Best of MasterChef Thailand 18 ก.ค. 64

Best of MasterChef Thailand วันที่ 18 กรกฎาคม 2564 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ตอนพิเศษ 18/07/64

Best of MasterChef Thailand 18 ก.ค.64 ตอนพิเศษ ดูย้อนหลัง 28 ก.พ. 64

Best of MasterChef Thailand ตอนพิเศษ

มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ตอนพิเศษ กับการรวบรวมบททดสอบที่เป็นที่สุดในความทรงจำของมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา

ที่สุดของบททดสอบแห่งความทรงจำ “Best of MasterChef Thailand “

– บททดสอบที่สุดของแก้ว คือ บททดสอบทักษะการทำอาหาร (Skill Test) ในซีซั่นที่ 1 กับบททดสอบการหั่นขิง

– บททดสอบกล่องปริศนา Mystery box ซึ่งเป็นที่สุดของลูกเกด คือ ชิ้นส่วนต่างๆของวัว ความยากคือไม่รู้ว่าชิ้นส่วนตรงไหนของวัวที่อยู่ในกล่อง และต้องเลือกวัตถุดิบเสริม โดยยังไม่รู้ว่าวัตถุดิบหลักในกล่องคือส่วนไหนของวัว

– บททดสอบที่เป็นที่สุดของความคิดสร้างสรร (Invention test) ในความทรงจำของ จ๋า คือมะเขือ ซึ่งจ๋าเป็นคนควบคุมเกม และเป็นคนเลือกเมนูอาหารให้กับทุกคน เมนูที่ยากที่สุดคือการทำของหวานจากมะเขือ คนที่ได้เมนูนี้คือ กะปอม เบลล่า จ้อน แบงค์ เฟิส ผึ้ง ลัต และเดียว

– ที่สุดของการทำภารกิจแบบทีม ที่พาไปไกลถึงใต้หวัน และเป็นครั้งแรกของ Team Challenge ของรายมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ที่พาไปแข่งขันถึงต่างประเทศ สถานที่แข่งขันเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว โรงแรม Fullon Tamsui Fishermen’s Wharf เมืองนิวไทเป ไต้หวัน (ใน MasterChef Thailand ซีซั่น 3 Ep.11 ออกอากาศวันที่ 21 เมษายน 2562)

– การแข่งขันแบบแท็คทีมในความทรงจำ ซึ่งทุกคนจะต้องจำคู่ปรับประจำรายการอย่าง ยูริ กับ เบล่า ได้อย่างแน่นอน ซึ่งวันนั้นเป็นภารกิจแบบทีม ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องจับคู่กันทำ ชุดติ๋มซำ 5 อย่าง ซึ่งเบลล่ากับยูริต่างคนต่างเห็นไม่ตรงกัน และทะเลาะกันอย่างดุเดือด ตอนทำว่าเดือดแล้ว ตอนซิมเดือดยิ่งกว่า!! ทั้งสองคนโทษกันไปมา สุดท้ายแล้วพังทั้งคู่ การทำงานร่วมกัน สิ่งสำคัญคือความสามัคคี และ ตอนนี้ยูริกับเบลล่าก็เลิกทะเลาะกันแล้ว (ดูแบบเต็มได้ MasterChef Thailand ซีซั่น 2 Ep.9 ออกอากาศวันที่ 1 เมษายน 2562)

– บททดสอบ Pressure Test ในตำนาน กับโจทย์ Layer Cake หรือเค้กหลายชั้น ซึ่งครั้งนี้ต้องทำมากถึง 6 ชั้น โจทย์นี้ทำให้คนเก่งๆอย่างลิซ่าต้องคืนผ้ากันเปื้อน (ดูแบบเต็มได้ใน ใน MasterChef All Stars Ep.5)