กรรณะ สุริยบุตร EP.22 วันที่ 7 พ.ค. 64 ตอนที่ 22

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.22 ดูย้อนหลัง 7 พฤษภาคม 2564 ตอนที่ 22

กรรณะ สุริยบุตร EP.22 วันที่ 7 พ.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 22

ในพิธีเผาศพของโชน ราธามอบธนูให้กรรณะและขอให้เขาแก้แค้นให้น้องชายของเขา ภีษมะกับอรชุนตกใจเมื่อเห็นเขาถือธนู กรรณะเตือนภีษมะให้นึกถึงวันที่เขาเคยสาบานว่า เมื่อใดก็ตามที่เขาหยิบอาวุธขึ้นมาอีกครั้ง พลังของทั้งโลกจะไม่สามารถหยุดเขาได้  หลังงานศพ กรรณะอยู่ในป่าตามลำพัง เขาทำท่าจะยิงธนูแต่ก็ลังเล โชนที่อยู่ในความทรงจำจับมือกรรณะขึ้นมาให้เตรียมง้างธนู และบอกว่าไม่ควรสงบสติอารมณ์จนกว่าจะได้รับความยุติธรรม กรรณะขอโทษโชนที่ปกป้องเขาไม่ได้ โชนบอกว่าเขาไม่ต้องการคำขอโทษ แต่เขาต้องการความโกรธของกรรณะ 

โชนขอให้กรรณะสัญญาว่าจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม ภาพของโชนหายไป กรรณะรู้สึกตัวว่าโชนตายไปแล้ว กรรณะยิงธนูขึ้นไปธงของพระราชวัง ธงปลิวตกลงมา อรชุนยิงธนูไปแก้ไขธงให้กลับเข้าที่ กรรณะเห็นอรชุนยิงธงกลับที่เดิมก็มาหา และบอกอรชุนให้ปกป้องธงของพระราชวังต่อไป แต่ตนจะกลับมาอีกครั้ง หลังจากเป็นนักธนูที่ดีที่สุด ตอนนั้นอรชุนอาจไม่สามารถปกป้องธงของเขาได้

.

อรชุนบอกว่าตนจะอยู่กับกรรณะในยามที่เขาเศร้า แต่จะไม่เห็นด้วยถ้าหากกรรณะทำผิดกฎ กรรณะบอกว่ากฎต่างๆ สร้างปัญหาให้กับคนวรรณะต่ำ และโชนถูกฆ่าตายเพราะต่อต้านความอยุติธรรม ยุธิษฐิระบอกว่าโชนถูกลงโทษเพราะเขาทำผิด กรรณะถามว่ายุธิษฐิระพูดถึงเรื่องทำผิดอะไร แม้แต่ภีษมะก็เคยทำผิด ภีษมะเคยลักพาตัวผู้หญิง ดังนั้นเขาจึงไม่มีสิทธิ์พูดถึงความยุติธรรม

.

(เมื่อสมัยหนุ่มๆ ภีษมะได้ไปชิงตัวเจ้าหญิงแห่งแคว้นกาสี 3 คนก็คือ เจ้าหญิงอัมพา เจ้าหญิงอัมพิกา และเจ้าหญิงอัมพาลิกา มาเป็นมเหสีของน้องชาย ตอนนั้นเจ้าหญิงอัมพากำลังจะแต่งงานกับราชาศาลวะ แต่ภีษมะไปชิงตัวมาเสียก่อน น้องชายภีษมะก็ตายไปแล้ว ภีษมะเอานางไปคืนให้ราชาศาลวะ แต่ราชาศาลวะไม่รับ ตามหลักแล้วภีษมะต้องรับผิดชอบด้วยการแต่งงาน แต่ภีษมะสาบานไว้แล้วว่าจะไม่แต่งงาน ทำให้เจ้าหญิงอัมพาเผาตนเองในกองไฟ)

.

ภีมะได้ยินกรรณะพูดแบบนั้นก็หงุดหงิด และพยายามที่จะใช้คฑาโจมตีกรรณะ กรรณะยิงธนูและทำลายคฑาของภีมะ อรชุนพยายามขยับตัว แต่กรรณะยิงรองเท้าของเขาอรชุนง้างธนูจะยิงกรรณะ กุนตีเข้ามาห้ามอรชุนกับภีมะ และให้พรกับกรรณะในฐานะลูกชายคนหนึ่ง ศกุนิกับทุรโยธน์เฝ้าดูเหตุการณ์ทั้งหมด ศกุนิบอกทุรโยธน์ว่าตอนนี้เขาควรเป็นเพื่อนกับกรรณะเพื่อใช้ประโยชน์จากเขา

.

ทุรโยธน์หยุดกรรณะและบอกว่าตนเองอยากเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้ และอยากเป็นเพื่อนกับเขา กรรณะบอกว่าทุรโยธน์จะต้องเจ็บปวดเพื่อเป็นเพื่อนกับเขา ทุรโยธน์บอกว่าตนพร้อมแล้ว กรรณะบอกว่าเขาทำไม่ได้และจากไป ทุรโยธน์บอกศกุนิว่าต้องการให้กรรณะมาช่วยชิงบัลลังก์ ศกุนิบอกว่าไม่ต้องกังวล ทุรโยธน์จะได้รับมิตรภาพจากกรรณะอย่างแน่นอน ศกุนิยิ้มอย่างชั่วร้าย

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.22 ตอนที่ 22

กรรณะบังเอิญเห็นว่า วรรณะกษัตริย์กำลังเอาเปรียบวรรณะศูทร และหนึ่งในศูทรขอร้องให้หัวหน้าของพวกเขาจ่ายค่าจ้างเต็มจำนวน หัวหน้าบอกว่าเขาจะไม่จ่าย และกำลังจะฆ่าศูทรคนนั้นด้วยดาบ กรรณะเข้ามาช่วยชาวศูทร เขาฆ่าวรรณะกษัตริย์ทั้งหมด ในขณะกำลังจะฆ่าคนสุดท้าย ชายคนนั้นขอร้องว่าอย่าฆ่าเขาเลย เขาแนะนำกรรณะให้ไปเรียนรู้วิชาให้เหมือนกับภีษมะ เพื่อจะได้ต่อสู้กับวรรณะกษัตริย์ กรรณะคิดตาม

.

โทรณาจารย์เริ่มสอนวิชาอาวุธให้กับเจ้าชายทั้ง 105 คน แต่ละคนสามารถเรียนรู้อาวุธอะไรก็ได้ที่พวกเขาชอบ และตนมั่นใจว่าลูกศิษย์ทั้ง 106 คนของเขาจะเรียนรู้ได้ดี ซึ่งลูกศิษย์คนที่ 106 คือ “อัศวัตถามา” ลูกชายของโทรณาจารย์นั่นเอง โทรณาจารย์จะลูกตนเองไปพร้อมกับเจ้าชายและ อัศวัตถามาจะเป็นสามัญชนคนแรกที่เรียนความรู้ของปรมาจารย์ปรศุราม (อัศวัตถามาเป็นอวตารหนึ่งของพระศิวะ เกิดมาพร้อมกับอัญมณีบนหน้าผากซึ่งทำให้มีอำนาจเหนือกว่าสิ่งมีชีวิตทุกชนิดที่ต่ำกว่ามนุษย์)

.

กรรณะคิดจะเรียนวิชามาต่อสู้กับวรรณะกษัตริย์ ไวศาลีบอกว่าเขาควรเรียนรู้จากโทรณาจารย์ แต่กรรณะไม่คิดว่าโทรณาจารย์จะสอนวรรณะศูทร ไวศาลีให้เหตุว่าอาจารย์ทุกคนย่อมไม่ปฏิเสธลูกศิษย์ที่มีความสามารถ กรรณะบอกว่าเขาจะพยายามโน้มน้าวโทรณาจารย์ กรรณะเดินทางไปหาโทรณาจารย์

.

โทรณาจารย์กำลังสอนอรชุนยิงธนู เป้าธนูคือนกที่อยู่บนกิ่งไม้ อรชุนบอกว่าเขาสามารถมองเห็นตานกได้ โทรณาจารย์เลยบอกให้อรชุนยิงตาของนก อรชุนยิงได้เข้าเป้าอย่างแม่นยำ โทรณาจารย์บอกว่าอรชุนมีมีพรสวรรค์ และความสามารถในการเป็นนักยิงธนูที่ดีที่สุดในโลก ทุรโยธน์และพี่น้องของเขารู้สึกไม่พอใจที่โทรณาจารย์ลำเอียง ทุรโยธน์ถามว่าทำไมเขาถึงชอบอรชุนมากกว่าคนอื่น โทรณาจารย์ บอกว่าตนไม่ได้เข้าข้างใครและเพิ่งเห็นความสามารถของอรชุน

.

อัศวัตถามาน้อยใจ ถามว่าทำไมโทรณาจารย์ถึงไม่สนใจตน ทั้งๆที่ตนเป็นลูกชาย โทรณาจารย์ชมอรชุนว่าเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อัชวัฑฒมะถามว่าอรชุนมีคุณสมบัติอะไรถึงยกย่องเขามาก โทรณาจารย์บอกว่าอัศวัตถามาจะรู้ในไม่ช้า โทรณาจารย์แสดงให้ทุกคนดูว่าอรชุนเหนือกว่าคนอื่นยังไง โทรณาจารย์ลงไปในแม่น้ำ แต่ถูกจระเข้ตัวหนึ่งเข้ามาเล่นงาน ลูกศิษย์ทุกคนตกใจตะโกนบอก อรชุน กระโดดลงไปในแม่น้ำและพยายามที่จะช่วยโทรณาจารย์จากจระเข้ที่ดุร้าย อัชวัตถมาพยายามจะยิงมัน ทันใดนั้นจระเข้หายไป โทรณาจารย์ บอกว่าจระเข้ตัวนั้นเป็นแค่ภาพลวงตาจากเวทมนตร์ โทรณาจารย์และอรชุนขึ้นมาจากน้ำ

.

อัชวัตถมาเข้ามาถามด้วยความเป็นห่วง โทรณาจารย์ถามอัชวัตถมาว่าทำไมไม่ลงไปช่วยตน อัศวัตถามาบอกว่าเขาพยายามจะยิงจระเข้ โทรณาจารย์บอกว่าอรชุนกล้าหาญที่กระโดดลงไปช่วยตนในแม่น้ำ ดังนั้นอรชุนจึงเหนือกว่าพวกเขาทั้งหมดโทรณาจารย์บอกว่าถ้าใครต้องการที่จะเหนือกว่า พวกเขาควรทำแบบอรชุน อรชุนยิ้ม กรรณะเฝ้ามองทุกอย่างและคิดจะพิสูจน์ให้โทรณาจารย์เห็นว่าเขาเหนือกว่าอรชุน

.

โทรณาจารย์สอนลูกศิษย์ต่อไป อรชุนยิงด้วยพายุหมุน แต่ก็ไม่สงบลง กรรณะยิงพายุหายไป อรชุนตกใจ พายุฝนฟ้าคะนองกลับมาอีกครั้ง อรชุนยิงธนูอีกครั้ง โทรณาจารย์สรรเสริญอรชุน กรรณะเดินมายืนต่อหน้าพวกเขาและทักทายโทรณาจารย์ กรรณะบอกว่าถ้าเขาต้องการที่จะเป็นผู้ที่เหนือกว่าเขาควรจะพยายามเป็นเหมือนอรชุน และควรได้รับการยอมรับในฐานะลูกศิษย์ กรรณะขอฝากตัวเป็นลูกศิษย์ โทรณาจารย์ชมกรรณว่ายอดเยี่ยม แต่ไม่ยอมรับเป็นลูกศิษย์ แม้ว่ากรรณะจะมีคุณสมบัติแค่ไหน เพราะโทรณาจารย์จะสอนเฉพาะเจ้าชายเท่านั้น

.

กรรณะเห็นอัศวัตถามาซึ่งเป็นพราหมณ์ ก็ถามว่าแล้วทำไมจึงสอนพราหมณ์ โทรณาจารย์บอกว่าอัศวัตถามาเป็นลูกชาย ดังนั้นเขาจึงมีสิทธิ์ที่จะรับคำสอนของตน กรรณะคิดว่าโทรณาจารย์ไม่ยุติธรรมและเริ่มโต้แย้ง โทรณาจารย์บอกหยุด และยืนยันไม่รับเป็นศิษย์ ภีมะโต้เถียงกับกรรณะ กรรณะบอกว่าความอยุติธรรมทั้งหมดนี้เกิดขึ้นโดยวรรณะกษัตริย์ และ วรรณะพราหมณ์ ภีมะบอกว่ามันไม่เกี่ยวกับความสามารถ แต่มันเกี่ยวกับกฎ ตามกฎกรรณะควรจะเป็นสารถีที่ดีที่สุดในโลกแทนที่จะเป็นนักธนู

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.22 ตอนที่ 22

กรรณะบอกว่าไม่มีใครหยุดเขาไม่ให้กลายเป็นนักยิงธนูที่เก่งที่สุดในโลกได้ กรรณะจงใจพูดให้ภีมะโกรธ ภีมะขว้างคฑาใส่กรรณะ เกราะวิเศษณ์ของกรรณะปรากฎขึ้นเพื่อปกป้องเขา คฑาแตกออกเป็นชิ้นๆ ทุกคนตกใจเมื่อเห็นเช่นนั้น กรรณะกล่าวเช่นเดียวกับเกราะวิเศษณ์ของเขากินคฑาของภีมะ ตัวเขาเองจะกลืนกินความสามารถของภีมะในสักวันหนึ่ง กรรณะบอกว่าโทรณาจารย์ลำเอียง ที่ส่งเสริมอรชุนเพียงคนเดียวโดยไม่มีการแข่งขันใดๆ กรรณะบอกโทรณาจารย์ให้รับตนเป็นศิษย์เพื่อพิสูจน์เรื่องนี้ โทรณาจารย์โกรธ

.

โทรณาจารย์สาบานว่าจะสอนวิชายิงธนูให้กับอรชุนคนเดียวเท่านั้น และสาบานว่าจะสอนให้อรชุนเป็นนักยิงธนูที่ดีที่สุดในโลก โทรณาจารย์ถามอรชุนว่าเขาพร้อมหรือยัง อรชุนตัดนิ้วหัวแม่มือของเขา เพื่อกรีดเลือดสาบานว่าจะเป็นนักยิงธนูที่ดีที่สุดในโลก กรรณะสาบานว่าตนเองจะเป็นนักธนูที่ดีที่สุดในโลก และอรชุนจะต้องต่อสู้กับตนเพื่อพิสูจน์ตัวเอง โทรณาจารย์โกรธจัด บอกว่าลิงสามารถกระโดดบนต้นไม้ได้ แต่บินไม่ได้ กรรณะไม่สามารถเป็นนักรบที่เก่งกาจของโลกได้และมีเพียงอรชุนเท่านั้นที่ทำได้

.

กรรณะใช้มีดกรีดนิ้วหัวแม่มือและบอกว่า ไม่ว่าเลือดของนักรบ หรือเลือดของศูทรก็มีสีแดงเหมือนกัน กรรณะประกาศว่าเป้าหมายในชีวิตของเขาคือการเป็นนักยิงธนูที่เก่งที่สุดในโลก เขาสาบานว่าจะทำให้เป็นจริง และโทรณาจารย์ก็ไม่สามารถหยุดเขาได้ ทุรโยธน์และทุหศาสันยิ้มเยาะกรรณะ ไวศาลีขอให้กรรณะอย่าโกรธ มันเป็นความผิดพลาดของพวกเขาที่คาดหวังจากโทรณาจารย์มากเกินไป กรรณะจำคำพูดของโทรณาจารย์และอรชุนได้ขึ้นใจ

.

ไวศาลีบอกกรรณะให้สอนบทเรียนให้โทรณาจารย์เพื่อแก้แค้น กรรณะกล่าวว่าโทรณาจารย์คิดว่าถ้าเขาไม่สอนเขาเขาจะกลายเป็นนักรบที่เก่งที่สุดในโลกไม่ได้ แต่เขาจะกลายเป็นนักรบที่เก่งที่สุดโดยที่โทรณาจารย์ไม่ได้เป็นคนสอน กรรณะบอกเวสาลีอย่างโกรธแค้นว่าวรรณะกษัตริย์คิดว่าเขาจะเป็นนักยิงธนูที่เก่งที่สุดในโลกไม่ได้ อธิรัฐและอุจฉเสนมาถึง อุจฉเสนขอใหกรรณะกลับบ้านเพราะราธากำลังรอเขาอยู่ อธิรัฐเครียดหนัก และคิดจะย้ายไปอยู่ที่อื่น กรรณะบอกว่าไม่ว่าพวกเขาจะไปอยู่ที่ใด ก็จะพบผู้คนอย่างภีษมะและโทรณาจารย์

.

กรรณะยืนยันที่จะทวงความยุติธรรมกับโชนและชาวศูทร อุจฉเสนถามว่าตอนนี้เขาจะทำอะไร กรรณะบอกว่าเขาจะเรียนการยิงธนูจากอาจารย์ของภีษมะและโทรณาจารย์ อุจฉเสนคิดว่าอาจารย์ของพวกเขาก็คงจะเหมือนกัน กรรณะถามว่าอาจารย์ของภีษมะเป็นใคร อธิรัฐรีบขัดจังหวะ กรรณะคะยั้นคะยอให้อุจฉเสนบอกชื่ออาจารย์ อธิรัฐสั่งห้ามอุจฉเสนไม่ให้บอกกรรณะ ไม่เช่นนั้นจะเห็นตนฆ่าตัวตาย กรรณะหันไปถามอธิรัฐ อธิรัฐขอร้องว่าอย่าบังคับ และลุกหนีด้วยความโกรธ กรรณะบอกว่าเขาจะต้องรู้ให้ได้ว่าอาจารย์ของภีษมะให้ได้

.

โทรณาจารย์บอกลูกศิษย์ว่าอาจารย์ของเขาคือปรศุราม และถามลูกศิษย์ว่าถ้าอาวุธของเขาพังระหว่างสงคราม จะทำอย่างไร ทุกคนเงียบ โทรณาจารย์หยิบเศษหญ้าและขว้างออกไป เศษหญ้ากลายเป็นอาวุธและระเบิดออกมา โทรณาจารย์บอกว่าอาจารย์ของเขาบอกว่า ถ้าจิตใจของเราบริสุทธิ์เราสามารถใช้อะไรก็ได้เช่นอาวุธ โทรณาจารย์บอกอรชุนให้มาพบตนในตอนเช้าเพราะตนต้องการสอนอะไรเป็นพิเศษให้กับเขา ทุรโยธน์และอัชวัตถมาอิจฉาอรชุน ในที่สุดราธาก็เป็นคนบอกกรรณะว่า อาจารย์ของโทรณาจารย์ชื่อว่า “ปรศุราม”  ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 07/05/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.22 อัศวัตถามา