MasterChef Celebrity EP.7 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 13 ธ.ค.63

ดูย้อนหลัง MasterChef Celebrity EP.7 วันที่ 13 ธันวาคม 2563 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ รอบ Final

MasterChef Celebrity EP.7

MasterChef Celebrity Thailand รอบชิงชนะเลิศ

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างเซเลบริตี้ทั้ง 4 ท่านได้แก่ มอส ปฏิภาณ, พิชญ์ กาไชย, หนูนา หนึ่งธิดา และ ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช ซึ่งการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะแบ่งออกไป 3 ด่าน เริ่มจากอาหารเรียกน้ำย่อยหรือ Appetizers  

.

มอส ปฏิภาณ

มาในแนว “ปฏิภาณงานวัด” จานแรก ส้มซ่าพาไปวัด (น้ำจรวดดัดแปลงมาจากส้มซ่ากับโซดา), ขนมเบื้อง, ไส้ข้างในเป็นเมนูแสร้งว่าที่ทำจากกุ้งแม่น้ำ รสชาติอร่อย, แต่ขนมเบื้องสีแป้งไม่เหมือนกัน เนื่องจากสูตรแป้งไม่สมส่วน, กรรมการ 2 ท่านไม่ได้น้ำส้มซ่า เพราะมอสจัดไม่ทัน

คอมเมนท์ : ไอเดียดี, มีความคิดสร้างสรร, รสชาติดี, แต่สูตรแป้งไม่สมส่วน และมีข้อผิดพลาดเรื่องการจัดการเวลา

.

หนูนา หนึ่งธิดา

ธีมเจ้าหญิงดิสนีย์ จานแรกคือ “เสียงที่หายไปของแอเรียล” ได้คอนเซ็ปท์จากยำวุ้นเส้น เมนูในวัยเด็ก มี 9 องค์ประกอบ เป็นอาหารทะเล ล็อบสเตอร์ภูเก็ต, วุ้นเส้นที่ทำขึ้นมาเองจากน้ำต้มล็อบสเตอร์ใส่ผงวุ้นแล้ะวทำให้เป็นเส้น, โฮตาเตะ, คาเวียร์รากผักชีกระเทียม, คาร์เวียร์พริก, สโนว์กุงแห้งกับถั่วลิสงคั่ว

คอมเมนท์ : จัดจานได้สวยงาม, มีความคิดสร้างสรร, รสชาติดี, ทานออกมาแล้วเป็นยำวุ้นเส้น มีข้อผิดพลาดที่วุ้นเส้นที่ทำจากน้ําสต๊อกมีความคาว และการจัดการวัตถุดิบอย่างล็อบเตอร์ควรแช่ในน้ำมะนาวก่อนเพื่อไม่ให้สีล็อบสเตอร์คล้ำลง,

.

ปุ๊กกี้ ปวีณ์นุช

ธีมใจชาวบ้าน แต่จานชาววัง “เมี่ยงปูทาระบะเผา เอ้า อร่อย” ได้คอนเซ็ปท์จากเมี่ยงปลาเผา มีหลายองค์ประกอบ เมียงปูทาระบะเผา ราดด้วยคานิมิโชะ, ชิมิชูรี เจล (Chimichurri ซอสอาร์เจนติน่า), เลม่อนดิวครีมซอส, บิสกิตถั่วลิสง, แตงโมแช่ในน้ำมันซีตัส, คาร์เวียร์พริกจินดา

คอมเมนท์ : มีความคิดสร้างสรรดีมาก รสชาติเข้ากันดี ควรปรุงรสชาติให้เข้มข้นอีกนิด

.

พิชญ์ กาไชย

ยกระดับเมนูปลาทะเลไทย 3 ชนิด ปลาช่อนทะเลรมควันเสิร์ฟผักชีและขิง, ปลาอินทรีย์เผากับฟางข้างบนเป็นดอกเกลือ, ปลาเก๋าเพลิงวิธีทำเหมือนแซลมอนรมควันคือแช่กับเกลือน้ำตาล, มีซอสโยเกิร์ต ผักชี ขิง และดิวออย

คอมเมนท์ : มีความคิดสร้างสรร, เทคนิคยอดเยี่ยม, ยกระดับปลาไทยได้ดี ทำให้สามารถกินดิบได้, แต่ควรเพิ่มเกลืออีกนิด

.

อาหารเรียกน้ำย่อยทั้ง 4 จานมีความสูสีกัน มีความคิดสร้างสรร แต่มีข้อผิดพลาดคนละนิดคนละหน่อย ติดตามชมรายการ MasterChef Celebrity Thailand วันอาทิตย์ 6/12/63  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD

MasterChef Celebrity EP.7 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 13 ธ.ค. 63