษย์ของตนจะใช้ลูกศร สอนบทเรียนแก่พระอินทร์ และถึงเวลาแล้วที่ลูกศิษย์คนนี้จะพิสูจน์ตนเองให้อาจารย์เห็น ปรศุรามเริ่มยกย่องกรรณะ กรรณะเติบโตเป็นหนุ่มเต็มตัวถือธนูเดินเข้ามา ปรศุรามกล่าวว่าถึงเวลาทดสอบลูกศิษย์ของเขาแล้ว และพิสูจน์ว่าตนเองทำถูกต้องหรือไม่ที่รับกรรณะเป็นลูกศิษย์

.

ปรศุรามมอบหมายงานให้กรรณะไปสั่งพระอินทร์ให้ทำให้มีฝนตกลงมาบนโลก และเขาทำภารกิจนี้ให้สำเร็จ กรรณะยิงธนูและทำลายกำแพงของพระอินทร์ พระอินทร์บอกว่าหลายคนเอาชนะตนได้ด้วยการทำงานหนัก แต่กรรณะกลับใช้ลูกศร พระอินทร์ถามกรรณะว่าเขาเป็นใคร กรรณะบอกว่าเขาคือกรรณะ, ราเธยะ กรรณะ! กรรณะท้าพระอินทร์ พระอินทร์บอกว่าจะไม่ทะเลาะกับเขา เพราะเขายังเด็ก

.

พระอินทร์ถามว่ากรรณะอายุเท่าไหร่และวรรณะอะไร กรรณะบอกว่าความรู้ของเขาจะเพิ่มพลังให้กับวรรณะของเขา การโต้เถียงของทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น พระอินทร์บอกว่าเมื่อผู้คนหยุดสวดมนต์ให้ตน ตนก็หยุดอวยพรพวกเขาด้วยสายฝน กรรณะบอกว่าพระอินทร์ได้รับวชิราวุธจากการบริจาค แต่เขาได้รับความรู้จากการทำงานหนัก และต้นไม้ที่ให้ผลนั้นไม่ได้มาจากคนที่สวมมงกุฎ

.

(วชิราวุธสร้างจากอัฐิของฤษีทธีจิที่กลั้นใจตายเพื่อบริจาคให้ หลังจากเผาร่างก็เอาอัฐิไปให้นายช่างใหญ่แห่งสวรรค์ทำเป็นอาวุธ เพื่อใช้ปราบพฤตาสูร วชิราวุธเมื่อขว้างออกไปจะเป็นสายฟ้า)

.

คำพูดของกรรณะทำให้พระอินทร์โกรธ และบอกว่าจะลงโทษเขา กรรณะยิงธนูทำลายอุปสรรคของพระอินทร์และสร้างกำแพงกั้นให้ตัวเอง การโต้เถียงของทั้งคู่ยังคงดำเนินต่อไป พระอินทร์ยกชิราวุธขึ้นโจมตีกรรณะ แต่เห็นภาพของภาพศิวะสูงใหญ่อยู่ด้านหลังกรรณะ พระอินทร์หยุดชะงัก และยอมรับความพ่ายแพ้ พระอินทร์บอกว่าตนเห็นความแข็งแกร่งเช่นนี้เฉพาะในภีษมะและโทรณาจารย์ พระอินทร์ถามกรรณะว่าเขาคือใคร และใครคืออาจารย์ของเขา

.

ปรศุรามมาจากด้านหลังและบอกว่าตนเป็นคนที่สอนภีษมะและโทรณาจารย์ พระอินทร์ขอโทษปรศุรามและถามว่าทำไมกรรณะไม่บอกว่าเขาเป็นลูกศิษย์ของปรศุราม กรรณะบอกว่าการกระทำของพระอินทร์ไม่ปล่อยให้เขาได้บอกว่าเป็นศิษย์ของใคร พระอินทร์บอกว่าตนลืมนึกไปว่ามีเพียงลูกศิษย์ของปรศุรามเท่านั้นที่กล้าหาญ ในที่สุดพระอินทร์ก็สั่งให้เมฆโปรยฝน ฝนตกลงมาบนโลกมนุษย์ ผู้คนเต้นรำด้วยความดีใจ

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.24 ตอนที่ 24

อาจารย์ปรศุรามบอกกรรณะว่าตนเองคิดไม่ผิดที่รับกรรณะเป็นลูกศิษย์ เพราะเขาจะสอนพราหมณ์ และบอกให้คนอื่นรู้ว่าเขาเป็นภาพลักษณ์ของปรศุราม ปรศุรามที่เข้าใจมาโดยตลอดว่ากรรณะเป็นวรรณะพราหมณ์ จึงบอกว่าเขายิ่งใหญ่กว่าวรรณะกษัตริย์ และเป็นพราหมณ์ที่เหนือกว่า และตอนนี้ผู้คนจะรู้ว่าเขาเป็นนักรบที่เก่งกาจที่สุดในโลกนี้ ปรศุรามอวยพรให้กรรณะ

.

พระอินทร์ล่วงรู้ความลับของกรรณะ และโกรธกรรณะ ที่เป็นชาวศูทรมาหลอกลวงปรศุราม พระอินทร์อิจฉากรรณะที่กลายเป็นนักรบที่เก่งกาจของโลก และจะไม่ปล่อยให้เหนือกว่า เพียงอรชุนที่ได้รับพรจากตนเท่านั้นที่สามารถเป็นนักรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกได้ (อรชุนเป็นบุตรของพระอินทร์ ตอนหลังพระอินทร์ปลอมตัวเป็นพราหมณ์ไปหลอกเอาเกราะวิเศษ เกราะวิเศษที่ติดอยู่กับตัวกรรณะถูกเลาะออกมา)

.

ปรศุรามถามกรรณะว่าเขาพร้อมสำหรับคำสอนสุดท้ายหรือไม่ กรรณะตอบว่าพร้อมแล้ว ปรศุรามกล่าวว่าพระพรหมเป็นผู้สร้างจักรวาลนี้ และพระพรหมได้สร้างอาวุธ 3 ชิ้น กรรณะพูดว่า ศรพรหมาสตร์, ศรนาคบาศ, ศรวิษณุปาณัม ปรศุรามบอกว่าตนจะมอบอาวุธเหล่านั้นให้กับกรรณะ ปรศุรามใช้พลังโอนอาวุธไปที่กรรณะ กรรณะขอให้อาจารย์สอนวิธีใช้อาวุธ รามสอนวิธีใช้อาวุธทั้งสามให้กับกรรณะ และเตือนว่าเขาควรใช้มันในกรณีที่จำเป็นจริงๆ เท่านั้น

.

จากนั้นปรศุรามก็นอนหนุนตักของกรรณะ และเล่าว่าตนเองได้รับความรู้จากการทำงานหนักมาก และมอบความรู้ให้กับภีษมะ สิ่งที่เหลือก็มอบให้โทรณาจารย์ และตัดสินใจที่จะไม่ใช้อาวุธอีก แต่เมื่อกรรณะกลายเป็นลูกศิษย์ของตน ปรศุรามจึงมอบส่วนของตนเองให้กับกรรณะ กรรณะบอกว่าแม้จะเป็นพราหมณ์ เขาก็กลายเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในโลกด้วยการทำงานหนักและมีพลัง

.

กรรณะรู้สึกผิดต่อปรศุราม และกำลังจะสรภาพความจริงว่าตนเองไม่ใช่พราหมณ์ แต่ปรศุรามหลับไปเสียก่อน กรรณะเห็นอาจารย์หลับเลยไม่อยากรบกวน แต่ความลับของกรรณะกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา เมื่อมีแมลงตัวหนึ่งไต่เข้าไปกัดขากรรณะซ้ำจนเลือดไหลออกมา กรรณะไม่กล้าขยับตัวตัวเพราะไม่อยากรบกวนอาจารย์ที่กำลังนอนหลับ ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 11/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.24 ตอนที่ 24