ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.1 EP.2 Drama For All

Drama for All: ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.1 EP.2 วันที่ 14-15 สิงหาคม 2564

ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.1 (14 ส.ค. 64)

ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.2 (15 ส.ค. 64)

ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.1 EP.2 วันที่ 14-15 ส.ค.64

เรื่องย่อ ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม

ปราณ (ณัฏฐ์ กิจจริต) ช่างภาพสารคดีชื่อดังที่ต้องหยุดถ่ายภาพ เพราะเริ่มสูญเสียการมองเห็น จึงต้องการเดินทางไปถ่ายรูปอีกครั้งที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว และ สังขละบุรี ปราณเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพไปกับ วิริน (นฤภรกมล ฉายแสง) หญิงสาวที่มีปัญหาความรักกับรุ่นพี่ที่ทำงาน เลยต้องการไปที่ไหนซักพัก ทั้งสองคนเริ่มออกเดินทางโดยรถไฟ และเริ่มมีปัญหาเพราะวิรินไม่เคยดูแลคนสายตาเลือนรางมาก่อน

.

แต่เมื่อไปถึง ปราณต้องเจ็บปวดที่สุด เพราะช่างภาพที่เก่งๆมักจะเห็นภาพที่ถ่ายออกมาก่อนจะกดชัตเตอร์เสียอีก สำหรับปราณถ้าโฟกัสไม่เข้าเขาก็จะไม่ยอมกดชัตเตอร์ แต่ตอนนี้เขากลับแทบมองไม่เห็นอะไรเลย น้ำตาของเขาไหลออกมาเพราะความเจ็บปวด วิรินแอบสังเกตุเห็นว่าปราณไม่ถ่ายรูปเลยสักภาพ

ปราณไม่มีความมั่นใจและไม่สามารถถ่ายรูปได้เหมือนเดิม แต่วิรินได้เป็นแรงบันดาลใจให้ปราณเริ่มถ่ายรูปได้อีกครั้ง และทั้งคู่ได้พัฒนาความสัมพันธ์ แต่ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปเพราะความไม่เข้าใจในคนพิการของวิริน เมื่อพูดคำว่าสงสารออกมา กลับทำให้ปราณเข้าใจผิดว่าเป็นการดูถูก ไม่เห็นคุณค่าของคนพิการ

.

ในที่สุดรูปภาพของปราณก็ได้รับการคัดเลือก และจัดแสดงในงาน Journey of Memories ซึ่งปราณถือว่าวิรินเป็นส่วนหนึ่งของการ่ายภาพครั้งนี้ ส่วนวิรินกลับมาทำงานตามเดิม และรุ่นพี่คนนั้นขอให้เธอกลับมาคบกันต่อ ทั้งๆที่แฟนตัวเองกำลังตั้งท้อง วิรินตัดสินใจลาออกอย่างกระทันหัน และได้งานใหม่

.

วิรินไปงานแสดงภาพถ่าย Journey of Memories เธอแปลกใจมากเมื่อรู้ว่าปราณได้ถอนตัว ไม่เอาภาพมาแสดงในงานนี้ ปราณบอกวิรินว่าเพราะก่อนหน้านี้เขาวัดคุณค่าตัวเองจากการโดนยอมรับของคนอื่น การได้รับคำชม การมีฟีดแบล็คดีๆในผลงาน ตอนนี้การแสดงภาพถ่ายไม่สำคัญสำหร็บเขาแล้ว ซึ่งมาจากคำพูดของวิรินที่บอกว่า คุณค่าของเรานั้นไม่ได้มาจากคนอื่น แต่มันอยู่ที่ว่าเราเห็นคุณค่าของตัวเองหรือเปล่า) การถ่ายรูปของปราณจึงเป็นการบันทึกความทรงจำ

.

ทั้งคู่ได้เดินทางกลับไปที่สังขละบุรีอีกครั้ง และกลายเป็นแฟนกันในที่สุด ถ้าปราณต้องตาบอด และมีชีวิตอยู่บนโลกใบใหม่ วิรินก็ยินดีที่จะร่วมสร้างเส้นทางบนความทรงจำบนโลกใบใหม่ไปกับเขา ติดตามชมละคร ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ชมสดพร้อมกันทาง ThaiPBS ช่องหมายเลข 3

ความทรงจำใหม่หัวใจเดิม EP.1 EP.2 ดูย้อนหลัง ตอนที่ 2

บทประพันธ์โดย : สมาย ไรเดอร์ส

บทละครโทรทัศน์โดย : สายขิม, สิทธานต์ ฉลองธรรม

กำกับการแสดงโดย : สิทธานต์ ฉลองธรรม

ทีมนักแสดง : ณัฏฐ์ กิจจริต, แพรว นฤภรกมล ฉายแสง