กรรณะ สุริยบุตร EP.85 วันที่ 4 ส.ค. 64 ตอนที่ 85

ซีรีส์อินเดีย กรรณะ สุริยบุตร EP.85 วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ตอนที่ 85

กรรณะ สุริยบุตร EP.85 วันที่ 4 ส.ค. 64

เรื่องย่อ กรรณะ สุริยบุตร ตอนที่ 85

ฝ่ายเการพโศรกเศร้ากับการตายของวฤษเสน เช่นเดียวกับพระกฤษณะที่ถึงกับหลั่งน้ำตา กรรณะทำพิธีเผาศพของลูกชาย ทันใดนั้น ปาณฑพทั้งห้าและอภิมันยุก็มาร่วมพิธี ทุรโยธน์รู้สึกโกรธแค้นเมื่อเห็นพวกเขาและจะไปเอาเรื่อง อัศวัตถามาและคนอื่นๆช่วยกันห้ามทุรโยธน์ ยุธิษฐิระห้ามภีมะที่หัวร้อนพร้อมจะสู้กับทุรโยธน์ แต่กรรณะยังคงนิ่งเงียบ 

ทุรโยธน์ตะโกนไล่ปาณฑพให้ออกไป บอกว่าปาณฑพมาที่นี่เพื่อเยาะเย้ย กรรณะบอกว่าพวกเขามาเพื่อแสดงความไว้อาลัยต่อการเสียสละของลูกชายของตน หลังจากเสร็จพิธี กรรณะก็เข้าไปทักทายปาณฑพ ปาณฑพกำลังจะกลับไป แต่กรรณะหยุดอรชุนเอาไว้ และบอกว่าวันนี้อรชุนมางานศพลูกชายของตน อีกไม่นานตนก็จะไปร่วมงานศพลูกชายของอรชุนเช่นกัน

.

กรรณะเตือนอรชุนว่าเขาจะมอบความตายอย่างสันติ และให้เกียรติแก่อรชุนเช่นเดียวกับที่วฤษเสนลูกชายของเขาได้รับ พระกฤษณะยืนฟังอย่างเงียบๆ หลังจากปาณฑพกลับไปแล้ว ทุรโยธน์ที่เจ็บปวดก็หันมาต่อว่าภีษมะ เพราะตามคำมั่นสัญญาแล้ว หน้าที่ปกป้องยุวราชหัสตินาปุระ จะต้องเป็นของภีษมะซึ่งเป็นเสนาบดี

.

ทุรโยธน์กล่าวหาภีษมะว่าเข้าข้างปาณฑพในการทำสงคราม และไล่ภีษมะออกจากสนามรบ ทุรโยธน์ยังเผาเต้นท์ที่พักของภีษมะจนไฟลุกท่วม โทรณาจารย์วิ่งออกมาดูด้วยความตกใจ และรีบยกกระโจมติดไฟออกไปไว้ข้างๆ ทหารวิ่งหนีตายออกมาจากเต้นท์ภีษมะ โทรณาจารย์เห็นภีษมะยืนอยู่กับทุรโยธน์ ก็คิดว่าถูกข้าศึกลอบโจมตี

.

โทรณาจารย์ตะโกนถามว่าใครเป็นจุดไฟเผาเต้นท์ของภีษมะ ทุรโยธน์บอกว่าตนเองเป็นคนทำเองแหละ เพราะโกรธที่พวกเขาต้องสูญเสียวฤษเสนในวันนี้ เพราะภีษมะรักแต่พวกปาณฑพ กรรณะตกใจเพราะเขาไม่ได้คิดแบบนั้น ทุรโยธน์ต่อว่าภีษมะที่ไม่ยอมทำสงครามอย่างจริงจัง และไล่ออกจากตำแหน่งเสนาบดี บอกให้กลับไปพักผ่อนที่หัสตินาปุระ

.

โทรณาจารย์โกรธจัด ชี้หน้าเตือนทุรโยธน์ให้หยุดดูหมิ่นภีษมะ ทุรโยธน์ยังคงกล่าวหาภีษมะ อยู่ข้างปาณฑพมากกว่าเการพ จากนั้นก็อ้อนวอนกรรณะให้รับตำแหน่งเสนาบดี และนำทางให้กับกองทัพของพวกเขา ภีษมะหวนนึกถึงคำขอร้องของกุนตีที่ไม่ให้สองพี่น้องทะเลาะกัน ภีษมะพูดขัดขึ้นมาว่าจะไม่ปล่อยให้กรรณะก้าวเข้ามาในสนามรบ ทุรโยธน์ถามว่าพรุ่งนี้ใครจะปกป้องเขา ภีษมะบอกว่าพรุ่งนี้ตนจะปกป้องทุรโยธน์ อรชุนหรือภีมะจะต้องก้มหัวให้กับลูกธนูของตนลูกธนู

.

รุ่งเช้า ภีษมะพูดกับพระอาทิตย์ที่ขึ้นสู่ท้องฟ้าว่าปาณฑพทุกคนจะได้เห็นอวาตารของตนที่ไม่มีใครเห็นมาก่อน ภีษมะอาบน้ำชำระล้างภีษมะคนเดิมให้กลายเป็นคนใหม่ ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากันในสนามรบ ภีษมะเคียงข้างเการพเพื่อต่อสู้กับปาณฑพ ทุรโยธน์ถามว่าถามว่ามีแผนการอะไร และขอให้ภีษมะพิสูจน์ความสามารถ ภีษมะบอกว่าตนไม่มีแผน และเคลื่อนรถม้าเข้าไปหาปาณฑพแบบฉายเดี่ยว

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.85 ตอนที่ 85

ปาณฑพยืนมองอย่างงุนงง อรชุนคิดภีษมะต้องการหยุดสงครามครั้งนี้ แต่พระกฤษณะไม่คิดเช่นนั้น บอกว่าภีษมะต้องการกำจัดศัตรูให้สำเร็จ ภีษมะเริ่มโจมตีปาณฑพพร้อมกับเตือนพวกเขาให้ยอมจำนน หรือไม่ก็เผชิญกับสงคราม ยุธิษฐิระถามว่ายอมจำนนอะไร เขารู้ดีว่าพวกเขามาถูกทางแล้ว ภีษมะเริ่มสังหารกองทัพปาณฑพอย่างเลือดเย็น ทุรโยธน์และศกุนิถูกใจกับสิ่งนี้

.

ภีษมะแสดงความเหนือชั้นในการรบ อรชุนตื่นตระหนก ภีมะขอให้อรชุนตอบโต้กลับไปบ้าง อรชุนโจมตีภีษมะ แต่ถูกภีษมะตอบโต้อย่างรุนแรง บอกอรชุนให้ยอมแพ้ หรือจะยอมตาย อรชุนขอให้ภีษมะปล่อยให้กองทัพเการพต่อสู้ไปพร้อมกัน ภีษมะตอบห้วนว่าได้ และโจมตีกองทัพปาณฑพทั้งหมด ดวงตาของพระกฤษณะแดงกล่ำด้วยความโกรธ

.

ภีษมะยังคงฆ่ากองทัพปาณฑพอยู่แบบนั้นจนถึงวันที่ 9 ของสงคราม อรชุนเห็นรถรบของภีษมะไปทางยุธิษฐิระ ก็ขอให้เขาทำอะไรบางอย่าง ภีษมะโจมตียุธิษฐิระและบอกให้เขายอมแพ้ ก่อนที่ทหารของเขาจะถูกตนฆ่าตายทั้งกองทัพ ทุรโยธน์และศกุนิหัวเราะชอบใจ อภิมันยุโจมตีภีษมะ ภีษมะสั่งให้อภิมันยุหลีกไป อย่างขวางทางตน ภีษมะทำลายธนูอภิมันยุ

.

อรชุนเริ่มตั้งรับ บอกว่าพวกเขาจะไม่ยอมจำนนและจะต่อสู้จนกว่าเลือดหยดสุดท้าย ภีษมะบอกว่าถ้านี่คือการตัดสินใจของเขาก็จงเผชิญกับความโกรธของตน ภีษมะยิงธนูเฉี่ยวไหล่อรชุนจนเลือดไหล ถ้าอรชุนไม่เบี่ยงหลบคงตายไปแล้ว

.

พระกฤษณะลุกขึ้นด้วยความโกรธและเตือนภีษมะว่าอย่าบังคับให้ตนถืออาวุธ ภีษมะบอกว่าตนเองทำตามหน้าที่และไม่มีใครหยุดตนได้ พระกฤษณะกระโดดลงจากรถม้าและหยิบล้อรถม้า ภีษมะหยุุดชะงัก พระกฤษณะใช้ล้อรถม้าแทนสุทรรศนจักร ภีษมะสำนึกผิดรีบลงมาคลุกเข่าต่อหน้าพระกฤษณะ

.

พระกฤษณะบอกความผิดบาปของภีษมะ ล้อรถม้ากลายเป็นสุทรรศนจักรขนาดใหญ่ที่เริ่มหมุนได้ ภีษมะผายมือออกยอมรับความตาย พระกฤษณะกำลังจะสังหารภีษมะ อรชุนตกใจมากรีบมาขอให้ไว้ชีวิตภีษมะ ตอนพระกฤษณะไม่ยอม แต่อรชุนกอดขาพระกฤษณะและอ้อนวอนอยู่อย่างนั้น ในที่สุดพระกฤษณะก็ยอมไว้ชีวิตภีษมะ และรู้ว่าศิขัณฑินกำลังจะมาแก้แค้น

.

ภีษมะและอรชุนเริ่มต่อสู้กันอีกครั้งอย่างเป็นธรรม อีกด้านหนึ่ง ศิขัณฑินที่เกือบจะได้เป็นแม่ทัพปาณฑพ แต่ถูกกรรณะและเการพปฏิเสธเพราะไม่ต้องการรบกับผู้หญิง ด้วยความแค้นที่มีต่อภีษมะ ทำให้ศิขัณฑินยอมเผาตัวตายอีกครั้งเพื่อที่จะได้เกิดใหม่เป็นผู้ชายและกลับมาแก้แค้นภีษมะในสนามรบ พระกฤษณะบอกปาณฑพว่าพวกเขากำลังจะมีนักรบคนใหม่ ศิขัณฑินกลับมาอีกครั้งและโจมตีภีษมะ ทุกคนหันไปมองว่าเขาคือใคร

.

ศิขัณฑินเปิดผ้าคลุมหน้าและบอกว่าตนเองเป็นใคร ครั้งนี้พวกเขาจะปฏิเสธตนไม่ได้ แต่ไม่ทันไรพระอาทิตย์ก็ตกดิน ศิขัณฑินกลับไปที่ค่ายพร้อมกับปาณฑพ ฝ่ายเการพปรึกษากัน กรรณะแปลกใจที่ศิขัณฑินกลายเป็นผู้ชาย ศกุนิเตรียมกลโกงไว้รอรับ เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร ติดตามชมซีรีส์ กรรณะ สุริยบุตร 04/08/64 ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.25 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27

ดูย้อนหลัง กรรณะสุริยบุตร EP.85 ตอนที่ 85