MasterChef All Stars Ep.6 วันที่ 8 มี.ค. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.6 วันที่ 8 มีนาคม 2563 ช่อง 7

MasterChef All Stars Ep.6 มาสเตอร์เชฟ ออลสตาร์

ภารกิจแบบทีม (Team Challenge) ในสัปดาห์นี้ กับการล่องเรือสำราญวันเดอร์ฟูล เพิร์ล (Wonderful Pearl Cruise) ในแม่น้ำเจ้าพระยา ผู้เข้าแข่งขัน 17 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ เตย, ริซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, หมอตั๊ม, ปอนด์, เดียว และ จำลอง โดยมี ริซ่า และ ลูกเกด เป็นหัวหน้าทีม ทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ ส่วนทีมที่แพ้ต้องเจอกับบททดสอบ Pressure Test 

● Team Challenge

นักชิมปริศนาสื่อมวลชน 71 คน โดยต้องทำอาหาร 3 สัญชาติได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย, ซุป และ อาหารจานหลัก ระหว่างทางแบงค์มีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีอาการชาที่ใบหน้าจนหมอตั้มบังคับให้ไปรักษาตัวโรงพยาบาล แบงค์จึงต้องมาแข่งในรอบ Pressure Test กับเพื่อนๆ ในภายหลัง ทำให้ทีมหนึ่งจะมีลูกทีมน้อยกว่า

– ทีมสีแดง 8 คน : ริซ่า (หัวหน้า) พลอย, เตย, ลัท, เดียว, ชานนท์, จีโน่, ปอนด์

– ทีมสีน้ำเงิน 7 คน : ลูกเกด (หัวหน้า) เป๋าเป้, เควส, หมอตั้ม, จำลอง, จ๋า, กอล์ฟ

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดงชนะไปอย่างขาดลอย 44 ต่อ 27 คะแนน

.

● รอบ Pressure Test “ไก่ยัดไส้”

ทีมสีน้ำเงิน และแบงค์ ต้องเจอกับบททดสอบความละเอียดและแม่นยำในโจทย์ไก่ยัดไส้ทอด จำนวน 10 ชิ้น ภายในเวลา 50 นาที โดยตัดสินกันที่ หลังถอดกระดูกหนังไก่ต้องสมบูรณ์ ไม่ชำรุดฉีกขาด, มีสีเหลืองทอง, ไส้ข้างในจะต้องไม่กวง แน่น ไม่มีรูพรุน และสุกกำลังดี

การตัดสิน

1. แบงค์ – ทำได้สมบูรณ์ ครบ 3 เงื่อนไข รสชาติดี

2. เป๋าเป้ – หนังไก่ไม่ชำรุด ขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ไส้ข้างในมีโพรงเพราะวุ้นเส้นยาวเกินไป

3. จ๋า – ทำได้สมบูรณ์ ครบ 3 เงื่อนไข รสชาติจืดไป

4. เควส – ตอนนึ่งปรากฎว่าปีกไก่แตกเพราะนึ่งไฟแรง บางชิ้นต้องทำใหม่และไม่มีเวลานึ่ง เควสประกาศว่าถ้าวันนี้ต้องกลับบ้านเพราะไก่ จะเลิกกินไก่ตลอดชีวิต! ผลที่ออกมา หนังไก่ ชำรุดไป 1 ชิ้น, ไส้ในไม่กวง ไม่มีรูพรุน รสชาติดี

5. จำลอง – หนังไก่ชำรุดไป 4 ชิ้น ไส้แน่น รสชาติจืด

6. ลูกเกด – หนังไก่ชำรุด 1 ชิ้น ไส้หลวม ไส้ข้างในค่อนข้างร่วน และจืด

7. กอล์ฟ – หนังไก่โอเค มี 1 ชิ้นไม่เป็นสีเหลืองทอง ไส้แน่น แต่มีน่องไก่ไม่สุก 2 ชิ้น รสชาติใช้ได้

8. หมอตั้ม – มีไก่แตก 1 ชิ้น มีไส้ที่หลุดออกมา น่องไก่ไม่สุก 2 ชิ้น ส่วนเรื่องรสชาติ กรรมการชิมแล้วไม่พูดอะไรและหันไปปรึกษากัน

ผลการแข่งขัน กอล์ฟ และ หมอตั้ม มีข้อผิดพลาดมากที่สุด ไก่ดิบ 2 ชิ้นเท่ากัน กรรมการต้องตัดสินจากหลักเกณฑ์อื่นๆ หลักเกณฑ์ข้อเดียวที่ไก่ทอดของหมอตั้มดีกว่าคือสีเหลืองทอง ทำให้หมอตั้มต้องออกจากการแข่งขันไป ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 08/03/63 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลัง MasterChef All Stars Ep.6