MasterChef Celebrity Ep.6 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ 6 ธ.ค.63

ดูย้อนหลัง MasterChef Celebrity Ep.6 วันที่ 6 ธันวาคม 2563 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้

MasterChef Celebrity Ep.6 วันที่ 6 ธ.ค. 63

สัปดาห์ที่ผ่านมาเหล่าเซเลบริตี้ต้องเจอกับโจทย์สุดหิน เมื่อพวกเขาต้องทำซิกเนเจอร์ดิสของเชฟที่ปรึกษาของแต่ละคน และเซเลบริตี้สาย B สามคนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบมาได้คือ หนูนา-หนึ่งธิดา, ปุ๊กกี้-ปวีณ์นุช และชิน ชินวุฒ สัปดาห์เป็นอุปสรรคครั้งสุดท้ายทีพวกเขาต้องฝ่าฟัน หนูนา คู่กับ เควส, ปุ๊กกี้ คู่กับ ริซ่า, ชิน คู่กับ แมกซ์

.

● Mystery box กล่องปริศนา “วัตถุดิบพื้นบ้าน”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาประกอบด้วย ปลาดุก, ไข่มดแดง, หอยแครง, วุ้นเส้น, ดอกโสน, ไข่ผำ, ฝักกระถิน, ผักกระเฉด, หัวปลี, มะรุม, ละมุด, มะอึก และขนุนอ่อน

จานที่ดีที่สุดเป็นจานของ ปุ๊กกี้

.

● รอบ Pressure Test “ครอก็องบุช ครีมชาไทย”

บททดสอบความละเอียดและแม่นยำในวันนี้ คือ ครอก็องบุช ของหวานดั้งเดิมของฝรั่งเศส Croque en Bouche หรือ Croquembouche คือ ชูครีมสอดไส้วางเรียงกันเป็นปิรามิด มีทั้งหมด 50 ชิ้น ข้างนอกกรอบ ข้างในเป็นโพรงสอดไส้ ไส้เป็นครีมชาไทย ซึ่งเป็นชิกเนเจอร์ชองเชฟเอียน ปุ๊กกี้ได้สิทธิพิเศษ สามารถวีดีโอคอลหาเชฟที่ปรึกษาคนไหนก็ได้ 5 นาที

.

การตัดสิน (รูปทรงปิรามิด, ลักษณะแป้งชู, ไส้และรสชาติ)

1. ปุ๊กกี้ – เป็นรูปทรงปิรามิดที่ดี มีทั้งหมด 41 ชิ้น, แป้งไม่เหมือนต้นฉบับ แป้งไม่ขึ้นฟู, ไส้รสชาติคล้ายต้นฉบับ ค่อนข้างเหลวแต่รับได้

2. ชิน – รูปทรงไม่ค่อยเหมือนต้นฉบับ, แป้งใหญ่ว่าต้นฉบับ มีเพียง 36 ชิ้น (ต้นฉบับมี 50 ชิ้น) แป้งไม่ขึ้นฟู, ไส้ไม่เหมือนต้นฉบับ บางอันไม่มีไส้

3. หนูนา – รูปทรงไม่เหมือนต้นฉบับ การเรียงกันไม่ปราณีต, ลักษณะของแป้งเหมือนต้นฉบับ, ไส้รสชาติคล้ายต้นฉบับ ค่อนข้างเหลวแต่รับได้

.

คนที่มีข้อผิดพลาดมาที่สุดชิน และสองผู้ชนะในสาย B คือ หนูนาและปุ๊กกี้ ที่จะไปแข่งกับสาย A แม้ว่าชินจะไม่สามารถพิชิตเงิน 1 ล้านบาท ไปบริจาคให้กับมูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย (Soi Dog Foundation) แต่วันนี้ก็ถือว่าได้ประชาสัมพันธ์มูลนิธิให้คนรู้จักเพิ่มขึ้น และขอเชิญชวนให้ทุกคนช่วยกันบริจาคให้มูลนิธิเพื่อสุนัขในซอย ติดตามชมรายการ MasterChef Celebrity Thailand วันอาทิตย์ 6/12/63  เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD

MasterChef Celebrity Ep.6 มาสเตอร์เชฟเซเลบริตี้ี้ 6 ธ.ค. 63