MasterChef All Stars Ep.4 วันที่ 23 ก.พ. 63

รายการ MasterChef All Stars Ep.4 วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ช่อง 7

MasterChef All Stars Ep.4 มาสเตอร์เชฟ ออล สตาร์

พบกับผู้เข้าแข่งขัน 18 คนใน MasterChef Kitchen ได้แก่ เตย, เบลล่า, ลิซ่า, ชานนท์, ลัท, พลอย, เป๋าเป้, กอล์ฟ, จ๋า, เควส, แบงค์, ลูกเกด, จีโน่, หมอตั๊ม, ปอนด์, เดียว, จำลอง และ กะปอม กับการแข่งขันแบบทีมครั้งที่ 2 โดยมี เควส และ ริซ่า เป็นหัวหน้าทีม เป็นการทำอาหารกลางแจ้ง ท่ามกลางความกดดัน และอากาศที่ร้อนระอุ ทีมไหนจะเป็นผู้ชนะ ส่วนทีมที่แพ้ ต้องเจอกับบททดสอบความละเอียดและความแม่นยำ (Pressure test) ที่คณะกรรมการเตรียมไว้ให้ ใครคือผู้ที่ผ่านบททดสอบนี้ไปได้ ใครคือคนที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนคนต่อไป  วันอาทิตย์นี้ห้ามพลาด! 

● Team Challenge

ทีมสีน้ำเงิน: เควส (หัวหน้าทีม) กอล์ฟ, จ๋า, เป๋าเป้, ลูกเกด, จำลอง, เบลล่า, จีโน่, ชานนท์

ทีมสีแดง: ริซ่า (หัวหน้าทีม) เดียว, ปอนด์, ลัท, หมอตั้ม, กะปอม, แบงค์, เตย, พลอย

ทั้งสองทีมต้องทำอาหารให้นักชิมปริศนา คือ คนขับรถบรรทุกส่งสินค้าขนาดใหญ่ ที่ตลาดไท ปทุมธานี ทีมสีน้ำเงิน คือผู้ชนะ ทำให้ทีมสีแดงต้องไปแข่งขันกันต่อในบททดสอบความละเอียดและแม่นยำ

● รอบ Pressure Test “ไข่สามชนิด”

ทีมสีน้ำเงินต้องเจอกับบททดสอบความละเอียดและแม่นยำในโจทย์ ไข่สามชนิด ซึ่งโจทย์นี้เคยใช้มาแล้วในซีซั่นที่ 2 แต่ครั้งนี้จะแข่งขันถึง 3 รอบ แต่ละรอบมีไข่ให้เพียง 3 ฟอง

รอบที่ 1 ไข่ดาวน้ำ (Poached Egg)

ปอนด์, ลัท, ริซ่า (สมบูรณ์ทั้ง 3 ฟอง) กะปอม (ไข่ดาวไม่สุกหนึ่งฟอง ผิวไข่ขาวไม่เรียบหนึ่งฟอง) พลอย (2 ฟองโอเค), หมอตั้ม, เตย (ทำได้สมบูรณ์แค่ฟองเดียว) แบงค์ (เชฟไม่ตรวจ เนื่องจากทั้งไม่สมบูรณ์ทั้ง 3 ฟอง) เดียว (ไข่ขาวไม่สุก) … 3 คนแรกที่ผ่านเข้ารอบ คือ ปอนด์, ลัท, ริซ่า

รอบที่ 2 ไข่ดาว แบบไข่ขาวกรอบ ไข่แดงไม่สุก

หมอตั้มและกะปอมใช้เทคนิคทอดไข่ขาวก่อน แล้วค่อยใส่ไข่แดงลงไป

เตย, เดียว (ทำได้สมบูรณ์ 100%) แบงค์ (ผ่านทั้ง 3 ฟอง) พลอย (ยังไม่สมบูรณ์) กะปอม (ไข่แดงแตก สมบูรณ์ 1 ฟอง) หมอตั้ม (ไหม้ 2 ฟอง) … 3 คนที่ผ่านเข้ารอบคือ เดียว, เตย, แบงค์

รอบที่ 3 Omurice

หมอตั้ม, กะปอม, พลอย ต้องทำเมนูข้าวห่อไข่ สไตล์ญี่ปุ่น (Omurice) ภายในเวลา 5 นาที และทำให้ กะปอม เป็นคนที่ต้องคืนผ้ากันเปื้อนในวันนี้ ติดตามชมรายการ MasterChef All Stars 09/02/63 เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD

ดูย้อนหลัง MasterChef All Stars Ep.4