MasterChef All Stars Ep.14 วันที่ 12 ก.ค. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.14 วันที่ 12 กรกฎาคม 2563

MasterChef All Stars Ep.14 มาสเตอร์เชฟออลสตาร์ส

มาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์ส สัปดาห์ที่แล้วเป็นการแข่งขันกันในกลุ่มในโจทย์อาหารอินเดีย และอาหารอิตาเลี่ยน ซึ่งทำให้พลอยและเดียวต้องออกจากการแข่งขันไป สัปดาห์นี้พบกับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 7 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ เควส, ริซ่า, ลัท, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, แบงค์

.

● Mystery box “กล้วยหอมดิบ นมข้นหวาน ปูเค็ม”

วัตถุดิบในกล่องปริศนาวันนี้ได้แก่ กล้วยหอม นมข้นหวาน ปูเค็ม โจทย์ในครั้งนี้คือรังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบที่ 3 อย่างที่ไม่เข้ากัน ให้มาอยู่ในจานเดียวกัน ผู้ชนะในรอบนี้จะผ่านเข้ารอบ Semi Final ไปเลย

3 จานที่โดดเด่นที่สุด ริซ่า (โดดเด่นเรื่องรสชาติ) เป๋าเป้ (โดดเด่นเรื่องความคิดสร้างสรร ความซับซ้อนเรื่องวัตถุดิบ) เควส (โดดเด่นเรื่องวัตถุดิบ) จานที่ดีที่สุดเป็นจานของ “เป๋าเป้” ที่มีครบทั้ง 3 อย่าง ทำให้เป๋าเป้ ได้เข้ารอบ Semi Final เป็นคนแรก

.

● Pressure Test “เสี่ยวหลงเปา ถั่วงอกเต้าหู้ไก่สับ ซอสไวท์บัลซามิก”

ทั้ง 6 คนต้องเอาตัวรอดในบททดสอบความละเอียดและแม่นยำ เชฟแอนที่ร่วมงานกับเชฟเอียนมา 10 ปี จะมาแจกโจทย์ให้กับทุกคน วัตถุดิบในวันนี้คือถั่วงอกในโจทย์ เสี่ยวหลงเปาถั่วงอกเต้าหู้ไก่สับ ซอสไวท์บัลซามิก จำนวน 8 ชิ้น เสี่ยวหลงเปาตัดออกมาต้องชุ่มฉ่ำด้วยน้ำซุป ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของเชฟแอน รอบนี้จะมีผู้ออกจากการแข่งขันถึง 2 คน 

.

คอมเมนท์

1. ลัท ทำออกมาได้ดีทุกอย่าง

2. เควส ขนาดสม่ำเสมอ แป้งสุก ไก่และถั่วงอกสมดุล (70/30) ซอสไวท์บัลซามิกรสชาติดี ผ่าออกมาแล้วน้ำซุป ทำได้ค่อนข้างสมบูรณ์

3. จ๋า ขนาดสม่ำเสมอ น้ำซุปเพียงพอ ไก่และถั่วงอกสมส่วน ซอสไวท์บัลซามิกรสชาติจัดจ้าน ทุกอย่างดีหมด แต่แป้งบางชิ้นหนาเกินไป

4. แบงค์ จับจีบสวยงาม อัตราส่วนของไก่และถั่วงอกตรงตามต้นฉบับ ปริมาณน้ำซอสไม่สมดุลกับไส้ รสชาติดี แต่มีบางชิ้นแป้งไม่สุก

5. ริซ่า มีการปัญหาเรื่องการจับจีบ ทำให้เอาเข้ารังถึงเป็นคนสุดท้าย น้ำซุปน้อยไป การจับจีบไม่สม่ำเสมอ แป้งค่อนข้างแข็งและหนา ทำให้สุกไม่เท่ากัน

6. กอล์ฟ น้ำซุปแต่ละชิ้นไม่เท่ากัน ถั่วนอกมีขนาดใหญ่ ไก่และถั่วงอกไม่สมดุล น้ำซุปค่อนข้างแห้ง รสชาติไม่ตรงตามต้นฉบับ แป้งค่อนข้างแข็งและบางชิ้นไม่สุก

.

ผลการแข่งขัน คนที่ได้เข้ารอบตามลำดับ : ลัท เควส จ๋า

วันนี้ตัดสินกันที่ 4 อย่าง ความหนาของแป้งและการจับจีบ, อัตราส่วนของไส้, รสชาติ, ปริมาณน้ำซุป ทำให้ กอล์ฟ และ ริซ่า ต้องออกจากการแข่งขันไป .. ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 12/07/63 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลัง MasterChef All Stars Ep.14