MasterChef Thailand 5 EP.12 วันที่ 8 พ.ค.65

MasterChef Thailand 5 EP.12 วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5

MasterChef Thailand 5 EP.12 วันที่ 8 พ.ค.65

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันแบบทีมกับงานเลี้ยงแขกคนสำคัญ ทีมอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย 101 คน โดยอังกฤษซึ๋งเป็นจานที่ดีที่สุดในสัปดาห์ก่อนจะได้รับสิทธิ ในการเลือกลูกทีม แต่วันนี้ คุณยุพ แบรด ฮอลลี่ อยู่ในช่วงกักตัวจึงไม่ได้เข้าร่วมแข่งขัน แต่คุณยุพโชคดีที่ได้รับการคุ้มครองไม่ให้ตกรอบจากผ้ากันเปื้อนสีทอง ภารกิจครั้งนี้พวกเขาจะเจอกับความท้าทายอะไร และทีมไหนจะทำอาหารออกมาได้ดีที่สุด

ผู้เข้าแข่งขัน TOP 12 ใน MasterChef Kitchen : แบรด, นุ, เบลล์, ฮอลลี่, แทส, มิเชล, ไม้ซุง, คุณยุพ, คุณแดง, อังกฤษ, แหม่ม, เริญ และ เจ๊ก

● Team Challenge

นักชิมปริศนา : ทีมอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย 101 คน

โจทย์ : รังสรร์เมนูรสชาติแซ่บ ครบรส มีความคิดสร้างสรร และแปลกใหม่ ต้องประกอบด้วยอาหารจานหลักหนึ่งจาน ซุปหรือแกงหนึ่งชาม จำนวน 101 ชุด ภายในเวลา 2 ชั่วโมง

– ทีมสีแดง : อังกฤษ (หัวหน้าทีม) เจ๊ก ไม้ซุง แหม่ม และเริญ ทำพาสตาผัดซอสกะปิแซมอน มีหมูหวาน กับผักเป็นเครื่องเคียง, ต้มแซ่บหมึกน้ำดำ

– ทีมสีน้ำเงิน : นุ (หัวหน้าทีม) คุณแดง มิเชล แทส และเบลล์ ทำลาบปลาแซมอน กินกับเส้นใหญ่ และเส้นพาสตา, หมูกรอบเค็ม, ซุปโคชูจังตีนไก่กับปลาหมึกสไตล์เกาหลี

ระหว่างทำอาหารทั้งสองทีมก็มีจุดที่น่าเป็นห่วง ทำให้กรรมการต้องเข้าไปเตือนหวัง แต่ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว และความกดดัน ทำให้นุใช้อารมณ์ถกเถียงกับเชฟป้อมถึงสองครั้ง จนหม่อมหลวงภาสันต์ต้องสลับมาดูทีมสีน้ำเงิน แต่สุดท้ายทั้งสองทีมก็เสิร์ฟอาหารได้ทันเวลา

ก่อนจะตัดสินการแข่งขัน กรรมการให้ทั้ง 2 ทีมไปเลือกมาว่า ใครคือ 2 คนที่เป็นจุดอ่อนในทีม ทีมที่แพ้จะต้องมี 1 คนที่ออกจากการแข่งขัน

– ทีมสีแดงเลือก แหม่ม กับ เริญ แต่ทีมสีแดงก็เชื่อว่าทีมตัวเองจะไม่แพ้

– ทีมสีน้ำเงินตกลงกันไม่ได้ มิเชลเลยแนะนำใช้ระบบโหวต มิเชล กับ แทส ได้รับคะแนนโหวตน้อยที่สุด

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดงเป็นผู้ชนะ ทำให้มิเชลกับแทสต้องไปยืนที่ปากเหว มิเชลถึงกับร้องไห้ แต่ลูกทีมบางคนคิดว่าไม่ยุติธรรม เพราะนุได้พูดตั้งแต่แรกแล้วว่าถ้าวันนี้มีข้อผิดพลาดอะไรเขาจะเป็นคนรับผิดชอบเอง แต่นุก็ถิอว่ามิเชลเป็นคนเสนอระบบโหวต

สุดท้ายแล้วกรรมการประกาศว่า มิเชล กับ แทส จะไปแข่งขันกับ แบรด และ ฮอลลี่ ที่กลับมาจากการกักตัวในสัปดาห์ ทำให้ทั้งสองคนโล่งใจ.. ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 08/05/65 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 กดเลข 35

MasterChef Thailand 5 EP.12 ดูย้อนหลัง มาสเตอร์เชฟ