MasterChef Thailand 5 EP.10 ซีซั่น 5 วันที่ 17 เม.ย.65

MasterChef Thailand 5 EP.10 วันที่ 17 เมษายน 2565 มาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ซีซั่น 5

MasterChef Thailand 5 EP.10 วันที่ 17 เม.ย.65

รายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขันแบบทีมที่พวกเขาทั้ง 15 คน ต้องพบกับภารกิจที่บีบหัวใจเพราะเป็น Team Challenge ที่ใช้เวลาน้อยที่สุดตั้งแต่เคยมีมา ภารกิจครั้งนี้พวกเขาจะเจอกับความท้าทายอะไร และทีมไหนจะทำอาหารออกมาได้ดีที่สุด

ผู้เข้าแข่งขัน TOP 14 ใน MasterChef Kitchen : แบรด, นุ, เบลล์, ฮอลลี่, แทส, โหน่ง, มิเชล, ไม้ซุง, คุณยุพ, คุณแดง, คุณตึ๋ง, อังกฤษ, แหม่ม และ เริญ 

.

● Team Challenge

โจทย์ อาหารญี่ปุ่น จากวัตถุดิบสุดล้ำค่าจากประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ เนื้อวากิว A5, หอยโฮตาเตะ, ปูทาราบะ และ ปลาคินเมได ทั้งสองทีมต้องทำ Bento Set 5 ช่อง เสิร์ฟให้กรรมการ 10 คน ภายในเวลา 60 นาทีหัวหน้าทีมคือ เริญ และ โหน่ง ที่เป็นจานที่ดีที่สุดในสัปดาห์ที่แล้ว สามารถเลือกลูกทีมได้เพียง 4 คนเท่านั้น ส่วนผู้ที่ไม่ถูกเลือกอีก 4 คน (แทส คุณตึ๋ง คุณยุพ คุณแดง) จะต้องไปต่อสู้เพื่อเอาตัวรอดในรอบต่อไป และร่วมเป็นกรรมการตัดสินการทำ Bento Set ครั้งนี้ด้วย

ทีมสีแดง : เริญ (หัวหน้าทีม) เจ๊ก ไม้ซุง นุ มิเชล ทำเมนูเสียงคำรามของโชกุน

ทีมสีน้ำเงิน : โหน่ง (หัวหน้าทีม) แบรด อังกฤษ เบลล์ แหม่ม รังสรรเมนูเสียงกระซิบของเกอิชา

ผลการแข่งขัน ทีมสีแดงชนะไปด้วยคะแนน 7 ต่อ 3 (ทีมสีน้ำเงินข้าวไม่สุก) ทีมสีน้ำเงินต่อไปต่อสู้กับอีก 4 คนที่เหลือในรอบต่อไป

.

● Elimination Test “กึ๋นไก่”

บททดสอบการวางแผน และการจัดการเวลา ทั้ง 9 คน โหน่ง แบรด อังกฤษ เบลล์ แหม่ม แทส คุณตึ๋ง คุณยุพ คุณแดง จะต้องแข่งกันทำอาหาร คนที่ทำเสร็จเป็นคนแรกจะวิ่งไปกดปุ่ม ที่ทำให้ 8 คนที่ทำไม่เสร็จ เหลือเวลาทำอาหารแค่ 2 นาที และวัตถุดิบที่พวกจะใช้แข่งขันคือ “กึ๋นไก่”

1. คุณยุพทำอาหารใกล้เสร็จเป็นคนแรก แต่ก็ใจดีถ่วงเวลาให้น้องๆ แต่พออังกฤษตีตื้นขึ้นมา ทำให้ทั้งสองรีบวิ่งไปกดปุ่ม จานที่ทำออกมามีความคิดสร้างสรร แต่ความเป็นกึ๋นไม่ชัดเจน แถมความเค็มของพาเมซานชีส ยังไปกลบรสชาติของกึ๋นอีกด้วย

2. อังกฤษ แม้จะกดปุ่มไม่ทัน แต่อาหารที่ทำออกมาอร่อย รสชาติดี มีความคิดสร้างสรร จัดการเวลาได้ดี

3. เบลล์ รสชาติดี มีองค์ประกอบหลากหลาย แต่ไม่มีความรู้ในการจัดการวัตถุดิบหลัก ทำให้กึ๋นเหนียวและแข็งเพราะไม่ได้เอาพังผืดออก

4. แทส สมบูรณ์แบบทั้งเรื่องรสชาติ ความคิดสร้างสรร การจัดการวัตถุดิบ

5. คุณแดง อาหารจืด ขาดรสชาติ วัตถุดิบหลักยังนุ่มไม่พอ

6. แบรด เอากึ๋นไปบดแบบเดียวกับคุณยุพ แต่ยังคงความเป็นกึ๋น อร่อยครบรส มีความคิดสร้างสรร

7. แหม่ม ยังมีข้อผิดพลาดพอสมควร

8. โหน่ง ทำแกงเขียวหวาน ที่หวานเกินไป ความคิดสร้างสรรยังไม่ได้

9. คุณตึ๋ง เสิร์ฟอาหารน้อยมาก จนไม่เพียงพอให้กรรมการชิม

.

สามจานที่พลาดมากที่สุด คุณแดง (รสชาติ การชูวัตถุดิบ) คุณโหน่ง (รสชาติ การชูวัตถุดิบ) คุณตึ๋ง (ผิดพลาดเรื่องการจัดการเวลา)

แม้ว่าคุณตึ๋งจะไปไม่ถึงเป้าหมาย แต่ก็รู้สึกผ่อนคลายมากที่ได้ออกจากการแข่งขันในวันนี้ และจะนำความรู้และประสบการณ์ไปแบ่งปันให้กับคนอื่น

ติดตามชมรายการ MasterChef Thailand 17/04/65 เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 กดเลข 35

MasterChef Thailand 5 EP.10 ดูย้อนหลัง มาสเตอร์เชฟ